- Biển số
- OF-11230
- Ngày cấp bằng
- 24/10/07
- Số km
- 3,766
- Động cơ
- 569,273 Mã lực
Em thấy bển nhiều PKL lắm, nhưng trình chạy phải cao mới ăn được, chạy len lỏi giữa các làn 4b tốc độ kinh hoàng.Em đi tỉnh lẻ thôi ạ, hay làm con PLK cũ bác nhỉ?
Em thấy bển nhiều PKL lắm, nhưng trình chạy phải cao mới ăn được, chạy len lỏi giữa các làn 4b tốc độ kinh hoàng.Em đi tỉnh lẻ thôi ạ, hay làm con PLK cũ bác nhỉ?
Xe em đấy, dưng cho đi ở rồi. Em không ở Pháp, nhưng cũng gần đấy và hay chạy qua chơi nên có thể thông tin cho cụ sơ sơ thế này.1 em MT như của cụ này (hàng lướt) giá tầm bao nhiêu cụ nhỉ?
https://www.otofun.net/threads/corsa-chuan-bi-chia-tay-em-no.1133272/
Hura, đúng những thông tin em đang cần cụ ạ. Em sẽ tìm hiểu thêm về mấy dòng xe cỏ phổ thông ở bển.Xe em đấy, dưng cho đi ở rồi. Em không ở Pháp, nhưng cũng gần đấy và hay chạy qua chơi nên có thể thông tin cho cụ sơ sơ thế này.
- 2-3k eur là cụ kiếm được con xe nhỏ nhỏ tầm 6-8 tuổi của các hãng bình dân như peugoet, renault, vw hay citroen rồi. Nếu nhu cầu không cao thì em thấy peugoet 207, clio, corsa, hoặc polo là đẹp. Nhiều thành phố ở châu Âu bây giờ áp dụng tiêu chuẩn khí thải, chỉ cho vào trung tâm xe chạy dầu euro 4 (hay 3) trở lên. Lúc mua cụ nên lưu ý.
- Bằng quốc tế cụ chỉ lái được trong vòng 6 tháng đầu ở đây, sau đó bắt buộc phải có bằng Pháp (hình như ở P đổi ngang được)
- Chi phí nuôi xe ở 1 nước cạnh P cho cụ tham khảo: 800 bảo hiểm + 250 phí đường + 35 đăng kiểm hàng năm. - Ở P chạy cao tốc mất tầm 9e/100km. Xe chạy khoảng 30 ngàn/năm mỗi tháng mất khoảng 200e tiền dầu. Chi phí vào gara thì vô cùng, sửa xe bên này nói chung là rất đắt. Xe cũ cụ cứ xác định để ra khoảng 500 đi cho xênh.
Ngoài ra còn các chi phí lặt vặt như parking, tiền phạt... cũng thêm vào một tí nữa.
Tỉnh lẻ thì phải có xe. Em thật!Em đi tỉnh lẻ thôi ạ, hay làm con PLK cũ bác nhỉ?
Merci cụ, thế thì cũng hơi vất cụ nhỉ? Lái xe đường xa trong khối Ơ rô liệu có khả thi ko cụ?Tỉnh lẻ thì phải có xe. Em thật!
2 đợt em qua Cognac với Bordeaux chả có phương tiện cc gì cả, thuê xe đi cho tiện.
Mấy lần khác ở Paris thì tìm chỗ đỗ xe là cực hình... Xe trước ra, trống lot nhưng bé hơn xe mình nên tuyền phải dí, dồn, đẩy xe trước/sau mới vào được.
Ko thì làm con Bugati 2 chỗ hoặc con Rờ-nồn cũng đc.Cụ cứ làm con cá vàng, cá xanh huyền thoại mà chạy cho nó nhã
Ngon mà. Không để ý còn chả biết là đã qua biên giới ấy chứ.Merci cụ, thế thì cũng hơi vất cụ nhỉ? Lái xe đường xa trong khối Ơ rô liệu có khả thi ko cụ?
"Cá vàng cá xanh" là cách gọi dân dã của dòng Mobylette AV-8, Pháp sản xuất.Cụ cứ làm con cá vàng, cá xanh huyền thoại mà chạy cho nó nhã
Ý lão ấy là mấy con Pơ giô 102, 103 đấy cụ ơi![]()
Cảm ơn cụ đã mở mang. Em bị nhầm ạ."Cá vàng cá xanh" là cách gọi dân dã của dòng Mobylette AV-8, Pháp sản xuất.
Việt Kiều ở Tân Đảo và Tân Thế giới hồi hương mang về nhiều thời kỳ 1963 (cách đây gần 60 chục năm rồi)
Năm 1963 bố mẹ em bán một căn nhà cho một gia đình Việt Kiều được 7.200 đồng, thì 1 chiếc xe đạp Peugeot 750 đồng, xe cá xanh Mobylette AV-8 (như dưới đây) là 2.700 đồng. Năm 1965, anh rể em mua hộ cho một ông Chủ tịch huyện (hoặc Bí thư huyện Ân Thi, Hưng Yên) chiếc cá xanh 2.700 đồng. Thóc thời đó 2 hào 7 xu /kg, 270 đồng/tấn. Cái xe trị giá 10 tấn thóc
Căn nhà (150 mét vuông mặt bằng, 5x30 mét. bố mẹ em bán 1963) nay chủ nhân đang rao bán 12 tỷ VND (ở Hải Phòng nhé, ở Hà Nội thì gấp 3-4)
thời đó quy ra xe máy cá xanh được 3 chiếc, hoặc 9 chiếc xe đạp Peugeot
Xe máy Peugeot 102, 103 ra đời sau này (thời kỳ nhiều cán bộ ta sang dự Hội nghị Paris) và từ 1979 trở đi thì Việt Kiều gửi về nhiều
Peugeot 102, 103 thường màu xanh, màu đó, dù màu gì đi nữa không ai gọi là "cá xanh, cá vàng"
Từ khi xuất hiện Peugeot 102, 103 thì "cá xanh, cá vàng" có thêm biệt danh "cá ươn"
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
PEUGEOT 103
![]()
![]()
Một trong những dạng "cá vàng" là Motobecane
![]()
![]()
Một trong những dạng "cá vàng" là Motobecane
Cảm ơn cụ, ae thêm đc mớ kiến thức rồi"Cá vàng cá xanh" là cách gọi dân dã của dòng Mobylette AV-8, Pháp sản xuất.
Việt Kiều ở Tân Đảo và Tân Thế giới hồi hương mang về nhiều thời kỳ 1963 (cách đây gần 60 chục năm rồi)
Năm 1963 bố mẹ em bán một căn nhà cho một gia đình Việt Kiều được 7.200 đồng, thì 1 chiếc xe đạp Peugeot 750 đồng, xe cá xanh Mobylette AV-8 (như dưới đây) là 2.700 đồng. Năm 1965, anh rể em mua hộ cho một ông Chủ tịch huyện (hoặc Bí thư huyện Ân Thi, Hưng Yên) chiếc cá xanh 2.700 đồng. Thóc thời đó 2 hào 7 xu /kg, 270 đồng/tấn. Cái xe trị giá 10 tấn thóc
Căn nhà (150 mét vuông mặt bằng, 5x30 mét. bố mẹ em bán 1963) nay chủ nhân đang rao bán 12 tỷ VND (ở Hải Phòng nhé, ở Hà Nội thì gấp 3-4)
thời đó quy ra xe máy cá xanh được 3 chiếc, hoặc 9 chiếc xe đạp Peugeot
Xe máy Peugeot 102, 103 ra đời sau này (thời kỳ nhiều cán bộ ta sang dự Hội nghị Paris) và từ 1979 trở đi thì Việt Kiều gửi về nhiều
Peugeot 102, 103 thường màu xanh, màu đó, dù màu gì đi nữa không ai gọi là "cá xanh, cá vàng"
Từ khi xuất hiện Peugeot 102, 103 thì "cá xanh, cá vàng" có thêm biệt danh "cá ươn"
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
PEUGEOT 103
![]()
![]()
Một trong những dạng "cá vàng" là Motobecane
![]()
![]()
Một trong những dạng "cá vàng" là Motobecane
Con số 2 nghe thích nhỉKo thì làm con Bugati 2 chỗ hoặc con Rờ-nồn cũng đc.