với em PCX 150 thì hiện mình chưa thấy có vấn đề về côn nồi và rung đầu, quá trình di chuyển trong phố hay đường dài đều hài lòng về gia tốc và cảm giác lái tuy là nó thua Sh150 2017 cũ của mình ở nước ga đầu nhưng tầm 30-40 km/h trở đi thì chả kém cạnh gì.
Hồi trước khi tìmmua dòng maxi-scooter ngoài PCX Mình có xem qua thông số kỹ thuật NMax 155 so sánh PCX150 (bỏ qua NVX 155 và ADV 160 vì ko cùng phong cách) thì thấy nó ko kém cạnh gì, momen xoắn cao hơn 13,9 so với 13,6 Nm đạt cực đại ở dải tua 6k vòng, công suất cực đại ở dải tua 8k và cũng nhỉn hơn 0,4KW so với PCX 150 còn PCX lại đạt công suất cực đại va momen xoắn cực đại ở dải tua cao hơn, hỏi ae thì nói NMax không bốc ga đầu như SH mà tăng tốc mượt mà giống NVX 155, PCX 150 thì ga đầu gắt hơn và tăng tốc tốt khi đạt 40km/h. Nhưng NMax Hơn hẳn PCX VN ở hệ thống phanh ABS kênh đôi, kiểm soát lực kéo, cảnh báo hazzard, nhưng PCX thì có lợi thế bánh lớn hơn (14 so với 13) đồng hồ âm bản LCD đẹp và với mình cái quan trọng là hộc đồ của PCX lớn hơn và khoảng sáng gầm 137mm hơn so với 124mm của Nmax, PCX ăn xăng kém hơn như hiện tại mình đi hỗn hợp là 2,1-2,2L/100km theo đồng hồ. chưa kể mấy ông anh nói đời 2018 động cơ eSP mới khắc phục được hết các nhược điểm của đời 2014 và nếu chơi PCX phải mua 150 chứ 125 yếu xìu và nhanh xuống lắm nên cuối cùng quyết định mua PCX 150 thay vì đi tìm Nmax nhập khẩu
còn mấy tính năng kiểu Passing, Hazzard, hay lên đĩa sau thậm chí ABS thì có xiền và thời gian là được.
Còn về kiểu dáng thì mình cũng chọn PCX vì cảm thấy NMax có phong cách cá tính hơn và liên tưởng nó gần gũi với ADV 160 của Honda