[Funland] Xe ô tô có thể chạy liên tục không nghỉ trong bao lâu?

obi

Xe tăng
Biển số
OF-185934
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
1,854
Động cơ
-71,797 Mã lực
Cũng như lái máy bay thôi.
Biết lái điệu nghệ thì 1h, còn lái non thì 5p. chung quy lại là người vận hành rất quan trọng.
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,563 Mã lực
Em xem kênh youtube của 1 chú tài xế xe container người Việt chạy bên mỹ , chú ấy bảo từ lúc nhận xe cho đến lúc trả xe là ko tắt máy , có khi cả tuần luôn ạ ! Và mỗi lần vào cây xăng bơm dầu thì còn được trạm xăng thưởng % hoa hồng nên em nghĩ chú ấy nói đúng !
Chỉ không tắt máy trong giờ làm. Nhưng quy định lại khống chế giờ lái trong ngày, để không bao giờ tắt máy thì cần 3 tài.
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,171
Động cơ
587,466 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Chỉ không tắt máy trong giờ làm. Nhưng quy định lại khống chế giờ lái trong ngày, để không bao giờ tắt máy thì cần 3 tài.
Không cụ , vẫn nghỉ đúng giờ , cơm nước tắm giặt nhưng máy vẫn nổ cơ . Vào trạm dừng nghỉ vẫn nổ máy
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,930
Động cơ
317,680 Mã lực
Thường tàu biển có 1 máy chính và 2 máy đèn ( tổ hợp động cơ diesel lai máy phát điện). Cả 3 con đều trang bị Động cơ tối thiểu 6 xi lanh trở lên. Về lý thuyết các máy này đều chạy tẹt con bò nẹt, chỉ cần cavs thông số quan trọng như áp suất, nhiệt độ nước làm mát, dầu nhờn, khí xả...bình thường. Đến kỳ nó cần dừng máy để thay dầu, secmang hay bảo dưỡng định kỳ thôi. Chạy ko nghỉ là có thật các cụ ạ.
Các cụ yên tâm nhé. Tàu chạy từ Á sang Mỹ mất hơn 20 ngày mà ko cần nghỉ dọc đường ạ. Vận tốc tàu chỉ đạt độ 18- 25 hải lý( em tính vo 50km/h) nên bò qua Thái Bình Dương lâu lắm ạ.
Con máy chính nó cập cầu thì còn nghỉ chứ 2 con máy đèn cứ thay nhau hoạt động, 2 con này mà nghỉ cùng lúc là Black out toàn tàu thì thảm hoạ lắm luôn.
Ê tô em ko dám chém :))
Máy tầu thủy không so được với máy eto không có các cụ ấy cứ bảo nó chạy quanh năm mình cũng thế thì tèo. Máy tàu vận tải QT là loại vòng tua thấp (low spee) dưới 200v/ph, công suất lớn, xi lanh to như cái thùng phi:D làm mát ngoài bằng nước tuần hoàn.
 

Thích Đu Đủ

Xe điện
Biển số
OF-717283
Ngày cấp bằng
22/2/20
Số km
2,158
Động cơ
107,195 Mã lực
Tuổi
45
Hơi khó tin cụ nhỉ? Chả nhẽ không đi vệ sinh? Đi trên xe luôn?
Vào trạm đổ dầu em nghĩ họ cũng nghỉ ngơi, tắt máy một lúc rồi.
Bất đắc dĩ phải tắt e ko nói, chứ tắt tgian ngắn độ 15min rồi đi tiếp thì còn hại máy hơn vì nóng lạnh liên tục gây co giãn nứt vỡ.
Các trg hợp phải nghỉ do máy hoạt động quá côngsuat chứ chạy chuẩn trong cs tối ưu thì tẹt ga :)
Là em đoán mò thế
 
Biển số
OF-513234
Ngày cấp bằng
30/5/17
Số km
1,949
Động cơ
199,155 Mã lực
Máy tầu thủy không so được với máy eto không có các cụ ấy cứ bảo nó chạy quanh năm mình cũng thế thì tèo. Máy tàu vận tải QT là loại vòng tua thấp (low spee) dưới 200v/ph, công suất lớn, xi lanh to như cái thùng phi:D làm mát ngoài bằng nước tuần hoàn.
Thì ê tô nhà cụ vẫn làm mát bằng nước tuần hoàn mà. Và nước này được làm mát bằng gió. Nó vẫn oke nếu nhiệt độ nước này được duy trì ổn. Chỉ sợ cái quạt gió ko ổn dẫn tới over heat động cơ thôi.
Em nghĩ nếu ko over heat trên bảng taplo thì vẫn chạy được ạ :))
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Động cơ xe có thể chạy liên tục trong giới hạn km của dầu máy và dầu số với nhiệt độ nước làm mát phù hợp . Chỉ lưu ý là lốp các cụ nhé , chạy liên tục thì nhiệt độ lốp tăng cao quá giới hạn là bùm đấy . Hỏng máy chưa chết chứ nổ lốp là tạch luôn đấy
Hỏng máy mà không tạch ư? Em sợ còn tỉ lệ tạch cao hơn nổ lốp.
Ví dụ bó máy,xe giảm tốc đột ngột....thôi em chẳng nói nữa...nổ lốp vẫn có thể điều khiển xem thêm đc lão à!
Cá nhân em thấy vậy.
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,178
Động cơ
678,653 Mã lực
Máy bay e bay liên tục dc tối đa khoảng hơn 1h tính từ lúc khởi động đến lúc cất cánh bay lượn bổ nhào ném bom các kiểu là phải xuống nghỉ vì hết sức chịu đựng. Nhưng máy bay vẫn đòi bay tiếp. Ý e lộn, thớt này nói về ô tô. E trả thớt các cụ ạ.
 
Biển số
OF-513234
Ngày cấp bằng
30/5/17
Số km
1,949
Động cơ
199,155 Mã lực
Nhà sx người ta tính cả rồi, tại sao cái bình nhiên liệu cho mỗi loại xe nó lại to nhỏ khác nhau và chỉ có từng ý.

Vậy xe to xe nhỏ, xe lớn xe bé....các bác cứ chạy liên tục hết một bình nghỉ là đẹp. Tất nhiên là trong điều kiện nhiệt độ tự nhiên chung khi động cơ hoạt động, nhìn chung điều kiện tự nhiên là >10 & < 45

Còn không thì vừa chạy vừa nhìn đồng hồ nhiệt, tới ngưỡng hơn nửa hoặc báo vàng nghĩa là sắp tới giới hạn. Mọi thứ thuộc về xe và điều kiện tự nhiên không giải nhiệt kịp.
Em thì đồng ý với quan điểm của cụ Xe Đầu Kéo hơn. Nghĩa là cứ chạy được nếu trên taplo ko báo quá nhiệt nước làm mát và dầu nhờn. Chứ em ko nghĩ là phải phụ thuộc vào cái bình nhiên liệu ạ.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
2 ông chung nhau 1 con vios cụ có tin trước dịch 1 tháng 50 triệu ko? Cứ 1 ông chạy 24 tiếng rồi tiếp tục.
Cái này thì em biết! Nhưng 24 tiếng là tính ca thôi lão! Em đảm bảo chắc chắn sẽ có khoảng time 1h là tối thiểu xe nghỉ! Và thêm nữa thì taxi ở ta chạy rề rà,tốc độ thấp,mấy khi chạy đc 70% hiệu suất máy đâu.
Thế nên như còm trên em có nói rằng câu hỏi này thiếu dữ kiện,thiếu yếu tố để trả lời chuẩn đc.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Máy bay e bay liên tục dc tối đa khoảng hơn 1h tính từ lúc khởi động đến lúc cất cánh bay lượn bổ nhào ném bom các kiểu là phải xuống nghỉ vì hết sức chịu đựng. Nhưng máy bay vẫn đòi bay tiếp. Ý e lộn, thớt này nói về ô tô. E trả thớt các cụ ạ.
Chứng tỏ phi công hết date!
 
Biển số
OF-513234
Ngày cấp bằng
30/5/17
Số km
1,949
Động cơ
199,155 Mã lực
Máy bay e bay liên tục dc tối đa khoảng hơn 1h tính từ lúc khởi động đến lúc cất cánh bay lượn bổ nhào ném bom các kiểu là phải xuống nghỉ vì hết sức chịu đựng. Nhưng máy bay vẫn đòi bay tiếp. Ý e lộn, thớt này nói về ô tô. E trả thớt các cụ ạ.
Hoạt động liên tọi 1h mà ko có nước làm mát, dầu bôi trơn thì đĩa bay còn hỏng, huống gì máy bay MiG nhà cụ. Em hỏi khí ko phải sau 1h bay nhà cụ có cần phải làm lại hơi, xoáy nòng, đôn dên hay lên cos ko cụ ? :D
 
Biển số
OF-513234
Ngày cấp bằng
30/5/17
Số km
1,949
Động cơ
199,155 Mã lực
Máy tầu thủy không so được với máy eto không có các cụ ấy cứ bảo nó chạy quanh năm mình cũng thế thì tèo. Máy tàu vận tải QT là loại vòng tua thấp (low spee) dưới 200v/ph, công suất lớn, xi lanh to như cái thùng phi:D làm mát ngoài bằng nước tuần hoàn.
CÁm ơn cụ đã bổ sung. E quên mất là tàu thuỷ vòng tua thấp như máy low speed mà cụ đã thông tin. Nên em có thể khẳng định động cơ eto, xe máy hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt hơn ạ.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,930
Động cơ
317,680 Mã lực
Thì ê tô nhà cụ vẫn làm mát bằng nước tuần hoàn mà. Và nước này được làm mát bằng gió. Nó vẫn oke nếu nhiệt độ nước này được duy trì ổn. Chỉ sợ cái quạt gió ko ổn dẫn tới over heat động cơ thôi.
Em nghĩ nếu ko over heat trên bảng taplo thì vẫn chạy được ạ :))
Nước mát oto khép kín trong két nước và làm mát bằng gió hạn chế hơn nước mát máy tàu hút từ nước biển chạy qua sinh hàn và bơm thẳng ra biển mà cụ.
 
Biển số
OF-513234
Ngày cấp bằng
30/5/17
Số km
1,949
Động cơ
199,155 Mã lực
Nước mát oto khép kín trong két nước và làm mát bằng gió hạn chế hơn nước mát máy tàu hút từ nước biển chạy qua sinh hàn và bơm thẳng ra biển mà cụ.
Ớ. Tàu nhà cụ chắc đóng từ đời thế chiến rồi chạy chở cát ngoài sông rồi.
Chứ tàu viễn dương dùng nước ngọt làm mát tuần hoàn chứ. Có khác eto mấy đâu cụ nhể
 

Sat xi

Xe buýt
Biển số
OF-135278
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
581
Động cơ
374,887 Mã lực
Động cơ diesel thì chạy thoải mái nếu còn đủ nhiên liệu và trong lịch bảo dưỡng. Chỗ em có cái máy bơm động cơ cummins 136kw, có đợt chạy liên tục cả tháng không nghỉ chẳng vấn đề gì. Nó set nhiệt độ max 118 độ C, vòng tua 1800rpm, chạm giới hạn nào thì máy tự hạ thấp vòng tua xuống.
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
5,529
Động cơ
440,270 Mã lực
Đồng hồ nhiệt gần như không lên nếu cụ cứ đi đều đều đâu, trừ khi cụ chạy nhồi toàn 3-5 nghìn vòng/phút, cái này em chưa thử
Vầng, em cũng cho rằng thế dưng thực tế nếu Linh chạy ở Sahara nó lại khác mới chạy ở Siberi, chạy ở ven sông Hồng nó khác chạy trên dãy Hymalaya. Tỷ như độ loãng của dầu bôi trơn nó sẽ khác đi Linh ạ,hay cái đầu xy lanh/séc măng nó sẽ dãn nở khác, lúc ý nó mới sinh vấn đề.

Dù cho động cơ được thiết kế ở chế độ làm việc nghặt nghèo nhưng bất kỳ cái máy nào nó cũng có giới hạn hoạt động & có điều kiện làm việc chung, cho nên 100 năm lịch sử xe hơi nó logic với nhau đến từng con ốc vít.

Đại khái thế đi, chứ nói ra nó dài văn dòng lắm. Còn động cơ làm việc liên tục lâu nhất hiện nay loài người chế tạo được là động cơ điện, thế nên mình mới phải lập đề án chuyển sang dùng tầu điện cao tốc bắc nam là thế. Cho nó bền. ;))
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,664
Động cơ
757,656 Mã lực
Hoạt động liên tọi 1h mà ko có nước làm mát, dầu bôi trơn thì đĩa bay còn hỏng, huống gì máy bay MiG nhà cụ. Em hỏi khí ko phải sau 1h bay nhà cụ có cần phải làm lại hơi, xoáy nòng, đôn dên hay lên cos ko cụ ? :D
Dakota chứ Mig éo đâu
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,930
Động cơ
317,680 Mã lực
Ớ. Tàu nhà cụ chắc đóng từ đời thế chiến rồi chạy chở cát ngoài sông rồi.
Chứ tàu viễn dương dùng nước ngọt làm mát tuần hoàn chứ. Có khác eto mấy đâu cụ nhể
Em không biết máy thủy đời mới làm mát thế nào vì em bỏ nghề hơn 20y rồi.🤪 Nhưng em đoán số đầu máy thủy đang còn hoạt động làm mát trực tiếp = nước biển dễ vẫn hơn 50% cụ nhể.Mà kể cả có dùng nước ngọt làm mát khép kín thì cũng vẫn phải bơm trực tiếp nước biển qua sinh hàn để giải nhiệt cái nước ngọt nóng đã qua động cơ kia nên đời mới nó vẫn phải dùng chứ nhể. Vì vậy từ cổ chí kim tàu nào cũng có nước chảy ra ở ...sườn.😄
 
Chỉnh sửa cuối:

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,258
Động cơ
200,218 Mã lực
Cái này thì em biết! Nhưng 24 tiếng là tính ca thôi lão! Em đảm bảo chắc chắn sẽ có khoảng time 1h là tối thiểu xe nghỉ! Và thêm nữa thì taxi ở ta chạy rề rà,tốc độ thấp,mấy khi chạy đc 70% hiệu suất máy đâu.
Thế nên như còm trên em có nói rằng câu hỏi này thiếu dữ kiện,thiếu yếu tố để trả lời chuẩn đc.
Mỗi cái xe Taxi trung bình chạy 1 ngày 300km, tốc độ trong phố 20-30km/h vị chi tầm 10-12 tiếng, hết phim 1/2 thời gian nổ máy, phần còn lại thì tắt máy ngủ chứ làm gì mà liên tục.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top