[ATGT] Xe nổ máy tại chỗ không di chuyển cũng có thể gây tai họa !

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo Dân trí:
Theo báo cáo ban đầu của cơ quan Công an tỉnh Bình Định, nguyên nhân dẫn đến tử vong của ông Nguyễn Thanh B. - Bí thư Huyện ủy huyện Hoài Nhơn (Bình Định) và người phụ nữ trong xe ô tô là do ngộ độc khí gas.
>> Bí thư Huyện ủy chết bất thường trong xe ô tô
Theo em, đây là ngộ độc CO (carbon monoxide). Như các cụ đã biết, khí CO làm hồng cầu không lấy được ô xy nên ngộ độc CO rất nguy hiểm, máu không tưới ô xy lên não và não bị chết trước. Trong khí thải của xe hơi có rất nhiều CO. Ngoài đường thì ko sao vì không khí pha loãng và theo thời gian, CO lại biến thành CO2 do tác dụng với ô xy trog không khí. Nhưng trong không gian kín thì khí thải xe hơi là rất độc. Trường hợp anh quan huyện thì em dự: cho xe đỗ tại một chỗ, vẫn nổ máy để cho mát để tâm sự. Nhưng có thể ống thải trong khoang máy bị hở, hoặc dưới gầm và khí CO lọt theo vào cabin và gây tử vong. Hàm lượng khí CO chỉ cần chưa tới 0,1 % (chính xác là 0.067%) đã có thể làm người ta bị lâm vào trạng thái mất kiểm soát, thiu thiu ngủ và die luôn nếu ko được chữa kịp thời.
Có khi ngồi tâm sự, cô gái bị mệt vì CO nên ngả xuống, anh cán bộ lại tưởng cô ý buồn ngủ nên cũng kệ. Và cả 2 chìm vào giấc ngủ.
Ngộ độc CO là nhanh chóng và êm dịu nên cực nguy hiểm. Các cụ còn nhớ vụ ở HP, 9 thanh niên cho xe vào gara nổ máy để nghe nhạc. Phần vì mùa đông, phần vì sợ ồn ào nên đóng hết cửa. Sáng ra cả 9 thanh niên die mà không ai gọi được một cuộc điện thoại nào !
Xe cũ các cụ nên kiểm tra đường khí thải. Nếu dò trong khoang máy là cực nguy hiểm. Đang chạy thì ko sao vì không khí lùa vào làm tản mát CO. Còn khi đỗ 1 chỗ là nó khá đậm đặc. Nổ xe trong ga ra kín cũng là tối kỵ.

Link:
http://dantri.com.vn/xa-hoi/xac-dinh-nguyen-nhan-khien-bi-thu-huyen-va-co-gai-tre-chet-trong-o-to-1095808.htm?mobile=true
 
Chỉnh sửa cuối:

Du_don

Xe điện
Biển số
OF-351274
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
3,965
Động cơ
296,478 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Hết sức nguy hiểm!
Em cứ thích trải nghiệm chén nhau trong xe! Nguy hiểm quá!
 

Minju

Xe hơi
Biển số
OF-105271
Ngày cấp bằng
9/7/11
Số km
119
Động cơ
396,500 Mã lực
Theo Dân trí:


Theo em, đây là ngộ độc CO (carbon monoxide). Như các cụ đã biết, khí CO làm hồng cầu không lấy được ô xy nên ngộ độc CO rất nguy hiểm, máu không tưới ô xy lên não và não bị chết trước. Trong khí thải của xe hơi có rất nhiều CO. Ngoài đường thì ko sao vì không khí pha loãng và theo thời gian, CO lại biến thành CO2 do tác dụng với ô xy trog không khí. Nhưng trong không gian kín thì khí thải xe hơi là rất độc. Trường hợp anh quan huyện thì em dự: cho xe đỗ tại một chỗ, vẫn nổ máy để cho mát để tâm sự. Nhưng có thể ống thải trong khoang máy bị hở, hoặc dưới gầm và khí CO lọt theo vào cabin và gây tử vong. Hàm lượng khí CO chỉ cần chưa tới 0,1 % (chính xác là 0.067%) đã có thể làm người ta bị lâm vào trạng thái mất kiểm soát, thiu thiu ngủ và die luôn nếu ko được chữa kịp thời.
Có khi ngồi tâm sự, cô gái bị mệt vì CO nên ngả xuống, anh cán bộ lại tưởng cô ý buồn ngủ nên cũng kệ. Và cả 2 chìm vào giấc ngủ.
Ngộ độc CO là nhanh chóng và êm dịu nên cực nguy hiểm. Các cụ còn nhớ vụ ở HP, 9 thanh niên cho xe vào gara nổ máy để nghe nhạc. Phần vì mùa đông, phần vì sợ ồn ào nên đóng hết cửa. Sáng ra cả 9 thanh niên die mà không ai gọi được một cuộc điện thoại nào !
Xe cũ các cụ nên kiểm tra đường khí thải. Nếu dò trong khoang máy là cực nguy hiểm. Đang chạy thì ko sao vì không khí lùa vào làm tản mát CO. Còn khi đỗ 1 chỗ là nó khá đậm đặc. Nổ xe trong ga ra kín cũng là tối kỵ.

Link:
http://dantri.com.vn/xa-hoi/xac-dinh-nguyen-nhan-khien-bi-thu-huyen-va-co-gai-tre-chet-trong-o-to-1095808.htm?mobile=true
Nghe mà sợ thật, đợt này xe e có triệu chứng mới bắt đầu đi bật điều hoà thấy cay mắt, e phải mở cửa ra cho thoáng và đi 1 lúc thì hết, ko biết thế là bị sao nữa, các bác có kinh nghiệm hỗ trợ e với
 

rongmayman

Xe buýt
Biển số
OF-105151
Ngày cấp bằng
8/7/11
Số km
550
Động cơ
400,791 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nguy hiểm nhỉ, thế này thì cứ tắt máy để hở kính hít khí tự nhiên cho an toàn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nghe mà sợ thật, đợt này xe e có triệu chứng mới bắt đầu đi bật điều hoà thấy cay mắt, e phải mở cửa ra cho thoáng và đi 1 lúc thì hết, ko biết thế là bị sao nữa, các bác có kinh nghiệm hỗ trợ e với
Cụ thử 2 cách này nhé.
Một là để gió trong xem có còn cay mắt không. Nếu chỉ bật gió ngoài mới cay mắt thì nguyên nhân không phải do dàn lạnh.
Hai là chạy một lúc hết cay mắt và dừng xe lại (vẫn nổ máy và bật điều hòa) xem có cay mắt lại không. Nếu cay mắt lại thì khả năng hở khí thải trong khoang là cao. Hoặc trong khoang máy có chất gì đó làm bốc mùi (kiểm tra cụ thể). Em không nghĩ là hở ga điều hòa vì nếu vậy chỉ vài hôm là xe không còn mát.
 

Minju

Xe hơi
Biển số
OF-105271
Ngày cấp bằng
9/7/11
Số km
119
Động cơ
396,500 Mã lực
Cụ thử 2 cách này nhé.
Một là để gió trong xem có còn cay mắt không. Nếu chỉ bật gió ngoài mới cay mắt thì nguyên nhân không phải do dàn lạnh.
Hai là chạy một lúc hết cay mắt và dừng xe lại (vẫn nổ máy và bật điều hòa) xem có cay mắt lại không. Nếu cay mắt lại thì khả năng hở khí thải trong khoang là cao. Hoặc trong khoang máy có chất gì đó làm bốc mùi (kiểm tra cụ thể). Em không nghĩ là hở ga điều hòa vì nếu vậy chỉ vài hôm là xe không còn mát.
Em toàn để gió trong là chính, khi thấy cay mắt mới bật lấy gió ngoài vì cũng sợ rò rỉ này kia. Đi một lúc thì đỡ, mà thường cứ dừng xe vẫn bật máy thì cũng ko sao, nhưng tắt máy khoảng 30-45p bật lại thì nó lại thấy hơi cay mắt, thế mới lạ.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Không hẳn là khí thải đâu các cụ nhé,giàn lạnh điều hòa luôn nằm trong xe,nếu 1 ngày nào đó các cụ bật AC mà nghe thấy tiếng xì xì rất nhẹ,điều hòa lúc có lúc không lạnh là phải cẩn thận.Theo em còn trường hợp thủng giàn ga.Khi xe nghỉ lốc không nén khí ga lạnh vẫn còn,đến khi xe nổ máy chỗ thủng nó xì ra.Tự dưng bài này làm em nhớ đến việc em thay cái giàn lạnh cho xe Camry 2.4 nhập đời 2007 của đứa bạn em.Nó bảo hiện tượng xảy ra xì xì và không lạnh.Đến khi ra làm điều hòa thì có vết dầu nhưng bơm hơi không thấy gì,nhưng làm sạch lớp dầu thì bắt đầu xì hơi.Do xe bạn em tự lái,lại là con gái nên khi ra gara nó quên không về sinh lọc điều hòa gây bẩn giàn lạnh.Lại thêm giàn quá lạnh khi bẩn lại không thoát được hơi nước tích tụ nên dần bị thủng và gây mất ga.Quay lại hợp này em nghĩ xảy ra trường hợp như trên,khi xe lạnh lâu,áp lực ép mạnh làm chỗ yếu nhất của giàn lạnh bị bục gây xì khí ga lạnh vào xe mà người lái không hề biết.Có thể khi đó đã ngà ngà say lại máy lạnh nên càng buồn ngủ.Các cụ chú ý khí ga lạnh nếu xì ra rất khó chịu nên khi xì người ta thường cắm 1 đầu xuống xô nước rồi mới xả
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không hẳn là khí thải đâu các cụ nhé,giàn lạnh điều hòa luôn nằm trong xe,nếu 1 ngày nào đó các cụ bật AC mà nghe thấy tiếng xì xì rất nhẹ,điều hòa lúc có lúc không lạnh là phải cẩn thận.Theo em còn trường hợp thủng giàn ga.Khi xe nghỉ lốc không nén khí ga lạnh vẫn còn,đến khi xe nổ máy chỗ thủng nó xì ra.Tự dưng bài này làm em nhớ đến việc em thay cái giàn lạnh cho xe Camry 2.4 nhập đời 2007 của đứa bạn em.Nó bảo hiện tượng xảy ra xì xì và không lạnh.Đến khi ra làm điều hòa thì có vết dầu nhưng bơm hơi không thấy gì,nhưng làm sạch lớp dầu thì bắt đầu xì hơi.Do xe bạn em tự lái,lại là con gái nên khi ra gara nó quên không về sinh lọc điều hòa gây bẩn giàn lạnh.Lại thêm giàn quá lạnh khi bẩn lại không thoát được hơi nước tích tụ nên dần bị thủng và gây mất ga.Quay lại hợp này em nghĩ xảy ra trường hợp như trên,khi xe lạnh lâu,áp lực ép mạnh làm chỗ yếu nhất của giàn lạnh bị bục gây xì khí ga lạnh vào xe mà người lái không hề biết.Có thể khi đó đã ngà ngà say lại máy lạnh nên càng buồn ngủ.Các cụ chú ý khí ga lạnh nếu xì ra rất khó chịu nên khi xì người ta thường cắm 1 đầu xuống xô nước rồi mới xả
Thường thì hở ga dàn lạnh là ta có thể nhận biết được mùi và đơn giản nhất là điều hòa không mát. Tất nhiên ta cũng không loại trừ nguyên nhân này .
Với lại, ngộ độc khí ga là ta thấy khó thở và có nhu cầu bật cửa ra ngoài ngay, còn ngộ độc CO là chỉ có xỉu đi mà không có mong muốn chạy ra khỏi chỗ bị ngộ độc. Nguy hiểm là ở chỗ đó.
Trước em làm thực tập trong xưởng của bọn tây, chúng nó bắt đeo cái cục báo khí CO vào thắt lưng. Khi nào nồng độ CO vượt quá 0.03% là nó reng reng ngay vì để quá là người bị mệt mà không biết đường chạy ra ngoài. Ngộ dộc khí ga thì không nguy hiểm bằng.

Tóm lại các thứ tạo khí CO là không được để trong không gian kín: bếp than tổ ong, máy phát điện, xe máy và tất nhiên là ô tô. Tất cả các món này đều đã là nguyên nhân của một số vụ ngộ độc CO ở Việt Nam.
 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Em sợ lúc thiu thiu dàn lạnh mới bục thì khi đó khó biết để kịp mở cửa
 

K_80A

Xe điện
Biển số
OF-76576
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
2,954
Động cơ
448,744 Mã lực
Vào hóng mới biết nguy hiểm thật...đa. phần lx ýt để ý chăm sóc, bd điều hòa.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em sợ lúc thiu thiu dàn lạnh mới bục thì khi đó khó biết để kịp mở cửa
CA Bình định đã đính chính nguyên nhân tử vong do CO cụ nhé. Như em đã nói, hở ga thì người nhận ra ngay, còn CO thì cứ thỉu đi thôi. Dàn lạnh ko đóng vai trò gì trong vụ tai nạn này.

Link đây các cụ.
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/khi-co-lam-bi-thu-huyen-va-co-gai-chet-trong-oto-3245392.html
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,847
Động cơ
1,183,021 Mã lực
Vào hóng mới biết nguy hiểm thật...đa. phần lx ýt để ý chăm sóc, bd điều hòa.
Tốt nhất là ko đưa về, nếu đưa về thì ko nói chuyện trên xe lão nhé
 

K_80A

Xe điện
Biển số
OF-76576
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
2,954
Động cơ
448,744 Mã lực

Dinh_Leo

Xe hơi
Biển số
OF-106066
Ngày cấp bằng
17/7/11
Số km
143
Động cơ
395,940 Mã lực
Quá nhanh và nguy hiểm!
 

kienkid

Xe container
Biển số
OF-176088
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
5,516
Động cơ
390,088 Mã lực
Em thấy vẫn có nhiều đôi cứ đậu trên vỉa hè rồi dập dình trong khi máy vẫn nổ lắm ak
 

Fordmegaidep

Xe tăng
Biển số
OF-307601
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
1,141
Động cơ
311,152 Mã lực
Tóm lại đã lên xe là đừng có động chạm đến gái.. k đen kiểu này thì kiểu khác
hi cụ, ko phải đừng chạm đến gái...mà ...
Theo mình thì cụ cán bộ này quá tốt bụng...có em ái đẹp là đưa về tận nhà luôn.
Dưng mà:đã làm ctri thì thường là mê gái...mà đã mê gái thì đừng đí xe cũ và cũng đừng "làm gì" trên xe như thế.
 

K_80A

Xe điện
Biển số
OF-76576
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
2,954
Động cơ
448,744 Mã lực
hi cụ, ko phải đừng chạm đến gái...mà ...
Theo mình thì cụ cán bộ này quá tốt bụng...có em ái đẹp là đưa về tận nhà luôn.
Dưng mà:đã làm ctri thì thường là mê gái...mà đã mê gái thì đừng đí xe cũ và cũng đừng "làm gì" trên xe như thế.
Cụ nói phải.. cái giống gái gú là chỉ có hại cho sự nghiệp thôi..
 

daquydailoc

Tháo bánh
Biển số
OF-84151
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
770
Động cơ
418,493 Mã lực
Xe đỗ + gió quẩn thì xung quanh xe toàn khí xả các cụ nhỉ
 
Chỉnh sửa cuối:

TOONGJ

Xe tải
Biển số
OF-334941
Ngày cấp bằng
16/9/14
Số km
408
Động cơ
282,940 Mã lực
Nơi ở
Hà con bà Đông
Nguy hiểm thật, dạo trước hay ngủ trong xe, nhưng mà mùa đông nên hé kính, chốt cửa, tắt máy. Vẫn thấy sợ......
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top