Xe Nhật và xe Mỹ - Giới hạn và không giới hạn tốc độ - Mong các anh giải đáp giúp

VirusKenny

Xe đạp
Biển số
OF-76174
Ngày cấp bằng
24/10/10
Số km
11
Động cơ
421,210 Mã lực
Em hiện đang là sinh viên, mê xe từ lâu và cũng có tìm hiểu qua Internet, qua các cuộc offline của nhiều hội nhóm Motor nhưng trước giờ chưa có xe nên chưa có chút kinh nghiệm gì.
Bây giờ, vì mê quá, ba mẹ đã cho tiền mua 1 chiếc. Em đang muốn mua CBR600 (đời 2007 trở về sau này) nhưng khi đi xem qua vài chiếc của vài người bán thì em gặp phải vấn đề về xe Nhật (giới hạn) và xe Mỹ (ko giới hạn). Cụ thể như sau:

1. Đầu tiên, khi em đi xem 1 chiếc xe Nhật (còn bị giới hạn) thì người bán nói rằng: xe Nhật có thể mở full power như xe Mỹ, chỉ cần mua cục PC-3 gắn vào. Người bán hứa là nếu em mua xe thì sẽ chỉ chỗ uy tín cho em mở full power.
2. Ngày hôm sau, em đi xem tiếp chiếc khác, lần này là xe Mỹ. Anh này nói rằng: nếu muốn đi xe full power thì nên mua xe Mỹ. Vì xe Nhật từ đời 2007 trở về sau này thì mở full power ko được vì khác cam cò gì đó (em cũng ko nhớ rõ). Nếu mở full power được thì đối với xe CBR600, chỉ mở được những chiếc từ đời 2006 trở về trước; đối với CBR1000 thì chỉ mở được những xe 2007 trở về trước (Nói chung là những đời xe có thiết kế kiểu cũ). Còn những chiếc xe sau này (có kiểu thiết kế mới) thì sẽ không mở được. Vì nhiều người ko biết và muốn bán cho được xe mới nói là mở được. Anh này còn nhấn mạnh thêm là nếu ai mở được thì ảnh thua gì cũng thua.

Vậy theo các anh có kinh nghiệm, giữa 2 người trên, người nào nói đúng. Và nếu giả sử người đầu tiên nói đúng (nghĩa là vẫn mở được full power như bình thường cho xe Nhật) thì chất lượng xe sau khi mở có được như xe Mỹ ko ? Công suất, tốc độ, tuổi thọ máy... có bảo đảm như xe Mỹ ko ?
Mong các anh giúp em, vì em đang muốn mua chiếc xe Nhật CBR600 (chiếc này còn mới, màu đẹp, giá ok) nhưng gặp vấn đề này làm em phân vân quá.Cảm ơn các anh trước
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,015
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
Có vài ý kiến góp dùm bác.

1/ Xe Honda (như chiếc CBR600) bác đang định mua, hàng Nhật bị giới hạn tốc độ, có chìa H.I.S.S (chìa từ) - cái vụ chìa HISS này khá rắc rối. Nếu muốn mở giới hạn (full power) khá khó chứ k đơn giản chỉ lắp cái PC3 vào là xong :).

2/ CBR600 - Hàng Mẽo, k bị giới hạn tốc độ ( đã full powe), không có chìa HISS, đặc trưng phải có miếng phản quang dán ngang ở dưới thụt trước và phần đuôi xe. Xe này lợi thế k phải chọc ngoáy gì nếu bác muốn đi ở tốc độ cao, chạy thỏa mái trong tầm sức của bác.

Và cái chính là chất lượng xe như nào (mới hay cũ, đã đâm đổ hay ... gì chưa) chứ chẳng quan trọng lắm chuyện xe Nhật hay xe Mỹ. Còn chuyện giới hạn hay không đó là tùy thị trường mà Honda phân phối, máy móc chẳng khác nhau là mấy bác nhé. Chúc bác sớm tìm được xe tốt.
 

DUC_REDSKINS

Xe tải
Biển số
OF-104
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
398
Động cơ
585,080 Mã lực
Xe Nhật kể cả CBR 600 - 2007 vẫn làm mở full power được . PC-3 chả liên quan gì đến vụ mở giới hạn cả ( thằng kia nó xạo bạn đó ) . Muốn từ xe giới hạn thành xe full thì chỉ cần thay ECU ( IC ) , ổ khóa , nhông - đĩa , và dàn cổ bô của xe thị trường Mỹ hoặc xe Châu Âu . Còn béc phun và họng lọc gió có thể thay mà có thể ko cần thiết .

p/s ; trên diễn đàn OF mình đã làm cho 1 mem từ CBR 600 - 2007 của Nhật thành xe full chỉ cần đi lại dàn bô , nhông - đĩa , ECU , ổ khóa của xe Mỹ là ok chạy ngoài 250 luôn .
 

VirusKenny

Xe đạp
Biển số
OF-76174
Ngày cấp bằng
24/10/10
Số km
11
Động cơ
421,210 Mã lực
Có vài ý kiến góp dùm bác.

1/ Xe Honda (như chiếc CBR600) bác đang định mua, hàng Nhật bị giới hạn tốc độ, có chìa H.I.S.S (chìa từ) - cái vụ chìa HISS này khá rắc rối. Nếu muốn mở giới hạn (full power) khá khó chứ k đơn giản chỉ lắp cái PC3 vào là xong :).

2/ CBR600 - Hàng Mẽo, k bị giới hạn tốc độ ( đã full powe), không có chìa HISS, đặc trưng phải có miếng phản quang dán ngang ở dưới thụt trước và phần đuôi xe. Xe này lợi thế k phải chọc ngoáy gì nếu bác muốn đi ở tốc độ cao, chạy thỏa mái trong tầm sức của bác.

Và cái chính là chất lượng xe như nào (mới hay cũ, đã đâm đổ hay ... gì chưa) chứ chẳng quan trọng lắm chuyện xe Nhật hay xe Mỹ. Còn chuyện giới hạn hay không đó là tùy thị trường mà Honda phân phối, máy móc chẳng khác nhau là mấy bác nhé. Chúc bác sớm tìm được xe tốt.
Xe Nhật kể cả CBR 600 - 2007 vẫn làm mở full power được . PC-3 chả liên quan gì đến vụ mở giới hạn cả ( thằng kia nó xạo bạn đó ) . Muốn từ xe giới hạn thành xe full thì chỉ cần thay ECU ( IC ) , ổ khóa , nhông - đĩa , và dàn cổ bô của xe thị trường Mỹ hoặc xe Châu Âu . Còn béc phun và họng lọc gió có thể thay mà có thể ko cần thiết .

p/s ; trên diễn đàn OF mình đã làm cho 1 mem từ CBR 600 - 2007 của Nhật thành xe full chỉ cần đi lại dàn bô , nhông - đĩa , ECU , ổ khóa của xe Mỹ là ok chạy ngoài 250 luôn .
Cảm ơn 2 Bác nhiều ! Àh, Bác QuangAnh có thể giải thích thêm cho em về cái chìa HISS được ko ? Tại sao xe Mỹ lại ko chìa HISS và xe Nhật thì lại có
note: Khi post bài này ko biết sao em edit đoạn văn, xuống hàng cho rõ ràng mà ko được, bài viết cứ dính 1 cục như thế kia, các bác thông cảm
 

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,015
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
Đó cũng chỉ là do phân loại thị trường thôi ạ. Như kiểu xe Piaggio LX có khóa từ, còn lô đầu tiên của Lx Việt Nam thì không có ... Thì CBR tại Nhật và Mẽo cũng như vậy. Hoặc cũng có thể ở Nhựt trộm cắp nhiều hơn ở Mỹ cụ à :))
 

VirusKenny

Xe đạp
Biển số
OF-76174
Ngày cấp bằng
24/10/10
Số km
11
Động cơ
421,210 Mã lực
Đó cũng chỉ là do phân loại thị trường thôi ạ. Như kiểu xe Piaggio LX có khóa từ, còn lô đầu tiên của Lx Việt Nam thì không có ... Thì CBR tại Nhật và Mẽo cũng như vậy. Hoặc cũng có thể ở Nhựt trộm cắp nhiều hơn ở Mỹ cụ à :))
nhưng e lại thấy có 1 vài người bán xe rao là: "xe Mỹ full power ko giới hạn, chìa HISS đủ cặp ..."
Có chiếc Mỹ nào có chìa HISS đủ cặp ko Bác ? (làm phiền bác quá)
 

phongsiva

Xe buýt
Biển số
OF-107218
Ngày cấp bằng
31/7/11
Số km
571
Động cơ
398,890 Mã lực
Có vài ý kiến góp dùm bác.

1/ Xe Honda (như chiếc CBR600) bác đang định mua, hàng Nhật bị giới hạn tốc độ, có chìa H.I.S.S (chìa từ) - cái vụ chìa HISS này khá rắc rối. Nếu muốn mở giới hạn (full power) khá khó chứ k đơn giản chỉ lắp cái PC3 vào là xong :).

2/ CBR600 - Hàng Mẽo, k bị giới hạn tốc độ ( đã full powe), không có chìa HISS, đặc trưng phải có miếng phản quang dán ngang ở dưới thụt trước và phần đuôi xe. Xe này lợi thế k phải chọc ngoáy gì nếu bác muốn đi ở tốc độ cao, chạy thỏa mái trong tầm sức của bác.

Và cái chính là chất lượng xe như nào (mới hay cũ, đã đâm đổ hay ... gì chưa) chứ chẳng quan trọng lắm chuyện xe Nhật hay xe Mỹ. Còn chuyện giới hạn hay không đó là tùy thị trường mà Honda phân phối, máy móc chẳng khác nhau là mấy bác nhé. Chúc bác sớm tìm được xe tốt.
CBR1000 2k7 của Mỹ có chìa hiss k cụ. Cách phân biệt chìa hiss hay k hiss. Thanhk cụ
 

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,015
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
CBR1000 2k7 của Mỹ có chìa hiss k cụ. Cách phân biệt chìa hiss hay k hiss. Thanhk cụ
Không HISS bác à.

Cách phân biệt đơn giản mà cụ. Cụ cứ lấy cái Vespa LX ra làm ví dụ thì hiểu ngay, một cái có đèn code (đèn nhấp nháy đỏ, báo hiệu hệ thống chip chống trộm làm việc) còn một cái thì không có đèn code đó. Còn một vài chi tiết nhỏ nữa để phân biệt xe Mỹ với xe Nhật (chỉ Honda) như đèn passing, miếng phản quang, HISS...

@ Bác viruskenny : Chắc là xe Nhật mở giới hạn như bác Đức *** đỏ nói hoặc là ông chủ xe rao láo :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top