[Funland] Xe nhập. Ai ăn 30% thuế :D

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
3,307
Động cơ
563,508 Mã lực
Giá xe nào vẫn thế?? Cụ cho ví dụ cụ thể đi.
Honda giảm khủng này:
https://news.zing.vn/honda-cong-bo-gia-oto-nhap-khau-cr-v-giam-188-trieu-dong-post823546.html
Xe nào không giảm ạ? 1.54x chỉ giảm 23% so với 2x thôi.
Có lẽ là đây ạ https://news.zing.vn/honda-cong-bo-gia-oto-nhap-khau-cr-v-giam-188-trieu-dong-post823546.html
Em xài xe lắp ráp vẫn tốt, mấy chú cứ hô xe đắt thì cứ ráng dành tiền mua lắp ráp đi, đừng than nữa!
Xe giá tốt suốt từ năm ngoái đến năm nay mà các chú vẫn chưa mua được thì không rõ các chú có tiền thực không nữa!:D
có mấy loại xe nhập từ Thái Lan trước khi giảm thuế đâu cụ, vì vậy khó lấy giá nào đem ra so sánh.
có con CRV trước khi giảm 1tỉ3 giờ giảm còn hơn 1 tỉ nghĩa là gần 300tr ~ 0.53x của cụ rồi kìa.
20 năm nay , giá 1 chiếc corolla ở Mỹ ổn định ở khoảng 20k usd cụ ạ :)
Hì hì, em chém cho vui thôi ạ. Quan tâm chính vẫn là chuyện sang tháng ngâu CRV mới giá rổ thế nào.

Cụ nào rành cho ít thông tin để em với mọi người cùng hóng ạ :D
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,645
Động cơ
970,724 Mã lực
Câu hỏi này biết hỏi ai đây :))
 

hitfun

Xe máy
Biển số
OF-564656
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
66
Động cơ
148,500 Mã lực
Tuổi
44
Chờ xem 30% vào đâu, chắc là ko vào túi mình rồi:T
 

dattuyet_sghn

Xe điện
Biển số
OF-498204
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,139
Động cơ
212,346 Mã lực
Tuổi
41
Còn ai vào đây nữa nhỉ? Toàn tai to mặt lớn, bụng chửa
 

thiadaivuong

Xe tải
Biển số
OF-395509
Ngày cấp bằng
6/12/15
Số km
201
Động cơ
235,949 Mã lực
Giảm thuế NK thì còn TTĐB và VAT đúng không các cụ?

Nhưng nếu hãng xe kê giá để ăn cái 30% thì tiền lãi sẽ phải chịu thuế TNDN.

Em mua xe mấy lần đều thấy cái hóa đơn nhà máy bán cho đại lý cũng không chênh nhau nhiều lắm nên chi phí thương mại của xe cũng ko lớn.

Vậy nếu xe nhập vào rẻ, giá bán ra đắt thì phần ở giữa họ tính chịu thuế thế nào các cụ thông thái nhỉ?
Nhà nước thu thuế NK: 10 xe x 100triêu = 1 tỉ. Nay doanh nghiệp có doanh thu tang them 1 tỉ (rồi doanh nghiep um ba la con so, doanh thu con 500 trieu), thuê TNDN: 20% x 500 trieu = 100 trieu ==> Nhà nước that thu thue ==> khong du tien dau tu cho ha tang, giao thong..,nguoi tieu dung khong mua xe de kinh doanh
Giảm thuế NK thì còn TTĐB và VAT đúng không các cụ?

Nhưng nếu hãng xe kê giá để ăn cái 30% thì tiền lãi sẽ phải chịu thuế TNDN.

Em mua xe mấy lần đều thấy cái hóa đơn nhà máy bán cho đại lý cũng không chênh nhau nhiều lắm nên chi phí thương mại của xe cũng ko lớn.

Vậy nếu xe nhập vào rẻ, giá bán ra đắt thì phần ở giữa họ tính chịu thuế thế nào các cụ thông thái nhỉ?

Nhà nước thu thuế NK: 10 xe x 100triêu = 1 tỉ. Nhưng tiền này vào túi doanh nghiêpk, nên doanh nghiệp có doanh thu tang them 1 tỉ (rồi doanh nghiep um ba la con so, doanh thu con 500 trieu), thuê TNDN: 20% x 500 trieu = 100 trieu ==> Nhà nước that thu thue ==> khong du tien dau tu cho ha tang, giao thong.., người kinh doanh vay mua xe giá cao nên lâu hoàn vốn, gánh nặng chi phí lên toàn xã hội...hậu quả thì cụ thấy rồi đó
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,360
Động cơ
459,411 Mã lực
Em đang băn khoăn doanh thu từ 1 tỷ thì làm thế nào xuống còn 500 triệu. Vì mặt hàng bán ra là nguyên cái ô tô mà. Giao dịch hầu như được kiểm soát chặt chẽ bằng tài khoản thanh toán. Nếu là hàng tiêu dùng như rau quả, bỉm sữa thì chắc úm ba la dễ hơn.

Nhà nước thu thuế NK: 10 xe x 100triêu = 1 tỉ. Nay doanh nghiệp có doanh thu tang them 1 tỉ (rồi doanh nghiep um ba la con so, doanh thu con 500 trieu), thuê TNDN: 20% x 500 trieu = 100 trieu ==> Nhà nước that thu thue ==> khong du tien dau tu cho ha tang, giao thong..,nguoi tieu dung khong mua xe de kinh doanh



Nhà nước thu thuế NK: 10 xe x 100triêu = 1 tỉ. Nhưng tiền này vào túi doanh nghiêpk, nên doanh nghiệp có doanh thu tang them 1 tỉ (rồi doanh nghiep um ba la con so, doanh thu con 500 trieu), thuê TNDN: 20% x 500 trieu = 100 trieu ==> Nhà nước that thu thue ==> khong du tien dau tu cho ha tang, giao thong.., người kinh doanh vay mua xe giá cao nên lâu hoàn vốn, gánh nặng chi phí lên toàn xã hội...hậu quả thì cụ thấy rồi đó
 

www.LEDL8.com

Xe tăng
Biển số
OF-560295
Ngày cấp bằng
23/3/18
Số km
1,098
Động cơ
157,230 Mã lực
Tuổi
47
Nếu em mà có quyền hành, em sẽ bắt chúng nó nhập nhỏ giọt để làm cầu > cung, đồng thời tăng giá lên gấp đôi và số lời đó chia nhau, tất nhiên là chia cho em phần nhiều.
Tất nhiên là ko dựa vào 1 mình em mà phải dựa vào 1 nhóm người, em gọi là nhóm lợi ích. Tình trạng này em sẽ cho kéo dài tầm 200 năm, em ăn đủ thì con cái em, cháu chắt em cứ thế nối tiếp. Thằng nào dám nhập nhiều em cho nó chết ngắc cấm cho thông quan. Mà em tổ chức họp kín tất cả các hãng, bảo chúng nó: tao lệnh chúng mày chỉ có chỉ tiêu mỗi quý nhập chừng đó thôi, cùng nhau tăng giá gấp đôi cho tao, nghe lời thì chúng mày ăn đậm và cùng nhau hưởng, chống đối tao giết.
Gọi là quota nhập khẩu.
 
Biển số
OF-536926
Ngày cấp bằng
13/10/17
Số km
1,066
Động cơ
174,023 Mã lực
Tuổi
51
Về Mỹ hay Canada thông qua các tinh trùng đỏ đang ăn chơi và du học
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Gọi là quota nhập khẩu.
Em tưởng em có quyền em mới nghĩ ra chiêu đó, hóa ra theo lời 1 bạn sale xe thì đúng là mỗi lần chỉ được nhập hạn chế nên xe mới khan hiếm đến vậy, nếu cho nhập hàng chục nghìn chiếc thì bạn ấy tha hồ có hàng mà bán luôn :D
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
3,307
Động cơ
563,508 Mã lực
Đúng là cái bệnh muôn thuở của otofun là "auto chửi. Trước khi viết cái gì thì nên tìm hiểu trước. Việc giảm thuế nhập khẩu oto là bắt buộc theo Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA). Tiếp tới đây, oto nhập khẩu từ các thị trường khác đều sẽ có lịch trình giảm thuế nhập khẩu về 0% theo như các hiệp định tự do thương mại đã và sẽ ký kết như Hiệp định thương mại tư do Việt Nam Hàn Quốc, Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam Nhật Bản, Hiệp định thương mại tự do Việt nam EU, Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).
Cả theard đều biết giảm thuế nhập khẩu do hiệp định cụ à. Câu hỏi của mọi người là tại sao thuế giảm nhưng giá bán không giảm theo tương ứng.

Nếu cụ có thông tin chi tiết về việc các nhà nhập khẩu xe phân bổ chi phí vào đâu mà vẫn tính giá bán cao như trước thì thông tin cho em với các cụ khác cùng nghe :D
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
3,307
Động cơ
563,508 Mã lực
Em đang băn khoăn doanh thu từ 1 tỷ thì làm thế nào xuống còn 500 triệu. Vì mặt hàng bán ra là nguyên cái ô tô mà. Giao dịch hầu như được kiểm soát chặt chẽ bằng tài khoản thanh toán. Nếu là hàng tiêu dùng như rau quả, bỉm sữa thì chắc úm ba la dễ hơn.
Cụ nào thuế hoặc kế toán thuế chuyên xe vào tường trình cái. Em dự là từ con xe nhập ra con xe bán dễ giải chi phí hơn rau cỏ bỉm sữa nhiều. Ví dụ vận chuyển xe, thuê mặt bằng lưu kho xe, trưng bày xe, thuê chân dài hội chợ, hoa hồng sale, lau xe, rửa xe, đánh bóng xe ... dư ra thì nộp TNDN lấy giấy khen.

Bọn BOT giao thông còn tính cả lãi vay quá hạn của nó vào thời gian thu phí cơ mà :D
 

ThangPV.HR

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-93355
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
4,711
Động cơ
436,767 Mã lực
Website
vanphongsach.com
Đúng là cái bệnh muôn thuở của otofun là "auto chửi. Trước khi viết cái gì thì nên tìm hiểu trước. Việc giảm thuế nhập khẩu oto là bắt buộc theo Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA). Tiếp tới đây, oto nhập khẩu từ các thị trường khác đều sẽ có lịch trình giảm thuế nhập khẩu về 0% theo như các hiệp định tự do thương mại đã và sẽ ký kết như Hiệp định thương mại tư do Việt Nam Hàn Quốc, Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam Nhật Bản, Hiệp định thương mại tự do Việt nam EU, Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).
Kụ giỏi nhỉ, cái gì cũng biết =))
 

tuanphong2010

Xe hơi
Biển số
OF-560238
Ngày cấp bằng
22/3/18
Số km
112
Động cơ
151,570 Mã lực
Chúng nó đã bảo là xem bán theo sức dân mà. Còn mua thì còn ko giảm giá. Chính phủ hại dân đã tạo Sân chơi cho độc quyền rồi bọn đấy ung dung vặt thôi lo méo gì.
Không ai ăn chỗ đó cả, vì số thuế nhập khẩu đó đã không còn nữa.
Ngay lập tức, chính phủ kiến hại đã dựng lên một "hàng rào", tuy không đủ để ngăn cản dòng xe nhập khẩu, nhưng quá đủ để gây ra tình trạng khan hiếm sản phẩm nhập khẩu trên thị trường. Qua đó dẫn tới hiện tượng cầu vượt cung, khiến dân phải chấp nhận bó tiền mua xe nhập với giá cao ngất, hoặc phải bằng lòng với xe lắp ráp nội địa, với giá cao không kém.

Câu hỏi đúng phải là: Khoản thuế nhập khẩu trước đây đã bị biến thành khoản nào? Nó được tuồn vào túi của hệ thống quản lý dưới hình thức gì?
Khoản thuế thì giảm nhưng khoản "phí kiến tạo" hàng rào 116 tốn kém.... và giờ phí chuyển thành giá nên người mua phải chung vai mà gánh thôi ?!;)
Nếu em mà có quyền hành, em sẽ bắt chúng nó nhập nhỏ giọt để làm cầu > cung, đồng thời tăng giá lên gấp đôi và số lời đó chia nhau, tất nhiên là chia cho em phần nhiều.
Tất nhiên là ko dựa vào 1 mình em mà phải dựa vào 1 nhóm người, em gọi là nhóm lợi ích. Tình trạng này em sẽ cho kéo dài tầm 200 năm, em ăn đủ thì con cái em, cháu chắt em cứ thế nối tiếp. Thằng nào dám nhập nhiều em cho nó chết ngắc cấm cho thông quan. Mà em tổ chức họp kín tất cả các hãng, bảo chúng nó: tao lệnh chúng mày chỉ có chỉ tiêu mỗi quý nhập chừng đó thôi, cùng nhau tăng giá gấp đôi cho tao, nghe lời thì chúng mày ăn đậm và cùng nhau hưởng, chống đối tao giết.
Cái bọn đầy tớ ăn gì mà nhiều thế lại chẳng chịu làm cứ đòi tăng lương thôi à
Cả theard đều biết giảm thuế nhập khẩu do hiệp định cụ à. Câu hỏi của mọi người là tại sao thuế giảm nhưng giá bán không giảm theo tương ứng.

Nếu cụ có thông tin chi tiết về việc các nhà nhập khẩu xe phân bổ chi phí vào đâu mà vẫn tính giá bán cao như trước thì thông tin cho em với các cụ khác cùng nghe :D
Cả theard đều biết giảm thuế nhập khẩu do hiệp định cụ à. Câu hỏi của mọi người là tại sao thuế giảm nhưng giá bán không giảm theo tương ứng.

Nếu cụ có thông tin chi tiết về việc các nhà nhập khẩu xe phân bổ chi phí vào đâu mà vẫn tính giá bán cao như trước thì thông tin cho em với các cụ khác cùng nghe :D
Thế theo cụ những cụ còm ở bên trên có biết là giảm thuế nhập khẩu thì nguyên nhân là do đâu không hay chỉ là auto chửi ???
 

locacto

Xe buýt
Biển số
OF-9967
Ngày cấp bằng
21/9/07
Số km
877
Động cơ
769,992 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Website
www.vksmart.vn
Giảm thuế NK thì còn TTĐB và VAT đúng không các cụ?

Nhưng nếu hãng xe kê giá để ăn cái 30% thì tiền lãi sẽ phải chịu thuế TNDN.

Em mua xe mấy lần đều thấy cái hóa đơn nhà máy bán cho đại lý cũng không chênh nhau nhiều lắm nên chi phí thương mại của xe cũng ko lớn.

Vậy nếu xe nhập vào rẻ, giá bán ra đắt thì phần ở giữa họ tính chịu thuế thế nào các cụ thông thái nhỉ?
Cụ hỏi thế này sao các doanh nghiệp làm ăn ở VN trả lời được? :P
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,538
Động cơ
50,557 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Ăn đâu mà ăn, nếu ko có cái vụ đưa thuế nhập khẩu về 0 thì giá sẽ đã tăng 30% rồi ấy chứ, giữ được nguyên giá đã là hồng phúc của dân tộc rồi.
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
3,307
Động cơ
563,508 Mã lực
Thế theo cụ những cụ còm ở bên trên có biết là giảm thuế nhập khẩu thì nguyên nhân là do đâu không hay chỉ là auto chửi ???
Mọi người đều biết cụ à.

Nhưng mọi người cũng đều hiểu rằng, phàm đã kinh doanh trên thị trường có cạnh tranh thì không ai dám đặt giá bán, lãi quá cao nếu không bị bắt buộc phải làm như thế. Ấy là nói về phía các doanh nghiệp nhập khẩu và bán xe.

Mọi người không có thông tin về "cái gì" làm cho doanh nghiệp nhập và bán xe phải giữ mức giá bán cao như cũ nên chỉ bàn tán cho vui, và cũng không chối chuyện mọi người đều ám chỉ đến một cơ cấu ép buộc, ăn chia, điều khiển doanh nghiệp nhập khẩu phân phối xe.

Phải nói toẹt ra với cụ mất hay :D
 

agentx

Xe tải
Biển số
OF-515314
Ngày cấp bằng
10/6/17
Số km
239
Động cơ
180,590 Mã lực
Đánh dấu được thằng DLV. Bệnh muôn thủa còn bọn công quyền là nói rất nguy hiểm nhưng không bao giờ trả lời câu hỏi. =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top