Khoản thuế thì giảm nhưng khoản "phí kiến tạo" hàng rào 116 tốn kém.... và giờ phí chuyển thành giá nên người mua phải chung vai mà gánh thôi ?!
Liệu khóa sau chúng nó có thành đống củi mới không nhỉ.E nghĩ chúng nó chia bài hết rồi.ra cái 116 này vừa đủ khó để các hãng phải lobby, bọn nhập khẩu thì có cái cớ để không giảm giá, bọn lắp ráp thì vẫn bán được xe vì giá xe nhập không giảm
Chốt lại là bọn dân vẫn là cu đen
Còn thằng NN thì mất một cục thuế to tướng.E nghĩ chúng nó chia bài hết rồi.ra cái 116 này vừa đủ khó để các hãng phải lobby, bọn nhập khẩu thì có cái cớ để không giảm giá, bọn lắp ráp thì vẫn bán được xe vì giá xe nhập không giảm
Chốt lại là bọn dân vẫn là cu đen
Nếu em mà có quyền hành, em sẽ bắt chúng nó nhập nhỏ giọt để làm cầu > cung, đồng thời tăng giá lên gấp đôi và số lời đó chia nhau, tất nhiên là chia cho em phần nhiều.Hàng rào kỹ thuật các hãng, các đại lý chui được qua rồi. Thuế nhập đã giảm về 0%, chắc chắn hải quan và ngân sách đã mất bằng ấy tiền so với 2017. Các hãng, nhà máy Thái, Indo cũng chỉ ăn được đúng giá bán thôi.
Nhưng giá bán xe vẫn thế.
Hàng chục nghìn xe thuộc đối tượng giảm thuế đã thông quan. Vậy ai được ăn khoản ấy?
Mức thuế nk trước là 30%, giờ là 0.Sao lại là 30% nhỉ? Cụ thômg thái nào cho cái dẫn chứng phát?
Theo quy trình thì đáng lẽ phải từ lâu rồi cụ ạ.Theo quy trình thì Bao giờ cung vượt cầu nhỉ?
Lobby thì chỉ tính được một lần thôi. Tài ở cái chỗ khó vừa đủ ấy. Em công nhận tàiE nghĩ chúng nó chia bài hết rồi.ra cái 116 này vừa đủ khó để các hãng phải lobby, bọn nhập khẩu thì có cái cớ để không giảm giá, bọn lắp ráp thì vẫn bán được xe vì giá xe nhập không giảm
Chốt lại là bọn dân vẫn là cu đen
Em cũng đoán là phí hợp thức đã bị tăng, nhưng không có thông tin định lượng. Kể ra, thu được phí đúng bằng cái thuế 30% ấy là hơi khó.đểiem giải thích để các cụ khỏi thắc mắc nhé. mỗi lần ra chính sách về thuế má tiền long là mất rất nhiều công sức , họp hành rồi huấn luyện đào tạo các phòng ban thực thi... nhé . thế nên giờ cái 30% không thu vào thuế mà là phí để thực hiện cái giảm thuế 30% nhé .
các cụ mợ đã rõ chưa , và đừng thắc mắc nữa nhé .
ps : cháu còm dạo kiếm rịu thôi
Cụ sai nhé. Doanh số mà nhỏ thì có thu cao cũng chẳng kiếm được nhiều. Giá rẻ, thị trường lớn hơn, doanh số lớn hơn thì % ít vẫn kiếm được nhiều hơn. Nói đầy đủ thì là bài toán load sizing, khó phết.Nếu em mà có quyền hành, em sẽ bắt chúng nó nhập nhỏ giọt để làm cầu > cung, đồng thời tăng giá lên gấp đôi và số lời đó chia nhau, tất nhiên là chia cho em phần nhiều.
Tất nhiên là ko dựa vào 1 mình em mà phải dựa vào 1 nhóm người, em gọi là nhóm lợi ích. Tình trạng này em sẽ cho kéo dài tầm 200 năm, em ăn đủ thì con cái em, cháu chắt em cứ thế nối tiếp. Thằng nào dám nhập nhiều em cho nó chết ngắc cấm cho thông quan. Mà em tổ chức họp kín tất cả các hãng, bảo chúng nó: tao lệnh chúng mày chỉ có chỉ tiêu mỗi quý nhập chừng đó thôi, cùng nhau tăng giá gấp đôi cho tao, nghe lời thì chúng mày ăn đậm và cùng nhau hưởng, chống đối tao giết.
Em cứ đi xe cũ đến khi nào ko còn cái 30 phần trăm nữa đã, chả dại gì để 1 đám ngồi ko ăn ko của mình chỗ đó.
Em muốn ăn dày từ đời này qua đời khác, nếu vẫn còn ít xe thì cứ bắt nhập lai rai ăn gấp đôi. Chứ 1 khi xe chạy đầy đường tắc hết cả ra thì hết ăn.Lobby thì chỉ tính được một lần thôi. Tài ở cái chỗ khó vừa đủ ấy. Em công nhận tài
Em cũng đoán là phí hợp thức đã bị tăng, nhưng không có thông tin định lượng. Kể ra, thu được phí đúng bằng cái thuế 30% ấy là hơi khó.
Cụ sai nhé. Doanh số mà nhỏ thì có thu cao cũng chẳng kiếm được nhiều. Giá rẻ, thị trường lớn hơn, doanh số lớn hơn thì % ít vẫn kiếm được nhiều hơn. Nói đầy đủ thì là bài toán load sizing, khó phết.
Em nghĩ chỗ đậm của cụ không chính xác, đã thu vào thuế là thu vào cho ngân sách đàng hoàng rồi. Ít ra nó cũng đàng hoàng ngang với các khoản thu ngân sách khác. Trả lời tiêu ngân sách vào đâu thì hơi lớn và phức tạp, nhưng số liệu vĩ mô nhiều năm nay đã public rồi, có nhiều nguồn khác nhau để xem, ví dụ trên trang web bộ Tài chính chẳng hạn.Không ai ăn chỗ đó cả, vì số thuế nhập khẩu đó đã không còn nữa.
Ngay lập tức, chính phủ kiến hại đã dựng lên một "hàng rào", tuy không đủ để ngăn cản dòng xe nhập khẩu, nhưng quá đủ để gây ra tình trạng khan hiếm sản phẩm nhập khẩu trên thị trường. Qua đó dẫn tới hiện tượng cầu vượt cung, khiến dân phải chấp nhận bó tiền mua xe nhập với giá cao ngất, hoặc phải bằng lòng với xe lắp ráp nội địa, với giá cao không kém.
Câu hỏi đúng phải là: Khoản thuế nhập khẩu trước đây đã bị biến thành khoản nào? Nó được tuồn vào túi của hệ thống quản lý dưới hình thức gì?
Vậy theo cụ, giá xe nhập không giảm thì cái khoản tương đương 30% thuế nhập khẩu kia vào túi những công ty nhập khẩu - phân phối xe ạ?Em nghĩ chỗ đậm của cụ không chính xác, đã thu vào thuế là thu vào cho ngân sách đàng hoàng rồi. Ít ra nó cũng đàng hoàng ngang với các khoản thu ngân sách khác. Trả lời tiêu ngân sách vào đâu thì hơi lớn và phức tạp, nhưng số liệu vĩ mô nhiều năm nay đã public rồi, có nhiều nguồn khác nhau để xem, ví dụ trên trang web bộ Tài chính chẳng hạn.
Vâng. Nó không vào ngân sách mà cũng khó vào túi các nhà buôn cả. Thế mới khó trả lờiVậy theo cụ, giá xe nhập không giảm thì cái khoản tương đương 30% thuế nhập khẩu kia vào túi những công ty nhập khẩu - phân phối xe ạ?
Ngon nhỉ!