Nếu xét theo định nghĩa cũ, SUV là dòng khung gầm rời (body on frame), CUV là dòng khung gầm liền (unibody). Với thiết kế như vậy, SUV sẽ chịu được xoắn vặn khi đi đường xấu tốt hơn so với CUV, CUV khi đi đường đẹp, tốc độ cao sẽ ổn định hơn SUV do khung thân liền khối. Tuy nhiên, dạo gần đây các cụ có thể thấy các hãng đều gọi các con xe gầm cao của mình là SUV cả, kệ khung thân có rời hay liền. Một số hãng thậm chí còn không làm xe khung gầm rời như BMW, Audi, Hyundai hay gần đây là Range Rover. Thực ra, hiện tại, định nghĩa về SUV và CUV dần bị xoá nhoà khi trình độ luyện kim, chế tạo được nâng cao, các hãng xe có thể sản xuất ra những chiếc xe unibody vừa offroad tốt, vừa êm ái, không rung lắc trên đường, chạy tẹt bô như xe đua ở tốc độ cao. Điển hình là mẫu SUV huyền thoại Defender đã được Land Rover làm mới hoàn toàn khi chuyển từ body on frame truyền thống bao đời thành mẫu khung gầm liền (unibody) mà vẫn có khả năng bay nhảy bá đạo trong phim điệp viên 007
từ SUV viết tắt của Sport Utility Vehicle ( xe thể thao đa dụng ) - Do đó, các mẫu CUV gầm cao có khả năng đi cả đường tốt và.. hơi xấu đều có thể gọi là SUV mà không hề xung đột gì với cái định nghĩa về SUV cả. Và sự thực là hiện tại các hãng xe đều gọi như vậy để thống nhất và đơn giản hoá khái niệm đến khách hàng của mình