- Biển số
- OF-70517
- Ngày cấp bằng
- 12/8/10
- Số km
- 461
- Động cơ
- 433,000 Mã lực
theo em xe mua từ mới đi 4 đến 5 năm bán đổi xe đời mới (lỗ từ 20% đến 25%) ! Mời các bác cho ý kiến/
thì em cũng cụ vậy hehe. Nói như cụ thi sao các cụ trong otofun này suốt ngày lo xe hỏng, bền với không bền, so sành toyota, kia, huyndai, bmw,mer.... rồi cãi nhau um lên thế nhỉ????phải nói là lời 20 - 25% mới đúng cụ ợ! mà trên này chỉ có "cụ" chứ không có "bác" đâu cụ nhá!
chuẩn luônthì em cũng cụ vậy hehe. Nói như cụ thi sao các cụ trong otofun này suốt ngày lo xe hỏng, bền với không bền, so sành toyota, kia, huyndai, bmw,mer.... rồi cãi nhau um lên thế nhỉ????
Xe mua từ mới đi 4,5 năm thì khỏi lo hỏng hóc, bán đi còn có lãi...
Em thấy xe càng đắt tiền, mất giá càng lớn. Sau 3-5 năm, có khi đến 30-40%. Các bác thấy có đúng ko ?Chào các bác, em may mắn cũng đc đổi xe một vài lần kể cả cũ lẫn mới em thấy thế này nhe
Tạm thời gác lại những cái gọi là "tên tuổi", "đẳng cấp", "thương hiệu"...... Giả sử ta xếp các lọai cùng mẫu mã, công năng và tương đồng về giá thành những nhóm sản phẩm có cùng giá thi em thấy là mỗi lần đổi xe thì mất khoảng 20-25%.
- Với xe mới; Sau khi đăng ký 1 ngày , bán lại ngay lỗ không dưới 20%. Sau năm năm, tuy hầu như không phải sủa chữa gì ngoài bảo dưỡng và vận hành lỗ không quá 25%. Chú ý: Được đi tù mới, sung sướng, đúng tên mình, tâm lý về chất lượng rất vững vàng.
- Xe cũ: Mua lại khi đã sử dụng 3-5 năm: Giả cả phải chăng(so với xe mới). Bù lại, bắt đầu phải sửa chữa kha khá ngoài bảo dưỡng và vận hành. Nhiều băn khoăn về tên sở hữu, quá trình sử dụng trước đó, các loại bảo hàng quá hạn, chất lượng bắt đầu đi xuống......Chú ý; Đầu tư ban đầu thấp, chi phí sủa chữa vận hành cao... Sau khi sủ dụng 3-5 năm nữa vẫn lỗ không dưới 25%. Nhớ là cố bán sau 3-5 năm nhé, để lâu nữa thì không đảm bảo 25% đâu.
Tóm lại trong khoảng 20-25% lỗ cho một kỳ sử dụng 5 năm cho 10 năm đầu từ lúc lưu hành em cho tương đối chính xác, kể cả việc thay đổi tỷ giá này nọ. Không kể những yếu tố quá bất thường khác như; quá hot do thời trang,mẫu xe quá đặc biệt, thị trường quá đặc biệt.....
Các bác tham khảo nhé
theo em thì lỗ nhiều hay lỗ ít là do xe có thông dụng, đồ đạc có dễ thay thế không...Rõ ràng là xe càng đắt càng mất giá nhiều vì khi mua xe các cụ phải đội những khoản phí khổng lồ từ trước bạ, đăng ký, thêm đồ chơi. Nhưng lúc bán thì người mua chỉ tính giá xe chưa có các khoản kia và trừ đi % sử dụng thôi
Chuẩn chỉ chỉnh tý ty thôitheo em thì lỗ nhiều hay lỗ ít là do xe có thông dụng, đồ đạc có dễ thay thế không...