Xe Morning đi xuống dốc Sa Pa-Lào Cai như thế nào là đúng kỹ thuật?

vt_hoa

Xe tăng
Biển số
OF-84312
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
1,487
Động cơ
425,119 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Số tự động khi lên để D cho máy tự tính toán số phù hợp, khi xuống để sang chế độ số bán tự động, tùy loại xe có thể là M, +, -, L tùy vào tốc độ mà đặt số cho phù hợp miễn sao làm chủ được tốc độ và tay lái, khi nào thấy tốc độ cao có thể vượt tầm kiểm soát thì nhấp phanh. Em chạy tất cả các đèo phía Bắc rồi gần như không bao gió đi số 1 trừ trường hợp dốc quá gắt phải bò xuống, trước khi về số 1 phải phanh giảm tốc độ cho phù hợp nếu không tốc độ vòng tua máy sẽ vọt lên xót ruột lắm. Chạy nhiều có kinh nghiệm rồi cụ sẽ thấy đổ đèo có cái thú của nó. Cụ nào trên kia bảo xuống đèo dễ hơn lên em lại thấy ngược lại, phần lớn các tai nạn xảy ra khi xuống đèo đấy các cụ ạ
 

Tuấn Auto

Xe điện
Biển số
OF-320027
Ngày cấp bằng
17/5/14
Số km
4,492
Động cơ
335,334 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
hà nội
xuống dốc thì về số thấp cho đỡ hại phanh thôi
 

antoniodung

Xe tải
Biển số
OF-63332
Ngày cấp bằng
4/5/10
Số km
296
Động cơ
441,410 Mã lực
Làm gì mà các cụ căng thẳng thế. Dốc sapa còn rộng mà, xe số sàn thì e ko nói nguyên tắc lên số nào thì xuống số đấy. Còn AT nếu xe có số thể thao thì lúc xuống cứ loang quanh 2 và 3 mà căn chỉnh thêm phanh nữa chứ về 1 thì máy nó gào lên mà cũng ko đến nỗi sapa phải về 1.còn mo nình trước e chạy lâu e ko nhớ nhưng nó có d1 d2 thì phải. Nó chính là lên dốc xuống đèo mà cụ
 

antoniodung

Xe tải
Biển số
OF-63332
Ngày cấp bằng
4/5/10
Số km
296
Động cơ
441,410 Mã lực
Lái cứng thì đổ đèo để số D, thỉnh thoảng đệm phanh là bình thường. Lái mới thì nên hãm bằng số, số nào là tùy tay nghề. Nhưng mà để số 1 thì đúng là hơi quá, tỷ số truyền cao nên máy sẽ lên tua máy cao, gây sốt ruột chứ 4000 rpm không có vấn đề gì. Lần sau cụ chủ thử để số 2, đệm phanh khi xuống đèo thì đừng đệm liên tục mà khi xe nhanh quá thì đệm tương đối để giảm xuống dưới tốc độ mong muốn 1 chút rồi thả ra, đệm cách quảng như thế phanh đỡ nóng hơn, khi phanh liên tục phanh quá nóng có thể dẫn tới không ăn phanh, rất nguy hiểm.
Có mà cứng giời dám đổ đèo chỉ D ko và phanh.
 

duonglong

Xe hơi
Biển số
OF-360013
Ngày cấp bằng
25/3/15
Số km
106
Động cơ
260,860 Mã lực
Website
cuoihoihoanggia.vn
Đỗ đèo mà cụ để D là đi.....gặp tổ tiên nha cụ. Không biết thì đừng phát biểu linh tinh.
Với xe mer thì lại khác cụ ạ, cụ mớm phanh xe đi chậm chậm về số thấp sau đó cụ nhả chân phanh xe sẽ chỉ đi đúng số đó kể cả cụ đạp vào đít nó
 

Secoxe

Xe tăng
Biển số
OF-109583
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
1,419
Động cơ
403,210 Mã lực
4 người lớn và 2 trẻ con thì về số 1 là đúng òi, xe nặng, quán tính lớn nên phải về số 1 để gìm dc xe, số mấy là đúng thì khó nói vì nó phụ thuộc tốc độ và trọng lượng xe. E nghĩ cụ đi chuẩn đới ạ. Cứ thấy an toàn là dc, một đời ta muôn vàn đời nó, sao phải lăn tăn cụ.
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,431
Động cơ
604,647 Mã lực
Morning em vửa đi về, chả vấn đề j sất, xuống cả bản đường xấu kinh khủng. Các cụ cho hỏi đền Thượng ba vì so với sapa thế mào, morning 4 người lớn đi dễ dàng không
 

MTKK43

Xe hơi
Biển số
OF-6525
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
120
Động cơ
543,600 Mã lực
Xe máy xăng được thiết kế để chạy ở 2000rpm đến 6000rpm nên em nghĩ 4000rpm không có vấn đề gì, chẳng qua nghe tiếng máy mình thấy sót ruột thôi. Các cụ nếu muốn trải nghiêm đổ đèo có thể làm chuyến lên đền Thánh Gióng ở Sóc Sơn, vừa dốc vừa có cua tay áo để thực hành.
 

SHVN

Xe đạp
Biển số
OF-193044
Ngày cấp bằng
8/5/13
Số km
31
Động cơ
328,810 Mã lực
Trước khi vào đền gióng có quả dốc lên chùa gì ấy em ko nhớ, dốc thẳng nhưng độ dốc cao thì ít ở đâu có, hôm nọ em đi crv 2 chấm lên đến nơi còn bị tụt mấy chục phân, cả xe hết hồn luôn, cụ nào thử chưa?
 

Tu1210

Xe hơi
Biển số
OF-405018
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
138
Động cơ
228,390 Mã lực
Trước khi vào đền gióng có quả dốc lên chùa gì ấy em ko nhớ, dốc thẳng nhưng độ dốc cao thì ít ở đâu có, hôm nọ em đi crv 2 chấm lên đến nơi còn bị tụt mấy chục phân, cả xe hết hồn luôn, cụ nào thử chưa?
2.0 mà còn tụt thì khiếp rồi, chắc phải loại 2 cầu thì mới ngon lành lên cái dốc đó \:D/
 

Hải Hoàn

Xe hơi
Biển số
OF-384389
Ngày cấp bằng
26/9/15
Số km
103
Động cơ
242,256 Mã lực
Tuổi
41
Xuống dốc như thế là đúng kỹ thuật.
Lần sau đèo dốc bỏ mấy trăm ra đi xe thuê tự lái sẽ thấy mái thoải và nhẹ đầu hơn - và cơ bản là không bao giờ có câu hỏi "có hại máy không" như trên nữa.
Thế cụ nhé.
Đi đường đèo dốc mà thuê đc con xe lởm thì chết cụ ạ. Thà hỏng xe còn hơn hỏng người. Em thuê phải xe lởm mấy lần rồi nhất là các xe nnỏ ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Hải Hoàn

Xe hơi
Biển số
OF-384389
Ngày cấp bằng
26/9/15
Số km
103
Động cơ
242,256 Mã lực
Tuổi
41
Em ở trên núi, học lái xe cũng lái đường trên núi. Nên mấy cái chỗ ý em thấy rất bềnh thường. Về Hà Nội nhà các cụ em mới thấy sợ, đường chật như nêm, 2b lạng lách ầm ầm, đường rối rắm như búi tơ nhện, các anh xxx nấp kín như ninja.
Em phải mời ruợu cụ ngay. Cụ nói chả sai tí nào nhưng buồn cười quá
 
Biển số
OF-410927
Ngày cấp bằng
17/3/16
Số km
148
Động cơ
225,580 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội.
Website
www.facebook.com
Chào các cụ các mợ,
Cuối tuần em vừa làm chuyến đi Sa Pa bằng Kia Morning về có vài thắc mắc muốn nhờ các cao thủ phân tích giúp.
E mới lấy bằng và cũng mới lấy xe được 1 tháng, Morning AT TH 2010. Thực ra e không hề có kế hoạch đi Sa Pa trước đó, quê vợ em gần Lào Cai nhưng em chưa lên Lào Cai bao giờ lên cuối tuần lên LC chơi xem thế nào và cũng thử đường cao tốc mới nhưng lên LC chẳng thấy có gì chơi hỏi người dân ở đấy thì họ bảo đến đây rồi thì lên Sa Pa. Mọi người nhà e cũng máu thế là ngẫu hứng đi luôn.
Xe em 4 người lớn và 2 trẻ con. Lúc đi thì không có gì để nói em cứ đi đúng phần đường mình chầm chậm mà lên thôi, có 35km mà em đi mất 1h. Lúc về cũng mất 1h và em đều đi ban ngày.
Cái em muốn hỏi các cụ là kỹ thuật đổ dốc lúc về. Khi tìm hiểu về xe em cũng có đọc được kinh nghiệm của các cụ là cứ về số thấp kết hợp thỉnh thoảng nhấp phanh sao cho mình thấy làm chủ được xe là được. Em cũng thực hiện như thế, xuống dốc em đi số 3, thấy vẫn nhanh e về số 2 nhưng có nhiều đoạn dốc dài xe vẫn xuống nhanh nên em phải về hẳn số 1 (chỉ rà phanh nhẹ lúc về số) lúc đấy máy rú to, vòng tua máy lên tới 4000 và xe bị ghìm hẳn lại, em thấy xót xe quá (vì bình thường em chưa có lúc nào đi vòng tua máy lên đến 4000 cả) nên có đoạn trước khi về số 1 em rà phanh cho chậm lại trước rồi mới về số 1 thì xe chậm lại và vòng tua máy chỉ lên 3000 và xe đi xuống rất chậm.
Các cụ nhiều kinh nghiệm phân tích giúp e là em đi như thế có đúng không ạ? Cái lúc mà vòng tua máy lên hẳn 4000 thì có hại gì không ạ? Vì em thấy lúc mới về đi đường cao tốc có lúc đạp ga mà xe cứ ì ra không tăng tốc dù vòng tua máy lên cao, liệu có hư hỏng gì hộp số không ạ? Em đang áy náy không yên nên phải lên đây hỏi các cụ ngay.
Xe Morning AT có đi Sa Pa được không ạ và đi như thế nào là đúng ạ? Đặc biệt là lúc xuống.
Hơi dài dòng tí, Cảm ơn các cụ các mợ.
Lấy bằng lái xe được 1 tháng thì ko nên đi đâu cụ.
Cụ lên xe em,. em chở cụ đi ạ.
 

Tý & Ti

Xe tải
Biển số
OF-25661
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
212
Động cơ
491,400 Mã lực
Morning em vửa đi về, chả vấn đề j sất, xuống cả bản đường xấu kinh khủng. Các cụ cho hỏi đền Thượng ba vì so với sapa thế mào, morning 4 người lớn đi dễ dàng không
Morning lên đền Thượng Ba Vì bình thường cụ nhé :D
Kể cả lên đoạn dốc chỗ nhà thờ đổ cũng OK, 5 người lớn cả lái xe!
 

Liem

Xe hơi
Biển số
OF-197536
Ngày cấp bằng
6/6/13
Số km
139
Động cơ
326,990 Mã lực
Mình chưa đi đèo dốc, đọc bài nãy với các comment thêm được bao nhiêu kinh nghiệm. Tks các Cụ
 

Saokim999

Xe tải
Biển số
OF-20482
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
452
Động cơ
504,940 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà em
sapa xuống đèo D2 + đệm phanh là thoải mái rồi cụ
 

linht35

Đi bộ
Biển số
OF-195564
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
4
Động cơ
326,840 Mã lực
Cụ cho e số điện thoại or mail với. E muốn hỏi trực tiếp cụ đi sapa ntn. E đang cbi đi mà it kinh ngiệm quá. Em : 0972070185 linht35@gmail.com
Mong cụ jup đỡ :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top