Chào các cụ các mợ,
Cuối tuần em vừa làm chuyến đi Sa Pa bằng Kia Morning về có vài thắc mắc muốn nhờ các cao thủ phân tích giúp.
E mới lấy bằng và cũng mới lấy xe được 1 tháng, Morning AT TH 2010. Thực ra e không hề có kế hoạch đi Sa Pa trước đó, quê vợ em gần Lào Cai nhưng em chưa lên Lào Cai bao giờ lên cuối tuần lên LC chơi xem thế nào và cũng thử đường cao tốc mới nhưng lên LC chẳng thấy có gì chơi hỏi người dân ở đấy thì họ bảo đến đây rồi thì lên Sa Pa. Mọi người nhà e cũng máu thế là ngẫu hứng đi luôn.
Xe em 4 người lớn và 2 trẻ con. Lúc đi thì không có gì để nói em cứ đi đúng phần đường mình chầm chậm mà lên thôi, có 35km mà em đi mất 1h. Lúc về cũng mất 1h và em đều đi ban ngày.
Cái em muốn hỏi các cụ là kỹ thuật đổ dốc lúc về. Khi tìm hiểu về xe em cũng có đọc được kinh nghiệm của các cụ là cứ về số thấp kết hợp thỉnh thoảng nhấp phanh sao cho mình thấy làm chủ được xe là được. Em cũng thực hiện như thế, xuống dốc em đi số 3, thấy vẫn nhanh e về số 2 nhưng có nhiều đoạn dốc dài xe vẫn xuống nhanh nên em phải về hẳn số 1 (chỉ rà phanh nhẹ lúc về số) lúc đấy máy rú to, vòng tua máy lên tới 4000 và xe bị ghìm hẳn lại, em thấy xót xe quá (vì bình thường em chưa có lúc nào đi vòng tua máy lên đến 4000 cả) nên có đoạn trước khi về số 1 em rà phanh cho chậm lại trước rồi mới về số 1 thì xe chậm lại và vòng tua máy chỉ lên 3000 và xe đi xuống rất chậm.
Các cụ nhiều kinh nghiệm phân tích giúp e là em đi như thế có đúng không ạ? Cái lúc mà vòng tua máy lên hẳn 4000 thì có hại gì không ạ? Vì em thấy lúc mới về đi đường cao tốc có lúc đạp ga mà xe cứ ì ra không tăng tốc dù vòng tua máy lên cao, liệu có hư hỏng gì hộp số không ạ? Em đang áy náy không yên nên phải lên đây hỏi các cụ ngay.
Xe Morning AT có đi Sa Pa được không ạ và đi như thế nào là đúng ạ? Đặc biệt là lúc xuống.
Hơi dài dòng tí, Cảm ơn các cụ các mợ.
Cuối tuần em vừa làm chuyến đi Sa Pa bằng Kia Morning về có vài thắc mắc muốn nhờ các cao thủ phân tích giúp.
E mới lấy bằng và cũng mới lấy xe được 1 tháng, Morning AT TH 2010. Thực ra e không hề có kế hoạch đi Sa Pa trước đó, quê vợ em gần Lào Cai nhưng em chưa lên Lào Cai bao giờ lên cuối tuần lên LC chơi xem thế nào và cũng thử đường cao tốc mới nhưng lên LC chẳng thấy có gì chơi hỏi người dân ở đấy thì họ bảo đến đây rồi thì lên Sa Pa. Mọi người nhà e cũng máu thế là ngẫu hứng đi luôn.
Xe em 4 người lớn và 2 trẻ con. Lúc đi thì không có gì để nói em cứ đi đúng phần đường mình chầm chậm mà lên thôi, có 35km mà em đi mất 1h. Lúc về cũng mất 1h và em đều đi ban ngày.
Cái em muốn hỏi các cụ là kỹ thuật đổ dốc lúc về. Khi tìm hiểu về xe em cũng có đọc được kinh nghiệm của các cụ là cứ về số thấp kết hợp thỉnh thoảng nhấp phanh sao cho mình thấy làm chủ được xe là được. Em cũng thực hiện như thế, xuống dốc em đi số 3, thấy vẫn nhanh e về số 2 nhưng có nhiều đoạn dốc dài xe vẫn xuống nhanh nên em phải về hẳn số 1 (chỉ rà phanh nhẹ lúc về số) lúc đấy máy rú to, vòng tua máy lên tới 4000 và xe bị ghìm hẳn lại, em thấy xót xe quá (vì bình thường em chưa có lúc nào đi vòng tua máy lên đến 4000 cả) nên có đoạn trước khi về số 1 em rà phanh cho chậm lại trước rồi mới về số 1 thì xe chậm lại và vòng tua máy chỉ lên 3000 và xe đi xuống rất chậm.
Các cụ nhiều kinh nghiệm phân tích giúp e là em đi như thế có đúng không ạ? Cái lúc mà vòng tua máy lên hẳn 4000 thì có hại gì không ạ? Vì em thấy lúc mới về đi đường cao tốc có lúc đạp ga mà xe cứ ì ra không tăng tốc dù vòng tua máy lên cao, liệu có hư hỏng gì hộp số không ạ? Em đang áy náy không yên nên phải lên đây hỏi các cụ ngay.
Xe Morning AT có đi Sa Pa được không ạ và đi như thế nào là đúng ạ? Đặc biệt là lúc xuống.
Hơi dài dòng tí, Cảm ơn các cụ các mợ.