Xe Morning đi xuống dốc Sa Pa-Lào Cai như thế nào là đúng kỹ thuật?

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
788
Động cơ
282,914 Mã lực
Chào các cụ các mợ,
Cuối tuần em vừa làm chuyến đi Sa Pa bằng Kia Morning về có vài thắc mắc muốn nhờ các cao thủ phân tích giúp.
E mới lấy bằng và cũng mới lấy xe được 1 tháng, Morning AT TH 2010. Thực ra e không hề có kế hoạch đi Sa Pa trước đó, quê vợ em gần Lào Cai nhưng em chưa lên Lào Cai bao giờ lên cuối tuần lên LC chơi xem thế nào và cũng thử đường cao tốc mới nhưng lên LC chẳng thấy có gì chơi hỏi người dân ở đấy thì họ bảo đến đây rồi thì lên Sa Pa. Mọi người nhà e cũng máu thế là ngẫu hứng đi luôn.
Xe em 4 người lớn và 2 trẻ con. Lúc đi thì không có gì để nói em cứ đi đúng phần đường mình chầm chậm mà lên thôi, có 35km mà em đi mất 1h. Lúc về cũng mất 1h và em đều đi ban ngày.
Cái em muốn hỏi các cụ là kỹ thuật đổ dốc lúc về. Khi tìm hiểu về xe em cũng có đọc được kinh nghiệm của các cụ là cứ về số thấp kết hợp thỉnh thoảng nhấp phanh sao cho mình thấy làm chủ được xe là được. Em cũng thực hiện như thế, xuống dốc em đi số 3, thấy vẫn nhanh e về số 2 nhưng có nhiều đoạn dốc dài xe vẫn xuống nhanh nên em phải về hẳn số 1 (chỉ rà phanh nhẹ lúc về số) lúc đấy máy rú to, vòng tua máy lên tới 4000 và xe bị ghìm hẳn lại, em thấy xót xe quá (vì bình thường em chưa có lúc nào đi vòng tua máy lên đến 4000 cả) nên có đoạn trước khi về số 1 em rà phanh cho chậm lại trước rồi mới về số 1 thì xe chậm lại và vòng tua máy chỉ lên 3000 và xe đi xuống rất chậm.
Các cụ nhiều kinh nghiệm phân tích giúp e là em đi như thế có đúng không ạ? Cái lúc mà vòng tua máy lên hẳn 4000 thì có hại gì không ạ? Vì em thấy lúc mới về đi đường cao tốc có lúc đạp ga mà xe cứ ì ra không tăng tốc dù vòng tua máy lên cao, liệu có hư hỏng gì hộp số không ạ? Em đang áy náy không yên nên phải lên đây hỏi các cụ ngay.
Xe Morning AT có đi Sa Pa được không ạ và đi như thế nào là đúng ạ? Đặc biệt là lúc xuống.
Hơi dài dòng tí, Cảm ơn các cụ các mợ.
 

moimuaxe2013

Xe tăng
Biển số
OF-184217
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,776
Động cơ
351,349 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Xuống dốc như thế là đúng kỹ thuật.
Lần sau đèo dốc bỏ mấy trăm ra đi xe thuê tự lái sẽ thấy mái thoải và nhẹ đầu hơn - và cơ bản là không bao giờ có câu hỏi "có hại máy không" như trên nữa.
Thế cụ nhé.
 

milano9009

Xe hơi
Biển số
OF-205367
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
154
Động cơ
320,750 Mã lực
Tính mạng quan trọng hơn cụ ạ, với cả morning không phải xe leo đốc đổ đèo nên nó lên 4000 là phải thôi, lần sau cụ đừng lôi e nó đi đổ đèo mà tội nghiệp :)
Chào các cụ các mợ,
Cuối tuần em vừa làm chuyến đi Sa Pa bằng Kia Morning về có vài thắc mắc muốn nhờ các cao thủ phân tích giúp.
E mới lấy bằng và cũng mới lấy xe được 1 tháng, Morning AT TH 2010. Thực ra e không hề có kế hoạch đi Sa Pa trước đó, quê vợ em gần Lào Cai nhưng em chưa lên Lào Cai bao giờ lên cuối tuần lên LC chơi xem thế nào và cũng thử đường cao tốc mới nhưng lên LC chẳng thấy có gì chơi hỏi người dân ở đấy thì họ bảo đến đây rồi thì lên Sa Pa. Mọi người nhà e cũng máu thế là ngẫu hứng đi luôn.
Xe em 4 người lớn và 2 trẻ con. Lúc đi thì không có gì để nói em cứ đi đúng phần đường mình chầm chậm mà lên thôi, có 35km mà em đi mất 1h. Lúc về cũng mất 1h và em đều đi ban ngày.
Cái em muốn hỏi các cụ là kỹ thuật đổ dốc lúc về. Khi tìm hiểu về xe em cũng có đọc được kinh nghiệm của các cụ là cứ về số thấp kết hợp thỉnh thoảng nhấp phanh sao cho mình thấy làm chủ được xe là được. Em cũng thực hiện như thế, xuống dốc em đi số 3, thấy vẫn nhanh e về số 2 nhưng có nhiều đoạn dốc dài xe vẫn xuống nhanh nên em phải về hẳn số 1 (chỉ rà phanh nhẹ lúc về số) lúc đấy máy rú to, vòng tua máy lên tới 4000 và xe bị ghìm hẳn lại, em thấy xót xe quá (vì bình thường em chưa có lúc nào đi vòng tua máy lên đến 4000 cả) nên có đoạn trước khi về số 1 em rà phanh cho chậm lại trước rồi mới về số 1 thì xe chậm lại và vòng tua máy chỉ lên 3000 và xe đi xuống rất chậm.
Các cụ nhiều kinh nghiệm phân tích giúp e là em đi như thế có đúng không ạ? Cái lúc mà vòng tua máy lên hẳn 4000 thì có hại gì không ạ? Vì em thấy lúc mới về đi đường cao tốc có lúc đạp ga mà xe cứ ì ra không tăng tốc dù vòng tua máy lên cao, liệu có hư hỏng gì hộp số không ạ? Em đang áy náy không yên nên phải lên đây hỏi các cụ ngay.
Xe Morning AT có đi Sa Pa được không ạ và đi như thế nào là đúng ạ? Đặc biệt là lúc xuống.
Hơi dài dòng tí, Cảm ơn các cụ các mợ.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,178
Động cơ
970,406 Mã lực
Xuống dốc như thế là đúng kỹ thuật.
Lần sau đèo dốc bỏ mấy trăm ra đi xe thuê tự lái sẽ thấy mái thoải và nhẹ đầu hơn - và cơ bản là không bao giờ có câu hỏi "có hại máy không" như trên nữa.
Thế cụ nhé.
cụ thuê con xe mình ko nắm chắc, lại leo dốc đổ đèo nữa, cụ nhẹ đầu được em cũng thấy lạ. Cứ xe ta ta đi là yên tâm nhất@@ Cụ chủ thớt đi vậy là đúng kỹ thuật rùi, ko cần phải lăn tăn :D lái mới 35km mà cụ đi 1h là giỏi đấy chứ, vào tay em chắc hơn 1h là cái chắc rùi:))
 

hangbinhdan

Xe tải
Biển số
OF-41436
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
394
Động cơ
470,840 Mã lực
Nơi ở
Nơi trangweb hangbinhdan hoạt Động
Website
hangbinhdan.com
Đợt em đi mộc châu về, xuống dốc để vios số 2 mà nó vẫn phi 50km/h kô hề chạm ga. Nên toàn đệm phanh khi sắp vao cua để giảm tốc. Vài chục cây lại nghỉ kiểm tra phanh.
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
788
Động cơ
282,914 Mã lực
cụ thuê con xe mình ko nắm chắc, lại leo dốc đổ đèo nữa, cụ nhẹ đầu được em cũng thấy lạ. Cứ xe ta ta đi là yên tâm nhất@@ Cụ chủ thớt đi vậy là đúng kỹ thuật rùi, ko cần phải lăn tăn :D lái mới 35km mà cụ đi 1h là giỏi đấy chứ, vào tay em chắc hơn 1h là cái chắc rùi:))
E đi chậm mà cụ, cả lúc lên và xuống em đều liên tục phải nhường đường để các xe khác vượt. Lúc lên thì em thấy bình thường, vòng tua máy lúc cao nhất chỉ lên đến 2500 là cùng nhưng lúc xuống thì đúng như cụ hangbinhdan nói để số 2 nó toàn phi 50 km/h nhưng để số 1 thì lại chậm quá vòng tua máy toàn lên 3000 lúc đổ dốc, tất nhiên là chỉ đoạn dốc ngắn thôi chứ cũng không phải là luôn luôn để số 1.
Em chưa cảm nhận được xe sang số nhưng em thấy khi đi lên thì xe chỉ xuống số 2 là cùng nhưng đi xuống thì nhiều lúc phải số 1 (em so theo tốc độ xe và số vòng tua máy) nên theo em câu lên số nào xuống số ấy không phải lúc nào cũng đúng phải không các cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:

ipad1

Xe tải
Biển số
OF-157170
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
430
Động cơ
356,007 Mã lực
Xuống dốc như thế là đúng kỹ thuật.
Lần sau đèo dốc bỏ mấy trăm ra đi xe thuê tự lái sẽ thấy mái thoải và nhẹ đầu hơn - và cơ bản là không bao giờ có câu hỏi "có hại máy không" như trên nữa.
Thế cụ nhé.
Ng bít lái xe sẽ ko nói như cụ.
 

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực
4 người lớn và 2 trẻ em, em thấy cụ chủ hơi liều nếu không muốn nói là quá liều.
 
Biển số
OF-322794
Ngày cấp bằng
8/6/14
Số km
96
Động cơ
289,760 Mã lực
Cụ đi tốt đấy chứ.E đi từ HN về Bắc Ninh (đường cũ) mà toàn 1 tiếng 15p.Xe Cụ chở nặng,đổ dốc Sapa, vòng tua máy lên vậy là để xe tự ghìm lại.Cụ cẩn thận thì về thay dầu máy...Quan trọng là chuyến đi an toàn Cụ ạ.
 

moimuaxe2013

Xe tăng
Biển số
OF-184217
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,776
Động cơ
351,349 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Ng bít lái xe sẽ ko nói như cụ.
Em nhận ra cụ rồi, lần trước trong thớt tau nạn 24/7 của của cụ lairai, cụ comment cái ảnh con matda 6 số sàn màu bạc biển xanh 31B-2259 bị tai njan bung ba đo sốc là : "Ảnh này mà cũng úp lên,nhạt toẹt.", Ngay sau đó đã bị cụ chủ thớt chấn chỉnh: "Chào cụ. Cụ xem lại tôn chỉ của thớt này của em đi cụ. Và nếu cụ muốn xem các trường hợp khác đã được em tổng hợp. Cảm ơn cụ./."
link đây: http://www.otofun.net/threads/750212-cac-tai-nan-o-to-24-7?p=20259614&highlight=#post20259614

Cụ nên có các phát ngôn xây dựng hơn một chút trong diẽn đàn bởi không chỉ có em và cụ đối đáp vơí nhau mà có cả vài chục ngàn member OF nhìn vào đấy.
Ai như thế nào mọi người đều biết hết đấy, chỉ có điều họ có nói ra hay không mà thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

oojimioo

Xe tăng
Biển số
OF-30267
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
1,875
Động cơ
500,059 Mã lực
Cụ đi vậy là ok rồi, cái xe là để phục vụ mình, có hại chút nhưng miễn là an toàn cụ ạ
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
788
Động cơ
282,914 Mã lực
4 người lớn và 2 trẻ em, em thấy cụ chủ hơi liều nếu không muốn nói là quá liều.
Em đi toàn ban ngày, lên lúc 11h, lúc xuống là 3h30 đường khá vắng. Mà cụ nào đi rồi thì biết đường khoảng 35km nhưng khoảng chục km đầu không dốc và cua lắm khá dễ đi. Em đi bình thường chả thấy hồi hộp hay lo lằng gì cả, chắc là lái non chưa biết sợ:-s
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,674
Động cơ
545,005 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
cụ thuê con xe mình ko nắm chắc, lại leo dốc đổ đèo nữa, cụ nhẹ đầu được em cũng thấy lạ. Cứ xe ta ta đi là yên tâm nhất@@ Cụ chủ thớt đi vậy là đúng kỹ thuật rùi, ko cần phải lăn tăn :D lái mới 35km mà cụ đi 1h là giỏi đấy chứ, vào tay em chắc hơn 1h là cái chắc rùi:))
Cụ nói chuẩn đới.
 

vuvanchinh2000

Xe hơi
Biển số
OF-209159
Ngày cấp bằng
6/9/13
Số km
122
Động cơ
317,472 Mã lực
4 người lớn và 2 trẻ em, em thấy cụ chủ hơi liều nếu không muốn nói là quá liều.
Năm ngoái em đi Sapa một chuyến, ngồi con Fortuner mà nhìn cảnh lên xuống dốc rồi tự nhủ chẳng bao giờ tự lái lên trên này nữa.
 

laptopbp

Xe hơi
Biển số
OF-6456
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
130
Động cơ
543,900 Mã lực
Xuống dốc như thế là đúng kĩ thuật rồi cụ
 

bacsyvoi

Xe hơi
Biển số
OF-164632
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
103
Động cơ
348,176 Mã lực
Chào các cụ các mợ,
Cuối tuần em vừa làm chuyến đi Sa Pa bằng Kia Morning về có vài thắc mắc muốn nhờ các cao thủ phân tích giúp.
E mới lấy bằng và cũng mới lấy xe được 1 tháng, Morning AT TH 2010. Thực ra e không hề có kế hoạch đi Sa Pa trước đó, quê vợ em gần Lào Cai nhưng em chưa lên Lào Cai bao giờ lên cuối tuần lên LC chơi xem thế nào và cũng thử đường cao tốc mới nhưng lên LC chẳng thấy có gì chơi hỏi người dân ở đấy thì họ bảo đến đây rồi thì lên Sa Pa. Mọi người nhà e cũng máu thế là ngẫu hứng đi luôn.
Xe em 4 người lớn và 2 trẻ con. Lúc đi thì không có gì để nói em cứ đi đúng phần đường mình chầm chậm mà lên thôi, có 35km mà em đi mất 1h. Lúc về cũng mất 1h và em đều đi ban ngày.
Cái em muốn hỏi các cụ là kỹ thuật đổ dốc lúc về. Khi tìm hiểu về xe em cũng có đọc được kinh nghiệm của các cụ là cứ về số thấp kết hợp thỉnh thoảng nhấp phanh sao cho mình thấy làm chủ được xe là được. Em cũng thực hiện như thế, xuống dốc em đi số 3, thấy vẫn nhanh e về số 2 nhưng có nhiều đoạn dốc dài xe vẫn xuống nhanh nên em phải về hẳn số 1 (chỉ rà phanh nhẹ lúc về số) lúc đấy máy rú to, vòng tua máy lên tới 4000 và xe bị ghìm hẳn lại, em thấy xót xe quá (vì bình thường em chưa có lúc nào đi vòng tua máy lên đến 4000 cả) nên có đoạn trước khi về số 1 em rà phanh cho chậm lại trước rồi mới về số 1 thì xe chậm lại và vòng tua máy chỉ lên 3000 và xe đi xuống rất chậm.
Các cụ nhiều kinh nghiệm phân tích giúp e là em đi như thế có đúng không ạ? Cái lúc mà vòng tua máy lên hẳn 4000 thì có hại gì không ạ? Vì em thấy lúc mới về đi đường cao tốc có lúc đạp ga mà xe cứ ì ra không tăng tốc dù vòng tua máy lên cao, liệu có hư hỏng gì hộp số không ạ? Em đang áy náy không yên nên phải lên đây hỏi các cụ ngay.
Xe Morning AT có đi Sa Pa được không ạ và đi như thế nào là đúng ạ? Đặc biệt là lúc xuống.
Hơi dài dòng tí, Cảm ơn các cụ các mợ.
Cụ đi thế là đúng kỹ thuật rồi
 

fcvinh

Xe tải
Biển số
OF-63307
Ngày cấp bằng
4/5/10
Số km
276
Động cơ
441,235 Mã lực
Nơi ở
Vinh- NA
Cụ cứ để D là đi thôi. xuống cũng thế
 

wtpwt

Xe điện
Biển số
OF-32285
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
2,654
Động cơ
504,018 Mã lực
Cái đường sapa to mà nắn cua hết rồi, cụ đi bình thường, chả phải xoắn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top