Thảo luận Xe mới mua nên thay dầu ở 1000km đầu tiên hay nhiều hơn

huyetanhtuxd

Xe tăng
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
1,883
Động cơ
333,727 Mã lực
Em mua K3 được 2 tháng mới đi được hơn 800km. Cũng đang băn khoăn về vấn đề thay dầu ở 1000Km đầu tiên. Cụ nào tư vấn giúp ạ!
Việc đầu tiên và tốt nhất là Cụ nên đọc quyển HDSD xe. Mọi vấn đề đều có giải đáp trong đấy hết.
Sau rồi Cụ cứ vào hãng, trong 3 năm đầu thì sử dụng dịch vụ. Hết bảo hành rồi tính tiếp.
 

vukent108

Xe đạp
Biển số
OF-354234
Ngày cấp bằng
10/2/15
Số km
26
Động cơ
264,460 Mã lực
Việc đầu tiên và tốt nhất là Cụ nên đọc quyển HDSD xe. Mọi vấn đề đều có giải đáp trong đấy hết.
Sau rồi Cụ cứ vào hãng, trong 3 năm đầu thì sử dụng dịch vụ. Hết bảo hành rồi tính tiếp.
ok, thank cụ!
 

Leonff

Xe buýt
Biển số
OF-354954
Ngày cấp bằng
21/2/15
Số km
627
Động cơ
269,280 Mã lực
Cứ theo quy định mà thay mua xe lại tiếc tiền dầu ko nên cụ ạ
 
Biển số
OF-377106
Ngày cấp bằng
11/8/15
Số km
71
Động cơ
246,710 Mã lực
Tuổi
31
cụ cứ nghe tư vấn của hãng hay đọc hướng dẫn của xe mà làm ạ. Xe mới nên chăm chút nó ngon nghẻ tý ạ
 

trunggt2007

Xe tải
Biển số
OF-376871
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
220
Động cơ
248,310 Mã lực
Tuổi
43
Em mới cưới vợ hai mới tinh, hôm ở showrom ra về nhân viên bán hàng còn dặn em là bác đi được khoảng 1000k thì đến hãng để thay dầu nhé. Nay xe của em đã đi được 1000km rồi, em rút que thăm dầu ra thì thấy dầu vấn còn mầu vàng, độ nhớt vẫn còn rất cao. Các cụ có kinh nghiệm cho em lời khuyên nên thay ở 1000km như nhân viên showrom nói hay ở 5000km
Thời gian đầu, khi các chi tiết lắp ráp với nhau bắt đầu làm việc lượng kim loại mòn lớn do chi tiết chưa tạo được khe hở có lợi về bôi trơn, khi trải qua giai đoạn này các cặp chi tiết lắp ráp đi vào giai đoạn mài mòn ổn định, tốc độ chậm hơn, giai đoạn chạy rà xe của bác phải thay dầu mới không phải do chat lượng dầu kém đi như độ nhớt giảm, oxh... mà bởi vì lượng hạt mài ở giai đoạn chạy rà nhiều, nếu tiếp tục sử dụng chúng sẽ được bơm lên các bề mặt làm việc cào xước chi tiết làm chi tiết mòn nhanh hơn... tóm lại nên xem quyển hướng dẫn sử dụng xe và file hướng dẫn sử dụng xe bằng tiếng Việt của hãng cung cấp nếu có vì trong đó có rất nhiều thông tin có ích trong quá trình sử dụng và bảo dưỡng xe của bác
 

goal2012

Xe tải
Biển số
OF-361219
Ngày cấp bằng
2/4/15
Số km
355
Động cơ
262,550 Mã lực
Thời gian đầu, khi các chi tiết lắp ráp với nhau bắt đầu làm việc lượng kim loại mòn lớn do chi tiết chưa tạo được khe hở có lợi về bôi trơn, khi trải qua giai đoạn này các cặp chi tiết lắp ráp đi vào giai đoạn mài mòn ổn định, tốc độ chậm hơn, giai đoạn chạy rà xe của bác phải thay dầu mới không phải do chat lượng dầu kém đi như độ nhớt giảm, oxh... mà bởi vì lượng hạt mài ở giai đoạn chạy rà nhiều, nếu tiếp tục sử dụng chúng sẽ được bơm lên các bề mặt làm việc cào xước chi tiết làm chi tiết mòn nhanh hơn... tóm lại nên xem quyển hướng dẫn sử dụng xe và file hướng dẫn sử dụng xe bằng tiếng Việt của hãng cung cấp nếu có vì trong đó có rất nhiều thông tin có ích trong quá trình sử dụng và bảo dưỡng xe của bác
công nghệ mới rùi bác ơi, giờ hãng chỉ định thay dầu ỏ 5000km , 1000km chỉ đến xem xe thế nào thôi
 

trunggt2007

Xe tải
Biển số
OF-376871
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
220
Động cơ
248,310 Mã lực
Tuổi
43
công nghệ mới rùi bác ơi, giờ hãng chỉ định thay dầu ỏ 5000km , 1000km chỉ đến xem xe thế nào thôi
Công nghệ nào cũng thế thôi bác ạ, cái này là lý thuyết ma sát và mài mòn, vì gia công không tuyệt đối chính xác, nếu phóng đại lên sẽ thấy bề mặt chi tiết lồi lõm nên khi mới lắp ráp các chi tiết chưa hình thành trạng thái tiếp xúc tốt, nếu hang chỉ yêu cầu thay dầu ở 5000 km tức là họ đã chạy rà trước ở nhà máy rồi để giảm thời gian chạy rà khi sử dụng, nếu thế ở nhà máy họ phải chạy rà động cơ bao gồm chạy rà nguội, chạy rà nóng, chạy rà không tải, chạy rà có tải, chạy rà hệ thống truyền lực bao gồm không tải, có tải
 

goal2012

Xe tải
Biển số
OF-361219
Ngày cấp bằng
2/4/15
Số km
355
Động cơ
262,550 Mã lực
Công nghệ nào cũng thế thôi bác ạ, cái này là lý thuyết ma sát và mài mòn, vì gia công không tuyệt đối chính xác, nếu phóng đại lên sẽ thấy bề mặt chi tiết lồi lõm nên khi mới lắp ráp các chi tiết chưa hình thành trạng thái tiếp xúc tốt, nếu hang chỉ yêu cầu thay dầu ở 5000 km tức là họ đã chạy rà trước ở nhà máy rồi để giảm thời gian chạy rà khi sử dụng, nếu thế ở nhà máy họ phải chạy rà động cơ bao gồm chạy rà nguội, chạy rà nóng, chạy rà không tải, chạy rà có tải, chạy rà hệ thống truyền lực bao gồm không tải, có tải
trước có cụ cũng nói vậy khi e rất bất ngờ hãng nói thay dầu ở 5000km ( toy đà nẵng) trong khi các toy ở hà nội vẫn thay dầu ở 1000km...nói chung còn bảo hành thì hãng chịu hehe, nhưng xe e chắc 3000km e thay
 

mientay69

Đi bộ
Biển số
OF-371703
Ngày cấp bằng
26/6/15
Số km
1
Động cơ
250,510 Mã lực
Minh cũng mới thay xe, CRV 2015 mình cũng đang lăn tăn là nên thay dầu ở 1000 km hay hơn thế nhưng hãng điện nhắc đi kiểm tra bảo hành ban đầu nên tiện hỏi luôn , nhân viên kỹ thuật trả lời là nên để đến 5000 km mới cần thay. mặc dù lần đầu thay mình được khuyễn mãi...
 

vieta

Xe tải
Biển số
OF-193846
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
273
Động cơ
329,632 Mã lực
Minh cũng mới thay xe, CRV 2015 mình cũng đang lăn tăn là nên thay dầu ở 1000 km hay hơn thế nhưng hãng điện nhắc đi kiểm tra bảo hành ban đầu nên tiện hỏi luôn , nhân viên kỹ thuật trả lời là nên để đến 5000 km mới cần thay. mặc dù lần đầu thay mình được khuyễn mãi...
Nếu cẩn thận thì tầm 2-3k cụ thay cũng được ạ!
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,454
Động cơ
350,826 Mã lực
Xe mới 1000km nên thay dầu đ/c.
Khi xe mới các bề mặt ma sát chưa thể nhẵn được, ổ bạc,pítong,Xilanh ,các bánh răng.
Khi chạy rốt đa các bề mặt này mới làm nhẵntuwj nhiên được. Bởi vậy khi xe mới ,có quy trình chạy rốt đa( mặc dù đ/c đã được rốt đa không tải ,máy nguội ở hãng)
Máy mới bộ hơi tốt nên ko lọt khí xuống dưới cate nên dầu ko bị đen, nhưng mạt kim loại rất nhiều mắt ko nhìn thấy.
Mạt kim loại lại nguy hiểm hơn dầu bị đen.
Cho nên bạn nhất thiết phải thay dầu đ/c khi 1000km cho xe mới,
Lần tiếp theo là 5000km,
Chúc bạn lái xe an toàn,
 

Laptopcare

Xe tải
Biển số
OF-60401
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
376
Động cơ
445,647 Mã lực
Nơi ở
Nghi Tàm Hà nội
Chào các cụ.
Em xin có ý kiến mong các cụ tham khảo: Xe mới để bảo vệ động cơ lâu dài, chạy êm, tiết kiệm nhiên liệu ta cần phải dùng dầu phẩm cấp cao SN loại tổng hợp hoàn toàn ngay từ đầu. Thưa các cụ từ trước đến nay do các loại dầu tổng hợp hoàn toàn giá thành cao nên đã phần nào ngăn cách người tiêu dùng được tiếp cận , sử dụng loại dầu này. Hiện nay bên em là nhà phân phối dầu cao cấp IDEMITSU (là hãng dầu đang cung cấp dầu cho toàn bộ hệ thống HONDA Việt nam và các hãng khác như, Mazda, Mitsubishi,Daihatsu, ISUZU, YAMAHA...) đang phân phối sản phẩm cao cấp nhất phù hợp với nhu cầu của các cụ với giá thành hợp lý:

Idemitsu Extreme Eco 0W20 SN/GF-5 ( Fully – Synthetic )
(Dầu tổng hợp hoàn toàn loại cao cấp nhất chạy 12.000 Km mới phải thay giá siêu tốt so với các sản phẩm cùng phẩm cấp trên thị trường)


Giá bán lẻ: 850.000 VND/ Can 4L
(Giá trên đã bao gồm VAT và công thay, các cụ không có nhu cầu thay thì trừ đi 100.000 vào giá)
Mô tả sản phẩm :
Idemitsu Extreme Eco 0W20 là dầu động cơ tổng hợp được thiết kế với công thức đặc biệt vượt tiêu chuẩn ILSAC GF-5 với một hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện đáng kể.
Đáp ứng việc khởi động động cơ ở nhiệt độ thấp và giảm mài mòn động cơ.
Phụ gia đặc biệt góp phần giảm đáng kể tiếng ồn động cơ.

Ứng dụng:
Dầu được sử dụng cho đông cơ xăng 4 kỳ

Đặc tính:
1. Dầu động cơ tiết kiệm nhiên liệu tổng hợp
2. Kiểm soát chặt việc tạo bùn trong động cơ và khả năng làm kín
3. Dải nhiệt độ rộng của 0W20 Ổn định độ nhớt tại nhiệt độ thấp đảm bảo động cơ khởi động an toàn Độ bền tuyệt vời tại nhiệt độ cao
4. Chịu được nhiệt độ cao và chống kết tủa cho piston
5. Tăng tuổi thọ động cơ bởi giảm mài mòn
6. Phản ứng nhanh với động cơ
7. Đạt tiêu chuẩn : API SN/GF-5
Đóng gói Chai 04L x 6 chai/ carton


Rất mong được phục vụ các Cụ, các Mợ
 

culilaixe

Xe đạp
Biển số
OF-202588
Ngày cấp bằng
18/7/13
Số km
43
Động cơ
321,830 Mã lực
tốt nhất là thay 1000km cụ nhé
Theo cháu nghĩ 500 km thay tốt hơn ạ.
Trong sách hướng dẫn chung của hãng thì xe của cháu chạy tại việt nam được liệt vào vùng khắc nghiệt nên 5000km thay dầu, nếu chưa tới 5000km thì cũng thay khi được 6 tháng, không thấy nói gì tới thay dầu ở 1000km. Vậy theo cháu cụ nào nghĩ 1000, 1500, 2000... là tốt thì cứ thay cho an tâm ạ. Kể cả cụ nào chạy mới 500km nhưng đã được 6 tháng thì cũng nên thay dầu.
 
Chỉnh sửa cuối:

thangvdhg

Xe máy
Biển số
OF-386886
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
68
Động cơ
240,280 Mã lực
Tuổi
39
Thay thì tốt chứ sao đâu cu!
 

binht61

Xe tăng
Biển số
OF-316651
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,600
Động cơ
309,710 Mã lực
Website
bigsmile.vn
Nếu bảo là do mạt động cơ và các chi tiết mài mìn thì liệu dầu hộp số có cần thay luôn ko các cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top