xe ga điện tử vẫn có thiết bị bù ga k tải mà cụ.can thiệp được nhưng nó có thể ảnh hưởng đến công suất xe ở chế độ vòng tua lớn ạ!
em chưa rõ nguyên nhân cụ thể của xe em, nhưng cách giải thích của cụ có vẻ thuyết phục ợe cũng đồng ý với ý kiến của cụ.tuy nhiên vấn đề xe lâu nóng máy có thể do van hằng nhiệt,rơ le quạt giải nhiệt,cảm biến nhiệt độ,cảm biến oxy...làm cho ecu điều khiển k chính xác thời điểm đánh lửa và phun nhiên liệu và nếu như vậy thì cũng xảy ra trong thời gian ngắn nên có thể cụ chủ tạm chung sống với lũ cũng được ạ!
Bù ga buổi sáng thì em biết cụ ạ. Nhưng trước đây nó ko ồn như vậy. Để cẩn thận, em đã thử khởi động một chiếc xe cùng loại của anh bạn và thấy đúng là xe em ồn ào thật. Xe e đã dùng được 4-5 năm và đây là chiếc xe thứ hai của e cụ ạ. Cảm ơn cụ đã tư vấn giúp em nhé!xe cụ chả sao đâu ạ,đó là chế độ òa ga buôi sáng cụ ạ.nó òa 1 lát rồi bình thường tức là xe cụ đang rất bình thường.Nó k ù ù như máy bay thì mới phải cho vào viện cụ ạ
Chiều qua em đem xe ra gara để họ check lần nữa. Chỉ tiếc là khi ra đến nơi thì máy đã nóng nên hiện tượng em miêu tả nó cũng hết . Tuy nhiên họ cũng có những chẩn đoán giống cụ. Họ hẹn hôm nào cuối tuần đem xe để qua đêm, sáng sau họ khởi động thử thì sẽ chính xác hơn. Tuy nhiên đợt này em đnag bận phải dùng xe nhiều hẹn họ sang dịp khác. Nếu đúng bênh như cụ nói thì em mong được gặp cụ để cảm ơn lắmcùng một trị số vòng tua thì máy nguội sẽ rung và ồn hơn máy nóng các cụ ạ,đó là lý do xe nào cũng có thiết bị bù ga buổi sáng nhằm nâng cao vòng tua để khử rung.
cụ cho vào gara để check lỗi em thế nào.nếu òa ga có nhiều nguyên nhân ạ.có thể do hệ thống đánh lửa or các cảm biến có vấn đề.đầu tiên em đang nghiêng về con ISCBù ga buổi sáng thì em biết cụ ạ. Nhưng trước đây nó ko ồn như vậy. Để cẩn thận, em đã thử khởi động một chiếc xe cùng loại của anh bạn và thấy đúng là xe em ồn ào thật. Xe e đã dùng được 4-5 năm và đây là chiếc xe thứ hai của e cụ ạ. Cảm ơn cụ đã tư vấn giúp em nhé!
Chiều qua em đem xe ra gara để họ check lần nữa. Chỉ tiếc là khi ra đến nơi thì máy đã nóng nên hiện tượng em miêu tả nó cũng hết . Tuy nhiên họ cũng có những chẩn đoán giống cụ. Họ hẹn hôm nào cuối tuần đem xe để qua đêm, sáng sau họ khởi động thử thì sẽ chính xác hơn. Tuy nhiên đợt này em đnag bận phải dùng xe nhiều hẹn họ sang dịp khác. Nếu đúng bênh như cụ nói thì em mong được gặp cụ để cảm ơn lắm
Bác ra gara bảo thợ tăng dây coroa lên tí là ngon.nhân tiện các cụ cho em hỏi, xe Kia moring Slx 2010 mới khởi động có tiếng rít sau đi khoảng 50m thì hết. thế là sao hả các cụ
Thay dây curoa thôi!nhân tiện các cụ cho em hỏi, xe Kia moring Slx 2010 mới khởi động có tiếng rít sau đi khoảng 50m thì hết. thế là sao hả các cụ
em đã kiểm tra dây coroa ở khoang máy vẫn căng, liệu có nguyên nhân nào khác nữa không hả cụ?Bác ra gara bảo thợ tăng dây coroa lên tí là ngon.
Xe civic của em cũng đang bị như cụrất cám ơn các cụ đã giúp đỡ tư vấn! Xe em ắc quy vẫn đủ khỏe. thêm nữa vấn đề chính của nó là tiếng ồn máy rào rào vọng vào cabin khi nổ máy nguội, chứ độ rung chỉ ở mức nhẹ và đều, chưa đến mức bị giật theo chu kỳ như kiểu bị bỏ máy hoặc đnáh lửa ko đều (trước đây xe em ngồi trong nếu ko tinh ý ko biết là đnag nổ máy). Xe em bảo dưỡng máy móc định kỳ đầy đủ, và hiện tượng này có từ trước khi em thay bugi các cụ ạ. Em còn cẩn thận nổ máy một số xe khác cùng loại và cùng hạng với xe em trong cùng điều kiện thì thấy đúng là xe em ồn ào thật
Em có đọc thấy một số cụ bên hội Civic có hiện tượng giống của em, và các cụ ấy cũng được Honda thay chân máy thì hết hiện tượng này. Vì vậy, em dự là xe e có thể bị một trong các hiện tượng sau, mong được các cụ tiếp tục nhận xét và chỉ bảo:
- Xe đi lâu ngày (xe em được 4-5 tuổi rồi), các cao su giảm chấn ở chân máy bị giảm độ đàn hồi (trơ), chỉ đến khi nhiệt độ cao thì mới có sự đàn hồi trở lại. Vì quan sát bằng mắt thì các cao su này chưa bị hỏng hay biến dạng nên hãng cho là chưa bị hỏng ???
hoặc:
- Có vấn đề ở van hằng nhiệt, nó điều chỉnh lượng nước làm mát xuống sớm làm cho máy lâu nóng (mấy hôm nay trời lạnh, em đi làm cả chục cây số mà đến cty kim nhiệt đọ vẫn chưa lên đến 90), làm cho máy bị bù ga lâu hơn nên ồn và rung?
Các cụ cho ý kiến về những nhận định của em? rất mong có thêm những chỉ bảo từ các cụ, nhà em vẫn còn rượu mời ạ
Xe em ga điện tử có chỉnh được vòng tua ko tải ko cụ?
Em ở Gia Lai, Bác Hà ở đâu vậy?theo e cả chân máy lẫn buzi điều không liên quan. khi vòng tua lên cao khoảng trên 1200v/p thì tất cả các thiết bị ăn theo dây cudoa tốc độ càng tăng theo vòng tua máy.chính vì vậy bác phải kiểm tra các thiết bị liên quan như . bi máy phát , bi tăng trung tâm, bi bơm nước , bơm trợ lực lái....chúc bác may mắn.......
Xe bác bị chính xác là bệnh gì, chỉ cho em út học theo để chữa trị cho vợ 2 với bác!Xe civic của em cũng đang bị như cụ
Cảm ơn cụ em đã tìm ra bệnh