[Thảo luận] xe mới chạy 1000km có nên đi kiểm tra????

star

Xe đạp
Biển số
OF-7451
Ngày cấp bằng
26/7/07
Số km
20
Động cơ
540,000 Mã lực
chào các bác, tình hình là con ỈN của e chạy dc 1 vạn rồi, trên sổ bảo hành có phiếu kiểm tra miễn phí khi đi dc 1 vạn, e muốn hỏi xem có nên mang e nó đi kiểm tra ko a? chỉ sợ mất thời gian đến rồi các chú chẳng làm gì rồi lại về , e cảm ơn
 

HUGO

Xe tải
Biển số
OF-3457
Ngày cấp bằng
21/2/07
Số km
386
Động cơ
558,910 Mã lực
Nếu phiếu có thay dầu ,lọc dầu ,buzi mien phí or xe bác tự phát hiện thấy có lỗi nào ko thì bác hãy đến ,còn ko thì tiền xăng đến hãng bác ra làm ly caffe ngắm xe cho đỡ mệt ,vì bác có đến thì cũng chỉ nâng xe lên ,gõ vài phát cà lê.hạ xuống.thêm câu Ok rồi về ,mất thời gian
 

Civic2306

Xe điện
Biển số
OF-7948
Ngày cấp bằng
12/8/07
Số km
4,056
Động cơ
569,279 Mã lực
Ở nơi khác thì tôi không biết, chứ ở VN thì đa phần những gì miễn phí thì đều "mất" phí cả. Ở đây, ít nhất là phí xăng dầu và time bác ra Gara mà chưa chắc đã được gì, nhưng khổ cái dân Việt mình hễ cứ thấy miễn phí là nhào vô, nếu khong thì cứ tiêng tiếc :)
 

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,978
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
xe nhà em chậy 5000 rồi mà chưa làm gì cả ,trong sach hướng dấn thấy 10 nghì với thay dầu nên đợi luôn bac ạ
 

begift

Xe buýt
Biển số
OF-6761
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
552
Động cơ
547,290 Mã lực
Website
www.especen.vn
Bác cứ thử gỡ vài con ốc ra rồi đưa vào hãng cho nó kiểm tra, em cá là chúng nó cũng đếch phát hiện ra đâu.
 

nguyenhoangtam

Xe tải
Biển số
OF-3725
Ngày cấp bằng
10/3/07
Số km
329
Động cơ
556,616 Mã lực
Bác xem lại có nhầm không?. Tiêu đề thì là đi 1000 ở nội dung thì 1 vạn chả biết đâu mà trả lời bác
 

lengkeng

Xe tăng
Biển số
OF-105
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
1,691
Động cơ
597,520 Mã lực
Người ta khuyến cáo cái gì thì làm theo, hỏi làm gì cho mệt... Giả sử bây giờ ko đưa xe vào hãng nói dại đi vài ngàn km nữa tự nhiên thấy cái lốp chạy trước thì biết kiện ai :P
 

hungisu

Xe tăng
Biển số
OF-7603
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
1,215
Động cơ
550,579 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó ở Hà Nội
Website
www.viethaioto.com.vn
thực ra bảo dưỡng, kiểm tra xe mới chẳng có gì quan trọng cả, cũng chưa chắc đã phát hiện được ra lỗi sản phẩm đâu bác ạ. Nhưng đây lại là điều kiện tiên quyết để bác có thể duy trì được quyền lợi bảo hành của chiếc xe.
Lấy ví dụ ( rất thực tế từ bên em ) : xe bác chạy 1 vạn km, chả kiểm tra, BD chỗ hãng em lần nào, nhưng lại toàn thay dầu, lọc dầu & BD ở các gara không phải là ISUZU ( vì chắc chắn sẽ rẻ hơn ). Rồi xảy ra trường hợp xe bị vỡ bánh răng quả dứa , chúng em nhận định chắc chắn đây là lỗi của sản phẩm. Bỏ qua vấn đề KH không vào BD định kì bên em, em vẫn lập phiếu báo hỏng vào hãng, gửi toàn bộ các thông số kiểm tra vào và đề nghị hãng cho phép chúng em bảo hành xe này. Hãng nó yêu cầu phải cung cấp vào hãng đầy đủ thông tin lịch bảo dưỡng của KH, bói đâu ra bây giờ???? KH có BD đâu mà có lịch. Thế là chịu, KH cũng không thể phàn nàn gì được bởi anh không thực hiện đúng yêu cầu sử dụng của hãng mà.
Cũng xin nói về sổ bảo hành khi mua xe mới. trên sổ bao giờ cũng có 1 số phiếu kiểm tra xe miễn phí. Nhiều bác quan niệm không quan trọng, nhưng em xin nói phiếu đấy rất rất quan trọng đấy ạ. Mỗi khi KH vào xưởng, chúng em xé phiếu đấy gửi vào hãng, có 2 cái lợi : thứ nhất, hãng sẽ thanh toán chi phí kiểm tra xe cho đại lí chúng em, thứ 2, hãng sẽ lưu thông tin KH vào BD căn cứ theo phiếu đấy, hiệu lực bảo hành nằm ở đây đấy ạ. Thử hỏi nếu xe đang còn bảo hành mà chẳng có thông tin BD trong hệ thống của hãng thì người ta căn cứ vào đâu để BH
Chúng em không thu được phiếu gửi hãng thì chỉ là thiệt thòi nhỏ, còn KH không vào Ktra rất có thể sẽ bị thiệt thòi lớn hơn đấy ạ. Mà xe mới vào chỉ xé phiếu, kiểm tra xuông, bố thằng nào dám thu tiền mà lo ạ
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,228
Động cơ
630,800 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em không hiểu tại sao ở VN ta có cái lệ truyền miệng : xe chạy 1000 ~ 1500 km đầu tiên thì đi thay dầu máy và lọc dầu, kiểm tra toàn bộ xe......rất lãng phí cả tiền bạc, công sức và cả phụ tùng nữa. Trong sách hướng dẫn sử dụng đều có nói rất rõ về lịch bảo dưỡng, vậy mà chẳng mấy ai quan tâm, chỉ....nghe đồn.
Về việc bảo hành, hầu hết các hãng đều yêu cầu bảo dưỡng định kỳ thì mới chấp nhận bảo hành, theo em đây cũng là một cái bẫy để hãng chối bỏ trách nhiệm phải cung cấp dịch vụ bảo hành, em biết điều này nên khi đàm phán với Hyundai về việc bảo hành SP, các xe do HMV bán ra đều được cung cấp dịch vụ bảo hành nếu hư hỏng xảy ra là do lỗi SX hoặc lỗi lắp ráp, bất biết chủ xe có bảo dưỡng hay không. Và tất nhiên cũng sẽ từ chối bảo hành nếu lỗi xảy ra là do kém bảo dưỡng, bản hãng phải chứng minh được điều này.
Trong trường hợp bác isu nói, nếu km và thời gian chưa đến kỳ BD mà bánh răng quả dứa bị hỏng thì ISU vẫn phải bảo hành mà không được yêu cầu cung cấp dữ liệu về bảo dưỡng trước đó.
Em cũng được biết HVC , nhà phân phối SP Hyundai tải ở VN sẽ bị tước quyền "nhà phân phối " cũng vì việc bảo hành SP, HVC tự đưa ra chính sách bảo hành của mình, làm ảnh hưởng đến uy tín của Hyundai. Theo em được biết, bất biết xe hỏng bộ phận nào, nếu trước đó chủ xe đã bỏ 1 lần bảo dưỡng hoặc thậm chí chỉ quá có vài chục km hoặc vài ngày là...ráng chịu nghen, từ thời điểm đó xe sẽ bị cắt bảo hành vĩnh viễn !!!!!
 

hungisu

Xe tăng
Biển số
OF-7603
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
1,215
Động cơ
550,579 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó ở Hà Nội
Website
www.viethaioto.com.vn
Bác ơi, làm bảo hành là vấn đề khốn nạn nhất đấy ạ. Khách hàng mua xe của chúng em, dù BD hay không BD ở chỗ chúng em, nếu mà xảy ra chuyện, tất nhiên là em phải nghiêng về phía KH rồi, khổ nỗi mấy thằng cha hậu mãi của hãng ( nhất là hãng em ) mắc cái bệnh... sợ bảo hành. Cứ có vấn đề liên quan đến BH là i như rằng nghĩ ngay lỗi do khách hàng hoạc là đại lý toa rập với KH để lừa lọc gì họ không bằng. Nhiều quả đúng 2 năm rõ mười rồi mà chúng em vẫn còn phải chửi nhau chán chê , nó đuối rồi mới chịu đấy ạ. vẫn biết hãng làm thế mất khách, nhưng đại lý ở giữa kẹt lắm. Thế nên em luôn phải khuyên KH là nếu không có điều kiện vào BD thì cũng cố xé phiếu gửi cho em, để em gửi vào hãng cho xong chuyện. Ít ra sau này có vấn đề gì còn có cái mà nói đúng không ạ.
Xe đang còn trong bảo hành mà BD ở gara ngoài là khó xử cho đại lý lắm đấy. cũng như mua điện thoại hàng công ty, đưa ra ngoài mở máy bung bét rồi có việc lại về hãng đòi BH, khó lắm.
KH bỏ qua không vào BD còn có thể xử lý được, chứ KH sửa chữa, thay thế phụ tùng không chính hãng, xảy ra hỏng đòi bảo hành thì chúng em cũng bó tay
 

victory

Xe đạp
Biển số
OF-4830
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
32
Động cơ
546,920 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
Ha Nội
Em đi cap, Lấy xe được 15 ngày đại lý gọi điện hỏi han tình hình xem xe cộ thế nào, hỏi anh dã chạy được 1000km chưa, bảo chưa, thì nói lúc nào anh đi được 1000 thi đưa xe đến bọn em kiểm tra bảo dương miễn phí, lúc đưa đến đè nhiến ra thay dầu và lọc dầu chả kiểm tra gì sất mất mịa nó 5 lit mà dầu thay ra mình thấy còn vàng ươm chứ
Thế mới ức!
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
13,610
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
xe nhà em chậy 5000 rồi mà chưa làm gì cả ,trong sach hướng dấn thấy 10 nghì với thay dầu nên đợi luôn bac ạ
Chết, bác Chí xem sách nào thế - có đọc quyển bảo hành đi kèm không? Xe mới tinh thay dầu và lọc dầu ở 1500km đầu tiên, tiếp tục thay dầu và lọc dầu ở 5000km và sau đó cứ 5000km thay dầu 1 lần. Bác mua xe mới mà không đọc kỹ thế thì hỏng (do máy mới nên khi chạy nó ra mạt kim loại, phải thay cả dầu và lọc dầu cho đỡ hỏng máy - đó là lý do thay ở 1500 và 5000km đầu)
 

hungisu

Xe tăng
Biển số
OF-7603
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
1,215
Động cơ
550,579 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó ở Hà Nội
Website
www.viethaioto.com.vn
Em đi cap, Lấy xe được 15 ngày đại lý gọi điện hỏi han tình hình xem xe cộ thế nào, hỏi anh dã chạy được 1000km chưa, bảo chưa, thì nói lúc nào anh đi được 1000 thi đưa xe đến bọn em kiểm tra bảo dương miễn phí, lúc đưa đến đè nhiến ra thay dầu và lọc dầu chả kiểm tra gì sất mất mịa nó 5 lit mà dầu thay ra mình thấy còn vàng ươm chứ
Thế mới ức!
Thay dầu lúc 1000km rất quan trọng bác ạ. Xe mới xuất xưởng chạy 1000km nhất thiết phải thay, bỏ số dầu cũ đi cho dù còn vàng ươm bởi vì sau 1 thời gian vận hành, hệ thống động cơ được rà trơn sẽ có lẫn những phần mạt trong đó. Như người ta gọi là chạy rốt đa đấy. Lọc dầu thì có thể chưa cần thiết, nhưng dầu máy nhất định phải thay nếu muốn xe được bền
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,846
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
bác nên thay dầu khi chạy được khoảng 1500 km đầu tiên. (y) Nâng xe lên quay bánh xe xem có lệch lạc gì không.... khà khà có nhiều việc đấy bác ạ

xe nhà em chậy 5000 rồi mà chưa làm gì cả ,trong sach hướng dấn thấy 10 nghì với thay dầu nên đợi luôn bac ạ
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,228
Động cơ
630,800 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Tui chưa nghe thấy việc chạy rốt đa cho xe đời mới bao giờ, lý thuyết này chỉ đúng cho xe XHCN ngày xưa, nagỳ nay người ta chỉ khuyến cáo, không nên chạy quá nhanh, chở quá tải trong vòng 1000km đầu tiên mà thôi. Vấn đề "mạt" trong động cơ mới, theo em cũng là ngộ nhận, cho dù có mạt đi chăng nữa thì nó cũng nằm lắng ở các te, nếu có theo bơm dầu mà lên thì cũng buộc phải nằm ở lọc, mà cái mạt nào qua được lọc thì có nghĩa là nhà SX đã khẳng định nó vô hại với Đ/c. Lý thuyết thay dầu khi chạy được 1000km có lẽ xuất phát từ xe máy, trừ 1 số xe xịn, có lọc giấy thì các xe khác chỉ có một cái lưới như cái lưới ruồi, theo em, ôtô nó khác nhiều lắm !
 

star

Xe đạp
Biển số
OF-7451
Ngày cấp bằng
26/7/07
Số km
20
Động cơ
540,000 Mã lực
xin lỗi các bác e ghi nhầm 1000km chứ ko phải 1 vạn, bây giờ đã lên 1300km rồi, tóm lại là nên vào hãng xé phiếu kiểm tra, còn vụ thay dầu xe mới khi chạy 1000km có nên ko ạ?
 

hungisu

Xe tăng
Biển số
OF-7603
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
1,215
Động cơ
550,579 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó ở Hà Nội
Website
www.viethaioto.com.vn
xin lỗi các bác e ghi nhầm 1000km chứ ko phải 1 vạn, bây giờ đã lên 1300km rồi, tóm lại là nên vào hãng xé phiếu kiểm tra, còn vụ thay dầu xe mới khi chạy 1000km có nên ko ạ?
Cái này thì tùy vào ví của bác. Quan trọng là phải xé phiếu, xé phiếu rồi mới nói chuyện phải trái được...... với bọn Hãng
 

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,978
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
Chết, bác Chí xem sách nào thế - có đọc quyển bảo hành đi kèm không? Xe mới tinh thay dầu và lọc dầu ở 1500km đầu tiên, tiếp tục thay dầu và lọc dầu ở 5000km và sau đó cứ 5000km thay dầu 1 lần. Bác mua xe mới mà không đọc kỹ thế thì hỏng (do máy mới nên khi chạy nó ra mạt kim loại, phải thay cả dầu và lọc dầu cho đỡ hỏng máy - đó là lý do thay ở 1500 và 5000km đầu)
oác em đọc chẳng thấy chỗ nào nó ghi thế cả hay mỗi hãn xe nó khác nhau bác nhỉ nhà em đi Lac 1.6 xách hướng dẫn thì do bac Xebo cho nha em vì hum lấy xe bọn bán hàng nó lại không đưa ạ
 

thanhden

Xe hơi
Biển số
OF-6365
Ngày cấp bằng
26/6/07
Số km
150
Động cơ
544,300 Mã lực
Nơi ở
Otofun
Website
www.sgnhosting.com
Về thay dầu 1000km, bác nên đọc trong cuốn sổ bảo hành của xe, nếu xe liên doanh, sẽ có 1 phiếu miễn phí thay dầu (riêng Ford em mới thay dầu 1000km, miễn phí công thôi, tiền nhớt vẫn phải trả, chuối thiệt), trong sổ bảo hành cũng ghi rõ chạy bao nhiu km thì thay dầu, bác đọc hộ dùm em phát

Em cũng góp chuyện vui về bảo hành. Vài năm trước em có mua ở Germany 1 cái đồng hồ Tissot, đem về VN xài vài tháng tự nhiên nó rớt cái núm chỉnh giờ của cốt, thế là bí quá em đem đại ra ông sửa đòng hồ gần nhà thay.
chạy vài tháng, em thấy kg ổn, nên đem ra Đồng Nam (Lê Duẩn, đại lý của Tissot trước khi Nguyễn Gia Thiều bị tó), ĐN phán rằng đồng hồ của bác bị mở nắp, kg thuộc diện được bảo hành. Em cầm về mà ấm ức.
Vài tháng sau vợ cả đi xuất ngoại, em nhờ cầm đồng hồ theo, đem đến cửa hàng đồng hồ ở Germany lúc mua, nó ghi phiếu nhận, xong gửi về chính hãng bảo hành, lúc xong, nó gửi về nhà ông bạn em bên Germany luôn, nhờ him cầm về VN dùm, mà thàng hãng nó chẳng thèm biết đồng hồ mình ra sao, nó cứ đưa về tình trạng lúc xuất xưởng là xong.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top