[Thảo luận] xe mình santafe 2010 eVGT chạy 13 vạn rồi thì đã phải thay cao su chân máy chưa

nguyenhaiha

Xe buýt
Biển số
OF-63932
Ngày cấp bằng
12/5/10
Số km
682
Động cơ
443,622 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Báo cáo các cụ là xe cháu chạy hơn 6 năm 13 vạn rồi, thấy các cụ tầm 4 vạn và 8 vạn là bảo dưỡng thay phụ tùng ầm ầm mà cháu thì chưa thay thế gì cả ngoài lốp và các thứ lặt vặt như nhớt, lọc, gạt mưa... Lần này thời gian đỡ bận lên cũng tính thay thế bảo dưỡng lớn để an tâm. Đã thay rotuyn trong, ngoài, cao su càng A, dầu hộp số, dầu phanh, vệ sinh van ERG tổng cộng tầm 6 củ. Nay muốn thay mấy cái cao su chân máy,các cụ cho hỏi với dòng santafe 2010 EVGT thì có 4 cái cao su chân máy thì cái nào hay hỏng nhất nhỉ để e thay cái đó(chẳng nhẽ lại thay cả 4 cái trong khi có cái chưa hỏng). Cho e hỏi luôn là chỗ nào thay cái đó uy tín nhỉ, tiện thể hỏi các cụ chỗ nào vệ sinh van ERG ngon bổ rẻ nhỉ vì vừa rồi vệ sinh ơ một gara bị chém tới 2 củ mỗi việc vệ sinh cái van đó nên hơi xót.
 

nguyenhaiha

Xe buýt
Biển số
OF-63932
Ngày cấp bằng
12/5/10
Số km
682
Động cơ
443,622 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hic,không có cụ nào giúp giải đáp thắc mắc của mình
 

quangduong2008

Xe đạp
Biển số
OF-64309
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
42
Động cơ
437,520 Mã lực
Đang giờ đi làm mà cụ, để tối chắc có các bác cựu vào í kiến ngay ấy mà :))
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,201
Động cơ
489,970 Mã lực
Mấy cái chân máy khi nào hỏng hẵng thay cụ ạ, đang yên đang lành thay làm gì? Nhìn sơ sơ thì cụ đã thay hết rồi, còn hai chi tiết này nếu chưa thay thì cũng dễ bị hỏng: Pu li trục cơ và chân máy bên trái (Chân treo hộp số). Nếu hỏng pu li trục cơ thì cụ sẽ thấy thi thoảng lái nặng, có tiếng ồn bất thường hoặc nổi đèn báo ắc quy. Nếu hỏng chân treo hộp số thì khi đánh hết lái, nhất là về bên trái sẽ thấy có tiêng lọc cọc cụ ạ. Vệ sinh van EGR trong hang thường lấy 1 triệu cho cả công và vật tư phụ.
 

bonbanh_867

Xe hơi
Biển số
OF-62441
Ngày cấp bằng
21/4/10
Số km
149
Động cơ
441,200 Mã lực
Nơi ở
cục dự trữ LB Mỹ... PHÉT!
Báo cáo các cụ là xe cháu chạy hơn 6 năm 13 vạn rồi, thấy các cụ tầm 4 vạn và 8 vạn là bảo dưỡng thay phụ tùng ầm ầm mà cháu thì chưa thay thế gì cả ngoài lốp và các thứ lặt vặt như nhớt, lọc, gạt mưa... Lần này thời gian đỡ bận lên cũng tính thay thế bảo dưỡng lớn để an tâm. Đã thay rotuyn trong, ngoài, cao su càng A, dầu hộp số, dầu phanh, vệ sinh van ERG tổng cộng tầm 6 củ. Nay muốn thay mấy cái cao su chân máy,các cụ cho hỏi với dòng santafe 2010 EVGT thì có 4 cái cao su chân máy thì cái nào hay hỏng nhất nhỉ để e thay cái đó(chẳng nhẽ lại thay cả 4 cái trong khi có cái chưa hỏng). Cho e hỏi luôn là chỗ nào thay cái đó uy tín nhỉ, tiện thể hỏi các cụ chỗ nào vệ sinh van ERG ngon bổ rẻ nhỉ vì vừa rồi vệ sinh ơ một gara bị chém tới 2 củ mỗi việc vệ sinh cái van đó nên hơi xót.
kiển tra nếu mòn thay luôn, hoặc có hiện tượng hơi rung chẳng hạn, em nghĩ ko nhiều tiền đâu.
 

nguyenhaiha

Xe buýt
Biển số
OF-63932
Ngày cấp bằng
12/5/10
Số km
682
Động cơ
443,622 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy cái chân máy khi nào hỏng hẵng thay cụ ạ, đang yên đang lành thay làm gì? Nhìn sơ sơ thì cụ đã thay hết rồi, còn hai chi tiết này nếu chưa thay thì cũng dễ bị hỏng: Pu li trục cơ và chân máy bên trái (Chân treo hộp số). Nếu hỏng pu li trục cơ thì cụ sẽ thấy thi thoảng lái nặng, có tiếng ồn bất thường hoặc nổi đèn báo ắc quy. Nếu hỏng chân treo hộp số thì khi đánh hết lái, nhất là về bên trái sẽ thấy có tiêng lọc cọc cụ ạ. Vệ sinh van EGR trong hang thường lấy 1 triệu cho cả công và vật tư phụ.
Cạch cái hyundai băc việt ở long biên đến già, nó làm vệ sinh cái van erg đấy có một tí buổi chiều mà lấy công 2 triệu, chẳng hiểu sao khi vệ sinh van đấy nó lại tháo hết sạch nước làm mát ra rồi đến khi nắp vào thế nào lại làm thủng mất một đoạn của hệ thống ống dẫn nước làm mát, khi nhận xe mình k để ý, đến khi hôm sau đi tự dưng dừng xe thấy có nước xanh xanh từ trong gầm xe chảy ra tòng tỏng mới tá hoả cho ngay vào hyundai hà đông(đang đi gần đó mà). Họ làm lại cho mình ngon lành, kiểm tra các kiểu mà lấy có 200 k, quá ok. Bọn hyundai bắc việt làm ăn không chuyên nghiệp mà giá thì đắt hơn ở các gara chính hiệu của hệ thống hyundai
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top