- Biển số
- OF-187796
- Ngày cấp bằng
- 1/4/13
- Số km
- 34
- Động cơ
- 332,440 Mã lực
Theo thông tin chính thức từ nhà sản xuất, Mercedes-Benz E-class 2017 sẽ ra mắt vào tháng 01/2016 tại triển lãm ô tô Detroit Auto Show, tuy nhiên một số hình ảnh của chiếc xe đã được những tay săn ảnh ghi lại được khi chiếc xe đang được thử nghiệm trên đường công cộng. Nhìn chung, chiếc xe có bề ngoài khá tương đồng với những mẫu sedan khác trong gia đình Mercedes-Benz là S-class và C-class.
Nhà sản xuất này đã trưng bày mẫu xe nguyên bản nhưng đã được ngụy trang cả nội ngoại thất tại cuộc họp báo Technology Day vào ngày 07/07 vừa qua tại Sindelfingen, Đức.
Đầu tiên là hệ thống tổng hợp cảm biến Sensor Fusion liên kết hơn 23 cảm biến quanh xe: 12 cảm biến siêu âm (6 cảm biến đầu xe và 6 cảm biến đuôi xe), 4 ra-đa đa chức năng ở 4 góc, 4 camera (trước, sau và 2 kính chiếu hậu), 1 ra-đa tâm xa ở phía trước, 1 camera stereo đa năng ở phía trên kính chắn gió và một cảm biến vị trí cột lái.
Những nâng cấp về an toàn chủ động như:
Intelligent Drive: Công nghệ này kết hợp chức năng ga tự động thích ứng và hỗ trợ làn đường giúp E-class mới giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước trong khoảng tốc độ từ 0 – 193 km/h. Hệ thống này cũng sử dụng hệ thống trợ lực lái chủ động giúp chiếc xe di chuyển đúng làn đường ở vận tốc lên đến 128 km/h. Mercedes cho biết, hệ thống này hoạt động ngay cả khi làn đường không được đánh dấu rõ ràng.
Speed Limit Pilot: Đây là tính năng tùy chọn của công nghệ Intelligent Drive, có thể tự động điều chỉnh tốc độ phù hợp với giới hạn tốc độ của đoạn đường đang di chuyển. Tính năng này có thể kết hợp với hệ thống định vị navigation hoặc chức năng đọc biển báo hạn chế tốc độ trên đường để duy trì tốc độ hợp lý.
Active Brake Assist: Trợ lực phanh chủ động hiện tại có thể phát hiện ra những chiếc xe khác di chuyển chậm hơn, đang phanh hay đang dừng, bây giờ hệ thống này còn có thể xác định tình trạng giao thông tại các ngã tư hoặc phía trước xe và phát hiện người đi bộ đang gặp nguy hiểm phía đầu xe. Nó cũng cảnh báo lái xe trong tình huống nguy hiểm, cung cấp lực phanh phù hợp nhằm ngăn chặn tai nạn khi phanh đột ngột, hay tự động phanh xe trong trường hợp khẩn cấp.
Evasive Steering Assist: Hệ thống này cung cấp một lực cần thiết trong trường hợp người lái đột ngột đánh lái để tránh tai nạn, đặc biệt là khi người đi bộ đi vào hướng di chuyển của chiếc xe.
Remote Parking Lot: Lần đầu tiên, lái xe có thể sử dụng điện thoại smartphone của mình từ bên ngoài để điều khiển chiếc xe di chuyển vào những chỗ đậu xe vuông góc, hoặc những chỗ chật hẹp mà hành khách lẫn người lái không thể mở được cửa để ra vào xe. Ngoài ra, chiếc điện thoại smartphone có thể đồng bộ với tay nắm của phía lái xe và sử dụng như một chiếc chìa khóa giúp mở khóa cửa xe.
[YOUTUBE]https://youtu.be/P78GebdsfW4[/YOUTUBE]
Car-to-X Communications: Hệ thống trao đổi thông tin qua một bộ phận thu phát tín hiệu với những xe khác mà cũng được trang bị bộ phận này, hệ thống này cung cấp cho lái xe những cảnh báo sớm về những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra mà chưa nhìn thấy được. Ví dụ như tai nạn phía đầu hoặc đuôi xe khi dừng lại.
Pre-Safe Impulse Side: Hệ thống này sử dụng những đệm không khí ở hàng ghế phía sau, đẩy hành khách ngồi gần cửa vào giữa xe, nhằm tránh những tai nạn từ bên hông mà khó tránh được trước đây.
Pre-Safe Sound: Để hạn chế những tổn hại về thính giác có thể xảy ra từ những va chạm lớn (thường là trong thời gian ngắn), một máy phát âm thanh tích hợp trong hệ thống âm thanh của xe sẽ phát đi một âm thanh phổ rộng chỉ 25 decibels nếu phát hiện một va chạm không thể tránh khỏi. Đây là điều kiện âm thanh tốt trước khi những âm thanh lớn hơn sắp tới.
Mercedes-Benz E-class 2017 cũng sẽ được trang bị công nghệ đèn pha multibeam LED mới nhất với 84 bóng LED, được điều khiển độc lập để phân bổ ánh sáng chính xác nhất về phía trước mà không làm chói mắt những xe ngược chiều.
Ngoài ra hãng xe này còn nhấn mạng về việc thiết kế những thiết bị điện tử cùng hệ thống thông tin liên lạc của E-class cho phép bổ sung tính năng một cách dễ dàng trong suốt một vòng đời dự đoán khoảng 7 năm của chiếc xe.
Nhà sản xuất này đã trưng bày mẫu xe nguyên bản nhưng đã được ngụy trang cả nội ngoại thất tại cuộc họp báo Technology Day vào ngày 07/07 vừa qua tại Sindelfingen, Đức.
Sơ đồ cảm biến trang bị trên Mercedes-Benz E-class 2017
Đầu tiên là hệ thống tổng hợp cảm biến Sensor Fusion liên kết hơn 23 cảm biến quanh xe: 12 cảm biến siêu âm (6 cảm biến đầu xe và 6 cảm biến đuôi xe), 4 ra-đa đa chức năng ở 4 góc, 4 camera (trước, sau và 2 kính chiếu hậu), 1 ra-đa tâm xa ở phía trước, 1 camera stereo đa năng ở phía trên kính chắn gió và một cảm biến vị trí cột lái.
Những nâng cấp về an toàn chủ động như:
Intelligent Drive: Công nghệ này kết hợp chức năng ga tự động thích ứng và hỗ trợ làn đường giúp E-class mới giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước trong khoảng tốc độ từ 0 – 193 km/h. Hệ thống này cũng sử dụng hệ thống trợ lực lái chủ động giúp chiếc xe di chuyển đúng làn đường ở vận tốc lên đến 128 km/h. Mercedes cho biết, hệ thống này hoạt động ngay cả khi làn đường không được đánh dấu rõ ràng.
Speed Limit Pilot: Đây là tính năng tùy chọn của công nghệ Intelligent Drive, có thể tự động điều chỉnh tốc độ phù hợp với giới hạn tốc độ của đoạn đường đang di chuyển. Tính năng này có thể kết hợp với hệ thống định vị navigation hoặc chức năng đọc biển báo hạn chế tốc độ trên đường để duy trì tốc độ hợp lý.
Active Brake Assist: Trợ lực phanh chủ động hiện tại có thể phát hiện ra những chiếc xe khác di chuyển chậm hơn, đang phanh hay đang dừng, bây giờ hệ thống này còn có thể xác định tình trạng giao thông tại các ngã tư hoặc phía trước xe và phát hiện người đi bộ đang gặp nguy hiểm phía đầu xe. Nó cũng cảnh báo lái xe trong tình huống nguy hiểm, cung cấp lực phanh phù hợp nhằm ngăn chặn tai nạn khi phanh đột ngột, hay tự động phanh xe trong trường hợp khẩn cấp.
Evasive Steering Assist: Hệ thống này cung cấp một lực cần thiết trong trường hợp người lái đột ngột đánh lái để tránh tai nạn, đặc biệt là khi người đi bộ đi vào hướng di chuyển của chiếc xe.
Remote Parking Lot: Lần đầu tiên, lái xe có thể sử dụng điện thoại smartphone của mình từ bên ngoài để điều khiển chiếc xe di chuyển vào những chỗ đậu xe vuông góc, hoặc những chỗ chật hẹp mà hành khách lẫn người lái không thể mở được cửa để ra vào xe. Ngoài ra, chiếc điện thoại smartphone có thể đồng bộ với tay nắm của phía lái xe và sử dụng như một chiếc chìa khóa giúp mở khóa cửa xe.
[YOUTUBE]https://youtu.be/P78GebdsfW4[/YOUTUBE]
Car-to-X Communications: Hệ thống trao đổi thông tin qua một bộ phận thu phát tín hiệu với những xe khác mà cũng được trang bị bộ phận này, hệ thống này cung cấp cho lái xe những cảnh báo sớm về những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra mà chưa nhìn thấy được. Ví dụ như tai nạn phía đầu hoặc đuôi xe khi dừng lại.
Pre-Safe Impulse Side: Hệ thống này sử dụng những đệm không khí ở hàng ghế phía sau, đẩy hành khách ngồi gần cửa vào giữa xe, nhằm tránh những tai nạn từ bên hông mà khó tránh được trước đây.
Pre-Safe Sound: Để hạn chế những tổn hại về thính giác có thể xảy ra từ những va chạm lớn (thường là trong thời gian ngắn), một máy phát âm thanh tích hợp trong hệ thống âm thanh của xe sẽ phát đi một âm thanh phổ rộng chỉ 25 decibels nếu phát hiện một va chạm không thể tránh khỏi. Đây là điều kiện âm thanh tốt trước khi những âm thanh lớn hơn sắp tới.
Mercedes-Benz E-class 2017 cũng sẽ được trang bị công nghệ đèn pha multibeam LED mới nhất với 84 bóng LED, được điều khiển độc lập để phân bổ ánh sáng chính xác nhất về phía trước mà không làm chói mắt những xe ngược chiều.
Ngoài ra hãng xe này còn nhấn mạng về việc thiết kế những thiết bị điện tử cùng hệ thống thông tin liên lạc của E-class cho phép bổ sung tính năng một cách dễ dàng trong suốt một vòng đời dự đoán khoảng 7 năm của chiếc xe.