GiadinhNet – Vụ lùm xùm quanh chiếc xe Mazda BT 50 vừa mua đã hỏng của anh Phan Văn Thông (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) xuất hiện tình tiết mới.
Theo đó, mới đây, đại diện Dịch vụ phụ tùng Thaco PC, đơn vị chịu trách nhiệm bảo hành xe Mazda tại Việt Nam đã có những trả lời trên báo chí về việc không bảo hành chiếc xe Mazda BT 50 vừa mua đã hỏng của anh Phan Văn Thông.
Sau trả lời này, anh Phan Văn Thông đã lên tiếng phản pháo và cho rằng anh càng thất vọng về cách xử lý sự cố của Thaco.
Anh Thông nói: “Sự cố xe Mazda BT50 của tôi đang đi thì bị gãy tay biên và thủng lốc máy. Chu Lai Trường Hải đã tìm mọi lý do để từ chối bảo hành và không chịu giải quyết sự việc, hiện nay Mazda lại cung cấp một số thông tin không đúng thực tế”.
Trước câu trả lời của ông Trần Vũ Sơn - Phó tổng giám đốc Dịch vụ phụ tùng Thaco PC cho rằng: “Chúng tôi từ chối bảo hành là căn cứ vào bằng chứng khoa học và các điều kiện trong sổ bảo hành chứ chưa bao giờ dựa vào cảm tính hoặc với lý do xe đã được Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) kiểm định” anh Thông đã cung cấp thông tin trái chiều.
Phần máy chiếc xe Mazda BT 50 vừa mua đã hỏng của anh Phan Văn Thông. Ảnh VT
Theo anh Thông, về cái gọi là “bằng chứng khoa học” mà Chu Lai Trường Hải đưa ra chính là các dữ kiện sau: “Ngày 11/4 Mazda tổ chức gặp tôi theo lịch hẹn gồm 6 người và giải thích có một nội dung như sau: “Xe anh đi trời mưa rồi bị xe khác đi ngược chiều tạt vào”.
Dựa vào bằng chứng có dấu vết nước khô ở nắp lọc gió đường hút gió như hình ảnh mazda đưa ra. Tôi xin nhắc kết quả này chỉ duy nhất một đồng chí kiểm tra bằng mắt thường.
Ngày 14/4 Chu Lai Trường Hải trả lời tôi như sau: “Xe mazda BT 50 biển số 38c-068.59 đã được Cục Đăng Kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu số 15KOT/028991 ngày 10/4/2015.
Với việc đưa ra thông tin trả lời này vào văn bản gửi tôi, rõ ràng Chu Lai Trường Hải đã định “ỷ” vào Cục Đăng kiểm để từ chối bảo hành chiếc xe của tôi.
Tuy nhiên Cục Đăng kiểm trả lời khẳng định xe này chỉ nằm trong giỏ kiểm tra xác suất của lô xe gồm 110 chiếc ngày 30/3/2015 mà thôi”.
Chi tiết ông Trần Vũ Sơn cho rằng VinaMazda có đầy đủ đội ngũ kỹ thuật viên và kỹ sư giàu kinh nghiệm và được đào tạo bởi Mazda Nhật bản cũng như có đầy đủ trang thiết bị máy móc giám định nguyên nhân gây ra hư hỏng của chiếc xe cũng bị anh Thông “vặn” lại.
Anh Thông nói: “Thưa ông Trần vũ Sơn, cái mà ông gọi là đội ngũ giàu kinh nghiệm kiểm tra xe tôi, có sự chứng kiến của tôi chỉ có duy nhất một người là ông Đồng Phước Nhật. Và ông Nhật kiểm tra bằng mắt thường.
Các ông chỉ dùng duy nhất kết quả này trả lời tôi và đồng thời cũng dùng kết quả đó để báo cáo với Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công thương) và Cục Đăng kiểm Việt Nam (BỘ GTVT). Cho đến thời điểm hiện nay ko có một hội đồng hay một đơn vị thứ 3 giám định chiếc xe của tôi”.
Thêm vào đó, trong trả lời báo chí của ông Sơn có đoạn: “Chúng tôi mong muốn thương lượng với khách hàng một cách thiện chí, hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất nhưng không tìm được tiếng nói chung”.
Về chi tiết này, anh Thông cung cấp thông tin mới từ lãnh đạo cao nhất của Thaco Trường Hải như sau: “Ngày 8/6 tôi đã điện thoại trực tiếp cho ông Trần Bá Dương chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn Thaco – Trường Hải đề nghị xem xét lại sự việc.
Ông hứa sẽ xem xét lại. Ngày 13/6 tôi không thấy trả lời tôi điện thoại tiếp để hỏi thì được trả lời “đang chờ anh em báo cáo lên rồi trả lời sau” và cho đến nay ông Dương vẫn im lặng”.
Trước đó, như Báo GĐ&XH đã đưa tin, anh Phan Văn Thông ở Nghi Xuân, Hà Tĩnh đã mua một chiếc xe Mazda BT 50. Sau đó chưa đến một năm thì xe hỏng nghiêm trọng.
Anh yêu cầu được bảo hành nhưng các đơn vị liên quan của Thaco Trường Hải tìm mọi cách từ chối.
Các Bộ ngành và đơn vị liên quan gồm: Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương), Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) đã vào cuộc nhưng sự việc vẫn chưa có tiến triển mới.
Minh Anh
Tin liên quan
Theo đó, mới đây, đại diện Dịch vụ phụ tùng Thaco PC, đơn vị chịu trách nhiệm bảo hành xe Mazda tại Việt Nam đã có những trả lời trên báo chí về việc không bảo hành chiếc xe Mazda BT 50 vừa mua đã hỏng của anh Phan Văn Thông.
Sau trả lời này, anh Phan Văn Thông đã lên tiếng phản pháo và cho rằng anh càng thất vọng về cách xử lý sự cố của Thaco.
Anh Thông nói: “Sự cố xe Mazda BT50 của tôi đang đi thì bị gãy tay biên và thủng lốc máy. Chu Lai Trường Hải đã tìm mọi lý do để từ chối bảo hành và không chịu giải quyết sự việc, hiện nay Mazda lại cung cấp một số thông tin không đúng thực tế”.
Trước câu trả lời của ông Trần Vũ Sơn - Phó tổng giám đốc Dịch vụ phụ tùng Thaco PC cho rằng: “Chúng tôi từ chối bảo hành là căn cứ vào bằng chứng khoa học và các điều kiện trong sổ bảo hành chứ chưa bao giờ dựa vào cảm tính hoặc với lý do xe đã được Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) kiểm định” anh Thông đã cung cấp thông tin trái chiều.
Phần máy chiếc xe Mazda BT 50 vừa mua đã hỏng của anh Phan Văn Thông. Ảnh VT
Theo anh Thông, về cái gọi là “bằng chứng khoa học” mà Chu Lai Trường Hải đưa ra chính là các dữ kiện sau: “Ngày 11/4 Mazda tổ chức gặp tôi theo lịch hẹn gồm 6 người và giải thích có một nội dung như sau: “Xe anh đi trời mưa rồi bị xe khác đi ngược chiều tạt vào”.
Dựa vào bằng chứng có dấu vết nước khô ở nắp lọc gió đường hút gió như hình ảnh mazda đưa ra. Tôi xin nhắc kết quả này chỉ duy nhất một đồng chí kiểm tra bằng mắt thường.
Ngày 14/4 Chu Lai Trường Hải trả lời tôi như sau: “Xe mazda BT 50 biển số 38c-068.59 đã được Cục Đăng Kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu số 15KOT/028991 ngày 10/4/2015.
Với việc đưa ra thông tin trả lời này vào văn bản gửi tôi, rõ ràng Chu Lai Trường Hải đã định “ỷ” vào Cục Đăng kiểm để từ chối bảo hành chiếc xe của tôi.
Tuy nhiên Cục Đăng kiểm trả lời khẳng định xe này chỉ nằm trong giỏ kiểm tra xác suất của lô xe gồm 110 chiếc ngày 30/3/2015 mà thôi”.
Chi tiết ông Trần Vũ Sơn cho rằng VinaMazda có đầy đủ đội ngũ kỹ thuật viên và kỹ sư giàu kinh nghiệm và được đào tạo bởi Mazda Nhật bản cũng như có đầy đủ trang thiết bị máy móc giám định nguyên nhân gây ra hư hỏng của chiếc xe cũng bị anh Thông “vặn” lại.
Anh Thông nói: “Thưa ông Trần vũ Sơn, cái mà ông gọi là đội ngũ giàu kinh nghiệm kiểm tra xe tôi, có sự chứng kiến của tôi chỉ có duy nhất một người là ông Đồng Phước Nhật. Và ông Nhật kiểm tra bằng mắt thường.
Các ông chỉ dùng duy nhất kết quả này trả lời tôi và đồng thời cũng dùng kết quả đó để báo cáo với Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công thương) và Cục Đăng kiểm Việt Nam (BỘ GTVT). Cho đến thời điểm hiện nay ko có một hội đồng hay một đơn vị thứ 3 giám định chiếc xe của tôi”.
Thêm vào đó, trong trả lời báo chí của ông Sơn có đoạn: “Chúng tôi mong muốn thương lượng với khách hàng một cách thiện chí, hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất nhưng không tìm được tiếng nói chung”.
Về chi tiết này, anh Thông cung cấp thông tin mới từ lãnh đạo cao nhất của Thaco Trường Hải như sau: “Ngày 8/6 tôi đã điện thoại trực tiếp cho ông Trần Bá Dương chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn Thaco – Trường Hải đề nghị xem xét lại sự việc.
Ông hứa sẽ xem xét lại. Ngày 13/6 tôi không thấy trả lời tôi điện thoại tiếp để hỏi thì được trả lời “đang chờ anh em báo cáo lên rồi trả lời sau” và cho đến nay ông Dương vẫn im lặng”.
Trước đó, như Báo GĐ&XH đã đưa tin, anh Phan Văn Thông ở Nghi Xuân, Hà Tĩnh đã mua một chiếc xe Mazda BT 50. Sau đó chưa đến một năm thì xe hỏng nghiêm trọng.
Anh yêu cầu được bảo hành nhưng các đơn vị liên quan của Thaco Trường Hải tìm mọi cách từ chối.
Các Bộ ngành và đơn vị liên quan gồm: Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương), Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) đã vào cuộc nhưng sự việc vẫn chưa có tiến triển mới.
Minh Anh
Tin liên quan