[Thảo luận] Xe Mazda 3 đang dừng đèn đỏ thì chết máy

tuan.vu17

Xe tải
Biển số
OF-713688
Ngày cấp bằng
21/1/20
Số km
267
Động cơ
86,264 Mã lực
Tuổi
49
Thanks cụ, cụ cho em hỏi là cảnh báo đó có xử lý được không hay cứ để thế thôi cụ?
Nếu túi khí mình không có "nhu cầu" dùng tới thì kệ nó còn nếu chẳng may cần dùng thì khả năng nó gặp vấn đề nhé cụ :)
 

phanquan

Xe đạp
Biển số
OF-16063
Ngày cấp bằng
7/5/08
Số km
30
Động cơ
511,500 Mã lực
Hết bảo hành chưa mà cụ phải trả tiền bơm xăng hư? Chạy xe không nên để xe cạn xăng mới đổ nhé cụ, như vậy khả năng hỏng hóc các bộ phận được thiết kế nằm trong bình xăng với mục đích làm mát qua dung dịch xăng. Để an toàn trên mọi hành trình khi bình xăng còn 1/4 thì nên đổ
Thường xe em báo range còn đi được khoảng 40km - 90km là em đi đổ, không biết như vậy có ảnh hưởng không cụ.
 

tuan.vu17

Xe tải
Biển số
OF-713688
Ngày cấp bằng
21/1/20
Số km
267
Động cơ
86,264 Mã lực
Tuổi
49
Thường xe em báo range còn đi được khoảng 40km - 90km là em đi đổ, không biết như vậy có ảnh hưởng không cụ.
Như vậy là mức xăng rất thấp rồi vì khoảng 35km còn lại là có tín hiệu cảnh báo. Mình đi thấp nhất là còn 100km là mình đổ tất nhiên không cần đổ đầy (nặng xe). Ảnh hưởng thì tất nhiên là ảnh hưởng vì bản thân cái thiết bị bơm xăng nó cũng nằm trong bình xăng và được làm mát bằng xăng nên khi xăng xuống thấp nó hở ra và tăng nhiệt độ, còn bị hư vì lý do gì thì chúng ta khó xác định nguyên nhân lắm. Bác cứ xem đó như một kinh nghiệm để tránh lặp lại thôi.
Nếu vẫn còn thời gian bảo hành thì mình có quyền đòi hỏi và tranh luận việc thay thế không phải thanh toán phí. Còn việc bảo quản hay giữ gìn như thế nào chỉ là những kỹ năng sử dụng của chủ phương tiện mà chúng ta vẫn có câu "CỦA BỀN TẠI NGƯỜI" thôi.
 

phanquan

Xe đạp
Biển số
OF-16063
Ngày cấp bằng
7/5/08
Số km
30
Động cơ
511,500 Mã lực
Như vậy là mức xăng rất thấp rồi vì khoảng 35km còn lại là có tín hiệu cảnh báo. Mình đi thấp nhất là còn 100km là mình đổ tất nhiên không cần đổ đầy (nặng xe). Ảnh hưởng thì tất nhiên là ảnh hưởng vì bản thân cái thiết bị bơm xăng nó cũng nằm trong bình xăng và được làm mát bằng xăng nên khi xăng xuống thấp nó hở ra và tăng nhiệt độ, còn bị hư vì lý do gì thì chúng ta khó xác định nguyên nhân lắm. Bác cứ xem đó như một kinh nghiệm để tránh lặp lại thôi.
Nếu vẫn còn thời gian bảo hành thì mình có quyền đòi hỏi và tranh luận việc thay thế không phải thanh toán phí. Còn việc bảo quản hay giữ gìn như thế nào chỉ là những kỹ năng sử dụng của chủ phương tiện mà chúng ta vẫn có câu "CỦA BỀN TẠI NGƯỜI" thôi.
Cám ơn lời khuyên của cụ, em không để gần cạn bình mới đổ xăng nữa.
 

phanquan

Xe đạp
Biển số
OF-16063
Ngày cấp bằng
7/5/08
Số km
30
Động cơ
511,500 Mã lực
Xe em bảo hành có 3 năm thôi nên hết hạn bảo hành thì đành bỏ tiền túi ra thôi, với cả cũng không nhiều tiền lắm nên cũng không căn ke gì nhiều.
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
537
Động cơ
75,999 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như vậy là mức xăng rất thấp rồi vì khoảng 35km còn lại là có tín hiệu cảnh báo. Mình đi thấp nhất là còn 100km là mình đổ tất nhiên không cần đổ đầy (nặng xe). Ảnh hưởng thì tất nhiên là ảnh hưởng vì bản thân cái thiết bị bơm xăng nó cũng nằm trong bình xăng và được làm mát bằng xăng nên khi xăng xuống thấp nó hở ra và tăng nhiệt độ, còn bị hư vì lý do gì thì chúng ta khó xác định nguyên nhân lắm. Bác cứ xem đó như một kinh nghiệm để tránh lặp lại thôi.
Nếu vẫn còn thời gian bảo hành thì mình có quyền đòi hỏi và tranh luận việc thay thế không phải thanh toán phí. Còn việc bảo quản hay giữ gìn như thế nào chỉ là những kỹ năng sử dụng của chủ phương tiện mà chúng ta vẫn có câu "CỦA BỀN TẠI NGƯỜI" thôi.
chuẩn luôn cụ ơi, hôm nọ em có ông chú, thay ắc quy cho ông xong được mấy tuần đang đi giữa đường chết máy. Alo mình hỏi là có phải do ắc quy không đúng chủng loại, mình bảo ngay là xe chú chết bơm xăng rồi. Vẫn không tin gọi ông thợ ất ơ ở đâu vào tháo cầu chì lung tung ra rồi cháy mất cái cầu chì oan. Mang vào hãng họ đo đạc thấy bthg, mình bảo chú cứ yêu cầu thay bơm xăng cho cháu, cái này Mazda bị nhiều lắm rồi. Hôm nọ gặp lại thì ông ý bảo thay bơm xăng rồi, tại mấy lần chú đi để cạn xăng 😅 đến khổ.
 

Tutn2908

Đi bộ
Biển số
OF-832740
Ngày cấp bằng
22/4/23
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
42
Xe Mazda 3 dung tích 2.0 (mua cuối tháng 2/2017) của em hôm nay chết máy giữa đường, đang dừng xe đèn đỏ ở số N thì tự dưng xe chết máy, trên táp lô hiện biểu tượng ắc quy màu đỏ, em tắt máy đi bật lại rồi đề lại ngay lúc đó thì máy rần rần lên rồi lịm, lúc đó trên táp lô hiện thêm biểu tượng động cơ màu vàng, thế là em tắt máy luôn gọi cứu hộ. Khoảng 15 phút sau em bật máy lên đề lại thì lại nổ được máy, thế là phi luôn về hãng kiểm tra và bảo dưỡng ở mức 31.000km, hãng kiểm tra thì bảo không phát hiện vấn đề gì bất thường, bảo nếu không yên tâm thì để xe lại hãng 1, 2 hôm kiểm tra thêm, thấy cũng không yên tâm lắm nên em cũng để xe lại. Không biết lỗi như này có nghiêm trọng không các cụ, hãng phán như vậy có tin tưởng được không các cụ.
Chào bác chủ, xe e mazda6 2015, nay cũng bị hiện tượng như xe của bác. Ko biết của bác là bị sao và đã xử lý như nào? Cho e xin ít thông tin với
 

Xe cỏ 113

Đi bộ
Biển số
OF-833051
Ngày cấp bằng
28/4/23
Số km
4
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
31
Mazda dùng động cơ skyactive phun xăng trực tiếp có tỉ số nén cao, vì vậy có thiết kế kim phun cực kỳ chính xác và bơm xăng phải đủ áp suất. Ưu điểm là tiết kiệm xăng. Nhưng chủ xe cũng phải vệ sinh hệ thống nhiên liệu, kim phun định kỳ. Khoảng 1-2v nên đổ 1 chai dung dịch vệ sinh. Đổ xăng cũng chỉ nên đổ chỗ uy tín. 1 cái quan trọng nữa là nếu để cạn bình mới bơm thì bơm vừa phải hoạt động nhiều hơn do ko tận dụng đc áp suất từ xăng vì xăng cạn, lại ko đc làm mát vì bơm ko còn ngập trong xăng. Chưa kể nếu xe cũ, bình có cặn, bơm còn hút luôn cả cặn. Bơm nó cũng chẳng chết ngay, nó vẫn bơm nhưng ko đủ áp hoặc lúc đủ lúc thiếu, làm xe cụ ko thể nổ. Xe nào cũng vậy ko riêng gì mazda, tầm 1/3,1/4 bình là phải đổ rồi. Chúc các cụ chạy xe an toàn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top