- Biển số
- OF-180528
- Ngày cấp bằng
- 15/2/13
- Số km
- 255
- Động cơ
- 339,250 Mã lực
Em chỉ xét các loại xe bình dân, và tính xem ở tình trạng nào thì mua về dùng là hiệu quả nhất. Để đánh giá hiệu quả sử dụng còn tùy thuộc vào mục đích của người dùng (xe đi chơi, đi làm ăn), hay còn tùy vào các điều kiện chăm sóc xe (có nhà riêng, có ga ra, có thợ giúp).
Nếu chỉ xét theo chỉ tiêu kinh tế thì em thấy các hãng taxi thường mua xe mới Getz, Vios, Morning, Spark. Xe này hãng taxi chạy một thời gian rồi thải. Vậy có phải xe chạy kinh tế nhất là trong vòng 5 vạn km đầu tiên. Hiệu quả kinh tế ở đây là đo bằng:
Hiệu quả kinh tế = Tiền mua xe + bảo dưỡng sửa chữa - tiền bán xe
Tất nhiên hãng taxi kiếm được tiền, còn người dùng bình thường thì chỉ mang lại hiệu quả cho đi lại của cá nhân và gia đình.
Em tổng kết lại:
- Mua xe mới đăng ký từ đầu đi vài tháng bán: lỗ tiền thuế và tiền đăng ký
- Mua xe lướt chạy 5 vạn rồi bán: kinh tế nhất
- Mua xe trên 5 vạn chạy đến 10 vạn bán: kém kinh tế hơn, vì thỉnh thoảng phải thay đồ
- Mua xe trên 10 vạn chạy tiếp: vừa tốn tiền vừa mất thời gian kiểm tra bảo dưỡng sửa chữa
Có cụ nào ý kiến khác không?
Nếu chỉ xét theo chỉ tiêu kinh tế thì em thấy các hãng taxi thường mua xe mới Getz, Vios, Morning, Spark. Xe này hãng taxi chạy một thời gian rồi thải. Vậy có phải xe chạy kinh tế nhất là trong vòng 5 vạn km đầu tiên. Hiệu quả kinh tế ở đây là đo bằng:
Hiệu quả kinh tế = Tiền mua xe + bảo dưỡng sửa chữa - tiền bán xe
Tất nhiên hãng taxi kiếm được tiền, còn người dùng bình thường thì chỉ mang lại hiệu quả cho đi lại của cá nhân và gia đình.
Em tổng kết lại:
- Mua xe mới đăng ký từ đầu đi vài tháng bán: lỗ tiền thuế và tiền đăng ký
- Mua xe lướt chạy 5 vạn rồi bán: kinh tế nhất
- Mua xe trên 5 vạn chạy đến 10 vạn bán: kém kinh tế hơn, vì thỉnh thoảng phải thay đồ
- Mua xe trên 10 vạn chạy tiếp: vừa tốn tiền vừa mất thời gian kiểm tra bảo dưỡng sửa chữa
Có cụ nào ý kiến khác không?