Thảo luận Xe máy hay tắt máy đột ngột

CUONGPN1

Xe máy
Biển số
OF-473279
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
78
Động cơ
199,428 Mã lực
Cụ thử thay lọc xăng + vệ sinh kim phun. Bugi nếu chưa thay lần nào thì cũng nên thay.
Khả năng yếu hơi rất ít. Con lead nhà em trước cũng bị hiên tượng này, vào head kiểm tra họ bảo yếu hơi đòi bổ máy. Em ko làm, cho vào cửa hàng gần nhà thì làm mấy món này là được
SCR mới cả lead đời đầu sau khoảng 5-7 năm SD hay gặp lỗi này . xe của Vợ cháucũng vậy . cháu khắc phục bằng cách : vệ sinh bugi thwongf xuyên hơn ( Khoảng 2-3/ tháng /1 lần ) là lọc gió nữa. căn chỉnh garanti nhỉnh hơn 1 tý so với BT nói chung là cũng tạm ổn .... hỏi mấy bác sửa xe chuyên nghiệp có nói các đời sau khi đã phun xăng điện tử sẽ ít bị như thế hơn.
 

thuanbao

Xe máy
Biển số
OF-761537
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
56
Động cơ
43,559 Mã lực
Tuổi
38
Con Lead vợ e đời đầu chạy êm thật, máy còn ngon đi bảo dưỡng các ông cứ bảo bán không. hihii
 

andyquan

Xe hơi
Biển số
OF-23119
Ngày cấp bằng
29/10/08
Số km
122
Động cơ
494,927 Mã lực
khả năng bị chổi than cụ ạ
 

hkha2cs

Xe hơi
Biển số
OF-315098
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
101
Động cơ
295,937 Mã lực
Xe Lx đang đi chết máy. Kiểm tra phần mềm báo lỗi. Em xin địa chỉ cụ nào bắt bệnh và trị triệt để.
 

sauxanh

Xe hơi
Biển số
OF-83706
Ngày cấp bằng
24/1/11
Số km
117
Động cơ
413,127 Mã lực
k hiểu con AB nhà e rất hay hỏng ắc quy, cứ được 4-5 tháng lại thấy hỏng, Các bác có bị thế k ạ?
Cụ ra hàng bảo họ lấy máy đo kiểm tra lại máy phát xem nguồn có ổn định không. Nếu mọi thứ BT cụ lên phố Huế mua con acquy GS độ hơn 300k về tự thay, nhớ bọc kĩ các cực acquy tránh nước mưa vào ảnh hưởng đến tuổi bình. Cách đây hai năm con lead già của vợ em thay acquy 1 lần ở head thanh xuân trên đường nguyễn trãi hết hơn 600k. Khoảng 6 tháng sau lại chết acquy. Dắt vào Cường Ngân ở Trần Nhân Tông họ đòi hơn 700k, vợ em ko mang đủ tiền gọi em mang xe bán tải lên trở về. Tiện đường em vòng ra Phố Huế mua bình GS 7A giá 345k về tự thay. Trước khi thay bọc kín các cực vì vợ em nói để xe ở cơ quan ko có mái che. Trộm vía đến nay gần 2 năm rồi vẫn ngon choét.
 
Chỉnh sửa cuối:

network

Xe buýt
Biển số
OF-479173
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
877
Động cơ
201,996 Mã lực
Cụ thử thay lọc xăng + vệ sinh kim phun. Bugi nếu chưa thay lần nào thì cũng nên thay.
Khả năng yếu hơi rất ít. Con lead nhà em trước cũng bị hiên tượng này, vào head kiểm tra họ bảo yếu hơi đòi bổ máy. Em ko làm, cho vào cửa hàng gần nhà thì làm mấy món này là được
Cụ thớt làm mấy bước trên không được thì thay bơm xăng khả năng cao là được. Dòng này bơm xăng hay bị yếu thì phải.
 

NTH2015

Xe hơi
Biển số
OF-584959
Ngày cấp bằng
14/8/18
Số km
127
Động cơ
137,360 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Kinh nghiệm con Lead nhà em là ra cửa hàng họ tư vấn và rửa chế, làm sạch buồn đốt, thay bugi đi 2 năm rồi không thấy bị lại
 

tranngochai1979

Xe tải
Biển số
OF-54171
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
445
Động cơ
454,769 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có vision 2019 mới đi đc 4000km toàn bị thế. Đương nhiên ra hãng ko tìm ra nguyên nhân, giờ vẫn thế
Xe Vision từ đời có đề từ trở đi có cảm biến nhiệt độ máy. Nếu chạy đường tắc, quạt gió không đủ làm mát máy thì ECU tự nghỉ cho máy mát. Xe nhà em cũng bị vài lần. Cụ mà đổ dầu hãng Honda 10W-30 thì máy sẽ nóng hơn khi chạy dầu tổng hợp hoặc dầu 10w-40.
Cụ có chế cháo thì thay lại cánh quạt làm mát máy sẽ hạn chế được tình trạng này.
Đương nhiên cụ phải để ý các lỗi khác như lỗi ECU, lỗi kim phun, bơm xăng, cảm biến oxy, cảm biến gió vào, ....
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,673
Động cơ
377,974 Mã lực
Xe Vision từ đời có đề từ trở đi có cảm biến nhiệt độ máy. Nếu chạy đường tắc, quạt gió không đủ làm mát máy thì ECU tự nghỉ cho máy mát. Xe nhà em cũng bị vài lần. Cụ mà đổ dầu hãng Honda 10W-30 thì máy sẽ nóng hơn khi chạy dầu tổng hợp hoặc dầu 10w-40.
Cụ có chế cháo thì thay lại cánh quạt làm mát máy sẽ hạn chế được tình trạng này.
Đương nhiên cụ phải để ý các lỗi khác như lỗi ECU, lỗi kim phun, bơm xăng, cảm biến oxy, cảm biến gió vào, ....
Báo cáo về trường hợp của em

Cảm ơn các bác đã nhiệt tình tư vấn, nay em xin báo cáo lại để chúng ta cùng tích cóp kinh nghiệm ạ. Như hiện tượng đã miêu tả em đã theo dõi thêm và có 1 số cân nhắc như sau:
1- Buổi sáng, thỉnh thoảng bấm nút đề, củ đề không hoạt động , đèn, còi vẫn hoạt động bình thường. Bấm công tắc vài lần hoặc tắt hệ thống rồi bật lại, hoạc gạt lên xuống chân chống bên vài lần thì lại đề đc bình thường
2- Trên đường chết máy đột ngột, hoặc máy xỉu dần rồi tắt hẳn. Có lần thì phải đề má lại thi lại hoạt động. Có lần động cơ đang xỉu dần cố tình véo ga vài cái thì động cơ lại hoạt động được.
Sau khi mang xe đến các head hơn 5 lần đều không tìm đựợc nguyên nhân, không phải vì head kém mà đơn giản là hiện tượng ấy không xảy ra thì cũng chịu. Head có tư vấn là khi nào xảy ra hiện tượng thì gọi đt báo sẽ có kỹ thuật viên tới cứu hộ trong bán kính 5-7km. Chưa thực hiện lần nào vì xét thấy khi xảy ra thì lại khởi động lại đc ngay thì head có cử người đến cũng vô nghĩa.
Phán đoán của em
- Theo hiện tượng 1: Rõ ràng mất điện cấp cho củ đề nên đề không hoạt động trong khi còi đèn vẫn hoạt động. Vậy khả năng khóa chập chờn. Nếu khóa chập chờn cần ktra toàn bộ đầu rắc cắm của khóa.
- Theo hiện tượng 2: Khả năng vừa mất điện cho động cơ đột ngột vừa chập chờn bơm xăng (bơm xăng hãng sẽ bảo hành).
Sau khi tìm hiểu thông tin nhiều chiều thì em nhận định mất điện cấp cho cụm động cơ (bao gồm cả củ đề) là rõ rệt hơn là khả năng bơm xăng hỏng. Vì vậy, em quyết định ktra khả năng này từ dễ đến khó trước để loại trừ dần.
Bắt đầu từ câu hỏi cái gì ngắt điện chủ động cho việc cấp điện cụm động cơ? Em tự trar lời là hệ thống ngắt điện an toàn của chân chống bên. Vậy ta ktra chỗ này trước. Theo em tìm hiểu thì cái phần cơ của công tắc honda làm tốt và kín rất hiếm khi hỏng, trong khi trên mạng có ghi chép vài trường hợp rắc cắm nối từ công tắc cơ này với hệ thống điện chập chờn.
Vậy em lựa chọn mở yếm tìm vị trí để ktra rắc cắm này. Bằng mắt thường thì không thấy có biểu hiện gì lạ. Tuy nhiên, em cứ chế cháo chêm cho thật chặt sao cho chân cắm vào rắc chắc chắn và rồi lắp lại.
Kết quả: Sau 2 tuần sử dụng hoàn toàn không có hiện tương sang bấm nút đề, mô tơ đề không chạy. Không có hiện tượng chết máy đột ngột. Không có hiện tượng xỉu động cơ giữa chừng. Các hiện tương trên ngày nào cũng xảy ra 1-2 lần trước khi sửa chữa.
Hiện tượng xe vision chết máy đột ngột có rất nhiều nguyên nhân. Cách xử lý của em chỉ là phương pháp loại trừ theo lối cầu may. Tuy nhiên cũng là để bổ xung thêm 1 tình huống để những ai quan tâm cùng tham khảo.

Nếu có hiện tượng gì mới em sẽ cập nhật thêm để cùng chia sẻ
 

timtoi

Xe tăng
Biển số
OF-356388
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,317
Động cơ
279,378 Mã lực
Con nouvo lx của em khoảng 1 năm trước cũng bị dấu hiệu đề khó nổ, xe đi bị hụt hơi chết máy. Thấy thợ phán là xe bị hao dầu làm chết bugi, đòi bổ máy😬 nhưng em thay tạm bugi với sạc ắc quy. Tầm 6 tháng sau lại có dấu hiệu chết máy như trước, phải dắt mấy lần. Cũng thay bugi, vs lọc gió thay dầu, chạy được 1 2 ngày lại chết máy. Lần này thợ báo là hở xúp páp. Xe mình đi tầm chưa đến 8v mà đã hao dầu với hở xúp pap nên thấy hơi chán. Xong mình ra 1 tiệm lớn nữa họ lại thay bu gi và vs chế, lọc gió, bảo dưỡng côn thì xe chạy ổn đến giờ 2 tháng rồi không thấy chết máy nữa
 
Chỉnh sửa cuối:

sentayho

Xe hơi
Biển số
OF-546725
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
102
Động cơ
160,603 Mã lực
Nơi ở
Nhật Tân, Tây Hồ, HN
Con vespa của em cũng hay bị nhả hết tay ga xong nhiều khi tự tắt máy luôn, em cũng thấy mất an toàn vì lắm khi bị lúc đg đang rất đông. Ai bit bị bệnh gì ko ợ
 

sentayho

Xe hơi
Biển số
OF-546725
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
102
Động cơ
160,603 Mã lực
Nơi ở
Nhật Tân, Tây Hồ, HN
Báo cáo về trường hợp của em

Cảm ơn các bác đã nhiệt tình tư vấn, nay em xin báo cáo lại để chúng ta cùng tích cóp kinh nghiệm ạ. Như hiện tượng đã miêu tả em đã theo dõi thêm và có 1 số cân nhắc như sau:
1- Buổi sáng, thỉnh thoảng bấm nút đề, củ đề không hoạt động , đèn, còi vẫn hoạt động bình thường. Bấm công tắc vài lần hoặc tắt hệ thống rồi bật lại, hoạc gạt lên xuống chân chống bên vài lần thì lại đề đc bình thường
2- Trên đường chết máy đột ngột, hoặc máy xỉu dần rồi tắt hẳn. Có lần thì phải đề má lại thi lại hoạt động. Có lần động cơ đang xỉu dần cố tình véo ga vài cái thì động cơ lại hoạt động được.
Sau khi mang xe đến các head hơn 5 lần đều không tìm đựợc nguyên nhân, không phải vì head kém mà đơn giản là hiện tượng ấy không xảy ra thì cũng chịu. Head có tư vấn là khi nào xảy ra hiện tượng thì gọi đt báo sẽ có kỹ thuật viên tới cứu hộ trong bán kính 5-7km. Chưa thực hiện lần nào vì xét thấy khi xảy ra thì lại khởi động lại đc ngay thì head có cử người đến cũng vô nghĩa.
Phán đoán của em
- Theo hiện tượng 1: Rõ ràng mất điện cấp cho củ đề nên đề không hoạt động trong khi còi đèn vẫn hoạt động. Vậy khả năng khóa chập chờn. Nếu khóa chập chờn cần ktra toàn bộ đầu rắc cắm của khóa.
- Theo hiện tượng 2: Khả năng vừa mất điện cho động cơ đột ngột vừa chập chờn bơm xăng (bơm xăng hãng sẽ bảo hành).
Sau khi tìm hiểu thông tin nhiều chiều thì em nhận định mất điện cấp cho cụm động cơ (bao gồm cả củ đề) là rõ rệt hơn là khả năng bơm xăng hỏng. Vì vậy, em quyết định ktra khả năng này từ dễ đến khó trước để loại trừ dần.
Bắt đầu từ câu hỏi cái gì ngắt điện chủ động cho việc cấp điện cụm động cơ? Em tự trar lời là hệ thống ngắt điện an toàn của chân chống bên. Vậy ta ktra chỗ này trước. Theo em tìm hiểu thì cái phần cơ của công tắc honda làm tốt và kín rất hiếm khi hỏng, trong khi trên mạng có ghi chép vài trường hợp rắc cắm nối từ công tắc cơ này với hệ thống điện chập chờn.
Vậy em lựa chọn mở yếm tìm vị trí để ktra rắc cắm này. Bằng mắt thường thì không thấy có biểu hiện gì lạ. Tuy nhiên, em cứ chế cháo chêm cho thật chặt sao cho chân cắm vào rắc chắc chắn và rồi lắp lại.
Kết quả: Sau 2 tuần sử dụng hoàn toàn không có hiện tương sang bấm nút đề, mô tơ đề không chạy. Không có hiện tượng chết máy đột ngột. Không có hiện tượng xỉu động cơ giữa chừng. Các hiện tương trên ngày nào cũng xảy ra 1-2 lần trước khi sửa chữa.
Hiện tượng xe vision chết máy đột ngột có rất nhiều nguyên nhân. Cách xử lý của em chỉ là phương pháp loại trừ theo lối cầu may. Tuy nhiên cũng là để bổ xung thêm 1 tình huống để những ai quan tâm cùng tham khảo.

Nếu có hiện tượng gì mới em sẽ cập nhật thêm để cùng chia sẻ
Quá hay ạ
 

Linhbugi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-594306
Ngày cấp bằng
11/10/18
Số km
130
Động cơ
131,467 Mã lực
Tuổi
42
Cụ ra hàng căn chỉnh lại garanti xem sao
 

Tutibonbon

Xe buýt
Biển số
OF-365462
Ngày cấp bằng
4/5/15
Số km
754
Động cơ
263,157 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Báo cáo về trường hợp của em

Cảm ơn các bác đã nhiệt tình tư vấn, nay em xin báo cáo lại để chúng ta cùng tích cóp kinh nghiệm ạ. Như hiện tượng đã miêu tả em đã theo dõi thêm và có 1 số cân nhắc như sau:
1- Buổi sáng, thỉnh thoảng bấm nút đề, củ đề không hoạt động , đèn, còi vẫn hoạt động bình thường. Bấm công tắc vài lần hoặc tắt hệ thống rồi bật lại, hoạc gạt lên xuống chân chống bên vài lần thì lại đề đc bình thường
2- Trên đường chết máy đột ngột, hoặc máy xỉu dần rồi tắt hẳn. Có lần thì phải đề má lại thi lại hoạt động. Có lần động cơ đang xỉu dần cố tình véo ga vài cái thì động cơ lại hoạt động được.
Sau khi mang xe đến các head hơn 5 lần đều không tìm đựợc nguyên nhân, không phải vì head kém mà đơn giản là hiện tượng ấy không xảy ra thì cũng chịu. Head có tư vấn là khi nào xảy ra hiện tượng thì gọi đt báo sẽ có kỹ thuật viên tới cứu hộ trong bán kính 5-7km. Chưa thực hiện lần nào vì xét thấy khi xảy ra thì lại khởi động lại đc ngay thì head có cử người đến cũng vô nghĩa.
Phán đoán của em
- Theo hiện tượng 1: Rõ ràng mất điện cấp cho củ đề nên đề không hoạt động trong khi còi đèn vẫn hoạt động. Vậy khả năng khóa chập chờn. Nếu khóa chập chờn cần ktra toàn bộ đầu rắc cắm của khóa.
- Theo hiện tượng 2: Khả năng vừa mất điện cho động cơ đột ngột vừa chập chờn bơm xăng (bơm xăng hãng sẽ bảo hành).
Sau khi tìm hiểu thông tin nhiều chiều thì em nhận định mất điện cấp cho cụm động cơ (bao gồm cả củ đề) là rõ rệt hơn là khả năng bơm xăng hỏng. Vì vậy, em quyết định ktra khả năng này từ dễ đến khó trước để loại trừ dần.
Bắt đầu từ câu hỏi cái gì ngắt điện chủ động cho việc cấp điện cụm động cơ? Em tự trar lời là hệ thống ngắt điện an toàn của chân chống bên. Vậy ta ktra chỗ này trước. Theo em tìm hiểu thì cái phần cơ của công tắc honda làm tốt và kín rất hiếm khi hỏng, trong khi trên mạng có ghi chép vài trường hợp rắc cắm nối từ công tắc cơ này với hệ thống điện chập chờn.
Vậy em lựa chọn mở yếm tìm vị trí để ktra rắc cắm này. Bằng mắt thường thì không thấy có biểu hiện gì lạ. Tuy nhiên, em cứ chế cháo chêm cho thật chặt sao cho chân cắm vào rắc chắc chắn và rồi lắp lại.
Kết quả: Sau 2 tuần sử dụng hoàn toàn không có hiện tương sang bấm nút đề, mô tơ đề không chạy. Không có hiện tượng chết máy đột ngột. Không có hiện tượng xỉu động cơ giữa chừng. Các hiện tương trên ngày nào cũng xảy ra 1-2 lần trước khi sửa chữa.
Hiện tượng xe vision chết máy đột ngột có rất nhiều nguyên nhân. Cách xử lý của em chỉ là phương pháp loại trừ theo lối cầu may. Tuy nhiên cũng là để bổ xung thêm 1 tình huống để những ai quan tâm cùng tham khảo.

Nếu có hiện tượng gì mới em sẽ cập nhật thêm để cùng chia sẻ
E thấy trên face trong hội vision cũng có rất nhiều xe bị hiện tượng như của cụ nhưng vẫn chưa tìm đc nguyên nhân chính. Nếu đúng bệnh như cụ nói thì chúc mừng cụ.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,673
Động cơ
377,974 Mã lực
E thấy trên face trong hội vision cũng có rất nhiều xe bị hiện tượng như của cụ nhưng vẫn chưa tìm đc nguyên nhân chính. Nếu đúng bệnh như cụ nói thì chúc mừng cụ.
Chắc chắn đã sửa đúng bệnh rồi ạ. Thật may mắn chứ hiện tượng này là hậu quả của nhiều nguyên nhân, đành dùng phương pháp loại trừ dần thôi ạ. Chẳng có phương pháp nào là vạn năng đâu
 
Biển số
OF-535933
Ngày cấp bằng
7/10/17
Số km
66
Động cơ
167,860 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Phố Vĩnh Phúc Hà Nội
Chắc chắn đã sửa đúng bệnh rồi ạ. Thật may mắn chứ hiện tượng này là hậu quả của nhiều nguyên nhân, đành dùng phương pháp loại trừ dần thôi ạ. Chẳng có phương pháp nào là vạn năng đâu
xe cụ nào bị hiện tượng trên qua số 11 phố Vĩnh Phúc Ba Đinh đảm bảo hết bệnh 100%

Được gửi từ 0986.116.112 - Otofun
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top