Thảo luận Xe máy điện Vinfast Klara

Su37

Xe đạp
Biển số
OF-465331
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
25
Động cơ
202,050 Mã lực
Tuổi
44
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara sau 3 ngày sử dụng

Thưa CCCM

Để nói về sản phẩm xe máy điện của Vinfast, giới báo chí đã tốn không ít giấy mực.

Trên góc độ khách hàng đã mua sản phẩm KLARA-A2 màu trắng và sử dụng được 3 ngày tôi có đánh giá em nó như sau:
Tổng thiệt hại ra biển: 22.580.000 đ
Mua 21.000.000 đ.
Lệ phí trước bạ HN: 1.050.000 đ
Biển số HN: 530.000 đ
Kiểu dáng:
Tổng quan: với những đường cong đơn giản, đậm chất Ý. Có lẽ phải dùng từ hai chữ Sang trọng.
Đầu xe, mặt trước cho cảm giác giống đầu người sắt Iron man. Hai thanh crom liền trên kết hợp đèn xi nhan giống đôi mắt. Nếu hai thanh crom được thay bằng đèn led định vị ban ngày thì quá ngon.
Vận hành-Công suất
KLARA-A2 cho cảm giác lái tương tự như một chiếc xe máy số tự động. Tay ga hơi nhẹ do chưa quen, xe đầm chắc,
Đi một người thốc hết ga, xe tăng tốc khá nhanh cho tốc độ tối đa 42 km/h. Quá đủ để vượt hàng loạt xe máy khác chạy cùng đường trong phố. Khi buông ga, xe có đà trớn tốt.
Khả năng vượt dốc, cầu vượt tốt. Lúc leo dốc hầm để xe ở cơ quan, đồng hồ tốc độ chỉ báo 10 km/h.
Tôi đã thử xe full tải gồm 2 người lớn 1 trẻ em, tổng trọng lượng 135-140 kg vẫn chạy tốt dốc đường Thanh Niên. Quá ổn
Phanh:
Sử dụng 2 phanh đĩa trước sau, cái này thì nhiều xe máy đắt tiền hơn cũng không có. Khi cần thắng phanh sử dụng đồng thời 2 phanh cùng lúc. Quá an toàn.
Leo vỉa hè: xe leo tốt vỉa hè. Tuy nhiên với vỉa hè cao, có độ dốc đứng xe sẽ bị chạm gầm.
Lội nước: chưa thử nghiệm chưa có đánh giá. CCCM muốn nghiên cứu xem lại trình diễn của nhà sản xuất.
KM chạy được cho 1 lần sạc: ở điều kiện nhận xe về không sạc pin ắc quy. Đồng hồ báo full 5 vạch.
Tôi chạy xe KLARA-A2 trong ba ngày, đi một người đồng hồ báo tiêu hao năng lượng vạch đầu tiên chạy được 30 km.
Đến tối ngày thứ 3, do chạy thử nghiệm xe mới kết hợp đưa cả nhà đi chơi một vòng Hồ Tây. Xe chạy full tải, cộng bật đèn, 4 vạch báo năng lượng điện còn lại hao nhanh hơn. Chạy được nửa vòng Hồ Tây phải tắt đèn, chuyển chế độ lái sport thành eco chạy gần về đến nhà thì thấy đồng hồ không còn vạch năng lượng nào, em nó chạy yếu hẳn. Thôi đã xong
Mắt đảo tìm quán cafe, may quá có 1 quán bán thạch dừa. Quá hay, chẳng nhẽ đưa gấu mẹ con đi chơi lại thiếu khoản ăn uống thì thấy sao sao ý. Tấp vô quán làm mấy quả thạch dừa, tiện thể xin tí điện. Mất 40 phút đánh chén, chém gió nhiệt tình, em nó báo có 3 vạch - thế là đủ cưỡi em nó phi về nhà.
Tổng km đầu tiên chạy được từ lúc nhận xe mà chưa sạc điện đến khi dắt bộ: 59.7 KM
CCCM đang dùng em nó mà em nó thỏ thẻ báo, anh ơi em có 2 vạch là toi
Sạc điện:
Theo công bố của nhà sản xuất. Thời gian nạp điện max cho KLARA-A2 là 12 tiếng.
Sau khi về tới nhà, tiếp năng lượng cho em nó từ 23h00 hôm trước đến 10h30 ngày hôm sau, lúc ngó em nó đã thấy đèn sạc báo đèn xanh. Tự kết luận sạc đầy khoảng 11 tiếng.
Tiết kiệm
Dự tính nếu sạc điện 12 tiếng mất 3 số điện (2700×3) mà chạy được 80 km. Xe máy xăng số tự động mất 2 lít xăng (21000x2) thì đã tiết kiệm được khoảng 34.000 đồng.
Dự báoĐã đến lúc các quán cafe, mía đá, hàng nước vỉa hè... phổ cập sạc điện miễn phí giống như wifi miễn phí để có thêm khách hàng.
Điện có thể xin nhưng xăng thì không.
Lợi ích:
Xanh, sạch môi trường.
Ủng hộ hàng Việt Nam chất lượng cao.
Thương hiệu mạnh quốc gia
Tự hào với thế giới, nước tao sản xuất được xe máy ô tô.
Xin lỗi CCCM từng bảo Việt Nam không sản xuất được ốc vít.
Kết luận
Xe đẹp sang trọng, vận hành tốt, bảo vệ môi trường.
Đáp ứng đủ tiêu chí Ngon-Bổ-Rẻ
Với tầm tiền 21 triệu CCCM thử xem có mua được em nào hơn nó.

 
Biển số
OF-590104
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
103
Động cơ
134,070 Mã lực
Tuổi
38
Ý kiếm chủ quan của em thôi. Cái xe nhìn thì đẹp ngồi lên xấu dã man, thua các xe tàu hiện tại. Còn người việt rất thông thái nên chất lượng ra sao sẽ tương ứng với mức phủ của xe trên đường thôi. Chúc mừng cụ mua được xe vừa ý cụ.
 

Su37

Xe đạp
Biển số
OF-465331
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
25
Động cơ
202,050 Mã lực
Tuổi
44
Ý kiếm chủ quan của em thôi. Cái xe nhìn thì đẹp ngồi lên xấu dã man, thua các xe tàu hiện tại. Còn người việt rất thông thái nên chất lượng ra sao sẽ tương ứng với mức phủ của xe trên đường thôi. Chúc mừng cụ mua được xe vừa ý cụ.
Đẹp xấu tùy cảm quan của từng người cụ ạ. Thôi thì em cứ ủng hộ hàng Việt.
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,419
Động cơ
472,648 Mã lực
Cảm ơn cụ. Nhưng em thấy toàn cụ nick mới toanh nhỉ
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
Cảm ơn cụ. Nhưng em thấy toàn cụ nick mới toanh nhỉ
Lập nic đi bộ vì sợ ôi mặt chăng? Bên topic về vị trí nhà ga c9 hồ gươm có nên hay không cũng 1 lô đi bộ vào còm.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,273
Động cơ
621,511 Mã lực
Có chắc là chỉ 3 số điện cho mỗi lần xạc không hay là nhiều hơn? Cái này cần làm rõ.
 

Su37

Xe đạp
Biển số
OF-465331
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
25
Động cơ
202,050 Mã lực
Tuổi
44

Su37

Xe đạp
Biển số
OF-465331
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
25
Động cơ
202,050 Mã lực
Tuổi
44
Công suất bộ sạc bản Klara-A2 là 250W thời gian sạc đầy 12h. Bản Klara-A1 là 350W thời gian sạc đầy 8h cụ nhé.
 

ftubigboy

Xe đạp
Biển số
OF-45967
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
39
Động cơ
462,419 Mã lực
Mình đã thử và có 1 vài nhận xét như sau. Thanh niên đi không thích hợp lắm, may ra hợp với các chị em phụ nữ và học sinh. Tắc đường đi rất khó chịu, chỉ thích khi đi đường thẳng và không tắc. Ưu điểm đáng khen là giảm sóc rất êm (Có thể làm mềm), pin tụt khá nhanh, cảm giác như không đi nổi 80km, độ trễ tay ga lớn => luồn lách khó. Đi tốc độ chậm rất khó vì tay ga đáp ứng không nhạy, tốc độ tối đa lúc trở 2 người lên được 46km/h. Như mình, xăng xe không quá phải là vẫn đề lớn nên vẫn vote cho chị em đi Lead hoặc Grande => Ưu điểm hơn nhiều so với xe điện.
Xe điện chỉ có vẻ tiết kiệm hơn về mặt nhiên liệu. Nhưng về lâu dài thì khó so sánh thiệt hơn.
Mình ví dụ như sau:
Lead/grande: đi làm bt ngày 20km-30km thì 1 tháng hết 800km. Hết 8*2.2 = 17.6L xăng = 400K VND => 4.8/triệu 1 năm => 5 năm hết 24 triệu.
Klara: Quãng đường same: 800Km/tháng = 10 lần sạc đầy = 10*3 = 30 số điện => khoảng 60K tiền điện/tháng => 720K điện/năm => 5 năm hết 3.6 triệu + thay 1 cục pin khoảng 12 triệu = 15.6 triệu.
Vậy: Sau 5 năm tiết kiệm được khoảng 8.4 triệu => Một năm tiết kiệm được khoảng 1.7 triệu.
Tuy nhiên sẽ bị thiệt lại về mặt cảm xúc lái xe, tăng tốc lúc vội, mất time sạc pin (Lead đi được khoảng gấp 3 lần Klara mới phải đổ xăng ~ 240km). Côp Lead rộng hơn, Lead đa năng hơn trong các cung đường từ đi làm đến đi phượt/du lịch nếu cần...
Về mặt bảo vệ môi trường thì Klara ăn đứt, tuy nhiên ưu điểm không có tiếng ồn động cơ của Klara vừa là ưu điểm lại là nhược điểm. Nhiều khi các bạn đi xe, có 1 xe điện vụt qua bạn sẽ rất giật mình phải không? Cái đó cũng là điểm không an toàn cho lắm vì về mặt thính giác người lái sẽ không phát hiện ra bạn đang phi xe từ phương nào đến...

P/S: Tôi bổ sung thêm về vấn đề cục Pin Lithium - Ion: Với chiếc xe Lead nếu cậy cốp lên cũng chỉ lấy được 2 cái mũ bảo hiểm + cái áo trống nắng + khẩu trang nhưng với Klara => Vào bãi xe Royal City hay bất cứ địa điểm công cộng nào, cậy cốp lên, nhấc cục Pin ~ 11Kg cho vào túi thì lại quá là bình thường => Rủi ro!! Còn nếu trộm xe thì nó không trộm, nó chỉ trộm Pin. Kêu báo động 5s thì nó đã rút luôn cái rắc ắc quy ra rồi thì cũng chả giải quyết được gì.

Các con số em chỉ tính toán tương đối để so sánh.
Đôi dòng vậy cho các bạn so sánh và quyết định.
 
Chỉnh sửa cuối:

Becho

Xe tải
Biển số
OF-126346
Ngày cấp bằng
2/1/12
Số km
422
Động cơ
-19,748 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có vẻ cần mở thêm thớt cho xe a Vượng rùi, thâm nhập vào tận đây quảng cáo, đầu tư ghê thật!
 

Su37

Xe đạp
Biển số
OF-465331
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
25
Động cơ
202,050 Mã lực
Tuổi
44
Mình đã thử và có 1 vài nhận xét như sau. Thanh niên đi không thích hợp lắm, may ra hợp với các chị em phụ nữ và học sinh. Tắc đường đi rất khó chịu, chỉ thích khi đi đường thẳng và không tắc. Ưu điểm đáng khen là giảm sóc rất êm (Có thể làm mềm), pin tụt khá nhanh, cảm giác như không đi nổi 80km, độ trễ tay ga lớn => luồn lách khó. Đi tốc độ chậm rất khó vì tay ga đáp ứng không nhạy, tốc độ tối đa lúc trở 2 người lên được 46km/h. Như mình, xăng xe không quá phải là vẫn đề lớn nên vẫn vote cho chị em đi Lead hoặc Grande => Ưu điểm hơn nhiều so với xe điện.
Xe điện chỉ có vẻ tiết kiệm hơn về mặt nhiên liệu. Nhưng về lâu dài thì khó so sánh thiệt hơn.
Mình ví dụ như sau:
Lead/grande: đi làm bt ngày 20km-30km thì 1 tháng hết 800km. Hết 8*2.2 = 17.6L xăng = 400K VND => 4.8/triệu 1 năm => 5 năm hết 24 triệu.
Klara: Quãng đường same: 800Km/tháng = 10 lần sạc đầy = 10*3 = 30 số điện => khoảng 60K tiền điện/tháng => 720K điện/năm => 5 năm hết 3.6 triệu + thay 1 cục pin khoảng 12 triệu = 15.6 triệu.
Vậy: Sau 5 năm tiết kiệm được khoảng 8.4 triệu => Một năm tiết kiệm được khoảng 1.7 triệu.
Tuy nhiên sẽ bị thiệt lại về mặt cảm xúc lái xe, tăng tốc lúc vội, mất time sạc pin (Lead đi được khoảng gấp 3 lần Klara mới phải đổ xăng ~ 240km). Côp Lead rộng hơn, Lead đa năng hơn trong các cung đường từ đi làm đến đi phượt/du lịch nếu cần...
Về mặt bảo vệ môi trường thì Klara ăn đứt, tuy nhiên ưu điểm không có tiếng ồn động cơ của Klara vừa là ưu điểm lại là nhược điểm. Nhiều khi các bạn đi xe, có 1 xe điện vụt qua bạn sẽ rất giật mình phải không? Cái đó cũng là điểm không an toàn cho lắm vì về mặt thính giác người lái sẽ không phát hiện ra bạn đang phi xe từ phương nào đến...

Các con số em chỉ tính toán tương đối để so sánh.
Đôi dòng vậy cho các bạn so sánh và quyết định.
Bài so sánh của bác hay, đánh giá đối tượng xe máy điện và xe máy nó vẫn có sự khác biệt nhất định bác ạ.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,518
Động cơ
597,913 Mã lực
Mình đã thử và có 1 vài nhận xét như sau. Thanh niên đi không thích hợp lắm, may ra hợp với các chị em phụ nữ và học sinh. Tắc đường đi rất khó chịu, chỉ thích khi đi đường thẳng và không tắc. Ưu điểm đáng khen là giảm sóc rất êm (Có thể làm mềm), pin tụt khá nhanh, cảm giác như không đi nổi 80km, độ trễ tay ga lớn => luồn lách khó. Đi tốc độ chậm rất khó vì tay ga đáp ứng không nhạy, tốc độ tối đa lúc trở 2 người lên được 46km/h. Như mình, xăng xe không quá phải là vẫn đề lớn nên vẫn vote cho chị em đi Lead hoặc Grande => Ưu điểm hơn nhiều so với xe điện.
Xe điện chỉ có vẻ tiết kiệm hơn về mặt nhiên liệu. Nhưng về lâu dài thì khó so sánh thiệt hơn.
Mình ví dụ như sau:
Lead/grande: đi làm bt ngày 20km-30km thì 1 tháng hết 800km. Hết 8*2.2 = 17.6L xăng = 400K VND => 4.8/triệu 1 năm => 5 năm hết 24 triệu.
Klara: Quãng đường same: 800Km/tháng = 10 lần sạc đầy = 10*3 = 30 số điện => khoảng 60K tiền điện/tháng => 720K điện/năm => 5 năm hết 3.6 triệu + thay 1 cục pin khoảng 12 triệu = 15.6 triệu.
Vậy: Sau 5 năm tiết kiệm được khoảng 8.4 triệu => Một năm tiết kiệm được khoảng 1.7 triệu.
Tuy nhiên sẽ bị thiệt lại về mặt cảm xúc lái xe, tăng tốc lúc vội, mất time sạc pin (Lead đi được khoảng gấp 3 lần Klara mới phải đổ xăng ~ 240km). Côp Lead rộng hơn, Lead đa năng hơn trong các cung đường từ đi làm đến đi phượt/du lịch nếu cần...
Về mặt bảo vệ môi trường thì Klara ăn đứt, tuy nhiên ưu điểm không có tiếng ồn động cơ của Klara vừa là ưu điểm lại là nhược điểm. Nhiều khi các bạn đi xe, có 1 xe điện vụt qua bạn sẽ rất giật mình phải không? Cái đó cũng là điểm không an toàn cho lắm vì về mặt thính giác người lái sẽ không phát hiện ra bạn đang phi xe từ phương nào đến...

Các con số em chỉ tính toán tương đối để so sánh.
Đôi dòng vậy cho các bạn so sánh và quyết định.
Cái dòng đỏ thì không đúng đâu cụ, vì cái Kla kia sau khi hỏng ắc quy phải vứt nó đi. Có khi ảnh hưởng môi trường còn lớn hơn ý.
Cụ so sánh ở trên vẫn chưa đủ. Lead thì sau 5 năm, 10 năm vẫn đổ xăng đi ngon. Nhưng Kla thì chắc gì bình điện đã chịu được 5 năm? rồi phải thay bình điện mới. chưa kể mất giá.
 

ftubigboy

Xe đạp
Biển số
OF-45967
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
39
Động cơ
462,419 Mã lực
Cái dòng đỏ thì không đúng đâu cụ, vì cái Kla kia sau khi hỏng ắc quy phải vứt nó đi. Có khi ảnh hưởng môi trường còn lớn hơn ý.
Cụ so sánh ở trên vẫn chưa đủ. Lead thì sau 5 năm, 10 năm vẫn đổ xăng đi ngon. Nhưng Kla thì chắc gì bình điện đã chịu được 5 năm? rồi phải thay bình điện mới. chưa kể mất giá.
Vâng. Thực ra em cảm thấy xe máy của Nhật đi 20 năm vẫn không hỏng. Bác có thể quay lại với mấy con xe Cub. Nó chỉ cũ đi thôi, chứ sửa chữa đều lại vẫn đi tốt, còn xe điện hay còn gọi là xe điện tử. đã hỏng là hỏng luôn... Hết chữa...
 

Cerato red

Xe tải
Biển số
OF-74047
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
222
Động cơ
425,296 Mã lực
Cụ này may mắn thật! Vì ủng hộ hàng VN 2 mua 2 xe 2 bản khác nhau. Em ko được may mắn như cụ chủ!!!! Các thông số đi được của bản ắc quy A2 kém của cụ nhiều. Hôm nay em đi đăng ký sau hơn 1 tuần nhận xe ở 2 địa điểm 2 quận khác nhau (vì 2 bố con 2 hộ khẩu khác quận) thì điều làm em ngạc nhiên là từ ông gửi xe ở thuế, đến quán nước, hay mấy chú cà số lắp biển vẫn còn thấy xe em lạ lắm họ chi biết xe của Vin nhưng vân còn bu lại sờ nắn và hỏi han, chứng tỏ ko có nhiều người mua và đăng ký như Vin nói. Chưa hết em còn bị Vin viết sai 1 tờ hóa đơn nên sát nút bấm biển thì bị đuổi về (đã nộp thuế, cà số khám xe xong) liên hệ với Vin thì ko có người sửa hóa đơn do bận chương trình ra mắt Tp HCM họ nói sẽ liên hệ lại khi có người, ko rõ em có phải sang tận long biên hay xuống Cát Hải để sửa hóa đơn ko vì thằng con trai em nó phải đi học ban ngày chỉ rảnh chiều thứ 4.
Nói chung cảm nhận của cụ khác cảm nhận của em!
 

Su37

Xe đạp
Biển số
OF-465331
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
25
Động cơ
202,050 Mã lực
Tuổi
44
Cụ này may mắn thật! Vì ủng hộ hàng VN 2 mua 2 xe 2 bản khác nhau. Em ko được may mắn như cụ chủ!!!! Các thông số đi được của bản ắc quy A2 kém của cụ nhiều. Hôm nay em đi đăng ký sau hơn 1 tuần nhận xe ở 2 địa điểm 2 quận khác nhau (vì 2 bố con 2 hộ khẩu khác quận) thì điều làm em ngạc nhiên là từ ông gửi xe ở thuế, đến quán nước, hay mấy chú cà số lắp biển vẫn còn thấy xe em lạ lắm họ chi biết xe của Vin nhưng vân còn bu lại sờ nắn và hỏi han, chứng tỏ ko có nhiều người mua và đăng ký như Vin nói. Chưa hết em còn bị Vin viết sai 1 tờ hóa đơn nên sát nút bấm biển thì bị đuổi về (đã nộp thuế, cà số khám xe xong) liên hệ với Vin thì ko có người sửa hóa đơn do bận chương trình ra mắt Tp HCM họ nói sẽ liên hệ lại khi có người, ko rõ em có phải sang tận long biên hay xuống Cát Hải để sửa hóa đơn ko vì thằng con trai em nó phải đi học ban ngày chỉ rảnh chiều thứ 4.
Nói chung cảm nhận của cụ khác cảm nhận của em!
Do Vinfast mới ra mắt, lượng giao dịch nhiều nên mấy cô nhân viên viết ẩu sai thông tin của khách hàng. Rất nhiều khách hàng bị lỗi không lấy được biển số. Tôi mới có cảnh báo vấn đề này cho ae trong fb group ngày hôm qua.
 

Su37

Xe đạp
Biển số
OF-465331
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
25
Động cơ
202,050 Mã lực
Tuổi
44
Do Vinfast mới ra mắt, lượng giao dịch nhiều nên mấy cô nhân viên viết ẩu sai thông tin của khách hàng. Rất nhiều khách hàng bị lỗi không lấy được biển số. Tôi mới có cảnh báo vấn đề này cho ae trong fb group ngày hôm qua.
Cụ gọi hotline Vinfast 1900232389
Hoặc email: cskh@vinfast.vn
Để phản ánh trường hợp của cụ nhé. Sẽ có hỗ trợ đấy ạ
 

Su37

Xe đạp
Biển số
OF-465331
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
25
Động cơ
202,050 Mã lực
Tuổi
44
Thông tin thớt
Đang tải
Top