- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,086
- Động cơ
- 594,653 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Xe máy điện Honda PCX Electric về Việt Nam khó bán
Dưới đây là những đánh giá nhanh của phóng viên OtoFun News sau trải nghiệm lái thử xe máy điện Honda PCX Electric tại sự kiện Honda Thanks Day.
Tại sự kiện Honda Thanks Day, hãng xe Nhật Bản đang trưng bày và cho khách hàng trải nghiệm ba mẫu xe điện mới nhất của mình là U-Go, PCX Electric, U-Be. Theo chia sẻ từ nhân viên hãng, cả ba mẫu xe này hiện chưa có kế hoạch bán tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, vì đây là dòng xe máy điện đầu tiên của Honda nên đã có rất đông khách hàng mong muốn được trải nghiệm.
Ba mẫu xe máy điện Honda được trưng bày tại sự kiện
Qua thời gian lái thử chiếc xe máy điện Honda PCX Electric tại sự kiện, phóng viên OtoFun News đã có những đánh giá nhanh, kèm theo ý kiến của một số khách hàng trải nghiệm.
Đầu tiên, về ngoại hình, xe máy điện Honda PCX Electric giữ nguyên những đường nét cơ bắp quen thuộc của dòng xe tay ga Touring Honda PCX. Thậm chí kích thước của hai phiên bản này cũng gần như tương đương. Honda PCX Electric có kích thước tổng thể 1.960 x 740 x 1.095 mm và khoảng sáng gầm 132 mm.
Xe máy điện Honda PCX Electric giống hệt thiết kế Honda PCX
Phần đầu xe thiết kế to, hầm hố. Hệ thống đèn chiếu sáng full-LED với đèn định vị ban ngày hình cánh chim khá ấn tượng cũng được bê nguyên mẫu sang chiếc Honda PCX Electric. Mặt đồng hồ của xe sử dụng màn hình điện tử tạo cảm giác hiện đại. Bên cạnh đó, màn hình cũng được trang bị khoá từ thông minh với Key FOB giống hệt các mẫu xe tay ga Honda hiện nay. Điểm khác biệt duy nhất của Honda PCX Electric chính là không có bộ phận ống xả.
Tuy nhiên, trong buổi trải nghiệm lái thử Honda PCX Electric ngày hôm nay, mẫu xe này đã nhận được nhiều ý kiến đánh giá khác nhau về ngoại hình. Đa số các khách hàng nữ được phỏng vấn đều cho rằng không thích thiết kế của mẫu xe này. Phần đầu to khiến họ khó điều khiển. Chưa kể, chiếc xe cũng khá cồng kềnh nên không hợp với nữ giới. Các khách hàng nam thì lại tỏ ra khá thích thú với ngoại hình khỏe khoắn, mạnh mẽ của Honda PCX Electric.
Xe máy điện Honda PCX Electric về Việt Nam khó bán
Theo ý kiến đánh giá của phóng viên, diện mạo của bản xe điện và xe xăng Honda PCX là hoàn toàn tương đồng. Tuy nhiên, Honda PCX Electric được thiết kế nhẹ hơn. Phần đầu xe điều khiển khá dễ dàng, trọng lượng không quá nặng. Thiết kế thông minh, đặt ghi-đông cao làm giảm bớt áp lực tác động lên tay của người lái, nên đem lại cảm giác thoải mái khi sử dụng. Nhưng màu sắc của mẫu xe này không bắt mắt nên đối tượng khách hàng trẻ có thể sẽ khó nhắm tới.
Mặc dù sở hữu ngoại hình khá to lớn nhưng cốp xe Honda PCX Electric lại gây thất vọng khi có dung tích không quá lớn. Bởi không gian diện tích đã bị chiếm bởi bộ 2 pin điện Honda Mobile Power Pack. Thậm chí, nếu bạn muốn để một chiếc mũ bảo hiểm trong cốp xe cũng khó có thể thực hiện.
Xe máy điện Honda PCX Electric về Việt Nam khó bán
Về vận hành, Honda PCX Electric trang bị một động cơ điện có công suất 5,63 mã lực cùng bộ pin Lithium 50,4V, có thể tháo rời. Theo công bố của nhà sản xuất, khả năng di chuyển của Honda PCX Electric khoảng 60km ở tốc độ 30-35km/h sau mỗi lần sạc đầy. Tốc độ tối đa của xe lên tới 67km/h. Thời gian để sạc đầy pin của Honda PCX Electric là khoảng 6 tiếng với dòng điện 220V tại nhà. Xe máy điện Honda PCX Electric được trang bị phanh đĩa bánh trước, phanh tang trống bánh sau, không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
So với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như VinFast Theon và VinFast Feliz, động cơ và pin của Honda PCX Electric yếu hơn, quãng đường di chuyển được ngắn hơn trong khi giá lại đắt gấp rưỡi (dự kiến 145 triệu đồng).
Xe máy điện Honda PCX Electric về Việt Nam khó bán
Trong buổi trải nghiệm lái thử, nhiều khách hàng cảm thấy hơi thất vọng bởi so với ngoại hình mạnh mẽ của mẫu xe này, tốc độ và khả năng di chuyển là chưa tương xứng. Đồng thời, thời gian sạc pin cũng khá lâu, không thực sự thuận tiện. Nhưng cũng có những khách hàng thích thú với khả năng vận hàng của Honda PCX Electric bởi sự mượt mà và dễ sử dụng.
Chị Vân, là một người nội trợ tại Hà Nội chia sẻ rằng: "Các mẫu xe máy điện Honda hôm nay chị được trải nghiệm thấy rất ưng ý. U-Go thì nhỏ gọn hợp cho chị đi chợ. Honda PCX Electric thì lại rất ngầu, chị có thể sử dụng đi các công việc khác. Xe to nhưng rất dễ điều khiển."
Xe máy điện Honda PCX Electric về Việt Nam khó bán
Theo thông tin được các đại lý tiết lộ, mẫu xe điện Honda PCX Electric hiện vẫn chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm với khách hàng Việt để lấy khảo sát. Honda chưa hề có bất kỳ một động thái nào sẽ nhận khẩu chiếc xe này về bán tại thị trường Việt Nam.
Dưới đây là những đánh giá nhanh của phóng viên OtoFun News sau trải nghiệm lái thử xe máy điện Honda PCX Electric tại sự kiện Honda Thanks Day.
Tại sự kiện Honda Thanks Day, hãng xe Nhật Bản đang trưng bày và cho khách hàng trải nghiệm ba mẫu xe điện mới nhất của mình là U-Go, PCX Electric, U-Be. Theo chia sẻ từ nhân viên hãng, cả ba mẫu xe này hiện chưa có kế hoạch bán tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, vì đây là dòng xe máy điện đầu tiên của Honda nên đã có rất đông khách hàng mong muốn được trải nghiệm.
Qua thời gian lái thử chiếc xe máy điện Honda PCX Electric tại sự kiện, phóng viên OtoFun News đã có những đánh giá nhanh, kèm theo ý kiến của một số khách hàng trải nghiệm.
Đầu tiên, về ngoại hình, xe máy điện Honda PCX Electric giữ nguyên những đường nét cơ bắp quen thuộc của dòng xe tay ga Touring Honda PCX. Thậm chí kích thước của hai phiên bản này cũng gần như tương đương. Honda PCX Electric có kích thước tổng thể 1.960 x 740 x 1.095 mm và khoảng sáng gầm 132 mm.
Phần đầu xe thiết kế to, hầm hố. Hệ thống đèn chiếu sáng full-LED với đèn định vị ban ngày hình cánh chim khá ấn tượng cũng được bê nguyên mẫu sang chiếc Honda PCX Electric. Mặt đồng hồ của xe sử dụng màn hình điện tử tạo cảm giác hiện đại. Bên cạnh đó, màn hình cũng được trang bị khoá từ thông minh với Key FOB giống hệt các mẫu xe tay ga Honda hiện nay. Điểm khác biệt duy nhất của Honda PCX Electric chính là không có bộ phận ống xả.
Tuy nhiên, trong buổi trải nghiệm lái thử Honda PCX Electric ngày hôm nay, mẫu xe này đã nhận được nhiều ý kiến đánh giá khác nhau về ngoại hình. Đa số các khách hàng nữ được phỏng vấn đều cho rằng không thích thiết kế của mẫu xe này. Phần đầu to khiến họ khó điều khiển. Chưa kể, chiếc xe cũng khá cồng kềnh nên không hợp với nữ giới. Các khách hàng nam thì lại tỏ ra khá thích thú với ngoại hình khỏe khoắn, mạnh mẽ của Honda PCX Electric.
Theo ý kiến đánh giá của phóng viên, diện mạo của bản xe điện và xe xăng Honda PCX là hoàn toàn tương đồng. Tuy nhiên, Honda PCX Electric được thiết kế nhẹ hơn. Phần đầu xe điều khiển khá dễ dàng, trọng lượng không quá nặng. Thiết kế thông minh, đặt ghi-đông cao làm giảm bớt áp lực tác động lên tay của người lái, nên đem lại cảm giác thoải mái khi sử dụng. Nhưng màu sắc của mẫu xe này không bắt mắt nên đối tượng khách hàng trẻ có thể sẽ khó nhắm tới.
Mặc dù sở hữu ngoại hình khá to lớn nhưng cốp xe Honda PCX Electric lại gây thất vọng khi có dung tích không quá lớn. Bởi không gian diện tích đã bị chiếm bởi bộ 2 pin điện Honda Mobile Power Pack. Thậm chí, nếu bạn muốn để một chiếc mũ bảo hiểm trong cốp xe cũng khó có thể thực hiện.
Về vận hành, Honda PCX Electric trang bị một động cơ điện có công suất 5,63 mã lực cùng bộ pin Lithium 50,4V, có thể tháo rời. Theo công bố của nhà sản xuất, khả năng di chuyển của Honda PCX Electric khoảng 60km ở tốc độ 30-35km/h sau mỗi lần sạc đầy. Tốc độ tối đa của xe lên tới 67km/h. Thời gian để sạc đầy pin của Honda PCX Electric là khoảng 6 tiếng với dòng điện 220V tại nhà. Xe máy điện Honda PCX Electric được trang bị phanh đĩa bánh trước, phanh tang trống bánh sau, không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
So với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như VinFast Theon và VinFast Feliz, động cơ và pin của Honda PCX Electric yếu hơn, quãng đường di chuyển được ngắn hơn trong khi giá lại đắt gấp rưỡi (dự kiến 145 triệu đồng).
Trong buổi trải nghiệm lái thử, nhiều khách hàng cảm thấy hơi thất vọng bởi so với ngoại hình mạnh mẽ của mẫu xe này, tốc độ và khả năng di chuyển là chưa tương xứng. Đồng thời, thời gian sạc pin cũng khá lâu, không thực sự thuận tiện. Nhưng cũng có những khách hàng thích thú với khả năng vận hàng của Honda PCX Electric bởi sự mượt mà và dễ sử dụng.
Chị Vân, là một người nội trợ tại Hà Nội chia sẻ rằng: "Các mẫu xe máy điện Honda hôm nay chị được trải nghiệm thấy rất ưng ý. U-Go thì nhỏ gọn hợp cho chị đi chợ. Honda PCX Electric thì lại rất ngầu, chị có thể sử dụng đi các công việc khác. Xe to nhưng rất dễ điều khiển."
Theo thông tin được các đại lý tiết lộ, mẫu xe điện Honda PCX Electric hiện vẫn chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm với khách hàng Việt để lấy khảo sát. Honda chưa hề có bất kỳ một động thái nào sẽ nhận khẩu chiếc xe này về bán tại thị trường Việt Nam.