[Funland] Xe máy điện Honda này có thể bán chạy như Vision không?

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,471
Động cơ
8,841 Mã lực
Như con Evo vợ e đang đi 1 lần sạc tầm loanh quanh 100 km thì có gì bất tiện, em thấy là còn tiện hơn vì lúc nào gần hết pin thì cắm sạc không phải lo cảnh tìm cây xăng để đổ. Giờ bảo đổi xe xăng vợ e còn lâu mới chịu.
Em có con xe điện mà để không thì kiểu gì thành viên trong nhà cũng lấy đi trong khi ai cũng có xe xăng riêng.
 

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,700
Động cơ
554,365 Mã lực
Nếu chọn xe điện, em sẽ chọn Vinfast không phải Honda.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,554
Động cơ
524,731 Mã lực
Honda triển khai đc trạm thay pin này thì cũng ăn khách đấy
p221025eng_01.jpg
 

bluesa86

Xe hơi
Biển số
OF-856687
Ngày cấp bằng
5/4/24
Số km
105
Động cơ
1,594 Mã lực
Tuổi
36
Sạc điện 220v đc ko cụ? Bao giờ nó chạy được 200km và sạc tại nhà mà giá tầm 30tr em sẽ ngâm cứu.
Sạc điện 220v đấy bác. Giá tầm 30 triệu thì nhiều con xe điện có. Bác sạc tại nhà thoải mái. Tuy nhiên đi 200km thì em chưa thấy con nào đi được thế. Chắc bác đợi 3, 5 năm nữa, khi có công nghệ pin mới thì xe máy chạy được trên 200km như ô tô.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,560
Động cơ
346,951 Mã lực
Một khía cạnh khác là tính thanh khoản của chiếc xe cũng rất đáng lưu tâm khi bộ pin chiếm trên 50% giá trị chiếc xe. Một chu kỳ pin khoảng 2-4 năm, chiếc xe cũ (không pin) sau 4 năm chắc còn khoảng 10% không biết có nhiều không.
Xe bà xã em đã 3,5 năm mà chưa có cảm giác xuống pin, thường 5 ngày (120 km) khi pin còn khoảng 30% thì cắm sạc. Đến nay coi như khấu hao xong cục pin.
Pin Lithium rất bền, không như ắc quy chì.
Bà xã em đi Feliz, mua tháng 3/2021.
 

athanh66

Xe điện
Biển số
OF-518852
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
3,096
Động cơ
211,892 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Website
chaogangviet.vn
Mình đã dùng 3 cái xe máy điện của hãng nội địa vn lắp, mua toàn mua cái 5 bình , công suất 1500w. nhưng đi 1 thời gian nó tã phần khung sườn, đi chán nhưng vẫn phải đi.
đi xe máy điện chính ra nó tiện hơn xe máy, vì nhà có vision nhưng ít khi lôi xe máy ra.
có 1 điều nhiều cụ nghĩ đơn giản, là cái xe điện ngoài cục pin ra thì để cái xe nó chạy ngon, cân bằng, bền nhiều năm thì phần cơ khí, khung gầm, sườn, nhựa...nó phải tốt đồng bộ.
mình tin là hàng hđ thì nó sẽ ok vấn đề đó.
có dịp đi xe ôm xanh dưới hà nội mh cũng phỏng vấn lái xe, họ nói rằng pin của vin thì ok nhưng khung xườn cứng và khi chạy xe nó cứng, không có cảm giác như xe máy wave
 
Chỉnh sửa cuối:

_MeoTom_

Xe tăng
Biển số
OF-361672
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
1,211
Động cơ
271,078 Mã lực
Giảm xóc của Feliz cứng quá, e đi XanhSM mấy chuyến cảm nhận như vậy, hỏi tài thì đều đc họ công nhận thế (lốp họ nói bơm đúng khuyến cáo), xóc dằn hơn cả wave. Vinfast nên cải tiến cái này vì ban đầu có thể nó đc tke cho những cung đg tốt còn thực tế đg tại HN còn xóc vậy (qua con lươn, gờ giảm tốc, chỗ vá đường ...) thì những nơi khác khó mà hơn được.
Rất mong đội ngũ kỹ sư tke VF lắng nghe, trải nghiệm thực tế và cải tiến các sp cho phù hợp.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,541
Động cơ
53,338 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Mình đã dùng 3 cái xe máy điện của hãng nội địa vn lắp, mua toàn mua cái 5 bình , công suất 1500w. nhưng đi 1 thời gian nó tã phần khung sườn, đi chán nhưng vẫn phải đi.
đi xe máy điện chính ra nó tiện hơn xe máy, vì nhà có vision nhưng ít khi lôi xe máy ra.
có 1 điều nhiều cụ nghĩ đơn giản, là cái xe điện ngoài cục pin ra thì để cái xe nó chạy ngon, cân bằng, bền nhiều năm thì phần cơ khí, khung gầm, sườn, nhựa...nó phải tốt đồng bộ.
mình tin là hàng hđ thì no sẽ ok vấn đề đó.
có dịp đi xe ôm xanh dưới hà nội mh cũng phỏng vấn lái xe, họ nói rằng pin của vin thì ok nhưng khung xườn cứng và khi chạy xe nó cứng, không có cảm giác như máy wave
Nghía nhiều thớt xe mới thấy bác hỏi câu đúng trọng tâm.
Cái xe nó là phương tiện giao thông nên nếu hãng sx có bề dày kinh nghiệm làm xe nhiều năm sẽ có được sự tin cậy hơn. Cái xe do các hãng ít kinh nghiệm sản xuất sẽ cần thêm thời gian để tích lũy cũng như đánh giá về độ tin cậy.
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,857
Động cơ
501,279 Mã lực
Giảm xóc của Feliz cứng quá, e đi XanhSM mấy chuyến cảm nhận như vậy, hỏi tài thì đều đc họ công nhận thế (lốp họ nói bơm đúng khuyến cáo), xóc dằn hơn cả wave. Vinfast nên cải tiến cái này vì ban đầu có thể nó đc tke cho những cung đg tốt còn thực tế đg tại HN còn xóc vậy (qua con lươn, gờ giảm tốc, chỗ vá đường ...) thì những nơi khác khó mà hơn được.
Rất mong đội ngũ kỹ sư tke VF lắng nghe, trải nghiệm thực tế và cải tiến các sp cho phù hợp.
Cứng nó chịu lực tốt hơn là mềm. Giảm xóc của xe không chỉ mỗi cái lò xo nhún, nó là cả một hệ thống phức tạp phải được đồng bộ từ kiểu dáng đến khung sườn, lốp, các thụt, tư thế ngồi...v..v. mới hình thành lên việc đi thế nào trong cung đường có dạng xóc đa số ở mức độ nào...
 

laze_a1

Xe tăng
Biển số
OF-11893
Ngày cấp bằng
4/12/07
Số km
1,679
Động cơ
469,113 Mã lực
Nghía nhiều thớt xe mới thấy bác hỏi câu đúng trọng tâm.
Cái xe nó là phương tiện giao thông nên nếu hãng sx có bề dày kinh nghiệm làm xe nhiều năm sẽ có được sự tin cậy hơn. Cái xe do các hãng ít kinh nghiệm sản xuất sẽ cần thêm thời gian để tích lũy cũng như đánh giá về độ tin cậy.
Rất đồng ý với cụ. Nên với quan điểm của em, xe điện nói chung thì cứ phải quan sát vài năm đã.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,560
Động cơ
346,951 Mã lực
Mình đã dùng 3 cái xe máy điện của hãng nội địa vn lắp, mua toàn mua cái 5 bình , công suất 1500w. nhưng đi 1 thời gian nó tã phần khung sườn, đi chán nhưng vẫn phải đi.
đi xe máy điện chính ra nó tiện hơn xe máy, vì nhà có vision nhưng ít khi lôi xe máy ra.
có 1 điều nhiều cụ nghĩ đơn giản, là cái xe điện ngoài cục pin ra thì để cái xe nó chạy ngon, cân bằng, bền nhiều năm thì phần cơ khí, khung gầm, sườn, nhựa...nó phải tốt đồng bộ.
mình tin là hàng hđ thì nó sẽ ok vấn đề đó.
có dịp đi xe ôm xanh dưới hà nội mh cũng phỏng vấn lái xe, họ nói rằng pin của vin thì ok nhưng khung xườn cứng và khi chạy xe nó cứng, không có cảm giác như xe máy wave
Xe cụ 5 bình là ắc quy chì rồi, mác VN nhưng bản chất là hàng Tàu, đi tầm 1 năm là tèo bình.
Con Honda ở trên cũng hàng Tàu liên doanh, giá không rẻ đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

_MeoTom_

Xe tăng
Biển số
OF-361672
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
1,211
Động cơ
271,078 Mã lực
Cứng nó chịu lực tốt hơn là mềm. Giảm xóc của xe không chỉ mỗi cái lò xo nhún, nó là cả một hệ thống phức tạp phải được đồng bộ từ kiểu dáng đến khung sườn, lốp, các thụt, tư thế ngồi...v..v. mới hình thành lên việc đi thế nào trong cung đường có dạng xóc đa số ở mức độ nào...
Vâng, e đồng ý với nhận định của cụ. Về ý kiến của e về giảm xóc, nguyên nhân gây nên xóc thì cũng là do sau trải nghiệm Feliz và lên youtube xem các clip độ lại giảm xóc nên có ý nghĩ vậy.
Về góc độ người dùng thì ko cần hiểu hết quá trình hoàn thiện chiếc xe nó phức tạp ntn, mà chỉ cần trải nghiệm cuối cùng để đánh giá/quyết định có mua hay ko mà thôi.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,560
Động cơ
346,951 Mã lực
Vâng, e đồng ý với nhận định của cụ. Về ý kiến của e về giảm xóc, nguyên nhân gây nên xóc thì cũng là do sau trải nghiệm Feliz và lên youtube xem các clip độ lại giảm xóc nên có ý nghĩ vậy.
Về góc độ người dùng thì ko cần hiểu hết quá trình hoàn thiện chiếc xe nó phức tạp ntn, mà chỉ cần trải nghiệm cuối cùng để đánh giá/quyết định có mua hay ko mà thôi.
Yên xe Feliz dốc về trước nên ngồi khó chịu, em phải thay giảm xóc sau cho thấp xuống đồng thời phải cắt ngắn chân chống.
Giảm xóc trước nhiều người phản ánh là hơi cứng, bản chất là xe điện nặng đít nên khi qua gờ giảm tốc nó tưng vậy đấy.
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,744
Động cơ
302,631 Mã lực
Xe điện không rõ độ bền thế nào chứ như con Wave nhà em mua năm 1999 chạy đến giờ hơn 100.000 km mà máy móc vẫn ngon lành cành đào, chỉ thay dầu định kỳ 1000 km/lần. Mỗi tội dàn nhựa long sòng sọc phải gắn keo 502 cho khỏi rơi.
Con xe điện tầu mẹ em đang đi cứ 3 năm là toi bộ pin thay mất hơn 3 củ, mà xe cứ yếu yếu đi chán bỏ xừ.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,541
Động cơ
53,338 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Rất đồng ý với cụ. Nên với quan điểm của em, xe điện nói chung thì cứ phải quan sát vài năm đã.
Vẫn còn nhiều thứ cần tối ưu và hoàn thiện thêm cho loại phương tiện này bác ạ.
Từ hạ tầng cho đến công nghệ để có thể sử dụng thuận tiện như xe xăng, tiến tới thay thế xe xăng.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,530
Động cơ
353,120 Mã lực
Xe Honda thì an tâm về dàn cơ khí, vấn đề còn lăn tăn là động có điện và pin thôi.
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
4,147
Động cơ
508,064 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Honda là hãng chiếm trọn thị trường xe máy nhưng xe máy điện thì hãng chưa làm gì, năm nay Honda quyết tâm đem xe máy điện tới thị trường với bộ đôi xe này, giá dự kiến trên dưới 30 củ, có thể có gói thuê pin.

Liệu Honda có ăn được Vinfast xe điện và bán đắt hàng như Vision???
IMG_3906.jpeg
IMG_3907.jpeg
IMG_3908.jpeg
IMG_3909.jpeg
IMG_3910.jpeg
riêng xe máy hệ thống sạc không cần bên ngoài thì dễ ăn VF như chơi, giá dưới 30 quá hợp lý
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top