[Camera] Xe máy đi láo, ô tô suýt tông vào nhau

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,160
Động cơ
126,898 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chủ nói như này thì chịu rồi :) .
trường hợp này xe đỏ chỉ dừng lại nhường đường cho xe máy rẽ có tý thời gian mà xe Cam đã sẵn sàng đè vạch vượt lên. thôi em ko nói gì thêm nữa
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,342
Động cơ
621,902 Mã lực
Xe máy ở mình nhiều người đi ẩu thật.
 

honghadc94

Xe máy
Biển số
OF-671994
Ngày cấp bằng
14/6/19
Số km
53
Động cơ
106,304 Mã lực
Cụ chủ nói như này thì chịu rồi :) .
trường hợp này xe đỏ chỉ dừng lại nhường đường cho xe máy rẽ có tý thời gian mà xe Cam đã sẵn sàng đè vạch vượt lên. thôi em ko nói gì thêm nữa
Vì bác máy móc quá thôi.
Trường hợp này không thể nói là nhường đường cho xe máy rẽ, mà là trường hợp suýt xảy ra tai nạn, do xe máy dừng/rẽ đột ngột, vi phạm luật một cách nghiêm trọng, gây nguy hiểm (lớn) cho mình và cho nhiều người khác.
Trong trường hợp này, khi mà chưa biết rõ sự việc phía trước ra sao (xe đỏ che hết tầm nhìn), thì nên đứng im để chịu thêm rủi ro có xe khác đâm vào hay tìm cách tránh khỏi vị trí nguy hiểm (mà vẫn không vi phạm luật)?
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,919
Động cơ
86,418 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vì bác máy móc quá thôi.
Trường hợp này không thể nói là nhường đường cho xe máy rẽ, mà là trường hợp suýt xảy ra tai nạn, do xe máy dừng/rẽ đột ngột, vi phạm luật một cách nghiêm trọng, gây nguy hiểm (lớn) cho mình và cho nhiều người khác.
Trong trường hợp này, khi mà chưa biết rõ sự việc phía trước ra sao (xe đỏ che hết tầm nhìn), thì nên đứng im để chịu thêm rủi ro có xe khác đâm vào hay tìm cách tránh khỏi vị trí nguy hiểm (mà vẫn không vi phạm luật)?
vậy tại sao không di chuyển sang làn bên trái không đè vạch, mà di chuyển sang làn bên phải có vạch liền?
 

honghadc94

Xe máy
Biển số
OF-671994
Ngày cấp bằng
14/6/19
Số km
53
Động cơ
106,304 Mã lực
vậy tại sao không di chuyển sang làn bên trái không đè vạch, mà di chuyển sang làn bên phải có vạch liền?
Tại sao lại phải cố chen vào làn xe đang chạy vun vút, mà không tạt sang phía có ít rủi ro hơn?
Luật GTĐB và các văn bản hướng dẫn sinh ra là để làm cho giao thông được thuận lợi, an toàn, chứ không phải để bắt buộc người ta tuân thủ một cách cứng nhắc để rồi đối mặt với nhiều rủi ro hơn.
Bác cũng nên biết, vạch liền cũng có vạch được đè, có vạch cấm đè. Ngay cả vạch cấm đè cũng có thể đè qua (rồi quay lại) trong những trường hợp cần thiết để giảm thiểu rủi ro, tránh tai nạn, nhường xe ưu tiên, nghi ngờ xe gặp sự cố...
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,919
Động cơ
86,418 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tại sao lại phải cố chen vào làn xe đang chạy vun vút, mà không tạt sang phía có ít rủi ro hơn?
Luật GTĐB và các văn bản hướng dẫn sinh ra là để làm cho giao thông được thuận lợi, an toàn, chứ không phải để bắt buộc người ta tuân thủ một cách cứng nhắc để rồi đối mặt với nhiều rủi ro hơn.
Bác cũng nên biết, vạch liền cũng có vạch được đè, có vạch cấm đè. Ngay cả vạch cấm đè cũng có thể đè qua (rồi quay lại) trong những trường hợp cần thiết để giảm thiểu rủi ro, tránh tai nạn, nhường xe ưu tiên, nghi ngờ xe gặp sự cố...
Cụ đang cố lý giải cho quyết định của xe cam trong clip, theo như trong clip thì làn bên trái cũng chưa chắc đã có nhiều rủi ro bằng làn bên phải, ngoài ra còn chắn mất phần lưu thông của 2 bánh trong khoảng thời gian nhất định, tình huống như trong clip đường còn chưa đông thì có thể đi qua luôn, nếu đông mà vẫn cố đi bên phải thì có phần nào đó gây cản trở cho các phương tiện 2 bánh.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,160
Động cơ
126,898 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đang cố lý giải cho quyết định của xe cam trong clip, theo như trong clip thì làn bên trái cũng chưa chắc đã có nhiều rủi ro bằng làn bên phải, ngoài ra còn chắn mất phần lưu thông của 2 bánh trong khoảng thời gian nhất định, tình huống như trong clip đường còn chưa đông thì có thể đi qua luôn, nếu đông mà vẫn cố đi bên phải thì có phần nào đó gây cản trở cho các phương tiện 2 bánh.
thực ra tình huống trong Clip xe Cam chẳng có gì là trong tình huống nguy hiểm cả, xe Cam đi tốc độ vừa phải và cách khá xa xe đỏ phía trước hoàn toàn có thể phanh từ từ dừng lại an toàn mà ko bị xe sau húc vào, có thể vượt trái đúng luật nhưng ko làm thế. em thấy vấn đề là xe Cam có tâm lý ko muốn dừng nhường đường, rẽ phải thì toàn xe 2 bánh nhỏ hơn có thể đè đc
 

honghadc94

Xe máy
Biển số
OF-671994
Ngày cấp bằng
14/6/19
Số km
53
Động cơ
106,304 Mã lực
Cụ đang cố lý giải cho quyết định của xe cam trong clip, theo như trong clip thì làn bên trái cũng chưa chắc đã có nhiều rủi ro bằng làn bên phải, ngoài ra còn chắn mất phần lưu thông của 2 bánh trong khoảng thời gian nhất định, tình huống như trong clip đường còn chưa đông thì có thể đi qua luôn, nếu đông mà vẫn cố đi bên phải thì có phần nào đó gây cản trở cho các phương tiện 2 bánh.
Tạt sang trái hay sang phải thì đều ảnh hưởng, chắn mất phần lưu thông của xe 4 bánh hoặc 2 bánh. Làn bên trái thì nhiều ô tô đang phóng nhanh, vì đoạn này vừa qua nút thắt, các xe đều đang tăng tốc, trong khi đó làn bên phải thì ít xe và chủ yếu xe nhỏ, nên ít rủi ro hơn
 

honghadc94

Xe máy
Biển số
OF-671994
Ngày cấp bằng
14/6/19
Số km
53
Động cơ
106,304 Mã lực
thực ra tình huống trong Clip xe Cam chẳng có gì là trong tình huống nguy hiểm cả, xe Cam đi tốc độ vừa phải và cách khá xa xe đỏ phía trước hoàn toàn có thể phanh từ từ dừng lại an toàn mà ko bị xe sau húc vào, có thể vượt trái đúng luật nhưng ko làm thế. em thấy vấn đề là xe Cam có tâm lý ko muốn dừng nhường đường, rẽ phải thì toàn xe 2 bánh nhỏ hơn có thể đè đc
Ngồi gõ phím thì dễ lắm, thực tế nó khác. Khi phải phanh dúi dụi để không đâm vào xe trước, đồng thời nhìn gương thấy rất nhiều xe phía sau đang lao đến thì nó không như ngồi gõ phím.
Đây hoàn toàn không phải trường hợp vượt, mà là xử lý tình huống bất ngờ trên đường.
Bác chỉ chăm chăm vạch lá tìm sâu, mà không biết rằng dừng xe lại giữa đường, thậm chí giữa cầu đang nườm nượp xe cộ là một hành vi phạm luật, gây nguy hiểm cho giao thông, cần phải thoát càng nhanh càng tốt.
Hệ thống giao thông Việt Nam là hệ thống đi bên phải (keep right), nên trong mọi tình huống bất ngờ, sau khi phanh, cần phải nghĩ đến việc đánh lái sang bên phải trước tiên, bởi đánh lái sang trái là đánh lái sang phía có xe chạy nhanh hơn hoặc xe ngược chiều, sẽ rất nguy hiểm. Cái này tôi được học từ chuyên gia nước ngoài, nơi mà mỗi hành động nhỏ đều được họ phân tích một cách khoa học, hoặc rút kinh nghiệm từ thực tiễn, chứ không chỉ đọc lý thuyết xuông.
 

lebachtung

Xe hơi
Biển số
OF-67342
Ngày cấp bằng
29/6/10
Số km
100
Động cơ
433,071 Mã lực
Nơi ở
Quận Ba Đình
Đi đường dù đúng sai mà va xe máy cũng mệt, nên tại sao phải có khoảng cách và tập trung là vậy, chán là lưu lượng giao thông quá đông, nên xác xuất va chạm là khá nhiều.
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,159
Động cơ
314,593 Mã lực
Chủ thớt cũng chỉ là may thôi...chứ trong tình huống lách vào trong mà 2b nó tông vào đuôi thì lại ko biết nói thế nào cho đúng
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,919
Động cơ
86,418 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngồi gõ phím thì dễ lắm, thực tế nó khác. Khi phải phanh dúi dụi để không đâm vào xe trước, đồng thời nhìn gương thấy rất nhiều xe phía sau đang lao đến thì nó không như ngồi gõ phím.
Đây hoàn toàn không phải trường hợp vượt, mà là xử lý tình huống bất ngờ trên đường.
Bác chỉ chăm chăm vạch lá tìm sâu, mà không biết rằng dừng xe lại giữa đường, thậm chí giữa cầu đang nườm nượp xe cộ là một hành vi phạm luật, gây nguy hiểm cho giao thông, cần phải thoát càng nhanh càng tốt.
tức là hành động dừng xe giữa đường của xe trước là sai, và xe sau sẽ hành động sai tiếp để 2 cái sai lại thành cái đúng :D

ở đoạn quote trên cụ cho rằng hành động dừng xe giữa đường là phạm luật, nhưng với đoạn quote dưới thì là phạm luật có lý do chính đáng thì cũng được :D. Thôi thì cụ luôn đúng :D

Biển 412 nói chung không có hiệu lực bắt buộc phải thi hành, do nó trái với quy định về biển hiệu lệnh phải là hình tròn. Ngay cả khi nó có hiệu lực pháp lý thì cũng không cấm tuyệt đối các phương tiện khác đi vào, ví dụ khi chuẩn bị rẽ phải, khi đi quá chậm, khi tránh vật cản, vì lý do an toàn...
Còn vạch liền thì thường không được đè, nhưng cũng có loại vạch liền được đè, hơn nữa còn tùy tình huống cụ thể trên đường nữa
Hệ thống giao thông Việt Nam là hệ thống đi bên phải (keep right), nên trong mọi tình huống bất ngờ, sau khi phanh, cần phải nghĩ đến việc đánh lái sang bên phải trước tiên, bởi đánh lái sang trái là đánh lái sang phía có xe chạy nhanh hơn hoặc xe ngược chiều, sẽ rất nguy hiểm. Cái này tôi được học từ chuyên gia nước ngoài, nơi mà mỗi hành động nhỏ đều được họ phân tích một cách khoa học, hoặc rút kinh nghiệm từ thực tiễn, chứ không chỉ đọc lý thuyết xuông.
một số lý thuyết ở nước ngoài khó áp dụng được ở Việt Nam, chuyên gia nước ngoài cũng sẽ bó tay với giao thông ở VN :)), trong trường hợp này không có cam sau nên người xem khó nhận định được ô tô làn trái nhanh hơn hay xe máy làn phải nhanh hơn. Dừng xe khẩn cấp lại giữa đường thì em luôn có phản xạ bật đèn cảnh báo, ở trường hợp này chưa thấy chủ 2 xe 4b làm vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top