Em là dân chuyên thi công thủy điện nên gặp rất nhiều trường hợp, có trường hợp hỏng có trường hợp không việc gì, xin kể những trường hợp em chứng kiến hầu các cụ :
1. Ô tô lật : thời đó xe thi công chủ yếu là do CCCP sản xuất nên xe cũ và không được an toàn nên chuyện xe lật là như cơm bữa, em chưa gặp trường hợp nào hỏng động cơ, bọn em chỉ dựng dậy, gò nắn sơ qua là hoạt động tiếp.
2. Máy đào lật : gặp 1 trường hợp, nhưng máy tự tắt khi không đủ áp lực dầu bôi trơn nên không hỏng động cơ ( thời này có máy hiện đại rồi).
3. Ô tô đang chạy, không bị lật mà cong tay biên : 1 trường hợp. Đó là xe gắn động cơ Mec có turbo tăng áp khí nạp, đang chạy nó bị hỏng turbo, nhớt đưa lên bôi trơn turbo chảy tràn sang họng hút và bị hút vào buồng cháy, hút quá nhiều nên bị thủy kích cong tay biên. Lẽ ra nếu lái xe để ý thì khi khói mù phải dừng lại ngay thì kịp vì trước khi nó hút quá nhiều nhớt thì xe phải khói như cháy nhà.
4. Máy ủi lật : 1 trường hợp ( trường hợp này thì em nghe kể chứ không chứng kiến) . Xe ủi bị lật đè chết anh lái rồi tiếp tục nổ cho đến khi bị lột biên do không có áp suất nhớt bôi trơn động cơ.
Túm lại khả năng xe bị lật mà cong tay biên là không có, lột biên là có.