Xe máy dầu bị lật 180 độ, máy có bị sao không

wfun

Xe tăng
Biển số
OF-17704
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
1,229
Động cơ
517,724 Mã lực
Nơi ở
Bên cạnh cái tròn tròn....
Xe tải ông bác em bị lật chổng 4 chân lên trời, ơn zời 3 thằng trên xe ko sao cả, cẩu ra gara tay chủ gara nói rằng phải kiểm tra tay biên, đề phòng bị cong. Các cụ thấy như thế có phải nó thuốc mình ko, sao lại cong đc nhỉ???
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,958
Động cơ
529,847 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,688
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ vấn đề có lẽ liên quan tới cái bơm dầu. Xe lật thì dầu cũng lộn mề, nếu xe vẫn nổ máy thì dầu không bơm được tới các điểm 'nóng' và có thể gây hư hại. Biên gẫy thì em không chắc. Nhưng có lẽ xe lật thì máy cũng ko nổ lâu được nên khả năng này thấp.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,320
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em nghĩ vấn đề có lẽ liên quan tới cái bơm dầu. Xe lật thì dầu cũng lộn mề, nếu xe vẫn nổ máy thì dầu không bơm được tới các điểm 'nóng' và có thể gây hư hại. Biên gẫy thì em không chắc. Nhưng có lẽ xe lật thì máy cũng ko nổ lâu được nên khả năng này thấp.
Xe lộn mề thì nổ vài câu là hết nhiên liệu chết ngay, mà lúc nó lộn mề thì dầu bôi trơn nó cũng lật lại chảy đầy các chỗ bác khỏi lo, bây giờ lại chả cần bơm nữa í chứ :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,688
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe lộn mề thì nổ vài câu là hết nhiên liệu chết ngay, mà lúc nó lộn mề thì dầu bôi trơn nó cũng lật lại chảy đầy các chỗ bác khỏi lo, bây giờ lại chả cần bơm nữa í chứ :D
Đấy là mình nghĩ thế, nhiều chỗ cần bơm dầu vẫn có rãnh đi riêng, tới lúc không bơm được mới đói dầu.
Với lại, khi xe lật, dầu từ cạt te đổ ngược thẳng vào xi lanh, mặc dù ở phía dưới xi lanh, nhưng cũng có thể tạo một lực cản rất lớn và làm cong biên khi vòng tua đang cao.
Em nghĩ thợ nói vậy không hoàn toàn là thuốc đâu.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,072
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Đấy là mình nghĩ thế, nhiều chỗ cần bơm dầu vẫn có rãnh đi riêng, tới lúc không bơm được mới đói dầu.
Với lại, khi xe lật, dầu từ cạt te đổ ngược thẳng vào xi lanh, mặc dù ở phía dưới xi lanh, nhưng cũng có thể tạo một lực cản rất lớn và làm cong biên khi vòng tua đang cao.
Em nghĩ thợ nói vậy không hoàn toàn là thuốc đâu.
Một số xe khi lộn mề nó sẽ tự tắt máy, còn nếu không thì cũng chỉ nổ galanty do cái chân của người lái cũng lộn mề mẹ nó roài. Túm cái váy lại là xe lộn thì nhiều nhất là nổ thêm vài chục giây và là nổ galanty, chả sao cả, đổ nhiên liệu rồi chạy tiếp thôi.
VOC năm ngoái có con vịt chả lộn mề đó sao, năm nay cũng thế, anh em ra vật nó lại là lại thi đấu được đó thôi. Hai con Vịt bị lộn mề ấy chả khỏi mù do dầu lên xy lanh quá nhiều, xéc măng gạt không xuể, mà tay biên máy xăng bé bằng nửa máy dầu nhá!
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,320
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Một số xe khi lộn mề nó sẽ tự tắt máy, còn nếu không thì cũng chỉ nổ galanty do cái chân của người lái cũng lộn mề mẹ nó roài. Túm cái váy lại là xe lộn thì nhiều nhất là nổ thêm vài chục giây và là nổ galanty, chả sao cả, đổ nhiên liệu rồi chạy tiếp thôi.
VOC năm ngoái có con vịt chả lộn mề đó sao, năm nay cũng thế, anh em ra vật nó lại là lại thi đấu được đó thôi. Hai con Vịt bị lộn mề ấy chả khỏi mù do dầu lên xy lanh quá nhiều, xéc măng gạt không xuể, mà tay biên máy xăng bé bằng nửa máy dầu nhá!
Sao lúc nào anh cũng bênh vực ý kiến của em thế nhở :-bdđúng là anh họ tốt có khác ;)

, mặc dù ở phía dưới xi lanh, nhưng cũng có thể tạo một lực cản rất lớn và làm cong biên khi vòng tua đang cao.
Cứ cho là như thế nhưng dầu nó nằm ở dưới Piston, cùng chiều với chuyển động nên không tạo ra phản lực làm cong tay biên được, giờ mỗi bác tham gia thớt này độ 10 triệu sang nhà em, em lật con xe của em cho mọi người xem nhá :D
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,688
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao lúc nào anh cũng bênh vực ý kiến của em thế nhở :-bdđúng là anh họ tốt có khác ;)



Cứ cho là như thế nhưng dầu nó nằm ở dưới Piston, cùng chiều với chuyển động nên không tạo ra phản lực làm cong tay biên được, giờ mỗi bác tham gia thớt này độ 10 triệu sang nhà em, em lật con xe của em cho mọi người xem nhá :D
Các cụ ơi, nó không hẳn là 100% các xe đều có thể bị, nhưng nó là xác suất, mà chắc xác suất không thấp thì ông thợ mới nói vậy.
Khả năng dầu sộc ngược lên váy piston, với lực lớn như vậy biên, ắc nó chịu tác động lớn cũng ko biết dư lào. Thường xe bị tai nạn lật xe là cũng nát đủ thứ rồi nên ít ai kiểm nghiệm chuyện này.
Mà cụ vòi đảm bảo xe ko sao sau khi lật, tại sao anh em lại phải đóng tận 10 tr ?
 

TÔM

Xe buýt
Biển số
OF-3157
Ngày cấp bằng
19/1/07
Số km
783
Động cơ
565,183 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ ơi, nó không hẳn là 100% các xe đều có thể bị, nhưng nó là xác suất, mà chắc xác suất không thấp thì ông thợ mới nói vậy.
Khả năng dầu sộc ngược lên váy piston, với lực lớn như vậy biên, ắc nó chịu tác động lớn cũng ko biết dư lào. Thường xe bị tai nạn lật xe là cũng nát đủ thứ rồi nên ít ai kiểm nghiệm chuyện này.
Mà cụ vòi đảm bảo xe ko sao sau khi lật, tại sao anh em lại phải đóng tận 10 tr ?

Lật ngược lên sẽ dấn đến bẹp một số thứ, nên muốn xem lật thì phải đóng tiền thui he he
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,320
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Các cụ ơi, nó không hẳn là 100% các xe đều có thể bị, nhưng nó là xác suất, mà chắc xác suất không thấp thì ông thợ mới nói vậy.
Khả năng dầu sộc ngược lên váy piston, với lực lớn như vậy biên, ắc nó chịu tác động lớn cũng ko biết dư lào. Thường xe bị tai nạn lật xe là cũng nát đủ thứ rồi nên ít ai kiểm nghiệm chuyện này.
Mà cụ vòi đảm bảo xe ko sao sau khi lật, tại sao anh em lại phải đóng tận 10 tr ?

1) khoang Các te nó không kín, có lỗ thông hơi đoàng hoàng nên dầu có sộc kiểu gì thì cũng chỉ như tát nước chứ không tạo ra áp suất hay phản lực nào cả, kể cả là nó kín thì dầu cũng chỉ di chuyển từ chỗ này qua chỗ kia trong cái không gian cố định, giống như cái lọ đóng kín và ta xóc xóc loạn lên

2) Em lật xe lên thì phải mất công úp đi úp lại, hỏng, xước sơn ... nên phải có phí, cũng như đi xem xiếc ấy :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,688
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1) khoang Các te nó không kín, có lỗ thông hơi đoàng hoàng nên dầu có sộc kiểu gì thì cũng chỉ như tát nước chứ không tạo ra áp suất hay phản lực nào cả, kể cả là nó kín thì dầu cũng chỉ di chuyển từ chỗ này qua chỗ kia trong cái không gian cố định, giống như cái lọ đóng kín và ta xóc xóc loạn lên

2) Em lật xe lên thì phải mất công úp đi úp lại, hỏng, xước sơn ... nên phải có phí, cũng như đi xem xiếc ấy :D
Em nghĩ nó không thế đâu ạ. Một cái piston đang chạy với tốc độ cao, vài giọt văng vào thì không sao, nhưng cả mấy lít ụp vào thì có thể sẽ là vấn đề đấy ạ.
Một người nhẩy từ trên cao tầm 10 mét, đập bụng vào nước là có thể tử vong rồi, mặc dù nước có thể dồn đi bất cứ chỗ nào vì mặt hồ hở .
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,320
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em nghĩ nó không thế đâu ạ. Một cái piston đang chạy với tốc độ cao, vài giọt văng vào thì không sao, nhưng cả mấy lít ụp vào thì có thể sẽ là vấn đề đấy ạ.
.
Bác ngẫm hộ em cái chiều chuyển động nhé, cùng lắm thì tay biên dài ra gấp rưỡi hay gấp đôi chứ cong làm sao được :D mà cái lực cản do "múc dầu" này chưa xi nhê gì đâu, động cơ diesel nén 1:20 là trung bình, tức là chịu được lực nén tới 20 át mốt phe nhá
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,688
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác ngẫm hộ em cái chiều chuyển động nhé, cùng lắm thì tay biên dài ra gấp rưỡi hay gấp đôi chứ cong làm sao được :D mà cái lực cản do "múc dầu" này chưa xi nhê gì đâu, động cơ diesel nén 1:20 là trung bình, tức là chịu được lực nén tới 20 át mốt phe nhá
Bác cũng có lý, cái tay biên bị lực kéo, có thể nó ko dài ra, nhưng ắc pítonn cùng các vòng bi với lực giật mạnh như vậy, cụ nghĩ nó vẫn nguyên sao.
Vấn đề ko phải là lực nén 20 at mà vấn đề là xung lực đột ngột. Giống như cái cánh quạt đang quay tít, nếu nó từ từ quay, cụ có thể tác động lực tương đối mạnh mà không gẫy, nhưng khi nó quay với tốc độ cao, chỉ một viên sỏi nhỏ cũng có thể làm nó gẫy. Trong kỹ thuật chân không, có 1 loại bơm turbo, cánh quạt quay tầm 40k v/ph, và chạy trong chân không. Nếu hở khí, có thể cánh quạt bị gẫy ngay, mà nó chỉ đập vào không khí thôi ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

haison77

Xe buýt
Biển số
OF-27964
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
619
Động cơ
490,390 Mã lực
ôi, em cũng cùng ý kiến với bác Liệt, cong tay biên chỉ xảy ra khi "không phải nhiên liệu" lọt vô buồng đốt thôi. Còn mà vài trăm lít nhớt nó có nằm dưới tay biên cũng chả vấn đề gì sất. Có mà thêm được bôi trơn, càng chạy mướt hơn thôi. Giật mạnh thì nhớt dưới piston nó văng mạnh ra ngoài thôi, có bị cái gì cản đâu mà "phản lực" lại
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,320
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Do thiết kế để chuyển hướng từ chuyển động quay sang chuyển động thẳng nên tại thời điểm rời khỏi điểm chết trên hoặc dưới của piston bao giờ cũng giật đột ngột, các ắc bạc đã thiết kế phải chịu được lực giật này. Khi piston đi lên ở kỳ nén ngoài việt giật đột ngột đẩy lên cũng y như lúc bác nghĩ việc nó bị giật kéo xuống, nó còn phải đẩy không khí với phản lực 20 át mốt phe. Như vậy việc "giật" là như nhau, nhưng phản lực khi nén khí nhiều hơn bị mấy trăm gram oil cản trở nhiều.

Đó mới là kỳ nén, còn kỳ nổ thì sao ?? Cũng với sự giật như thế tại kỳ nổ ắc bạc chịu sức đẩy lớn gấp hàng chục hoặc hàng trăm lần lực cản của mấy chục gram oil kia .... Nếu chỉ "múc" giật mấy trăm gram oil mà hỏng ắc bạc thì nó sẽ tan xác ở kỳ nổ của động cơ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,688
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Do thiết kế để chuyển hướng từ chuyển động quay sang chuyển động thẳng nên tại thời điểm rời khỏi điểm chết trên hoặc dưới của piston bao giờ cũng giật đột ngột, các ắc bạc đã thiết kế phải chịu được lực giật này. Khi piston đi lên ở kỳ nén ngoài việt giật đột ngột đẩy lên cũng y như lúc bác nghĩ việc nó bị giật kéo xuống, nó còn phải đẩy không khí với phản lực 20 át mốt phe. Như vậy việc "giật" là như nhau, nhưng phản lực khi nén khí nhiều hơn bị mấy trăm gram oil cản trở nhiều.

Đó mới là kỳ nén, còn kỳ nổ thì sao ?? Cũng với sự giật như thế tại kỳ nổ ắc bạc chịu sức đẩy lớn gấp hàng chục hoặc hàng trăm lần lực cản của mấy chục gram oil kia .... Nếu chỉ "múc" giật mấy trăm gram oil mà hỏng ắc bạc thì nó sẽ tan xác ở kỳ nổ của động cơ
Kỳ nổ của động cơ nó cũng là pha khí cụ ạ, nếu là lỏng thì sẽ khác. các xe bị tan nạn lăn vài vòng thì thường cũng chả sửa được gì, mà cụ nào làm ở gara gặp tai nạn nào xe bị lộn có xem cái máy nó ra làm sao không?
Mấy điều em nói cũng là tự suy luận thôi, có thể thực tế nó khác. Nhưng em đã nhìn thấy tận mắt cánh quạt bơm turbo chân không bị cong, xé vì hở không khí vào rồi đấy các cụ ạ. Lúc mới nhìn cũng khá ngạc nhiên.
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,320
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
anhtho nói:
Kỳ nổ của động cơ nó cũng là pha khí cụ ạ, nếu là lỏng thì sẽ khác. các xe bị tan nạn lăn vài vòng thì thường cũng chả sửa được gì, mà cụ nào làm ở gara gặp tai nạn nào xe bị lộn có xem cái máy nó ra làm sao không?
Mấy điều em nói cũng là tự suy luận thôi, có thể thực tế nó khác. Nhưng em đã nhìn thấy tận mắt cánh quạt bơm turbo chân không bị cong, xé vì hở không khí vào rồi đấy các cụ ạ. Lúc mới nhìn cũng khá ngạc nhiên.
Em biết một xe diesel của ofer đã lộn chục vòng trên núi, đại tu ở một gara of (khi đó em chưa làm) ... Hiên nay engine của nó vẫn thuộc diện tốt nhất so nhưng xe cùng loại cùng đời :D cụ thích thì em môi giới cho đi thử :D cụ thích nữa em sẽ lật cái xe của em luôn (cụ trả tiền hỏng thân vỏ)

Chất lỏng nó chỉ khác chất khí ở chỗ không chịu nén, do đó nếu ở phần trên piston thì nó không còn đường lùi nữa mới sinh phản lực đẩy cong tay biên, vỡ xi lanh. Khi ở dưới piston trong các te thì nó chỉ chiếm phần nhỏ, vả lại nó không bị nén vì piston này đi xuống thì piston kia đi lên trả lại không gian. Phản lực tác dụng lên tay biên chỉ là trọng lượng của mấy trăm gram oil mà thôi, em đoán cụ đang confused Lỏng - Khí ở điểm này

@ phản lực bẻ cong tay biên khi thủy kích có sức mạnh bằng chính lực đẩy của cả cỗ máy vào tay biên đó. So với trọng lượng mấy trăm gram dầu bị múc đột ngột thì nó lớn hơn hàng ngàn lần
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top