Xe của em là 1 chiếc PCX.
Do dịch nên em đi làm bằng oto, xe máy một ngày chỉ đi tầm 700m, mỗi lần có khoảng 350m thôi (từ nhà ra bãi xe)
2 tuần trước, sáng đi bình thường tối về ắc-quy chết tắc tị, không còn tý điện nào.
Em nghĩ do chìa khóa tắt không hết, hoặc quên không tắt chìa nên điện nó tiêu hao ở mặt đồng hồ.
Thế là cắm sạc ăc-quy cả đêm mà nó không lên gì hết, thế là phải đi bộ mấy ngày.
Cuối tuần vừa rồi em mua được 1 cục ăc-quy mới, về lắp ngon lành, xe đi bình thường.
Đến hôm thứ 4 vừa rồi lại bị hết sạch điện (em kiểm tra thì chìa khóa đã tắt hẳn)
Nên nghi ngờ xe bị chập dây hoặc bị sao đó mà điện ở ắc quy vẫn không được ngắt hẳn, giờ xe nằm 1 chỗ luôn rồi, e còn chưa tháo bình mới đem đi sạc được.
Cụ nào thạo xe máy, cho em hỏi bị bệnh gì? Hoặc có cách nào bắt bệnh xe để xử lý không?
Do dịch nên em đi làm bằng oto, xe máy một ngày chỉ đi tầm 700m, mỗi lần có khoảng 350m thôi (từ nhà ra bãi xe)
2 tuần trước, sáng đi bình thường tối về ắc-quy chết tắc tị, không còn tý điện nào.
Em nghĩ do chìa khóa tắt không hết, hoặc quên không tắt chìa nên điện nó tiêu hao ở mặt đồng hồ.
Thế là cắm sạc ăc-quy cả đêm mà nó không lên gì hết, thế là phải đi bộ mấy ngày.
Cuối tuần vừa rồi em mua được 1 cục ăc-quy mới, về lắp ngon lành, xe đi bình thường.
Đến hôm thứ 4 vừa rồi lại bị hết sạch điện (em kiểm tra thì chìa khóa đã tắt hẳn)
Nên nghi ngờ xe bị chập dây hoặc bị sao đó mà điện ở ắc quy vẫn không được ngắt hẳn, giờ xe nằm 1 chỗ luôn rồi, e còn chưa tháo bình mới đem đi sạc được.
Cụ nào thạo xe máy, cho em hỏi bị bệnh gì? Hoặc có cách nào bắt bệnh xe để xử lý không?