Em có 2 con này, đi thích cực
Cụ chưa nói hết còn loại Honda và loại Hondayamaha nội địa các DN tư nhân nhập về, giá khoảng 60-70TR nữa.xin bổ sung chút thông tin về dòng xe 50cc.
1/ các xe Nhật bãi (Today, Scoopy, Cre, Julio,Dio, Giorno.v.v...) đa phần là xe không giấy (npp= no paper giá khoảng 15- 20tr tùy chất lượng xe). hiếm hoi 1 số có giấy đi đường hoặc giấy hải quan chính ngạch nhưng giá khá chát (hơn 40tr). xe này theo như nhiều người đã dùng đánh giá là bền, tốt hơn hẳn xe ga sx trong nước (do sx cho thị trường Nhật). ưu điểm là nhẹ (máy 50cc), bền, phù hợp với chị em có vóc người nhỏ nhắn, một số xe có nhiều option mà xe trong nước chưa có hoặc chỉ dành cho dòng cao cấp (illing stop, tự tắt máy khi xe bị đổ,v.v..). nhược điểm là khó kiếm được xe có giấy tờ đầy đủ (hoặc có nhưng rất đắt), phụ tùng hơi khó kiếm 1 chút (nhưng chịu khó lùng sục vẫn có vì hiện tại cũng nhiều người dùng nên thị trường cũng nhập về tương đối).
2/ xe của Honda TQ sản xuất (Today). Ngoài Hà Nội hình như có khu phố nào chuyên bán mấy xe này (em không nhớ), còn ở SG thì ra Quang Phương có bán. Xe này nhẹ (79kg), chạy êm, ít hao xăng, phù hợp với chị em (vợ em đang chạy con này, đời 2014). ưu điểm là nhỏ gọn, ít hao xăng, nhược điểm là giá đắt (38,5tr chưa giấy), phụ tùng hiếm cực kỳ (hiếm hơn dòng xe Nhật bãi bên trên, em tìm quá trời mà không có, Quang Phương bán xe ko bán phụ tùng >.< ), không có gác chân cho người ngồi sau (em vẫn đang tìm chỗ để độ gác chân cho xe này).
3/ xe của Kymco và SYM : Elite, Candy,v.v.... Giá mềm hơn (tầm 20- 25tr), cũng là ưu điểm nhỏ gọn (không hiểu chiếc Candy chế tạo ntn mà nặng hơn 100kg, xấp xỉ con Fu mập của em 104kg). Dòng này em không rành nên ko có ý kiến về ưu nhược điểm.
4/ xe nhái của một số công ty nhập phụ tùng về sx. Sở dĩ em dám dùng từ "nhái" là vì sx kiểu dáng hao hao các xe Nhật bãi . ví dụ ScoopyFi (nhái Scoopy), TodayFi (nhái xe Today, khác với con Today do Honda TQ sản xuất ở mục 2). điểm nhận diện là cái lốc máy sẽ ko bao giờ dập chữ honda mà sẽ là tên xe (ví dụ scoopy, bosch). xe này giá mềm hơn chút (15tr trở lên), là xe sx trong nước nên làm giấy tờ cũng dễ. chất lượng thì em không có ý kiến.
hy vọng mọi người có thêm chút thông tin về dòng xe này
mấy dòng đó em không biết hết cụ ơi, thông cảmCụ chưa nói hết còn loại Honda và loại Hondayamaha nội địa các DN tư nhân nhập về, giá khoảng 60-70TR nữa.
bác ở đâu ? nếu SG thì em biết 1 chỗ bán bên Tân PhúE đang cần tìm 1 con Crea Nhật bãi, hàng ngon, có cụ nào có để lại hoặc biết chỗ bán thì cho em thông tin nhé. Xin cảm ơn các cụ
Em mới sắm em candy hi đi thích lắm cụ ạ, máy êm ru, đi cũng bốc nữa, có hộc để đồ đằng trước, cốp siêu rộng, xăng đổ 50k đi mãi k hết. Nhược điểm là chân em hơi dài lúc cua toàn bị vướng vào tay phanh, mấy lần tý xòe.xin bổ sung chút thông tin về dòng xe 50cc.
1/ các xe Nhật bãi (Today, Scoopy, Cre, Julio,Dio, Giorno.v.v...) đa phần là xe không giấy (npp= no paper giá khoảng 15- 20tr tùy chất lượng xe). hiếm hoi 1 số có giấy đi đường hoặc giấy hải quan chính ngạch nhưng giá khá chát (hơn 40tr). xe này theo như nhiều người đã dùng đánh giá là bền, tốt hơn hẳn xe ga sx trong nước (do sx cho thị trường Nhật). ưu điểm là nhẹ (máy 50cc), bền, phù hợp với chị em có vóc người nhỏ nhắn, một số xe có nhiều option mà xe trong nước chưa có hoặc chỉ dành cho dòng cao cấp (illing stop, tự tắt máy khi xe bị đổ,v.v..). nhược điểm là khó kiếm được xe có giấy tờ đầy đủ (hoặc có nhưng rất đắt), phụ tùng hơi khó kiếm 1 chút (nhưng chịu khó lùng sục vẫn có vì hiện tại cũng nhiều người dùng nên thị trường cũng nhập về tương đối).
2/ xe của Honda TQ sản xuất (Today). Ngoài Hà Nội hình như có khu phố nào chuyên bán mấy xe này (em không nhớ), còn ở SG thì ra Quang Phương có bán. Xe này nhẹ (79kg), chạy êm, ít hao xăng, phù hợp với chị em (vợ em đang chạy con này, đời 2014). ưu điểm là nhỏ gọn, ít hao xăng, nhược điểm là giá đắt (38,5tr chưa giấy), phụ tùng hiếm cực kỳ (hiếm hơn dòng xe Nhật bãi bên trên, em tìm quá trời mà không có, Quang Phương bán xe ko bán phụ tùng >.< ), không có gác chân cho người ngồi sau (em vẫn đang tìm chỗ để độ gác chân cho xe này).
3/ xe của Kymco và SYM : Elite, Candy,v.v.... Giá mềm hơn (tầm 20- 25tr), cũng là ưu điểm nhỏ gọn (không hiểu chiếc Candy chế tạo ntn mà nặng hơn 100kg, xấp xỉ con Fu mập của em 104kg). Dòng này em không rành nên ko có ý kiến về ưu nhược điểm.
4/ xe nhái của một số công ty nhập phụ tùng về sx. Sở dĩ em dám dùng từ "nhái" là vì sx kiểu dáng hao hao các xe Nhật bãi . ví dụ ScoopyFi (nhái Scoopy), TodayFi (nhái xe Today, khác với con Today do Honda TQ sản xuất ở mục 2). điểm nhận diện là cái lốc máy sẽ ko bao giờ dập chữ honda mà sẽ là tên xe (ví dụ scoopy, bosch). xe này giá mềm hơn chút (15tr trở lên), là xe sx trong nước nên làm giấy tờ cũng dễ. chất lượng thì em không có ý kiến.
hy vọng mọi người có thêm chút thông tin về dòng xe này
bác cần tư vấn thì e có thể tư vấn cho bán nhéCụ cho em hỏi Xe 50cc nhà cụ đi còn ổn. Em đang định mua cho nhà em đi vì người nhỏ quá đi mấy xe 110cc nguy hiểm