- Biển số
- OF-28464
- Ngày cấp bằng
- 6/2/09
- Số km
- 240
- Động cơ
- 486,100 Mã lực
Cụ Sướng: Quả đấy thì quá đơn giản cụ ơi Cụ rảnh mời cụ qua nhà em chơi dạo này ít thấy cụ tới quá
Chỉnh sửa cuối:
Theo tôi, xe mầu đen thường có ở các xe sang trọng, cỡ như Mec, Cam hay Audi, mấy anh còi còi cỡ vài trăm mil mà cho mầu đen là không hợp. Các bác để ý mấy con taxi Innova đen của Mailinh chưa, chán kinh khủng. Lại có hôm tôi nhìn thấy 1 em Matiz đen xì, nói thật là không thể có xe nào xí hơn được nữa. Đúng là sơn bền, tốt thì sẽ bóng lâu, nhưng có lẽ các sơn tốt là người ta để dành cho xe đắt tiền thôi. Mầu trắng và các mầu khác, khi sơn xuống, thấy vẫn chấp nhận được. Tôi thích mầu trắng, lại hợp tuổi, đi xe mầu trắng thấy cũng nhièu người thích và khen giữ mầu.Màu sơn xuống nhanh hay ko còn phụ thuộc vào cả chất lượng sơn nữa, cô em gái em trước có mua mới 1 con laceti Max 1.8 đen bóng, thế mà đi hơn 1 năm màu xỉn, mất độ bóng nhìn chán cực sau đó đành phải bán.
Đúng như bác Volga nói, với khí hậu và môi trường VN thì xe màu nào đi 1thời gian cũng bị xuống màu. Chỉ có điều xe màu đen là màu tối, nếu để ngoài trời hấp thụ nhiệt nhiều hơn nên bề mặt xe bị xuống màu dễ bị nhận ra hơn các xe màu sáng. Xe màu tối khi rửa và chăm sóc xong bao giờ cũng đẹp, nhìn thích mắt hơn xe màu sáng nhưng khi sử dụng thường ngày thì lại lộ bẩn và các nhược điểm hơn các xe sáng màu. Ngoài ra việc dùng nước giếng khoan và xà phòng nhiều xút rửa xe cũng là nguyên nhân mài mòn đi lớp dầu bóng làm giảm độ bóng của xe. Ngoài ra cũng phụ thuộc nhiều vào chất lượng sơn xe của bác, một số dòng xe liên doanh ở VN để giảm giá thành sử dụng chất lượng sơn k được tốt thì khi bác sử dụng xe xuống màu nhanh là điều chắc chắn, còn với các dòng xe nhập khẩu đều sử dụng các sản phẩm của các hãng sơn uy tín trên thế giới nên nước sơn và độ bóng bao giờ cũng hơn dòng xe trong nước. Nói tóm lại là dù xe tối màu hay sáng màu, nhập khẩu hay trong nước thì "của bền tại người" các bác tham khảo cách bảo dưỡng xe như bác Volga tư vấn thì e đảm bảo xe các bác lúc nào cũng long lanhÝ em thì thế này:
Xe nào cũng sẽ nhanh xuống màu với điều kiện thời tiết, bụi bẩn và để ngoài trời như tại VN. Chỉ có cái xe đen nó dễ bóng hơn thôi, lừa được cảm giác của con người. Nhưng bác nên mau xe trắng đi, mua xe đen nhìn thích mắt nhưng cực kỳ chóng bẩn, vừa rửa xe xong, đi đến cơ quan là bụi đầy, thêm vài hạt mưa nữa thì trông lại như hủi luôn. Muốn đi xe đen luôn đẹp thì trước khi lên xe phủi bụi/lau, xuống xe phủi..., hik, mệt lắm bác ạ.
Một nguyên nhân nữa làm giảm độ bóng của xe là phần lớn hàng rửa xe tại VN dùng nước giếng khoan, nhiều Fe, nên rất dễ làm ố, xỉn màu của sơn, nhất là xe tối màu. Bác mua xe nên chọn chỗ nào rửa bằng nước máy để chăm sóc cho vợ 2 nhé, 1 năm đánh bóng 2 lần, 2 tháng lau xi dưỡng 1 lần, em đảm bảo xe bác lúc nào cũng mới.
Em cũng thế, mới nghe lần đầu. Mà vẫn chưa hiểu được xe màu sáng mà xuống màu thì xuống kiểu gì nữa cơ... bây giờ e mới nghe màu sáng nhanh xuống màu hơn màu tối
Cái đó cũng một phần cụ à, mất bóng 1 phần là do đỗ nắng quá nhiều, rửa xe nước giếng khoan gây ố, sử dụng nước rửa xe k phải loại "trung tính", rồi đỗ dưới hiên nhà cũng bị cặn can xi...Mình ra đường nhìn thấy rất nhiều xe có màu trắng đã xuống màu không còn độ bóng, trắng đục. Thậm chí hôm nhìn thấy 1 con Cerato có màu đã ngả vàng, đèn fa vừa đục, vừa mờ lại vàng khè, trông như đèn pha xe máy trung quốc đi lâu năm.
Xe màu tối hay đen cũng thấy nhiều xe cũng xỉn không còn độ bóng.
Có lẽ chất lượng sơn nội loại rẻ tiền, không có chất chống tia uv là nguyên nhân dẫn đến xuống màu và bay màu, cũng như pha đèn dùng loại rẻ tiền, thì pha không còn trong, sáng như xe nhập ngoại.
Cụ để ý sẽ thấy nnững xe màu trắng đi tầm 4-5 năm trở ra màu không còn trắng đều nữa, loang lổ chỗ vàng chỗ trắngEm cũng thế, mới nghe lần đầu. Mà vẫn chưa hiểu được xe màu sáng mà xuống màu thì xuống kiểu gì nữa cơ