Xe Matiz của em cứ đạp côn là chết máy, bác nào biết cứu em với

Truong_Artelia

Đi bộ
Biển số
OF-295444
Ngày cấp bằng
9/10/13
Số km
9
Động cơ
313,090 Mã lực
Nếu vậy cụ thử kiểm tra cái mô bin (cục cao áp) xem nó có bị nứt hay k? Cái mô bin ấy nằm ngay phía trên bầu gió trân không và có một dây nối với desco ạh!
Ở hà nội e còn mách giúp cụ mấy ga ra chuyên matiz,cụ ở trỏng thì e bó tay.
Rất cảm ơn các cụ đã chỉ bảo cho V2 của em, Trước đây có 1 cụ gì đó đã chỉ cho em và đã được bác chủ Topic này confirmed là đúng "bệnh" (như em nói ở trên) và em đã sửa được. Nhưng vì câu trả lời của cụ ấy rất hay và em thấy sẽ có rất nhiều người cần đến nó (vì em đã mang đi mấy cái gara rồi (nằm đó luôn 1 đến 2 ngày) mà bệnh không khỏi, qua bác ấy chỉ bảo, em đã đi tự mua đồ về (hết 1,1 triệu) về lắp vào chạy phà phà (em sẽ kể chi tiết ở bài sau)
Sau khi forrum bảo trì thì bài ấy đã bị mất phải chăng diễn đàn bị mấy ông gara hack????
 

Truong_Artelia

Đi bộ
Biển số
OF-295444
Ngày cấp bằng
9/10/13
Số km
9
Động cơ
313,090 Mã lực
Chả là thế này các cụ ạ:
Hôm em đọc bài viết của cụ ấy về vấn đề:
Bệnh 1: Cắt côn là chết máy.
Bệnh 2: Đạp thốc ga (từ khoảng 1000r/phút hoặc nhỏ hơn thì nóc ục ục 1 đến 2s nó mới lên
Cả 2 bênh trên rất nguy hiểm vì matiz cứ cắt côn mà chết máy (thường thì khi đề ba hoặc cắt côn về số tại các ngã ba, ngã tư... thì máy tèo mà máy tèo thì phanh (thắng) cứng ngắc không chịu ăn mới sợ :((, thi thoảng em phải dùng hết sức nó mới giảm dần về tốc độ.
Riêng bênh 2 thì: vào số khi đè ba, nhả côn dậm ga xảy ra 2 trường hợp:
- Chết máy vì côn và ga không ăn khớp với nhau giống như côn thì đã ra mà ga thì chưa vào (ga lên chậm mà).
- Khi đã biết bệnh, dữ côn 1-2 s cho ga lên rồi mới mớm côn cho lăn bánh thì ga lại rú lên :((, (mất quyền kiểm soát ga lúc đầu dẫn đến xe có thể phi vào xe đang đổ, đứng phía trước nếu không xử lý kịp...

Thông qua diễn đàn, em mạo muội được chia sẽ lại để các bác nào cũng bị bệnh tương tự thì biết cách tự sửa chữa chứ đưa vào gara có khi bảo nó là "em bị đau răng" nó lại cứ loay hoay chữa bệnh "ngứa bàn chân" rồi phán thay hết cái này rồi sang cái nọ mất tiền nhưng cuối cùng bệnh không lành.

Các bác làm theo cái này nhé:
Tháo cục cảm bến không tải kiểm tra nó bị kẹt dơ bẩn (thì vệ sinh) nếu chết thì thay mới, mỗi cái ở TPHCM là 500k (đồ Korea) và khoảng 250 đồ China (cái này mấy thằng điện cũng hay cãi lắm này) nó cứ bảo đó là cục bù ga khi hoạt động điều hoà (rất đúng) vì điều hoà chịu tải của máy truyền sang nếu không có bù ga vào thì náy sẽ bị chết khi không có tải kéo bù (tải kéo bù là tải mà làm cho bánh quay lúc cắt côn hoàn toàn ấy),


Cái này sẽ giúp bạn khi cắt côn là không chết máy và bù thêm ga vào khi đề ba nữa.
Cái thứ 2
Cảm bến chân không (hay còn gọi MAST (mấy ông Ba Tàu ở chợ đường An Dương Vương gọi là cục điều áp xăng hoặc cảm biến OXY vì nói cảm biến chân không họ không hiểu em phải lấy điện thoai đưa hình thì họ mới biết :)). Giá em nó mỗi cục 400k hàn Korea.

Tác dụng của em nà là kiểm tra và điều chỉnh lượng ôxy để điều tiết oxy vào buồng đốt (nó bị hư nên hệ thống điện tử báo sai, báo chậm nên hiện tượng ga chậm vì hệ điều hành chậm nên đáp ứng nhu cầu tức thời mà mất 1-2 thậm chi 3s hệ điều hành mới nhận và trả lời lại được (đại laoị thế) cái này nên thay mới mỗi 100.000km (mấy ông em người Hàn Quốc nói vậy).
Thay 2 cục này vào là hết ngay 2 bênh trên (bệnh nào thì thay cái đó các bác nhé)
HÌnh thức thay cũng khá quan trọng (em chỉ nhớ bác ấy nói qua trên diễn đàn, em thuật lại)
Thay 1 hoặc 2 cục nói trên thay vào (tuỳ bệnh mà thay và nhớ là dữ cái cũ lại nhé các bác, đừng vứt lại gara để tránh nó lấy lắp vào xe người khác rồi lại phán bệnh cho người khác)
Sau khi thay xong không được đề nổ ngay mà tháo cực (-) của bình Ac Cu ra để 10 phút để hệ thống điện tử không có nguồn cấp nuôi để nó quên đi những nỗi nhớ về bệnh cũ (xoá lỗi)
Sau đó lắp vào, cắm chìa khoá bất khoá lên để đến khi đèn CHECK tắt thì lại tắt khoá và rút chìa ra (thao tác này cần phải làm đi làm lại 5 đến 7 lần, lần này cách lần kia khoảng 10 đến 20s.
Lần cuối thì cũng làm tương tự và đưa châm đạp mạnh vào chân ga (đạp hết cở) 3 đến 5 lần
Kiểm tra số (xem có đang nằm ở số 0 không) đề nổ, để khoảng 1phút cho nóng máy rồi nhấn ga kiểm tra, bạn sẽ hài lòng về nó ngay mà.

Qua nghiên cứu, tìm hiểu và được ủng hộ giúp đỡ của các cụ, em viết lại cái này để mong sao giúp đc người khác tránh bị mất tiền oan ở các gara không uy tín.
chúc các bác thành công.
 
Chỉnh sửa cuối:

NGUYENGIAO

Đi bộ
Biển số
OF-83077
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
3
Động cơ
412,630 Mã lực
Chào bác,
Xe mình trước đây cũng bị một vài lần như bác, nhưng giờ tự nhiên hết.
Hiện tượng:
Sáng ra nổ máy, ga thốc tí rồi đạp côn, vào số, xe giật giật nhẹ rồi tắt máy. Đề lại và điệp khúc cũ, nhưng ga thốc lớn hơn ... vào số vẫn chết máy.
Lần thứ 3 đề nổ, đạp côn, vào số, nhưng vẫn mớm chân ga và ép côn thì nó mới không chết máy, nhưng động cơ rú ầm, đánh xe ra ngõ rồi để đấy.
Chiều về, định mang đi khám ... nhưng bệnh hồi sáng biến đâu mất.
Và cứ để đi đến giờ vẫn chẳng sao.
Xe em là Corona 93 cũng bị y chang vậy nè, nhưng không tự khỏi, chắc phải đi khám một chuyến mới hết bệnh
 

quangptno1

Đi bộ
Biển số
OF-318480
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
2
Động cơ
292,220 Mã lực
cho mình xin địa chỉ ở Hà Nội đi
 

mechi1502

Xe hơi
Biển số
OF-199647
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
137
Động cơ
324,960 Mã lực
Em hóng để học hỏi kinh nghiệm các cụ :)
 

matiz2510

Xe tải
Biển số
OF-374393
Ngày cấp bằng
20/7/15
Số km
229
Động cơ
250,480 Mã lực
Chả là thế này các cụ ạ:
Hôm em đọc bài viết của cụ ấy về vấn đề:
Bệnh 1: Cắt côn là chết máy.
Bệnh 2: Đạp thốc ga (từ khoảng 1000r/phút hoặc nhỏ hơn thì nóc ục ục 1 đến 2s nó mới lên
Cả 2 bênh trên rất nguy hiểm vì matiz cứ cắt côn mà chết máy (thường thì khi đề ba hoặc cắt côn về số tại các ngã ba, ngã tư... thì máy tèo mà máy tèo thì phanh (thắng) cứng ngắc không chịu ăn mới sợ :((, thi thoảng em phải dùng hết sức nó mới giảm dần về tốc độ.
Riêng bênh 2 thì: vào số khi đè ba, nhả côn dậm ga xảy ra 2 trường hợp:
- Chết máy vì côn và ga không ăn khớp với nhau giống như côn thì đã ra mà ga thì chưa vào (ga lên chậm mà).
- Khi đã biết bệnh, dữ côn 1-2 s cho ga lên rồi mới mớm côn cho lăn bánh thì ga lại rú lên :((, (mất quyền kiểm soát ga lúc đầu dẫn đến xe có thể phi vào xe đang đổ, đứng phía trước nếu không xử lý kịp...

Thông qua diễn đàn, em mạo muội được chia sẽ lại để các bác nào cũng bị bệnh tương tự thì biết cách tự sửa chữa chứ đưa vào gara có khi bảo nó là "em bị đau răng" nó lại cứ loay hoay chữa bệnh "ngứa bàn chân" rồi phán thay hết cái này rồi sang cái nọ mất tiền nhưng cuối cùng bệnh không lành.

Các bác làm theo cái này nhé:
Tháo cục cảm bến không tải kiểm tra nó bị kẹt dơ bẩn (thì vệ sinh) nếu chết thì thay mới, mỗi cái ở TPHCM là 500k (đồ Korea) và khoảng 250 đồ China (cái này mấy thằng điện cũng hay cãi lắm này) nó cứ bảo đó là cục bù ga khi hoạt động điều hoà (rất đúng) vì điều hoà chịu tải của máy truyền sang nếu không có bù ga vào thì náy sẽ bị chết khi không có tải kéo bù (tải kéo bù là tải mà làm cho bánh quay lúc cắt côn hoàn toàn ấy),


Cái này sẽ giúp bạn khi cắt côn là không chết máy và bù thêm ga vào khi đề ba nữa.
Cái thứ 2
Cảm bến chân không (hay còn gọi MAST (mấy ông Ba Tàu ở chợ đường An Dương Vương gọi là cục điều áp xăng hoặc cảm biến OXY vì nói cảm biến chân không họ không hiểu em phải lấy điện thoai đưa hình thì họ mới biết :)). Giá em nó mỗi cục 400k hàn Korea.

Tác dụng của em nà là kiểm tra và điều chỉnh lượng ôxy để điều tiết oxy vào buồng đốt (nó bị hư nên hệ thống điện tử báo sai, báo chậm nên hiện tượng ga chậm vì hệ điều hành chậm nên đáp ứng nhu cầu tức thời mà mất 1-2 thậm chi 3s hệ điều hành mới nhận và trả lời lại được (đại laoị thế) cái này nên thay mới mỗi 100.000km (mấy ông em người Hàn Quốc nói vậy).
Thay 2 cục này vào là hết ngay 2 bênh trên (bệnh nào thì thay cái đó các bác nhé)
HÌnh thức thay cũng khá quan trọng (em chỉ nhớ bác ấy nói qua trên diễn đàn, em thuật lại)
Thay 1 hoặc 2 cục nói trên thay vào (tuỳ bệnh mà thay và nhớ là dữ cái cũ lại nhé các bác, đừng vứt lại gara để tránh nó lấy lắp vào xe người khác rồi lại phán bệnh cho người khác)
Sau khi thay xong không được đề nổ ngay mà tháo cực (-) của bình Ac Cu ra để 10 phút để hệ thống điện tử không có nguồn cấp nuôi để nó quên đi những nỗi nhớ về bệnh cũ (xoá lỗi)
Sau đó lắp vào, cắm chìa khoá bất khoá lên để đến khi đèn CHECK tắt thì lại tắt khoá và rút chìa ra (thao tác này cần phải làm đi làm lại 5 đến 7 lần, lần này cách lần kia khoảng 10 đến 20s.
Lần cuối thì cũng làm tương tự và đưa châm đạp mạnh vào chân ga (đạp hết cở) 3 đến 5 lần
Kiểm tra số (xem có đang nằm ở số 0 không) đề nổ, để khoảng 1phút cho nóng máy rồi nhấn ga kiểm tra, bạn sẽ hài lòng về nó ngay mà.

Qua nghiên cứu, tìm hiểu và được ủng hộ giúp đỡ của các cụ, em viết lại cái này để mong sao giúp đc người khác tránh bị mất tiền oan ở các gara không uy tín.
chúc các bác thành công.
Em thấy thớt đã lâu nhưng rất ý nghĩa. Cảm ơn cụ.
 

bintung

Xe tải
Biển số
OF-84806
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
277
Động cơ
412,940 Mã lực
Bài viết rất ý nghĩa. Cháu đánh dấu và hóng địa chỉ gara tại Hà Nội.
 

chientbnh

Xe hơi
Biển số
OF-96145
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
115
Động cơ
401,450 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội tỉnh
Xe em cũng bị tương tự, thay lung tung hết cả. Giờ chỉ còn cách cắt cảm biến chân côn. Nhiều cụ nói thế. Em sẽ báo cáo các cụ khi test thử. Xe em mazda 626 đời 2001
 

laixesecon

Xì hơi lốp
Biển số
OF-371473
Ngày cấp bằng
24/6/15
Số km
1,190
Động cơ
262,617 Mã lực

laixesecon

Xì hơi lốp
Biển số
OF-371473
Ngày cấp bằng
24/6/15
Số km
1,190
Động cơ
262,617 Mã lực
Cụ là mật thám hay gara nào. Cắt chân côn ko đề dc ai chỉ cụ hay cụ làm zui a. Em thấy cái gì cụ cũng nói thấy ok hết thía này heheh
Dòng mazda có công tác chân côn mà cụ,cụ cắt đi thì đố cụ đề được
 

chientbnh

Xe hơi
Biển số
OF-96145
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
115
Động cơ
401,450 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội tỉnh
Thay van không tải vẫn thế. Cuối cùng là can thiệp vào hộp đen các cụ ạ. Giờ ngon lành rồi. Công tắc chân côn chỉ có tác dụng đạp côn mới đề thôi. Không thích thì tháo công tắc đấu trực tiếp. Em xử lý ở gara Năm Tám.
 

hoaphat80

Đi bộ
Biển số
OF-856512
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
3
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
44
Có khả năng là cảm biến trục khửu
 

hoaphat80

Đi bộ
Biển số
OF-856512
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
3
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
44
Thay van không tải vẫn thế. Cuối cùng là can thiệp vào hộp đen các cụ ạ. Giờ ngon lành rồi. Công tắc chân côn chỉ có tác dụng đạp côn mới đề thôi. Không thích thì tháo công tắc đấu trực tiếp. Em xử lý ở gara Năm Tám.
Hộp đen là cái gì vậy bạn
 

songia65

Đi bộ
Biển số
OF-868247
Ngày cấp bằng
19/9/24
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
58
Nhờ mọi người giúp đỡ xe mình Matiz 2004 đang bị bệnh khi bật điều hòa đạp côn chết máy không bật chạy ngon lành đã thay cả cụm họng ga mới , bu-gi,lọc gió,lọc xăng,nắp delko,đo áp xăng 4kg, áp hơi máy 1-6kg máy 2-5kg máy 3-3kg nhờ anh em giúp đỡ tks mọi người đã đọc tin.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,435
Động cơ
524,828 Mã lực
Nhờ mọi người giúp đỡ xe mình Matiz 2004 đang bị bệnh khi bật điều hòa đạp côn chết máy không bật chạy ngon lành đã thay cả cụm họng ga mới , bu-gi,lọc gió,lọc xăng,nắp delko,đo áp xăng 4kg, áp hơi máy 1-6kg máy 2-5kg máy 3-3kg nhờ anh em giúp đỡ tks mọi người đã đọc tin.
Cụ đo áp buồng đốt thế này là do bộ hơi kém rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top