Chả là thế này các cụ ạ:
Hôm em đọc bài viết của cụ ấy về vấn đề:
Bệnh 1: Cắt côn là chết máy.
Bệnh 2: Đạp thốc ga (từ khoảng 1000r/phút hoặc nhỏ hơn thì nóc ục ục 1 đến 2s nó mới lên
Cả 2 bênh trên rất nguy hiểm vì matiz cứ cắt côn mà chết máy (thường thì khi đề ba hoặc cắt côn về số tại các ngã ba, ngã tư... thì máy tèo mà máy tèo thì phanh (thắng) cứng ngắc không chịu ăn mới sợ
, thi thoảng em phải dùng hết sức nó mới giảm dần về tốc độ.
Riêng bênh 2 thì: vào số khi đè ba, nhả côn dậm ga xảy ra 2 trường hợp:
- Chết máy vì côn và ga không ăn khớp với nhau giống như côn thì đã ra mà ga thì chưa vào (ga lên chậm mà).
- Khi đã biết bệnh, dữ côn 1-2 s cho ga lên rồi mới mớm côn cho lăn bánh thì ga lại rú lên
, (mất quyền kiểm soát ga lúc đầu dẫn đến xe có thể phi vào xe đang đổ, đứng phía trước nếu không xử lý kịp...
Thông qua diễn đàn, em mạo muội được chia sẽ lại để các bác nào cũng bị bệnh tương tự thì biết cách tự sửa chữa chứ đưa vào gara có khi bảo nó là "em bị đau răng" nó lại cứ loay hoay chữa bệnh "ngứa bàn chân" rồi phán thay hết cái này rồi sang cái nọ mất tiền nhưng cuối cùng bệnh không lành.
Các bác làm theo cái này nhé:
Tháo cục cảm bến không tải kiểm tra nó bị kẹt dơ bẩn (thì vệ sinh) nếu chết thì thay mới, mỗi cái ở TPHCM là 500k (đồ Korea) và khoảng 250 đồ China (cái này mấy thằng điện cũng hay cãi lắm này) nó cứ bảo đó là cục bù ga khi hoạt động điều hoà (rất đúng) vì điều hoà chịu tải của máy truyền sang nếu không có bù ga vào thì náy sẽ bị chết khi không có tải kéo bù (tải kéo bù là tải mà làm cho bánh quay lúc cắt côn hoàn toàn ấy),
Cái này sẽ giúp bạn khi cắt côn là không chết máy và bù thêm ga vào khi đề ba nữa.
Cái thứ 2
Cảm bến chân không (hay còn gọi MAST (mấy ông Ba Tàu ở chợ đường An Dương Vương gọi là cục điều áp xăng hoặc cảm biến OXY vì nói cảm biến chân không họ không hiểu em phải lấy điện thoai đưa hình thì họ mới biết
. Giá em nó mỗi cục 400k hàn Korea.
Tác dụng của em nà là kiểm tra và điều chỉnh lượng ôxy để điều tiết oxy vào buồng đốt (nó bị hư nên hệ thống điện tử báo sai, báo chậm nên hiện tượng ga chậm vì hệ điều hành chậm nên đáp ứng nhu cầu tức thời mà mất 1-2 thậm chi 3s hệ điều hành mới nhận và trả lời lại được (đại laoị thế) cái này nên thay mới mỗi 100.000km (mấy ông em người Hàn Quốc nói vậy).
Thay 2 cục này vào là hết ngay 2 bênh trên (bệnh nào thì thay cái đó các bác nhé)
HÌnh thức thay cũng khá quan trọng (em chỉ nhớ bác ấy nói qua trên diễn đàn, em thuật lại)
Thay 1 hoặc 2 cục nói trên thay vào (tuỳ bệnh mà thay và nhớ là dữ cái cũ lại nhé các bác, đừng vứt lại gara để tránh nó lấy lắp vào xe người khác rồi lại phán bệnh cho người khác)
Sau khi thay xong không được đề nổ ngay mà tháo cực (-) của bình Ac Cu ra để 10 phút để hệ thống điện tử không có nguồn cấp nuôi để nó quên đi những nỗi nhớ về bệnh cũ (xoá lỗi)
Sau đó lắp vào, cắm chìa khoá bất khoá lên để đến khi đèn CHECK tắt thì lại tắt khoá và rút chìa ra (thao tác này cần phải làm đi làm lại 5 đến 7 lần, lần này cách lần kia khoảng 10 đến 20s.
Lần cuối thì cũng làm tương tự và đưa châm đạp mạnh vào chân ga (đạp hết cở) 3 đến 5 lần
Kiểm tra số (xem có đang nằm ở số 0 không) đề nổ, để khoảng 1phút cho nóng máy rồi nhấn ga kiểm tra, bạn sẽ hài lòng về nó ngay mà.
Qua nghiên cứu, tìm hiểu và được ủng hộ giúp đỡ của các cụ, em viết lại cái này để mong sao giúp đc người khác tránh bị mất tiền oan ở các gara không uy tín.
chúc các bác thành công.