[CLB xe] Xe Matiz chạy tầm 50km thì kim nhiệt báo cao là sao?

xe4banh668

Xe tải
Biển số
OF-149156
Ngày cấp bằng
14/7/12
Số km
410
Động cơ
362,400 Mã lực
Xe e thường đi tầm 50km đường có dốc thì kim nhiệt đến 12h, có lúc cao hơn tý. E ko dám đi nữa đến lúc xuống xe bật nắp capo lên thì thấy nước làm mát sôi, bốc hơi lên ở nắp nước. Vậy là lại phải chờ cho máy muội bớt để châm thêm nước vào. Ko biết nguyên nhân tại sao: E theo dõi thì thấy thế này, quạt làm mát của e vẫn hoạt động tốt, khi đỗ xe nổ máy thì 1 lúc sau quạt vẫn chạy bình thường rồi ngắt. Nguyên nhân ở đây e nghĩ ko biết làm sao mà nó sôi nước được, vì quạt vẫn chạy mà, khi đó nó hao nước rồi nên mình cũng ko biết là nó rò rỉ hay là hao do nước bốc hơi. Trước đây thì ko bị như thế này các bác cho e biết với. ah có điều em nghĩ là nước nó bốc hơi nên hao dần, sau đó ko đủ nước thì nước sẽ tuần hoàn rất ít, vì khi đó e mở nắp bình nước thấy bơm rất ít, sau khi đổ nước thêm vào đảm bảo lại thấy bơm nước mạnh. ko biết bị thế nào nhỉ, sao quạt làm mát vẫn chạy mà nước lại sôi được là thế nào
 

otoconmatiz

Xe hơi
Biển số
OF-301713
Ngày cấp bằng
14/12/13
Số km
129
Động cơ
307,690 Mã lực
Có thể két nước bị đóng cặn
 

Namxlda

Xe tăng
Biển số
OF-313627
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
1,582
Động cơ
311,550 Mã lực
Xe em cứ đi vài cây kim nhiệt chỉ 12h suốt. Ko sao đâu, cụ súc rửa bình nước cho yên tâm.
 

hoangtunamtan

Xe buýt
Biển số
OF-33043
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
925
Động cơ
486,596 Mã lực
có thể hỏng ống ba chạng bằng hợp kim nhôm bị ăn mòn dẫn đến hao nước, nó nằm ở vị trí dưới của động cơ nối giữa động cơ và ống cao su ra két nước
 

xe4banh668

Xe tải
Biển số
OF-149156
Ngày cấp bằng
14/7/12
Số km
410
Động cơ
362,400 Mã lực
vấn đề là nó chỉ kim 12h ko đứng mà còn tăng nữa, vì nước sôi mà, khi đấy ko dám đi, chờ mát máy thì thấy mực nước thiếu hụt rồi. Nên chưa biết do nóng bốc hơi hụt đi, hay là do rò rỉ nước làm mát ở chỗ nào nhỉ. Mà nó sôi thế là do quạt làm mát ko đủ ah, ah mà e thấy khi thiếu nước thì bơm ko chảy được mạnh mà chỉ có 1 tý thôi, chứng tỏ khi đó ko lưu thông được nước giữa thân máy và két làm mát đúng ko các cụ?
 

NoAvatar

Xe tải
Biển số
OF-191785
Ngày cấp bằng
28/4/13
Số km
253
Động cơ
331,781 Mã lực
Cụ kiểm tra lại két nước xem có bị tắc hay rò rỉ ở đâu k. Két nước lâu ngày dễ bị thủng dẫn đến hao nước và nước làm mát k dc tuần hoàn đều gây nóng máy cụ ạ
 

duongmark44

Xe tải
Biển số
OF-188882
Ngày cấp bằng
8/4/13
Số km
361
Động cơ
345,475 Mã lực
Kim nhiệt chỉ 12h là nóng quá. Bình thường chỉ 11h15 thôi. Cẩn thận nóng quá bật nắp bình nước phụ.
 

tuankongchro

Xe tải
Biển số
OF-300697
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
371
Động cơ
310,910 Mã lực
Cu ra tiem xuc ket nuoc ngay di khong la hoi han khong kip dau .e that.
 

xe4banh668

Xe tải
Biển số
OF-149156
Ngày cấp bằng
14/7/12
Số km
410
Động cơ
362,400 Mã lực
vậy để e cho ra kiểm tra két nước xem thế nào, nguy hiểm quá
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,048
Động cơ
648,098 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Lúc nguội máy cụ dùng đèn pin kiểm tra két nước xem có bị rò rỉ không? Mở nắp nước ra châm thêm vào, nếu đi ko rò rỉ mà đi vẫn bị sôi nước thì không nên tắt máy, hãy mở nắp capo và cho nổ không tải nơi thoáng gió đến khi kim nhiệt xuống lại đi tiếp.
 

xe4banh668

Xe tải
Biển số
OF-149156
Ngày cấp bằng
14/7/12
Số km
410
Động cơ
362,400 Mã lực
nếu như cụ muadem ko tìm ra bệnh sôi két nước, mà đi cứ phải chờ muội máy đi tiếp thì đi đường xa thì "nhọ" lắm
 

xe4banh668

Xe tải
Biển số
OF-149156
Ngày cấp bằng
14/7/12
Số km
410
Động cơ
362,400 Mã lực
làm thế nào để kiểm tra để biết là bị thổi gioăng bác "sonbatrieu"????
 

xe dap dien pt

Xe hơi
Biển số
OF-313384
Ngày cấp bằng
26/3/14
Số km
166
Động cơ
297,840 Mã lực
Đi xúc rửa ket nước đi cụ .không hết thì chắc là như bác sonbatrieu nói.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top