[Thảo luận] Xe matiz ăn xăng quá, các cụ giúp E với.

thinhquocltd

Xe tăng
Biển số
OF-117267
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
1,445
Động cơ
399,660 Mã lực
Kính thưa cụ!
Các cụ cho E trình bày và sau đó có cụ nào bị tương tự đã sửa được, hoặc cụ nào là thợ thì chỉ bảo E với ợ. Vì hôm nay E có mang ra gara quen,khi e trình bày xong, thì chú thợ tháo buzi và phán: Anh nói thế nào chứ, buzi thế này thì sao mà gọi là ăn xăng được.E ấm ức về để hỏi các cụ:
- Xe E matiz s đời 2005 đã chế trợ lực lái ( máy làm việc nặng thêm so với nguyên bản). đã đi 14 vạn cây chuối.
- Sửa chữa bảo dưỡng thường xuyên.
- E đã theo dõi đi đường trường nhiều lần chỉ sấp xỉ 6 lit, còn đi đường ngắn + nội thị thì E ko theo dõi, cứ hết xăng lại đổ.
- Đúng chiều thứ 6 E về quê. Hôm đấy trời mưa to lắm nhiều cụ sợ vợ 2 cảm lạnh nên dừng lại chờ tạnh. Hôm đó E có việc cần nên vẫn đi (tốc độ khoảng 35 - 40km/h) về đến nhà E đúng 130km, đèn báo xăng vàng khè.????(Khi đi E đổ 300K tiền xăng giống mọi lần là đủ cho cả đi và về). Chậc E nghĩ chắc đi trời mưa bão, lực cản gió lớn + đi chậm -> tốn xăng.
- Chiều chủ nhật E từ quê đến Cơ quan, cũng đổ 300K, hôm nay trời nắng ráo E đi tốc độ trung bình khoảng 50km/h, thế mà tới nơi đèn vàng cũng báo.
Cả 2 lần E nhẩm vợ E xơi 9,2l/100km.
Các cụ giúp E với!!!! à mà nói thêm xe E ko bị oà ga, máy êm, ko khói - nước vẫn từ ống xả chảy ra, chạy vẫn bốc (tuy ko như xe mới)
E đang nghi hay cây xăng đong gian cho mình nhỉ??? nhưng E mua ở 2 nơi khác nhau mà ????
Trăm nghìn lần nhờ các cụ giúp a!
Trân trọng! E mời các cụ rượu ngô nấu bằng chõ gỗ
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Xe phun xăng điện tử có các cảm biến kiểm tra lưu lượng khí nạp, dư lượng oxy sau khi nổ ... và thông báo để ECU hiệu chỉnh lượng xăng phun liên tục, nếu mọi thứ đều tốt, kim phun không bị bẩn .... thì không thể ăn xăng được. Bác chạy 30 - 50 km/h thì ăn xăng là phải rồi, tốc độ tối ưu mà họ lấy để công bố lương xăng xằng là 80km/h với lại phương pháp đo xăng của bác tác không rõ ràng chính xác. Cái đèn vàng báo chỉ là tương đối thôi, muốn đo chuẩn phải đổ đầy up, chạy rồi đổ đầy úp lại xem hết bao nhiêu lít, chia cho số km đã đi
 

bong07

Xe container
Biển số
OF-85465
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
6,975
Động cơ
477,887 Mã lực
Một là bác mua xăng ko đủ
Hai là báo xăng bị lỗi
Ba là.....em chưa nghĩ ra!
 

thinhquocltd

Xe tăng
Biển số
OF-117267
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
1,445
Động cơ
399,660 Mã lực
Xe phun xăng điện tử có các cảm biến kiểm tra lưu lượng khí nạp, dư lượng oxy sau khi nổ ... và thông báo để ECU hiệu chỉnh lượng xăng phun liên tục, nếu mọi thứ đều tốt, kim phun không bị bẩn .... thì không thể ăn xăng được. Bác chạy 30 - 50 km/h thì ăn xăng là phải rồi, tốc độ tối ưu mà họ lấy để công bố lương xăng xằng là 80km/h với lại phương pháp đo xăng của bác tác không rõ ràng chính xác. Cái đèn vàng báo chỉ là tương đối thôi, muốn đo chuẩn phải đổ đầy up, chạy rồi đổ đầy úp lại xem hết bao nhiêu lít, chia cho số km đã đi
.
|Chào cụ vietvoiz, hikhik cụ mà nhận xet thì qua chuẩn rùi, dư mà cái đèn vàng kiea nó đi theo cái kim xăng mờ, tuy E ko đi đạt tốc độ tối ưu, nhưng lúc về trung bình 50km/h thì cũng đâu đến mức chậm quá.
Xem bài của cụ xong E nghĩ hay là cái kim xăng và cái đèn báo sai (nếu vậy bình xăng còn khái nhiều) chạy xuống lấy cái que để thọc vào đo nhưng ko được ...hik...hik... Thôi được tuần này E check lại xem sao. Nhưng E vẫn cam đoan là cảm nhận của E hoàn toàn đúng.
 

hienpt157

Xe tải
Biển số
OF-100203
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
349
Động cơ
401,220 Mã lực
Xe em cũng vừa bị hao xăng như xe cụ, tính ra cũng > 9L/100km, nhưng xe em bugi đen, ướt, có mùi xăng sống, em cũng mất tháng trời theo dõi, ngâm cứu cuối cùng xe em bị hỏng cục cảm biến bướm ga (nằm dưới cục van không tải) do biến trở không chuẩn nên đưa sai tín hiệu về ecu, cụ kiểm tra lại xem bugi có vàng không nhé! nếu bugi vàng thì không phải do xe đâu mà do cây xăng cụ ạ!
 

hienpt157

Xe tải
Biển số
OF-100203
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
349
Động cơ
401,220 Mã lực
.
|Chào cụ vietvoiz, hikhik cụ mà nhận xet thì qua chuẩn rùi, dư mà cái đèn vàng kiea nó đi theo cái kim xăng mờ, tuy E ko đi đạt tốc độ tối ưu, nhưng lúc về trung bình 50km/h thì cũng đâu đến mức chậm quá.
Xem bài của cụ xong E nghĩ hay là cái kim xăng và cái đèn báo sai (nếu vậy bình xăng còn khái nhiều) chạy xuống lấy cái que để thọc vào đo nhưng ko được ...hik...hik... Thôi được tuần này E check lại xem sao. Nhưng E vẫn cam đoan là cảm nhận của E hoàn toàn đúng.
Cụ muốn kiểm tra xăng còn nhiều hay không, cụ lật hàng ghế sau ra, tháo bơm xăng là thấy ngay cụ ạ! dễ tháo lắm, em tháo suốt,hii.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Cụ cứ kiểm tra lại xăng theo cách em nói rồi em tính tiếp, tuy nhiên 50km/h khác hoàn toàn 80km/h đấy cụ ơi. Đèn vàng đi theo kim xăng nhưng bình xăng nó rộng, chỉ hơi nghiên xe là vị trí phao đã khác nhiều rồi nên không lấy đèn vàng làm chuẩn đc



?
Gửi từ Nokia 8210 sử dụng Microsoft Words
 
Chỉnh sửa cuối:

thinhquocltd

Xe tăng
Biển số
OF-117267
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
1,445
Động cơ
399,660 Mã lực
Hôm nay có thêm chi tiết mới, ko biét có phải là nguyên nhân k?
Chả là tối qua E có chở 4 anh E ở cơ quan đi tắm thuốc (cách nhà 6km), trên đường đi có 1 đoạn đường xấu rất xóc. Xong xuôi về nhà cất xe OK, chẳng sao cả.
Thế mà sáng nay lấy xe đi làm, E đề 3 hồi dài vẫn ko nổ, vì là ở nhà mình nên E chẳng có gì phải lo lắng cả, dự kiến hôm nay đi làm bằng 2B.
Vào trong nhà E có nhớ 1 lần cụ nào đó có trao đổi kinh nghiệm trên mạng là rút ECU ra để 1 lúc cắm lại là OK. E cũng bắt chước làm theo. Khi đẩy ghế lái lúi ra sau E dòm vào thì thấy giắc cắm ECU ko khít (phía ngoài có khe hở khoảng 3mm) E rút hẳn ra và ngôì đợi khoảng 3 phút gì đó rồi cắm vào ... đề thử... Nổ luôn và ko thấy sao cả:
Các cụ cho E hỏi cái nguyên nhân tốn xăng hôm qua E hỏi nó có liên quan gì đến cái lỏng ECU hôm nay của xe ko nhỉ?
 

hienpt157

Xe tải
Biển số
OF-100203
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
349
Động cơ
401,220 Mã lực
Hôm nay có thêm chi tiết mới, ko biét có phải là nguyên nhân k?
Chả là tối qua E có chở 4 anh E ở cơ quan đi tắm thuốc (cách nhà 6km), trên đường đi có 1 đoạn đường xấu rất xóc. Xong xuôi về nhà cất xe OK, chẳng sao cả.
Thế mà sáng nay lấy xe đi làm, E đề 3 hồi dài vẫn ko nổ, vì là ở nhà mình nên E chẳng có gì phải lo lắng cả, dự kiến hôm nay đi làm bằng 2B.
Vào trong nhà E có nhớ 1 lần cụ nào đó có trao đổi kinh nghiệm trên mạng là rút ECU ra để 1 lúc cắm lại là OK. E cũng bắt chước làm theo. Khi đẩy ghế lái lúi ra sau E dòm vào thì thấy giắc cắm ECU ko khít (phía ngoài có khe hở khoảng 3mm) E rút hẳn ra và ngôì đợi khoảng 3 phút gì đó rồi cắm vào ... đề thử... Nổ luôn và ko thấy sao cả:
Các cụ cho E hỏi cái nguyên nhân tốn xăng hôm qua E hỏi nó có liên quan gì đến cái lỏng ECU hôm nay của xe ko nhỉ?
Cái này không liên quan cụ ạ! Nếu mấy zắc không tiếp xúc thì ECU không điều khiển hoạt động được
 

thinhquocltd

Xe tăng
Biển số
OF-117267
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
1,445
Động cơ
399,660 Mã lực
Báo cáo các cụ là E đã bái tứ phương và đông tây y kết hợp cúng. Hiện nay V2 của E đã ổn. Theo cách test của bác Vòi thì xe E hiện tại ăn gần 6l/100 đi Bắc Kạn - Thái Nguyên ợ. E đưa các danh mục đã sửa ra đây cho các cụ tham khảo, nếu cái nào ko liên quan thì các cụ chỉ bảo để E rút kinh nghiệm nhé!
1. Thay dây cua roa máy phát: 200K (thấy thợ bảo kém nên thay thôi).
2. Thay ác quy: 1 củ to, để ác quy cũ lại (vẫn đề được nhưng mắt đen xì rồi, thay thôi).
3. Thay dầu máy: 300K, E mới đi 1 vạn, khi tháo ra cũng ko bẩn lắm( chậc thay mới càng tốt)
4. Xúc rửa toàn bộ bầu gió, bướm ga, van ko tải, và 3 cái kim phun bằng cái bình giống như RP7 ấy: 200K (cái này bẩn lắm ạ).
5.Thay cái nắp chụp và cái tay quay phía trong bộ chia điện: 400K (khi tháo ra vệ sinh E thấy bị điện đắnh cụt hết cái đầu gần bằng chiếc đũa, nên thay cho an toàn)
5. Vệ sinh lọc gió, bơm lốp cho đủ 2,5kg (2 cái này được khuyến mại).
E bảo quê E có cây mít ngon, nên chủ gara lấy tròn 2 củ và gạ E về quê lấy cho xin 1 quả :)):)) OK!!!!!.
Cảm nhận của E là đi máy êm hơn, có khoẻ hơn lên (lúc đi qua TP thái nguyên E đi chậm, số 4 và bật điều hoà ko thấy bị giật) và đièu quan trọng là đỡ ăn xăng đáng kể (tốc độ thì chia trung bình E c ũng chỉ đạt hơn 55km/h vì có bọn trẻ đi cùng)
Vậy các cụ chia sẻ kinh nghiệm xem E sửa như vậy có phần nào bị thừa ko nhé!
 

bong07

Xe container
Biển số
OF-85465
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
6,975
Động cơ
477,887 Mã lực
Báo cáo các cụ là E đã bái tứ phương và đông tây y kết hợp cúng. Hiện nay V2 của E đã ổn. Theo cách test của bác Vòi thì xe E hiện tại ăn gần 6l/100 đi Bắc Kạn - Thái Nguyên ợ. E đưa các danh mục đã sửa ra đây cho các cụ tham khảo, nếu cái nào ko liên quan thì các cụ chỉ bảo để E rút kinh nghiệm nhé!
1. Thay dây cua roa máy phát: 200K (thấy thợ bảo kém nên thay thôi).
2. Thay ác quy: 1 củ to, để ác quy cũ lại (vẫn đề được nhưng mắt đen xì rồi, thay thôi).
3. Thay dầu máy: 300K, E mới đi 1 vạn, khi tháo ra cũng ko bẩn lắm( chậc thay mới càng tốt)
4. Xúc rửa toàn bộ bầu gió, bướm ga, van ko tải, và 3 cái kim phun bằng cái bình giống như RP7 ấy: 200K (cái này bẩn lắm ạ).
5.Thay cái nắp chụp và cái tay quay phía trong bộ chia điện: 400K (khi tháo ra vệ sinh E thấy bị điện đắnh cụt hết cái đầu gần bằng chiếc đũa, nên thay cho an toàn)
5. Vệ sinh lọc gió, bơm lốp cho đủ 2,5kg (2 cái này được khuyến mại).
E bảo quê E có cây mít ngon, nên chủ gara lấy tròn 2 củ và gạ E về quê lấy cho xin 1 quả :)):)) OK!!!!!.
Cảm nhận của E là đi máy êm hơn, có khoẻ hơn lên (lúc đi qua TP thái nguyên E đi chậm, số 4 và bật điều hoà ko thấy bị giật) và đièu quan trọng là đỡ ăn xăng đáng kể (tốc độ thì chia trung bình E c ũng chỉ đạt hơn 55km/h vì có bọn trẻ đi cùng)
Vậy các cụ chia sẻ kinh nghiệm xem E sửa như vậy có phần nào bị thừa ko nhé!
Chắc là đúng bệnh rồi, cái này em thấy ko đúng (chữ đỏ)
 

ninh sơn tây

Đi bộ
Biển số
OF-331826
Ngày cấp bằng
19/8/14
Số km
2
Động cơ
281,720 Mã lực
Benh cua cu qua don gian. 1 . Thay bugi dung tri so. 2. Kim phun bi đai. 3 kiêm tra van khong tai hoạt dong co on đinh khong.ok.
 

hoangvubg

Xe buýt
Biển số
OF-293650
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
521
Động cơ
320,010 Mã lực
Báo cáo các cụ là E đã bái tứ phương và đông tây y kết hợp cúng. Hiện nay V2 của E đã ổn. Theo cách test của bác Vòi thì xe E hiện tại ăn gần 6l/100 đi Bắc Kạn - Thái Nguyên ợ. E đưa các danh mục đã sửa ra đây cho các cụ tham khảo, nếu cái nào ko liên quan thì các cụ chỉ bảo để E rút kinh nghiệm nhé!
1. Thay dây cua roa máy phát: 200K (thấy thợ bảo kém nên thay thôi).
2. Thay ác quy: 1 củ to, để ác quy cũ lại (vẫn đề được nhưng mắt đen xì rồi, thay thôi).
3. Thay dầu máy: 300K, E mới đi 1 vạn, khi tháo ra cũng ko bẩn lắm( chậc thay mới càng tốt)
4. Xúc rửa toàn bộ bầu gió, bướm ga, van ko tải, và 3 cái kim phun bằng cái bình giống như RP7 ấy: 200K (cái này bẩn lắm ạ).
5.Thay cái nắp chụp và cái tay quay phía trong bộ chia điện: 400K (khi tháo ra vệ sinh E thấy bị điện đắnh cụt hết cái đầu gần bằng chiếc đũa, nên thay cho an toàn)
5. Vệ sinh lọc gió, bơm lốp cho đủ 2,5kg (2 cái này được khuyến mại).
E bảo quê E có cây mít ngon, nên chủ gara lấy tròn 2 củ và gạ E về quê lấy cho xin 1 quả :)):)) OK!!!!!.
Cảm nhận của E là đi máy êm hơn, có khoẻ hơn lên (lúc đi qua TP thái nguyên E đi chậm, số 4 và bật điều hoà ko thấy bị giật) và đièu quan trọng là đỡ ăn xăng đáng kể (tốc độ thì chia trung bình E c ũng chỉ đạt hơn 55km/h vì có bọn trẻ đi cùng)
Vậy các cụ chia sẻ kinh nghiệm xem E sửa như vậy có phần nào bị thừa ko nhé!
Em thấy có gì không ổn lắm (phần chữ đỏ)
 

hai_phuc.autote

Xe tăng
Biển số
OF-324770
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,407
Động cơ
301,270 Mã lực
Em thấy cái gì cũng ổn cả,nhất là phần chữ đỏ cụ ạ.dầu máy cụ đã chạy đc 1 vạn km mà cụ còn lăn tăn,vệ sinh bảo dưỡng họng bướm,kim fun 1năm làm 2 lần cho yên tâm,sạch sẽ.cái ắc qui thì có thể giữ lại cũng đc vì vẫn đề ngon lành,nếu mắt bị màu đen là ắc qui đã chết hẳn....chắc có ng bị mù màu
 
Chỉnh sửa cuối:

thinhquocltd

Xe tăng
Biển số
OF-117267
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
1,445
Động cơ
399,660 Mã lực
Oái bài của e cách đây 2 năm msf giờ vẫn tồn tại. E đính chính là dầu máy 1000km ạ.
 

blackmouse07

Xe máy
Biển số
OF-395693
Ngày cấp bằng
7/12/15
Số km
67
Động cơ
234,770 Mã lực
Xin phép các cụ em khai quật thớt này lên. Xe em matiz super 2008 AT đi trong TP khoảng 10l/100k thì có quá nhiều ko ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

vuquangduong

Xe máy
Biển số
OF-356021
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
72
Động cơ
262,900 Mã lực
Em Matiz 2 đời 2002 ăn nội thành 9,6L có bật điều hòa, đo xăng bằng cách đổ đầy và bấm oddo về 0
 

kaid

Xe tăng
Biển số
OF-78520
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
1,182
Động cơ
428,522 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy Hà Nội
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top