[Funland] Xe mất thắng...?

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
3,777
Động cơ
376,905 Mã lực
Vậy cụ có thể suy đoán lái xe gây tai nạn đã xử lý sai như thế nào khi xe mất thắng?
Như cụ nào phân tích ở trên thì với địa hình ko trôi dốc dài thì gồm cả 2 sự cố là oà ga và mất phanh. Có thể oà ga trước nên nhồi phanh thật lực dẫn đến lộn cupen gây mất áp suất thuỷ lực nên mất luôn cả phanh dù đủ khí nén.
Nhiều khi chỉ tuột con ecu 10 ở ở hệ thống chân ga cũng oà ga (bướm rộng nhất).
 

Lá Mơ

Xe buýt
Biển số
OF-623898
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
660
Động cơ
131,363 Mã lực
Tuổi
58
Cụ nào cho là chạy tội thì đọc kỹ bài báo giùm. Xe tải 69C mất phanh nên tỳ vào xe tải nhỏ 47C khiến chiếc 47C này lao lên vỉa cán chết 3 người.
Sau đó xe 69C tiếp tục tỳ vào 48C khiến chiêc này đè tiếp mấy xe máy.
Sau đó 69C đi tiếp và kiếm được đống đất để lao vào.
Như vậy tài xế 69C nhìn nhận trách nhiệm chứ ko đổ lỗi.
Xin mời các thuyết âm mưu tiếp tục.
Theo các cụ thì vụ này hai xe tải nhỏ kia có bị liên đới không, khi hai xe này bị xe tải mất phanh đâm vào và lao lên vỉa hè cán chết người.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,131
Động cơ
514,548 Mã lực
Như cụ nào phân tích ở trên thì với địa hình ko trôi dốc dài thì gồm cả 2 sự cố là oà ga và mất phanh. Có thể oà ga trước nên nhồi phanh thật lực dẫn đến lộn cupen gây mất áp suất thuỷ lực nên mất luôn cả phanh dù đủ khí nén.
Nhiều khi chỉ tuột con ecu 10 ở ở hệ thống chân ga cũng oà ga (bướm rộng nhất).
Do đó dẫn tới lái xe hoảng loạn đâm va lung tung và lật. Mình suy đoán vậy không biết có đúng không?
 

Ăn mày dĩ vãng

Xe điện
Biển số
OF-26864
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
3,791
Động cơ
512,262 Mã lực
Sẽ mất tiếp lái ợ.
Vâng Cụ, cụm từ mất lái nhiều khi đội lều báo ko hiểu luôn cứ chém bừa: nó sẽ bao gồm mất lái (do hư hỏng bộ phận liên quan đến chuyển hướng) và mất khả năng điểu khiển (do điều kiện sức khỏe thể xác hoặc tinh thần của lái xe). nên nhiều khi say rượu gây tai nạn mà dùng lý do mất lái là không thỏa đáng, nghe như nó có 1 phần lỗi khách quan
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
3,777
Động cơ
376,905 Mã lực
Do đó dẫn tới lái xe hoảng loạn đâm va lung tung và lật. Mình suy đoán vậy không biết có đúng không?
Chắc vậy. Xe cứ chạy thì tài vẫn cứ lái thôi. Mà nhiều tài xế lúc đạp phanh ko tác dụng rồi cuống lên cũng ko rờ phanh tay đâu.
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
3,867
Động cơ
346,748 Mã lực
Em từng lái con huyndai 8ton. Full tải chạy 80km và phanh gấp thấy chột rồi....

Em thì mới chỉ nhìn thấy hung thần nó lao trên đường chứ chưa được ngồi hay lái nó. Với tải trọng cộng với tốc độ nó phi thì có mà phanh giời. Nên bọn tổ lái đấy nó có nói là "mất thắng" cũng có cái lý của nó.
 

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,507
Động cơ
495,096 Mã lực
Thế 2 cụ cho em biết em nói sai chỗ nào xem các cụ đi xe tăng xe điện nói thế nào nào. À chắc các cụ đi xe xịn nên chỉ cần nhấn nút, còn xe em phanh tay vẫn phải dùng cơm ;)
Chả có gì bằng thực tế. Cụ cứ leo lên cái xe tải chất đủ tải rồi tự trải nghiệm ạ. Nói trên này em nghiệm là không ăn thua
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,850
Động cơ
606,330 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Theo các cụ thì vụ này hai xe tải nhỏ kia có bị liên đới không, khi hai xe này bị xe tải mất phanh đâm vào và lao lên vỉa hè cán chết người.
Tình huống bất khả kháng, tải to đền tất. 2 Tải nhỏ mất thời gian.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,131
Động cơ
514,548 Mã lực
Chắc vậy. Xe cứ chạy thì tài vẫn cứ lái thôi. Mà nhiều tài xế lúc đạp phanh ko tác dụng rồi cuống lên cũng ko rờ phanh tay đâu.
Chuyện này không khác gì mấy vụ tai nạn bay. Mà mình đã từng nghe. Khi máy bay động cơ không hoạt động có đủ thời gian mà phi công cũng không kịp bung dù thoát hiểm. Tất nhiên là tốc độ bay cao hơn nhiều và có mệnh lệnh của người chỉ huy bay
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,131
Động cơ
514,548 Mã lực
Thế phải khai thật là ngủ gật gây tai nạn hở cụ :))
Ở đây mình không bàn tới lời khai của lái xe. Là người gây ra tai nạn thì ai cũng đều đổ thừa cho nguyên nhân khách quan cả. Mình lập thớt là để nhờ mọi người có kinh nghiệm lái xe tải giải thích tại sao lại phải tới 2km đâm va lung tung xe mới dừng lại được, có vậy thôi?
 

SongTu

Xe buýt
Biển số
OF-430650
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
975
Động cơ
224,650 Mã lực
Tuổi
44
Xe mất thắng đâm va lung tung mà đến gần 2km mới dừng lại được, Mình nghe thấy sai sai sai, các cụ mợ đã từng lái xe tải nặng có thể giải thích được không?
Mình cũng nghĩ vậy. Nên thấy báo chí đưa tin mình thấy quá phi lý
Thế khi chưa điều tra, chưa có kết luận chính thức thì cụ muốn kết luận thế nào ?
Việc tai nạn thì đã xảy ra, đổ hết tội lỗi lên đầu lái xe với mấy cái suy diễn tào lao thì cái tai nạn kia không xảy ra nữa à ?
Lái xe và gia đình họ cũng là con người, khi tại nạn đã xảy ra, chưa biết rõ đầu đuôi câu chuyện thì việc bảo vệ họ mới thật sự là văn minh và hợp đạo lý, dồn lái xe và gia đình họ vào đường cùng một cách vội vã là không thể chấp nhận và cũng đâu thay đổi được thực tế đã xảy ra.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,464
Động cơ
-165,045 Mã lực
Ở đây mình không bàn tới lời khai của lái xe. Là người gây ra tai nạn thì ai cũng đều đổ thừa cho nguyên nhân khách quan cả. Mình lập thớt là để nhờ mọi người có kinh nghiệm lái xe tải giải thích tại sao lại phải tới 2km đâm va lung tung xe mới dừng lại được, có vậy thôi?
Trong 2km chả có nhẽ ko có nổi 1 cái cột điện để đâm vào?
Cũng ko hiểu í cụ là gì, hoặc cụ ko hiểu còm của em nên xin phép miễn trả lời cụ.
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,179
Động cơ
678,653 Mã lực
Xe mất thắng đâm va lung tung mà đến gần 2km mới dừng lại được, Mình nghe thấy sai sai sai, các cụ mợ đã từng lái xe tải nặng có thể giải thích được không?
E cũng ko tin mất thắng.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,131
Động cơ
514,548 Mã lực
Thế khi chưa điều tra, chưa có kết luận chính thức thì cụ muốn kết luận thế nào ?
Việc tai nạn thì đã xảy ra, đổ hết tội lỗi lên đầu lái xe với mấy cái suy diễn tào lao thì cái tai nạn kia không xảy ra nữa à ?
Lái xe và gia đình họ cũng là con người, khi tại nạn đã xảy ra, chưa biết rõ đầu đuôi câu chuyện thì việc bảo vệ họ mới thật sự là văn minh và hợp đạo lý, dồn lái xe và gia đình họ vào đường cùng một cách vội vã là không thể chấp nhận và cũng đâu thay đổi được thực tế đã xảy ra.
Mục đích mình đưa thớt lên để mọi người cùng trao đổi, biết đâu là bài học để giúp mọi người biết cách xử lý những trường hợp tương tự. Còn việc đúng sai đã có cơ quan điều tra kết luận. Mà lòng mình cũng không có ý định nhẫn tâm xoáy vào nỗi đau của những con người không may gặp tai nạn đâu cụ
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,850
Động cơ
606,330 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thế theo cụ tài xe tải nói mất phanh nghĩa là thế nào cụ nhỉ? Mất phanh tức là phanh bị locked thì sẽ khóa bánh luôn chứ ạ?
Phanh xe tải hino là loại thuỷ lực điều khiển khí nén nên mất dầu hay mất khí nén đều dẫn đến mất phanh.
Phanh tay locker chỉ là 2 chiếc lò xo trong bầu phanh nên khi xả khí trong bầu phanh làm má phanh bó lại. Phanh này chỉ tác dụng khi đỗ.
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
3,777
Động cơ
376,905 Mã lực
Chuyện này không khác gì mấy vụ tai nạn bay. Mà mình đã từng nghe. Khi máy bay động cơ không hoạt động có đủ thời gian mà phi công cũng không kịp bung dù thoát hiểm. Tất nhiên là tốc độ bay cao hơn nhiều và có mệnh lệnh của người chỉ huy bay
Vâng, cùng tâm niệm cứu phương tiện đến cùng ah.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top