Xe liên tục xuống hơi.

Coltplus2008

Xe điện
Biển số
OF-24189
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,384
Động cơ
515,723 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Các bác ôi, xe em civic 2009 mới đi được có 1600km mà cả 4 bánh đều xuống hơi từ 2.2 cân còn có 1.4 - 1.6 cân, trong khoảng thời gian 1 tháng. Em bơm Nitơ. Như vậy có vấn đề gì không các nhể. Xe các bác có bị thế không? Xe máy SCR em đi cả năm chả phải bơm gì vẫn căng đét.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,034
Động cơ
542,600 Mã lực
Xuống cả 4 bánh hả bác? Thế thì hơi lạ đấy. Cụ nào có kinh ..ng thì bắt bệnh giúp bác ấy đi:^):^):^):^):^):^):^)
 

xe365vn

Xe container
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
9,407
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
hihi up hộ cụ. e chưa rõ TH này:)
 

heroest

Xe tải
Biển số
OF-39445
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
293
Động cơ
472,279 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình - Hà Nội
Cũng nhờ các cụ luôn. Xe em altis bị 1 bánh. Cứ bơm căng mấy tuần là tự động reset về 1.5 cân. Đã kiểm tra mà không thấy vấn đề gì của lốp. Chả hiểu sao nữa. Bực mình quá các cụ ợ
 

102k9

Xe buýt
Biển số
OF-48024
Ngày cấp bằng
5/10/09
Số km
874
Động cơ
468,230 Mã lực
con Innova cua em cung tuong tu bac a
em cu phai bom hàng tháng hoặc hàng tuần
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,763
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
Ưu và nhược điểm khi bơm lốp bằng nitơ

Lốp bơm nitơ tinh khiết có độ ổn định tốt hơn so với lốp bơm bằng không khí, tuy giá thành cao và khá bất tiện.

Hầu hết ôtô đều bơm lốp bằng không khí, chứa 76% nitơ, 21% oxy và 3% các khí khác. Tuy nhiên, giờ đây nhiều cửa hàng cung cấp dịch vụ mới, bơm lốp bằng nitơ có độ tinh khiết 92-98%.

Nitơ đã được sử dụng nhiều trên xe đua, xe tải cỡ lớn và máy bay. Ưu điểm của phương pháp này là độ ổn định về áp suất lốp. Do phân tử nitơ có kích thước lớn hơn oxy nên tốc độ khuếch tán qua màng cao su chậm hơn. Với cùng mức giảm áp, một chiếc lốp bơm nitơ mất tới 3 tháng trong khi lốp không khí chỉ 1 tháng.


Dù bơm bằng nitơ hay không khí, giữ đúng áp suất lốp có thể tiết kiệm đến 3,3% nhiên liệu. Ảnh: AP.

Ưu điểm nữa là nitơ tinh khiết không chứa hơi nước nên ít giãn nở vì nhiệt. Trong khi không khí chứa một lượng hơi ẩm nhất định, do đó, lốp giãn nở nhanh hơn, dẫn tới độ ổn định khi vận hành thấp. Đây là lý do hầu hết xe đua bơm nitơ bởi nhiệt độ lốp tăng lên rất nhanh khi vận hành ở tốc độ cao và phanh liên tục.

Ngoài ra, do không chứa oxy nên bơm lốp bằng nitơ tránh được hiện tượng oxy hóa, chống cháy nổ.

Những lợi thế trên của lốp nitơ là không thể tranh cãi. Tuy nhiên, nó có thực sự giúp tiết kiệm nhiên liệu hay không lại vẫn là câu hỏi lớn. Trong một bài báo năm 2006, AP từng đưa ra dẫn chứng kỹ sư George Bourque, làm việc tại hãng Fairfield, cho biết anh đi được thêm 0,4 km đến 0,6 km trên mỗi lít nhiên liệu với lốp sử dụng nitơ.

Các tổ chức uy tín lại không đưa ra bất cứ kết luận nào. Phòng năng lượng Mỹ cho rằng chỉ cần bơm đúng áp suất lốp, bất kể bằng không khí hay nitơ, xe vẫn có khả năng tiết kiệm được 3,3% nhiên liệu.

Rae Tyson, người phát ngôn của cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA không thể hiện quan điểm về sử dụng nitơ. Tuy nhiên ông cho rằng phương pháp này "khuyến khích" tài xế giữ đúng áp suất lốp, qua đó giảm mức tiêu hao nhiên liệu và tăng độ an toàn.

Các chuyên gia ở Consumers Union, nhà xuất bản tạp chí Consumer Reports danh tiếng, thì không ủng hộ phương pháp nào trong vấn đề tiết kiệm xăng. "Nitơ chắc chắn an toàn hơn và về mặt lý thuyết, điều này dẫn tới những lợi ích khác", Douglas Love, người phát ngôn của Consumers Union nhận định.

Bên cạnh những ưu điểm trên, bơm lốp bằng nitơ có nhược điểm như giá thành cao. Chi phí cho mỗi chiếc lốp ở Việt Nam vào khoảng 10.000 - 15.000 đồng còn ở Canada là 8 USD. Số tiền này chưa kể với những lần bơm sau. Nếu lốp non, tài xế phải tìm trạm có thiết bị bơm chuyên dụng. Trong trường hợp bất khả kháng là bơm không khí, lốp sẽ mất toàn bộ ưu điểm mà nitơ mang lại.

Với những phân tích trên, rõ ràng bơm nitơ có hiệu quả nhưng không thực sự cần thiết. Nếu muốn tiết kiệm nhiên liệu và an toàn khi cầm lái, bạn chỉ cần kiểm tra thường xuyên và giữ đúng áp suất lốp.
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Các bác ôi, xe em civic 2009 mới đi được có 1600km mà cả 4 bánh đều xuống hơi từ 2.2 cân còn có 1.4 - 1.6 cân, trong khoảng thời gian 1 tháng. Em bơm Nitơ. Như vậy có vấn đề gì không các nhể. Xe các bác có bị thế không? Xe máy SCR em đi cả năm chả phải bơm gì vẫn căng đét.
Lạ nhỉ , nếu lỗi thì chỉ 1 bánh thôi chứ đằng này là cả 4 cái ??? Nhà em bơm khí "hỗn hợp" đễ cả 6 tháng mà bánh chỉ non 1 chút thôi , vẫn chạy tốt.
Bác nhỏ vài giọt nước xà bông vào cái van coi sao
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,333
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
xe em đời 2004 mà bơm nito 3 tháng nay chưa xuống tí nào. cụ nên xem lại đi, có vấn đề ở lốp rồi, hay là 4 quả vành không tròn đều, hoặc có thể cát bụi bám vào khe
 

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
925
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
Lạ nhỉ, xe em bơm nito hơn 6 tháng nay rồi, không suy chuyển (ít nhất là ngày nào trước khi đi cũng ngắm kỹ 4 bánh không thấy non).
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
không khí thường cũng đã có hơn 60% ni tơ
nói chung là em có bơm ni tơ rồi và nói chung chả thấy khác biệt mợ gì cả
phí tiền
lóp nhà em vẫn cứ vài tháng may ra bơm 1 lần
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
xuống hơi cả 4 quả thì cũng lạ nhỉ, xe mới toanh bị thế này khéo lại lỗi kỹ thuật thì hỏng. mấy cụ bị một quả thì chạy qua hàng lốp bảo nó thay cho cái chân van mới.nếu không hết thì thay lốp mới, nếu lại không hết thì thay xe mới. chắc là hết :21::21::21:
 

SpecX7426

Xe tăng
Biển số
OF-64
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,730
Động cơ
600,012 Mã lực
Nơi ở
t/p HCM
Các bác ôi, xe em civic 2009 mới đi được có 1600km mà cả 4 bánh đều xuống hơi từ 2.2 cân còn có 1.4 - 1.6 cân, trong khoảng thời gian 1 tháng. Em bơm Nitơ. Như vậy có vấn đề gì không các nhể. Xe các bác có bị thế không? Xe máy SCR em đi cả năm chả phải bơm gì vẫn căng đét.
Khả năng là bác bơm lúc khi lốp đang nóng! Đến lúc lốp nguội đi thì áp suất giảm! Bên cạnh đó là thời tiết mùa này chênh lệch nhiệt độ khá lớn lúc sáng - trưa - tối nên ảnh hưởng đến áp suất lốp!
 

moonlight

Xe tăng
Biển số
OF-1837
Ngày cấp bằng
7/10/06
Số km
1,325
Động cơ
570,075 Mã lực
Trước em cũng bị thế, mặc dù lốp mới, sau thay cả 4 cái van xịn thì hết, mất có hơn loét. Cụ thay van thử xem
 

Coltplus2008

Xe điện
Biển số
OF-24189
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,384
Động cơ
515,723 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Lạ nhỉ, xe em bơm nito hơn 6 tháng nay rồi, không suy chuyển (ít nhất là ngày nào trước khi đi cũng ngắm kỹ 4 bánh không thấy non).
Ngắm thì không phát hiện ra đâu bác. Em ngắm vẫn bình thường, nhưng vì trước khi đi đường dài em ra bơm thử cho chắc thì phát hiện ra thôi.

Để thêm tháng nữa xem thế nào, tiếp tục xuống thì phải xử lý thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,604
Động cơ
507,657 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Bác dùng khí thường thôi xem sao, hay có ai đó xịt đều 4 bánh của bác đi nhỉ. Hoặc đồng hồ đo hơi của bác bị sao so với của chỗ bơm Nitơ:^)
Em ngắm vẫn bình thường, nhưng vì trước khi đi đường dài em ra bơm thử cho chắc thì phát hiện ra thôi.
-> khả năng do đồng hồ đo áp suất của bác bị sai.
Lốp xe em vài tháng bơm một lần, nói chung là xuống ít lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

MQC

Xe buýt
Biển số
OF-3418
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
930
Động cơ
564,670 Mã lực
Khả năng là bác bơm lúc khi lốp đang nóng! Đến lúc lốp nguội đi thì áp suất giảm! Bên cạnh đó là thời tiết mùa này chênh lệch nhiệt độ khá lớn lúc sáng - trưa - tối nên ảnh hưởng đến áp suất lốp!
Bác ấy bơm Nito rồi nên tác dụng nhiệt độ sẽ là rất ít. Xe em bơm nito đến nửa năm rồi mà hôm trước đến bơm bổ sung chỉ hao có chút xíu, còn 2 cân 1 em lại bảo bơm lên 2 cân 2.
 

CARorGIRL

Xe đạp
Biển số
OF-34512
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
15
Động cơ
475,250 Mã lực
có khi nào khí nito nó nhẹ nên dễ bay hơi ko nhỉ ? :21:
 

Coltplus2008

Xe điện
Biển số
OF-24189
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,384
Động cơ
515,723 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Bác dùng khí thường thôi xem sao, hay có ai đó xịt đều 4 bánh của bác đi nhỉ. Hoặc đồng hồ đo hơi của bác bị sao so với của chỗ bơm Nitơ:^)
-> khả năng do đồng hồ đo áp suất của bác bị sai.
Lốp xe em vài tháng bơm một lần, nói chung là xuống ít lắm.
Em không đo ở nhà. Chạy thẳng ra chỗ bơm để đo mà. :^):^)
 

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,052
Động cơ
506,685 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Xe của em cũng một lần bị xuống hơi. Chỉ bị 1 bánh và bị sau khi thay lốp mới.

Nguyên nhân là khi lắp lốp mới, chú thợ tắc trách ko mài sạch các vết cao su của lốp cũ bám trên đường mép của vành. Vì thế khi lắp lốp mới vào, đường mép này không khít dẫn đến xì hơi.

Các bác tham khảo xem có phải trường hợp này hay ko nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top