Xe lên dốc khó!

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
đường này e nói cụ cũng k tìm thấy trên bản đồ đâu. e tả cũng hơi quá xe máy ôtô vẫn tránh nhau tốt hị hị :)

Mời cụ cứ nói vì em thỉnh thoảng đi trên đường không bao giờ có trên bản đồ
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Tuần tra biên giới thì cụ thể nó ở tỉnh nào,xã nào hay huyên nào.Cụ nói chung chung thế ai mà biết cụ đang ở đâu.Chả lẽ cụ đi đường biên giới mà không biết mình đang ở đâu sao
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,854
Động cơ
587,394 Mã lực
Tuần tra biên giới thì cụ thể nó ở tỉnh nào,xã nào hay huyên nào.Cụ nói chung chung thế ai mà biết cụ đang ở đâu.Chả lẽ cụ đi đường biên giới mà không biết mình đang ở đâu sao
Em tham gia phát nhể :D, các cụ bàn về lên dốc hay quá :D
 

xecoquan

Xe hơi
Biển số
OF-349516
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
100
Động cơ
268,700 Mã lực
Tuần tra biên giới thì cụ thể nó ở tỉnh nào,xã nào hay huyên nào.Cụ nói chung chung thế ai mà biết cụ đang ở đâu.Chả lẽ cụ đi đường biên giới mà không biết mình đang ở đâu sao
may quá cụ ợ e thử tìm trên bản đồ lại có .
1.Tổng quan đây

2.Chân đồi chuẩn bị lên núi :D dưới chữ VN/CN

3.Đoạn này đất lở + trơn dốc dựng gần đứng e phải cài cầu mới lên được ợ

4.Đoạn tức nhất là đây số 1 kịch sàn






;
 

xuanthu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-368816
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
110
Động cơ
254,100 Mã lực
Lậy cụ, xe lên dốc ko tăng ga thì lên kiểu gì được ạ
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,280
Động cơ
898,129 Mã lực
4.Đoạn tức nhất là đây số 1 kịch sàn...
Bác muốn quanh co, em giớ­i thiệu bác đường đi Xín Mần (Hà Giang), chiều nào cũng được từ Bắc Quang vào Yên Bình trước hay đi quá lên vào Hoàng Su Phì Vòng lại - QL173 - chạy vòng tròn.
Nhưng nếu trong mùa đông thì hãn hữu em mới về số 1, còn mùa này thì tùy thời tiết đườ­ng có bị lở­ hay không!!
 
Chỉnh sửa cuối:

xecoquan

Xe hơi
Biển số
OF-349516
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
100
Động cơ
268,700 Mã lực
Bác muốn quanh co, em giớ­i thiệu bác đường đi Xín Mần (Hà Giang), chiều nào cũng được từ Bắc Quang vào Yên Bình trước hay đi quá lên vào Hoàng Su Phì Vòng lại - QL173 - chạy vòng tròn.
Nhưng nếu trong mùa đông thì hãn hữu em mới về số 1, còn mùa này thì tùy thời tiết đườ­ng có bị lở­ hay không!!
khổ lắm bác ạ. e k có ăn thua gì ở đây đâu chỉ là bàn luận vs chia sẽ thôi. e k dám nhận e là lái siêu nhưng e k gà đến nỗi cái dốc bt mọi người đi 3 mà e lại đi 1. Dốc và dốc tức nó khác nhau đấy bác.e nói đến đây thôi có gì bác thông cảm.
p/s: ảnh chụp vs thực tế nó khác xa nhau lắm bác ạ
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
1 là đuối đà do dốc cao mà chưa kịp về số khiến xe mất tốc độ, 2 đuối đà do áp suất không khí thấp,do loãng khí nên nhất là động cơ Diezel là bị ảnh hưởng nhiều nhất khi ở độ cao trên 1200m so với mực nước biển.Càng lên cao máy càng yếu,hoặc máy xăng nhưng có tỉ số nén cao cũng bị ảnh hưởng nhưng không cảm nhận rõ như máy dầu
Cụ Hổ trắng nói rứt là chuẩn. Nhưng có một điều khiến em băn khoăn muốn nhân tiện hỏi cụ: con Shadow 750 đời có phun xăng điện tử của em, nó bẩu là có cái mạch điều khiển nồng độ xăng phun, nghĩa là khi lên núi cao, nó tự động điều chỉnh cho nồng độ xăng phun cao hơn để xe ko bị cảm giác đuối do không khí loãng.
Vậy có lẽ nào ô tô bi giờ toàn phun điện tử cả mà nó lại ko có tính năng này sao cụ nhỉ? Em đọc mà ko thấy nó nói vậy, hay nó cứ làm mà ko thèm nói?
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực


may quá cụ ợ e thử tìm trên bản đồ lại có .
1.Tổng quan đây

4.Đoạn tức nhất là đây số 1 kịch sàn

;
Em đồng ý rằng cái đường tuần tra biên giới ko dành cho những tay lái phổ thông đi lại hàng ngày. Mấy năm trước em được đi cắm mốc em cũng được biết một chút, chắc nó hơn cái đường công vụ tạm thời một tí.
Nói vậy, chứ đi số 1 và ga kịch sàn thì...em chưa dám hình dung kịch bản chương sau.
 

xecoquan

Xe hơi
Biển số
OF-349516
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
100
Động cơ
268,700 Mã lực
Em đồng ý rằng cái đường tuần tra biên giới ko dành cho những tay lái phổ thông đi lại hàng ngày. Mấy năm trước em được đi cắm mốc em cũng được biết một chút, chắc nó hơn cái đường công vụ tạm thời một tí.
Nói vậy, chứ đi số 1 và ga kịch sàn thì...em chưa dám hình dung kịch bản chương sau.
ơn trời là e nó vẫn hoàn thành bài thi Chương sau là đổ dốc cụ ạ :D tay lái phổ thông đi hơi toát mồ hôi tí thôi. số 1 kịch sàn chỉ ~25 thôi. cụ thử đi
p:s/ sàn mà mọt chắc thủng sàn vs e.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,280
Động cơ
898,129 Mã lực
Vậy có lẽ nào ô tô bi giờ toàn phun điện tử cả mà nó lại ko có tính năng này sao cụ nhỉ?
Câu hỏi của bác tương đương với câu xe có biết tự động bù hay không khi cái lọc khí bị quá bẩn...!
Bù xăng khi không khí loãng không khó bằng lúc bác để mức ga thấp, nhưng ngay cả loại xe dùng chế hoà khí cơ bắp hoàn toàn thì cũng có đường làm giầu để giúp hỗn hợp dễ cháy hơn. Còn xe tăng áp thì họ còn bù được để cái tăng áp không hụt hơi khi lượng khí thải quá thấp cho nó hoạt động. Tất cả chẳng còn mới gì nữa để quảng cáo nên bác không đọc được thôi!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,280
Động cơ
898,129 Mã lực
khổ lắm bác ạ. e k có ăn thua gì ở đây đâu chỉ là bàn luận vs chia sẽ thôi. e k dám nhận e là lái siêu nhưng...
Vấn đề ở đây không phải là tay lái lụa. Tất nhiên đi đường đồi núi dốc, cua ngoằn nghèo thì người quen đường rất nhiều lợi thế!
Tuy nhiên, trừ lúc đường sạt lở, mặt đường ướt ngập bùn từ trên núi đổ xuống, xe máy yếu, chở nặng thì dù là đường tuần tra biên giới họ cũng không thiết kế để xe đi số 1 đạp ga kịch sàn lâu như bác mô tả. Xe chạy như vậy thì chỉ 1 lúc là phải dừng lại, lật nắp bô và nước làm mát sôi sùng sục...!
Đường như vậy chắc chắn những chỗ rất dốc, cua gấp, xe bị mất đà thì dù đường khô vẫn phải về số 1, nhưng đó là thỉnh thoảng thôi, còn đi đường núi thì xe du lịch nhỏ cũng phải chạy như những cái xe tải nặng là không thể lạm dụng chân ga mà phải biết nuôi tốc độ. Để nuôi tốc độ thì việc luôn phải phán đoán đường phía trước. Không đoán đúng, phải phanh (có khi chỉ giảm ga) xe mất tốc phải về số thấp hơn là chuyện bình thường. Vì vậy em viết ở trên "đi đường đồi núi dốc, cua ngoằn nghèo thì người quen đường rất nhiều lợi thế", nhưng vẫn phải thêm phần người đi đồi núi nhiều nữa!
Còn về số 1 thì khi chạy đườ­ng núi em sử dụng lúc xuống dốc (nhất là xe dùng hộp số tự đông) nhiều hơn là lúc lên dốc!
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,280
Động cơ
898,129 Mã lực
Nói về nuôi tốc độ, cái hồi đường lên Sapa hay Bắc Hà đang làm lại. Đúng vào mùa mưa ngoài đất trên đồi đổ xuống còn do xe cộ chạy nhiều nên nhiều ổ gà và bùn lầy. Những cái xe biển Lào Cai chạy lên dù khó khăn nhưng vẫn chạy vượt qua nhưng những cái từ Hà Nội hay tỉnh khác lên thường hay bị pan ti nê, sa xuống ổ gà không lên được. Sự khác nhau không chỉ quen đường mà còn do họ biết quan sát cái xe chạy trước để giữ được tốc độ cần thiết để qua mỗi cái ổ gà, không cố dúi lên để dừng khi bánh xe dừng ngay giữa hố, để rồi không lên được nữa phải như máy ủi kéo cứu hộ!
Giảm một tý ga khi thấy cái xe trước hay ngược chiều để lên đến gần đỉnh dốc khỏi phải phanh lại cũng là cách để máy xe bớt nóng khi chạy đường dốc núi!
 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Cụ Hổ trắng nói rứt là chuẩn. Nhưng có một điều khiến em băn khoăn muốn nhân tiện hỏi cụ: con Shadow 750 đời có phun xăng điện tử của em, nó bẩu là có cái mạch điều khiển nồng độ xăng phun, nghĩa là khi lên núi cao, nó tự động điều chỉnh cho nồng độ xăng phun cao hơn để xe ko bị cảm giác đuối do không khí loãng.
Vậy có lẽ nào ô tô bi giờ toàn phun điện tử cả mà nó lại ko có tính năng này sao cụ nhỉ? Em đọc mà ko thấy nó nói vậy, hay nó cứ làm mà ko thèm nói?

Em không rõ,nhưng như xe của em có chạy đường bằng ở độ cao 1200 đến 1500 là khó lên số mặc dù đường rất bằng phẳng.Ví dụ lên số từ 4 lên 5 nếu ở điều kiện bt thì chỉ cần chạy 60km/h là lên số 5 nhưng trên núi cao chạy 70 và lên 5 vẫn đuối và yếu dần
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,280
Động cơ
898,129 Mã lực
Xe hút khí tự nhiên thì khi lên độ cao lớn áp suất không khí bên ngoài giảm làm giảm chênh lệch áp suất trong xi lanh với áp suất khí quyển bên ngoài, cũng giống chạy xe để lọc khí bẩn làm giảm khả năng hút của động cơ thôi, công suất sinh ra cũng thấp hơn. Còn đã phun xăng điện tử thì lượng xăng được tính tối ưu cho tỷ lệ hỗn hợp, nếu tăng lên chỉ làm hỗn hợp cháy không hết, giảm hiệu suất động cơ.
Nếu xe tăng áp thì có thể trong chừng mực nào đó động cơ tăng áp sẽ được điều chỉnh hoạt động mạnh hơn bù áp suất khí quyển!
 
Chỉnh sửa cuối:

xecoquan

Xe hơi
Biển số
OF-349516
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
100
Động cơ
268,700 Mã lực
Nói về nuôi tốc độ, cái hồi đường lên Sapa hay Bắc Hà đang làm lại. Đúng vào mùa mưa ngoài đất trên đồi đổ xuống còn do xe cộ chạy nhiều nên nhiều ổ gà và bùn lầy. Những cái xe biển Lào Cai chạy lên dù khó khăn nhưng vẫn chạy vượt qua nhưng những cái từ Hà Nội hay tỉnh khác lên thường hay bị pan ti nê, sa xuống ổ gà không lên được. Sự khác nhau không chỉ quen đường mà còn do họ biết quan sát cái xe chạy trước để giữ được tốc độ cần thiết để qua mỗi cái ổ gà, không cố dúi lên để dừng khi bánh xe dừng ngay giữa hố, để rồi không lên được nữa phải như máy ủi kéo cứu hộ!
Giảm một tý ga khi thấy cái xe trước hay ngược chiều để lên đến gần đỉnh dốc khỏi phải phanh lại cũng là cách để máy xe bớt nóng khi chạy đường dốc núi!
ấy zà thế thì cụ chưa hiểu ý e rồi. cái đoạn quanh co thì mới phải số 1 thôi chứ k phải là từ đi 1 từ đầu dốc đâu
 

xu hao bap cai

Xe hơi
Biển số
OF-338797
Ngày cấp bằng
15/10/14
Số km
162
Động cơ
277,520 Mã lực
Nếu xe số tự động thì làm sao để chuyển về số 1, 2 hả các cụ. Hay hộp số tự động sẽ dựa vào tốc độ xe để tự điều chỉnh về số 1, 2. Xe em nặng gần 2 tấn 6 nên leo dốc là em ngại lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top