Kính chào các cụ. Hiện nay cháu đang đi một xe Lacetti Ex đời 2004. Chả là thế này, xe cháu mua đã lâu nhưng khoảng hơn 1 năm mới đi liên tục nên mới đi đc 4 vạn. Nói chung cháu cũng chỉ thay nhớt định kỳ, lọc nhớt, lọc bụi...bình thường. Tử nhiên hôm nay ko hiểu ma xui quỉ khiến thế nào cháu mới cho xe vào garage rồi bẩu kiểm tra cho anh cái phanh, cái kim phun xăng, họng hút gió, cái bugi...từ hồi mua đến h chưa ai mở ra nên chắc bẩn thỉu lắm. Sau khi vệ sinh xong xuôi, chú thợ tính: thay cái dây curoa chính trong xe, vệ sinh bugi, kim phun xăng, họng hút gió và turbo (hóa ra xe của cháu cũng có cái này cơ á???) với 2 cái đèn cháy hết 1,1tr. Cháu đi cũng thấy nó êm êm, bốc bốc hơn thật nhưng nó tự dưng nó bị cái hiện tượng ntn: nổ máy, để số 0. Tua chỉ 1000rpm. Cắt côn ko đạp ga nó tự tăng lên 1500rpm đến 2000rpm. Vào số cho xe di chuyển thì nó lại giảm còn 1000rpm lúc ko đạp ga. Xe đang đi trên đường số 2 lên số 3 nó lại vù cái lên 3000rpm mà ko cần đạp ga. Tương tự như thế với số 3 lên 4, lên 5 đỡ hơn tí. Thả hết côn nó lại tự về khoảng 1500rpm đến 2000rpm và cứ thế đi ko cần đạp ga. Tuy nhiên ko đạp ga một lúc nó lại tự giảm về làm xe giật nhẹ một cái. Còn để trôi xe bằng cách cắt côn máy luôn ở 1500rpm đến 2500rpm. Dừng hẳn xe về 0 thì một lúc sau nó lại tự về 1000rpm. Để nổ máy đứng im một lúc nó lại tự tăng rồi tự giảm tua máy....đại khái tự dưng nó cứ nghệ sĩ như thế. Cháu mới call cái cậu sửa chữa thì cậu ấy truyền rằng: " xe anh vừa bảo dưỡng họng hút gió xong, nó sạch quá nên mới xong thì nó cứ tự tăng ga như thế, váo số, nhả côn thì nó giảm ngay...anh cứ đi khoàng 2,3 hôm là nó ...tự hết í mà". Nói thật cháu cũng abc về ô tô lắm, nghe nói thế nhưng cháu cứ cảm thấy nó giải thích chưa thỏa đáng nên cháu mạn phép xin ý kiến các cụ dạy giùm và nếu nó là vấn đề thật thì cháu nên làm dư lào. Tks các cụ trước ạ.