Thảo luận Xe kia sedona bị mất thắng, hãng kiu đúng quy trình

Watshell1982

Đi bộ
Biển số
OF-505228
Ngày cấp bằng
17/4/17
Số km
3
Động cơ
184,400 Mã lực
Tuổi
42
Chào các báo, e muốn chia sẽ sự nguy hiểm của hãng kia đến với mọi người, xe e bảo dưỡng chính hãng đầy đủ. Đợt e đi đà laht, xe bị trôi thắng, do cháy thắng sau bên trái, nhân viên trên lâm đồng báo là do ko vệ sinh cái miếng nhựa cụt thò thụt nên nó bị kẹt thắng, về lại Kia gò vấp thì nhân viên báo quy trình làm việc đầy đủ, bao gồm kiểm tra thắng, nhưng ko kiểm tra bên trong nếu thắng ko có vấn đề.
Mình đặt vấn đề là khi thắng có vấn đề là bị tông xe dồi còn đâu mà ngồi đây nói chuyện nữa. Thì nv mới nói ko có quy trình kiểm tra đó nếu thắng ko bị gì. Mình tức quá mới quay clip, kiu e nói rõ ko có quy trình đó đi thì nv ko dám. Hơn ai hết hãng biết rõ xe cần làm gì trobg quá trình sử dụng, mà lại ko có kiểm tra thắng cẩn thận. Dễ gây tai nạn chết người.
Ko nghĩ rằng 1 hãng lớn lại làm ăn như vậy, đẩy tính mạng khách vào nguy hiểm mà trả lời đúng quy trình.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Chào các báo, e muốn chia sẽ sự nguy hiểm của hãng kia đến với mọi người, xe e bảo dưỡng chính hãng đầy đủ. Đợt e đi đà laht, xe bị trôi thắng, do cháy thắng sau bên trái, nhân viên trên lâm đồng báo là do ko vệ sinh cái miếng nhựa cụt thò thụt nên nó bị kẹt thắng, về lại Kia gò vấp thì nhân viên báo quy trình làm việc đầy đủ, bao gồm kiểm tra thắng, nhưng ko kiểm tra bên trong nếu thắng ko có vấn đề.
Mình đặt vấn đề là khi thắng có vấn đề là bị tông xe dồi còn đâu mà ngồi đây nói chuyện nữa. Thì nv mới nói ko có quy trình kiểm tra đó nếu thắng ko bị gì. Mình tức quá mới quay clip, kiu e nói rõ ko có quy trình đó đi thì nv ko dám. Hơn ai hết hãng biết rõ xe cần làm gì trobg quá trình sử dụng, mà lại ko có kiểm tra thắng cẩn thận. Dễ gây tai nạn chết người.
Ko nghĩ rằng 1 hãng lớn lại làm ăn như vậy, đẩy tính mạng khách vào nguy hiểm mà trả lời đúng quy trình.
Với hệ thống thắng xe, quy trình kiểm tra của hầu hết các hãng đều giống nhau, ngoài việc thay dầu (đối với thắng dầu) định kỳ thì chỉ kiểm tra bằng cảm quan sự rò rỉ, độ ăn mòn của bố thắng, độ dày của đĩa thắng.... và từ ngày có NĐ116 thì có kiểm tra lực phanh ở từng bánh xe bằng băng thử. Hãng sẽ không kiểm tra sâu hơn nếu hệ thống không có biểu hiện bất thường tại thời điểm kiểm tra là đúng. Cụ mô tả chi tiết bị kẹt e ko hiểu nhưng cho dù là như vậy thì xe cũng không thể mất thắng hoàn toàn, ít nhất cũng còn 50% hiệu quả, bánh trước/trái và bánh sau/phải vẫn làm việc bình thường.
 

Watshell1982

Đi bộ
Biển số
OF-505228
Ngày cấp bằng
17/4/17
Số km
3
Động cơ
184,400 Mã lực
Tuổi
42
Với hệ thống thắng xe, quy trình kiểm tra của hầu hết các hãng đều giống nhau, ngoài việc thay dầu (đối với thắng dầu) định kỳ thì chỉ kiểm tra bằng cảm quan sự rò rỉ, độ ăn mòn của bố thắng, độ dày của đĩa thắng.... và từ ngày có NĐ116 thì có kiểm tra lực phanh ở từng bánh xe bằng băng thử. Hãng sẽ không kiểm tra sâu hơn nếu hệ thống không có biểu hiện bất thường tại thời điểm kiểm tra là đúng. Cụ mô tả chi tiết bị kẹt e ko hiểu nhưng cho dù là như vậy thì xe cũng không thể mất thắng hoàn toàn, ít nhất cũng còn 50% hiệu quả, bánh trước/trái và bánh sau/phải vẫn làm việc bình thường.
E cũng ko rành, vấn đề là bị cháy phanh thắng trái, do miếng nhựa cục thò thụt ở trong thắng lúc thắng nó ko đẩy làm kẹt phanh, cái này nó nằm ở vấn đề bảo dướng, hãng ko có quy trình bảo dưỡng cho bước này, vì làm khá mất thời gian (e lên kia lâm đồng coi nv làm mới biết). Nhưng vì miếng nhựa đó có thể tích tụ bụi rồi kẹt phanh. Vấn đề là nếu ko muốn mất thời gian thì quy định bao nhiu km thay hết mấy cái đó là xong. Và ở đây là thái độ thiếu chuyên nghiệp, đùn đẩy lỗi cho khách và do đi lâu (9000 km từ lúc bảo dưỡng thắng). Mà mình bảo dưỡng theo hãng thì nói vậy hoá ra hãng thiếu trách nhiệm, đợt đó đến 8 mạng trên xe, cũng hên là bị mất thắng sau đèn đỏ, chứ cao tốc chắc giờ mình cũnh ko còn ngồi đây chat.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,337
Động cơ
621,942 Mã lực
Mình thì không rành về cách thức bảo dưỡng món này nên phụ thuộc vào hãng mà hãng đưa ra quy trình không đầy đủ như vậy thì cũng bất cập nhỉ?
 

TÔM

Xe buýt
Biển số
OF-3157
Ngày cấp bằng
19/1/07
Số km
782
Động cơ
565,183 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với hệ thống thắng xe, quy trình kiểm tra của hầu hết các hãng đều giống nhau, ngoài việc thay dầu (đối với thắng dầu) định kỳ thì chỉ kiểm tra bằng cảm quan sự rò rỉ, độ ăn mòn của bố thắng, độ dày của đĩa thắng.... và từ ngày có NĐ116 thì có kiểm tra lực phanh ở từng bánh xe bằng băng thử. Hãng sẽ không kiểm tra sâu hơn nếu hệ thống không có biểu hiện bất thường tại thời điểm kiểm tra là đúng. Cụ mô tả chi tiết bị kẹt e ko hiểu nhưng cho dù là như vậy thì xe cũng không thể mất thắng hoàn toàn, ít nhất cũng còn 50% hiệu quả, bánh trước/trái và bánh sau/phải vẫn làm việc bình thường.
Lâu lắm em mới gặp Cụ :)

Tiện cụ cho em hỏi: Em đi Santafe, xe để lâu khoảng 2-3 tháng ko đi, như vậy có bị tình trạng dầu máy chảy hết xuống đáy mà ko bám vào các chi tiết máy ko ạ? (Vì để lâu ko đi) Và như vậy sau 2-3 tháng khởi động thì máy có bị ảnh hưởng, mài mòn bởi ko có dầu bôi trơn ko?

Cảm ơn cụ :)
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Lâu lắm em mới gặp Cụ :)

Tiện cụ cho em hỏi: Em đi Santafe, xe để lâu khoảng 2-3 tháng ko đi, như vậy có bị tình trạng dầu máy chảy hết xuống đáy mà ko bám vào các chi tiết máy ko ạ? (Vì để lâu ko đi) Và như vậy sau 2-3 tháng khởi động thì máy có bị ảnh hưởng, mài mòn bởi ko có dầu bôi trơn ko?

Cảm ơn cụ :)
Cụ có để 1 tỷ năm thì nó cũng còn nhiều dầu bám vào các bề mặt cần bôi trơn hơn là 1 cái máy vừa mới được sản xuất ra. A tâm đi cụ nhá. E vẫn nợ cụ một món mà chưa có điều kiện để trả. 7 năm trước, cũ đã rao bán hộ 1 con xe thuộc hàng độc dược mà cụ ko biết, nhờ cụ và 1 cụ khác mách mà e đã mua được nó, chạy cho tới tận hôm nay.
 

TÔM

Xe buýt
Biển số
OF-3157
Ngày cấp bằng
19/1/07
Số km
782
Động cơ
565,183 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ có để 1 tỷ năm thì nó cũng còn nhiều dầu bám vào các bề mặt cần bôi trơn hơn là 1 cái máy vừa mới được sản xuất ra. A tâm đi cụ nhá. E vẫn nợ cụ một món mà chưa có điều kiện để trả. 7 năm trước, cũ đã rao bán hộ 1 con xe thuộc hàng độc dược mà cụ ko biết, nhờ cụ và 1 cụ khác mách mà e đã mua được nó, chạy cho tới tận hôm nay.
Con Mohave đó của anh bạn, hàng ngon và độc cụ ạ :)
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Con Mohave đó của anh bạn, hàng ngon và độc cụ ạ :)
Trái đất tròn, e biết a ấy từ rất lâu rồi nhưng ko biết là a ấy có xe Mohave và lại bán xe thời điểm đó.
 

Watshell1982

Đi bộ
Biển số
OF-505228
Ngày cấp bằng
17/4/17
Số km
3
Động cơ
184,400 Mã lực
Tuổi
42
Với hệ thống thắng xe, quy trình kiểm tra của hầu hết các hãng đều giống nhau, ngoài việc thay dầu (đối với thắng dầu) định kỳ thì chỉ kiểm tra bằng cảm quan sự rò rỉ, độ ăn mòn của bố thắng, độ dày của đĩa thắng.... và từ ngày có NĐ116 thì có kiểm tra lực phanh ở từng bánh xe bằng băng thử. Hãng sẽ không kiểm tra sâu hơn nếu hệ thống không có biểu hiện bất thường tại thời điểm kiểm tra là đúng. Cụ mô tả chi tiết bị kẹt e ko hiểu nhưng cho dù là như vậy thì xe cũng không thể mất thắng hoàn toàn, ít nhất cũng còn 50% hiệu quả, bánh trước/trái và bánh sau/phải vẫn làm việc bình thường.
Sáng em đọc chưa hết phần cuối của bác nên ko trả lời khúc sau, cái vụ trôi thắng là đạp ko còn ăn miếng thắng nào lun đó, đạp vô là lút cán, sau thợ có nói nếu bị vậy thì đạp liên tuc nó sẽ có thắng lại. Đây là kinh nghiệm xương máu e muốn chia sẽ với mấy bác tài lun, vì e chưa từng bị nên lúc đạp ko thắng ko biết là phải đạp liên tục sẽ có thắng lại. Và lưu ý với mấy bác nào có xe hơi thì nên đi thay mấy cái nhựa nằm ở cục thò thụt ở 4 bánh (e ko biết gọi là gì nên nói theo hiểu biết của e) khoảnv 60k kn, vì hãng ko có kiểm tra bên trong đó, nên nếu nó bị bít do bụi, hay hư do xài lâu xe bó cháy phanh và sẽ bị mất thắng. 1 lần e bị kn để đời. Chia sẽ lại để các bác có thể xử lí nếu vô tình huống này, vì chỉ sai 1 ly là ko còn cơ hội cầm vô lăng nữa. Đợt đó đúng là e được cô thương vì vừa đi cao tốc xuống xong vô đến bảo lộc mới bị. Chứ nếu ở tốc độ 100-110 mà ko biết xử lí thì đến tận 8 người trên xe.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top