[Thảo luận] Xe Kia Morrning AT sau 1000 km phải làm gì ?

lavoiture

Xe tải
Biển số
OF-1782
Ngày cấp bằng
3/10/06
Số km
459
Động cơ
573,880 Mã lực
Tuổi
47
Xe mình chạy > 1000 km rồi hỏi cần phải làm gì? Vi lần đầu tiên nên phải hỏi nhờ các bạn.
Cho mình hỏi thay dầu thì loại gì, thay ở đâu? Giá tiền?
Xe mình chạy điều hòa suốt nên sau 1000 km thấy hơi yếu có phải vệ sinh bộ lọc không khí? Nếu tự vệ sinh có được không?
Mình xin hỏi tiếp là xe mình tự nhiên bị 1 cái đinh to xuyên qua, thấy không có vấn đề gì cạ Có phải đi vá hay không?
Câu hỏi cuối cùng là các bạn cho mình 1 địa chỉ bảo dưỡng bào trì tốt cho xe kia morning ở Hanoi nhẹ

Thanks mọi ngượi
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,858
Động cơ
611,394 Mã lực
1. Bị dính đinh thì phải đi vá lại rồi. Hiện nó chưa bị xì hơi nhưng có dao động là rất dễ bị xì gặp lúc bác đang ở đâu đó mà nó xì mà bác đang lái xe không phát hiện ra thì....
2. sau 1000km thì thay dầu, thay lọc

Điều hòa sau 1000km mà sao đã yếu. Việt Nam cũng vào loại bẩn bụi cỡ thế giới, nhưng cũng không đến nỗi vậy

Dầu thì bác cứ dùng loại chuyên cho ô tô, vào gara là người ta có rồi. Chỉ lưu ý là lần sau cố gắng dùng đúng loại dầu đó (đã thay lần trước)
 

Storm

Xe hơi
Biển số
OF-7701
Ngày cấp bằng
3/8/07
Số km
112
Động cơ
539,060 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Câu hỏi của bác nhiều người hỏi và trả lời rồi mà.

Nếu xe mới, chạy khoảng 500km phải thay dầu lần đầu và lọc dầu, trước tớ thay ở số 1 Lê Trọng Tấn, mất khoảng hơn 200k, bình dầu 4 lít dùng hết 3 lít, 1 lít mang về.
Điều hòa nếu lâu lạnh or có mùi thì mới phải vs, nếu chạy mới 1000km mà dùng gió trong thì chắc chưa phải vệ sinh
Đinh xuyên qua, nếu rút kiểm tra ko thấy gì thì đi vá làm gì :)
 

nhangian2000

Xe đạp
Biển số
OF-15767
Ngày cấp bằng
1/5/08
Số km
36
Động cơ
512,060 Mã lực
Bác qua gara Đồng Khánh, chuyên về dầu và ắc quy mà thay, hôm trước tôi cũng thay ở đó, khoảng >200k một thùng 4l, mình chỉ dùng có 2,5 - 2,7l thôi, cầm phần thừa về, lần sau mua thêm mà đổi dậ, còn lọc dầu thì chưa phải thay đâu, để làn sau thay cả thể.
Xe của tôi cũng giống tình trạng của bác, chạy điều hòa, mặc dù số 1 mà máy yếu hẳn khi ấn ga, không hiểu tại sao. Hay tình trạng chung là vậy, xin chỉ giáo của các bác có kinh nghiêm chạy KM trước. Thanks !!!!!!
 

lavoiture

Xe tải
Biển số
OF-1782
Ngày cấp bằng
3/10/06
Số km
459
Động cơ
573,880 Mã lực
Tuổi
47
Gara Đồng Khánh ở đâu hả bạc Cám ơn mọi người đã tư vận
 

battramdao

Xe hơi
Biển số
OF-8908
Ngày cấp bằng
26/8/07
Số km
156
Động cơ
538,150 Mã lực
Các bác cẩn thận quá, xe em 2300km rồi em chả làm cái gì cả, thậm chí là bơm lốp, dầu máy thì 5000km mới phải thay, lọc dầu thì 10,000km mới phải thay, dầu đa cấp 20-50, các bác cầu kỳ quá chỉ tổ tốn tiền, mất thời gian, cái xe nó phải là nô lệ của mình chứ mình lại là nô lệ của nó thì bỏ mẹ,
Em có thằng bạn đi con Rx350, mới được 3000km đã đi thay dầu với lọc dầu hết 1,8 triệu, quá bằng nuôi nghiện,
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,237
Động cơ
631,707 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Nếu xe mới, chạy khoảng 500km phải thay dầu lần đầu và lọc dầu
Các bác toàn thừa tiền không biết để làm gì hay sao mà phung phí thế?????
Theo tôi biết thì trước nay chưa có hướng dẫn chính tắc nào cho việc này, đối với xe Hyundai, không có quy định nào cho lần đầu và cứ 5000 đối với máy dầu và 6000 km đối với máy xăng mới phải thay nhớt.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
13,610
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
@ Bác hardtop, battramdao : Các bác sử dụng sai cách rồi. Nên mở hướng dẫn sử dụng ra đọc ạ, còn nếu xác định đi 1 năm rồi bán thì bác cứ kệ miẹ nó - 1 năm hẵng thay dầu nhé. Hoặc trong lịch bảo dưỡng nó cũng có mục cho 1000km đầu đấy ạ.
Trong 1000 km đầu tiên các nhà sản xuất khuyến cáo người sử dụng thay dầu và cả lọc dầu vì xe mới tinh, khi chạy thời gian đầu sẽ sinh ra nhiều mạt kim loại - tất nhiên là không tốt cho máy rồi. Phải thay cả dầu và lọc dầu bác nhé, sau đó thì cứ khoảng 5000km thay dầu, 10000km thay lọc dầu. Bác nào cẩn thận thì 4000km thay cũng được vì điều kiện đường xá, môi trường, thời tiết ở VN được xếp vào " xe hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt".
Trong diễn đàn em nhớ không nhầm có mấy bài về vấn đề này rồi đó, bác tham khảo thêm.
 

phay phay

Xe máy
Biển số
OF-15725
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
71
Động cơ
512,510 Mã lực
Chào các pác, pác "bes" nói đúng đấy, pác "lavoi..." pác mua xe ko có tư vấn cho pác à, pác cứ theo sách hướng dấn sử dụng rồi đến gara trên Láng Hạ, or trên đường Phạm Hùng cái nào cũng được, 1000km là lịch bảo dưỡng định kỳ đầu tiên, pác đến gara thay dầu thay lọc kiểm tra gầm, điều hòa yếu pác kiểm tra lọc gió or gas điều hòa, rồi pác xin luôn lịch bảo dưỡng định kỳ - chú ý pác tham khảo theo lịch thôi, vì còn tuỳ thuộc vào điều kiện sử dụng xe của pác nữa, điều này mới quan trọng.:6: :6: :6:
 

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,545
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Em hỏi chen vào tý là SLX và LX khác nhau thế nào ạ và cái số L của xe AT để leo dốc phải không ạ? Mí cả bảo dưỡng ở gara Láng Hạ là tốt phỏng ạ? Cám ơn các cụ!
 

quyt

Xe tăng
Biển số
OF-6153
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,301
Động cơ
554,773 Mã lực
Bó chiếu mấy cụ mua xe mà không xem Manual

Thưa cụ Khuu: LX và SLX khác nhau là do SLX = LX + một số option nên tiền đắt hơn

Số L của AT là giảm tốc khi bác đổ dốc ạ còn leo dốc thì bác để số 2 nhé, bác để L cũng được vì xe nó vẫn đi hehe
 

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,545
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Chết em rồi, thế mà chú cùng cơ quan nó lại bẩu là LX ngon hơn làm em hí hửng ăn hỏi con vợ 2. Em tả sơ qua thế này :
Đời 2006, AT, 22.000Km, LX = 15.000 USD
 

battramdao

Xe hơi
Biển số
OF-8908
Ngày cấp bằng
26/8/07
Số km
156
Động cơ
538,150 Mã lực
Các bác xem manual nào vậy, em đọc đi đọc lại rồi, trong điều kiện lái xe thường xuyên thì 7500km or 6 tháng mới phải thay dầu một lần, nếu thay cả lọc thì là 3l, nếu không thay lọc thì là 2,8l, dùng loại 20W-50,
Em chả thấy chỗ nào nó ghi là 1000km đầu tiên phải thay dầu và lọc dầu cả, còn chuyện xe mới có nhiều mạt kim loại thì nghe hơi buồn cười, tuy nhiên cứ cho là có đi thì nó cũng có lọc dầu để lọc lại rồi, lọc dầu sinh ra để làm việc đó mà, nếu mà 1000km mà lượng mạt sắt nhiều đến nỗi quá tải lọc dầu thì phải xem lại cái xe đó, chắc có thằng nào nó đổ mạt sắt vào các te,
Nói chung là tùy mỗi người nhưng mà trong điều kiện xăng dầu đắt đỏ như thế này em nghĩ cũng nên sử dụng tiết kiệm một chút, nhớ lại cách đây 20 năm, nhà bác nào sắm được cái ti vi màu cũng làm cái quạt con cóc ở đằng sau để thổi vào làm mát cho ti vi, rồi thì cũng giải tán hết,
 

quyt

Xe tăng
Biển số
OF-6153
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,301
Động cơ
554,773 Mã lực
Chết em rồi, thế mà chú cùng cơ quan nó lại bẩu là LX ngon hơn làm em hí hửng ăn hỏi con vợ 2. Em tả sơ qua thế này :
Đời 2006, AT, 22.000Km, LX = 15.000 USD
Bác nghe đài địch rồi, đúng ông ấm ớ về xe đi tư vấn cho người khác! Mà LX thì ngon hơn SLX thật - Về giá :101::101::101:
 

lam_vov

Xe đạp
Biển số
OF-10898
Ngày cấp bằng
10/10/07
Số km
25
Động cơ
532,450 Mã lực
Em đọc manual xe Getz thấy ghi 12 tháng hoặc 15k km mới phải thay dầu lần đầu, còn trong điều kiện đường xấu thì 7,5k km. Hỏi hãng (HMV Thăng long) thi họ báo khoảng 6k mới phải làm các bác ạ. mới 1k km thì cứ yên tâm mà chạy, chỉ thỉnh thoảng kiểm tra xem có thiếu dầu hay không thôi.
 

lavoiture

Xe tải
Biển số
OF-1782
Ngày cấp bằng
3/10/06
Số km
459
Động cơ
573,880 Mã lực
Tuổi
47
hôm nay em chay ra 1 Nguyễn Trọng Tấn thay dầu rội Giá 240.000 các bác ạh. Xe em mới chạy 1000 km thội Nó cũng bảo thay lọc dầu em bảo chưa thay để lần sau thay dầu luôn thệ
Cám ơn các Bác tư vấn. Nhưng mà họ bảo dường xá VN thì 3500 km thay dầu 1 lần chả biết thế nào???
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
13,610
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Các bác xem manual nào vậy, em đọc đi đọc lại rồi, trong điều kiện lái xe thường xuyên thì 7500km or 6 tháng mới phải thay dầu một lần, nếu thay cả lọc thì là 3l, nếu không thay lọc thì là 2,8l, dùng loại 20W-50,
Em chả thấy chỗ nào nó ghi là 1000km đầu tiên phải thay dầu và lọc dầu cả, còn chuyện xe mới có nhiều mạt kim loại thì nghe hơi buồn cười, tuy nhiên cứ cho là có đi thì nó cũng có lọc dầu để lọc lại rồi, lọc dầu sinh ra để làm việc đó mà, nếu mà 1000km mà lượng mạt sắt nhiều đến nỗi quá tải lọc dầu thì phải xem lại cái xe đó, chắc có thằng nào nó đổ mạt sắt vào các te,
Nói chung là tùy mỗi người nhưng mà trong điều kiện xăng dầu đắt đỏ như thế này em nghĩ cũng nên sử dụng tiết kiệm một chút, nhớ lại cách đây 20 năm, nhà bác nào sắm được cái ti vi màu cũng làm cái quạt con cóc ở đằng sau để thổi vào làm mát cho ti vi, rồi thì cũng giải tán hết,
Vậy xe khác nhau thì bảo dưỡng khác nhau rồi . Getz thì em không biết, phần lớn xe còn lại đều khuyến cáo thay dầu và lọc dầu cho 1000km đầu tiên . Sách và phiếu bảo dưỡng em để dưới xe nên không tiện chụp ảnh cho bác xem .
Cái mạt kim loại nó sinh ra trong quá trình chạy rotda thì có là cái chắc, nhiều ít thì em chả biết nhưng có lẽ bác không muốn nó nằm ở trong máy xe của mình đúng không . Cái lọc dầu có 70K thì tính toán làm gì cho mệt, thay đi để được yên tâm hơn .
Về dầu thì bác cứ đi thử 5000km rồi nhờ bác thợ nào có kinh nghiệm kiểm tra xem đã phải thay chưa . Chả có cái gì bằng thực tế bác ạ, điều kiện đường xá môi trường ở mình nó khác .

PS : Nếu có mua xe em hứa không mua xe của những bác nào 7500km/ 1 lần thay dầu .
 

battramdao

Xe hơi
Biển số
OF-8908
Ngày cấp bằng
26/8/07
Số km
156
Động cơ
538,150 Mã lực
Vậy xe khác nhau thì bảo dưỡng khác nhau rồi . Getz thì em không biết, phần lớn xe còn lại đều khuyến cáo thay dầu và lọc dầu cho 1000km đầu tiên . Sách và phiếu bảo dưỡng em để dưới xe nên không tiện chụp ảnh cho bác xem .
Cái mạt kim loại nó sinh ra trong quá trình chạy rotda thì có là cái chắc, nhiều ít thì em chả biết nhưng có lẽ bác không muốn nó nằm ở trong máy xe của mình đúng không . Cái lọc dầu có 70K thì tính toán làm gì cho mệt, thay đi để được yên tâm hơn .
Về dầu thì bác cứ đi thử 5000km rồi nhờ bác thợ nào có kinh nghiệm kiểm tra xem đã phải thay chưa . Chả có cái gì bằng thực tế bác ạ, điều kiện đường xá môi trường ở mình nó khác .

PS : Nếu có mua xe em hứa không mua xe của những bác nào 7500km/ 1 lần thay dầu .
Hê hê, nói chung tùy quan điểm, tùy túi tiền, mình cãi nhau với nhà sản xuất làm gì, bác cẩn thận thì cứ thay dầu nhiều, càng tốt chứ sao, mà bác mua xe cũ thì làm sao mà biết thằng chủ trước nó thay dầu thế nào mà nói, em thì cứ xe mới mà mua cho chắc,
 

Cahtra2008

Xe tăng
Biển số
OF-13809
Ngày cấp bằng
8/3/08
Số km
1,264
Động cơ
528,940 Mã lực
Chết em rồi, thế mà chú cùng cơ quan nó lại bẩu là LX ngon hơn làm em hí hửng ăn hỏi con vợ 2. Em tả sơ qua thế này :
Đời 2006, AT, 22.000Km, LX = 15.000 USD
Bác cưới được ở đâu đấy nói cho em cưới cùng mới,AT đời 2006 mà 15K bây giờ thì ngon quá.:101::101::101:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top