- Biển số
- OF-63577
- Ngày cấp bằng
- 7/5/10
- Số km
- 1,260
- Động cơ
- 450,662 Mã lực
- Nơi ở
- Hà Nội
- Website
- www.facebook.com
Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết việc xử phạt xe không chính chủ phải đúng đối tượng, tức lực lượng CSGT không xử phạt người điều khiển phương tiện giao thông mà phải phạt chủ phương tiện.
Có hơn 10 triệu xe không chính chủ. Ảnh minh họa: Bình Minh.
Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp thường kỳ tháng 3/2013 của văn phòng Chính phủ diễn ra vào chiều 29/3.
Tuyệt đối không gây khó cho dân
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Đam cho biết sau khi tiếp thu các ý kiến của người dân, Bộ Công an đã dừng việc dừng phương tiện giao thông trên đường để kiểm tra chuyện “chính chủ”, không còn truy vào đối tượng điều khiển phương tiện giao thông.
“Còn tại các điểm đăng ký xe, Bộ Công an có trách nhiệm kiểm tra xem phương tiện đó xem có chính chủ hay không. Bộ Công an cần thiết có biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở đi kèm nhắc nhở là có chế tài”, ông Đam nói.
Theo ông Đam, từ năm 1995, khi có điều lệ An toàn giao thông đường bộ thì chúng ta đã quy định việc xử phạt người điều khiển phương tiện nếu phương tiện đó không chính chủ.
Sau nhiều lần thay đổi, tới năm 2005, chúng ta đã có nhận thức lại: Việc xử phạt chuyển từ đối tượng là người điều khiển phương tiện sang đối tượng là chủ phương tiện.
Với nghị định 71 về xử phạt xe không chính chủ, ông Đam cho biết bản thân quy định vẫn đúng tinh thần trên nhưng lực lượng CSGT đã hướng dẫn không sát tinh thần như vậy khi lực lượng này truy người điều khiển phương tiện giao thông về nguồn gốc phương tiện.
“Việc đó đã được chấn chỉnh”, ông Đam nói.
Theo ông Đam, hiện nay con số thống kê chưa đầy đủ cho thấy cả nước có khoảng trên 10 triệu xe gắn máy không chính chủ. Thực tế này có một phần lỗi của người dân nhưng một phần cũng do những chính sách và sự buông lỏng của cơ quan quản lý.
Tại thời điểm này, Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải đang xây dựng dự thảo nghị định sửa đổi trình Chính phủ xem xét, lấy ý kiến nhân dân với mục tiêu quản lý tốt xã hội nhưng tuyệt đối không được gây khó khăn cho nhân dân, tạo điều kiện cho người dân khắc phục bởi thực trạng xe không chính chủ đã diễn ra trong nhiều năm vừa qua.
“Hơn 10 triệu phương tiện đang vi phạm. Cần tính giải pháp sao cho không phải làm một lúc là xong nhưng người dân cần có ý thức từ nay phải chuyển đổi chủ sở hữu. Tinh thần chỉ đạo của Chính phủ là như vậy”, ông Đam nhấn mạnh.
Cẩm Quyên
http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/115005/xe-chinh-chu--khong-duoc-phat-nguoi-di-duong.html
Có hơn 10 triệu xe không chính chủ. Ảnh minh họa: Bình Minh.
Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp thường kỳ tháng 3/2013 của văn phòng Chính phủ diễn ra vào chiều 29/3.
Tuyệt đối không gây khó cho dân
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Đam cho biết sau khi tiếp thu các ý kiến của người dân, Bộ Công an đã dừng việc dừng phương tiện giao thông trên đường để kiểm tra chuyện “chính chủ”, không còn truy vào đối tượng điều khiển phương tiện giao thông.
“Còn tại các điểm đăng ký xe, Bộ Công an có trách nhiệm kiểm tra xem phương tiện đó xem có chính chủ hay không. Bộ Công an cần thiết có biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở đi kèm nhắc nhở là có chế tài”, ông Đam nói.
Theo ông Đam, từ năm 1995, khi có điều lệ An toàn giao thông đường bộ thì chúng ta đã quy định việc xử phạt người điều khiển phương tiện nếu phương tiện đó không chính chủ.
Sau nhiều lần thay đổi, tới năm 2005, chúng ta đã có nhận thức lại: Việc xử phạt chuyển từ đối tượng là người điều khiển phương tiện sang đối tượng là chủ phương tiện.
Với nghị định 71 về xử phạt xe không chính chủ, ông Đam cho biết bản thân quy định vẫn đúng tinh thần trên nhưng lực lượng CSGT đã hướng dẫn không sát tinh thần như vậy khi lực lượng này truy người điều khiển phương tiện giao thông về nguồn gốc phương tiện.
“Việc đó đã được chấn chỉnh”, ông Đam nói.
Theo ông Đam, hiện nay con số thống kê chưa đầy đủ cho thấy cả nước có khoảng trên 10 triệu xe gắn máy không chính chủ. Thực tế này có một phần lỗi của người dân nhưng một phần cũng do những chính sách và sự buông lỏng của cơ quan quản lý.
Tại thời điểm này, Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải đang xây dựng dự thảo nghị định sửa đổi trình Chính phủ xem xét, lấy ý kiến nhân dân với mục tiêu quản lý tốt xã hội nhưng tuyệt đối không được gây khó khăn cho nhân dân, tạo điều kiện cho người dân khắc phục bởi thực trạng xe không chính chủ đã diễn ra trong nhiều năm vừa qua.
“Hơn 10 triệu phương tiện đang vi phạm. Cần tính giải pháp sao cho không phải làm một lúc là xong nhưng người dân cần có ý thức từ nay phải chuyển đổi chủ sở hữu. Tinh thần chỉ đạo của Chính phủ là như vậy”, ông Đam nhấn mạnh.
Cẩm Quyên
http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/115005/xe-chinh-chu--khong-duoc-phat-nguoi-di-duong.html