Xe khó nổ - các cụ giúp em với

ngucoc

Xe máy
Biển số
OF-83603
Ngày cấp bằng
23/1/11
Số km
52
Động cơ
412,520 Mã lực
Nơi ở
43 Nguyễn Chí Thanh
Em mới lấy 1 con corolla đời 90, em nó bị bệnh hơi khó nổ, (thợ đã rửa chế, cân chinh , vệ sinh buzi,..) và em đã áp dụng cách bật khóa điện , đạp ga 2 phát, rồi đề.... sau 1 vài lần đề cuối cùng cũng đi đc, nhưng em thấy vất vả quá, vả lại mình em đi thì còn tìm mọi cách để đi đc, chứ cho bạn bè mượn xe , chung nó ko đủ kiên nhẫn như em , em sợ nó làm hỏng ăcqui với củ đề mất,

vậy bác nào có kinh nghiệm gì về vụ này xin giúp em với, hoặc biết gara nào làm tốt vấn đề này chỉ giúp em, thank và vodka cả nhà

mong muốn của em là ĐỀ CÁI NỔ NGAY ạ
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Có thể hệ thống từ bơm xăng lên đến chế của bác bị hở ở đâu đó (ví dụ đường ống xăng trong bình bị hở nhỏ) xăng chảy chậm về bình nên bị air, bác phải đề vài lần là để xăng điền đầy hệ thống là nổ. Hiện tượng tắt máy lâu thì đề nổ khó, còn tắt máy 1 thời gian ngắn thì dễ đề nổ.
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
trứơc hết cụ phải xem xe cụ dùng bơm xăng điện hay cơ. Em đoán là bơm xăng cơ. cách bật tắc khoá điện chỉ dùng với bơm xăng điện, còn bơm cơ thì ko có tác dụng gì hết. Chỉ có cách đạp ga sâu vài phát thôi.
khó nổ máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố như điện, xăng, máy. Điện xăng ngon còn phụ thuộc vào máy.Đó là áp suất buồng đốt nữa, bộ hơi kém thì sẽ kó nổ.
xe cụ đã rửa chế, vệ sinh bugi, cân chỉnh thì cần kiểm tra cao áp và vệ sinh bộ chia điện denco nữa.
Điện ngon rồi thì tới xăng, với bơm điện thì nên thay bơm mới, bơm xe này vài trăm thôi. bơm cũ nó kém nên khi nổ thường phải đề lâu hơn bình thường. Kể cả xe phun xăng điện tử khi thấy đề lâu nổ máy hơn bình thường tức là bơm xăng đã kém rồi.
Còn bơm cơ thì bảo thợ kiểm tra cái bơm này, nếu kém thì tìm mua bơm mà thay hoặc chế bơm điện vào. Chế bơm điện cũng ko phức tạp và tốn tiền lắm đâu.
Những thứ kể trên mà ngon thì đề nổ ngay. Đi xe này thì chả mấy tay nghề cụ lên cao:-))
Nhà cháu cũng có cái chuồng gà đời 95, bất kể mưa gió lạnh, ít khi phải đề đến cái thứ 2
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,666
Động cơ
526,529 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Xe này nếu cho mượn thì cụ dặn luôn là đi thì dễ chứ về thì chưa chắc nhé :)
 

ngucoc

Xe máy
Biển số
OF-83603
Ngày cấp bằng
23/1/11
Số km
52
Động cơ
412,520 Mã lực
Nơi ở
43 Nguyễn Chí Thanh
Có thể hệ thống từ bơm xăng lên đến chế của bác bị hở ở đâu đó (ví dụ đường ống xăng trong bình bị hở nhỏ) xăng chảy chậm về bình nên bị air, bác phải đề vài lần là để xăng điền đầy hệ thống là nổ. Hiện tượng tắt máy lâu thì đề nổ khó, còn tắt máy 1 thời gian ngắn thì dễ đề nổ.
vâng, em sẽ kiểm tra theo cách bác chỉ xem sao, thank bác nhiều, đã vodka cho bác
 

ngucoc

Xe máy
Biển số
OF-83603
Ngày cấp bằng
23/1/11
Số km
52
Động cơ
412,520 Mã lực
Nơi ở
43 Nguyễn Chí Thanh
trứơc hết cụ phải xem xe cụ dùng bơm xăng điện hay cơ. Em đoán là bơm xăng cơ. cách bật tắc khoá điện chỉ dùng với bơm xăng điện, còn bơm cơ thì ko có tác dụng gì hết. Chỉ có cách đạp ga sâu vài phát thôi.
khó nổ máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố như điện, xăng, máy. Điện xăng ngon còn phụ thuộc vào máy.Đó là áp suất buồng đốt nữa, bộ hơi kém thì sẽ kó nổ.
xe cụ đã rửa chế, vệ sinh bugi, cân chỉnh thì cần kiểm tra cao áp và vệ sinh bộ chia điện denco nữa.
Điện ngon rồi thì tới xăng, với bơm điện thì nên thay bơm mới, bơm xe này vài trăm thôi. bơm cũ nó kém nên khi nổ thường phải đề lâu hơn bình thường. Kể cả xe phun xăng điện tử khi thấy đề lâu nổ máy hơn bình thường tức là bơm xăng đã kém rồi.
Còn bơm cơ thì bảo thợ kiểm tra cái bơm này, nếu kém thì tìm mua bơm mà thay hoặc chế bơm điện vào. Chế bơm điện cũng ko phức tạp và tốn tiền lắm đâu.
Những thứ kể trên mà ngon thì đề nổ ngay. Đi xe này thì chả mấy tay nghề cụ lên cao:-))
Nhà cháu cũng có cái chuồng gà đời 95, bất kể mưa gió lạnh, ít khi phải đề đến cái thứ 2
cụ chỉ dẫn rất chi tiết, thank cụ, nhân tiện cụ cho hỏi cái gara nào làm đc những việc trên (chế bơm điện), em mang xe đến cho họ làm vậy. chế bơm điện vào là đề cái nổ ngay hả cụ

em cũng dự xe em do dây cao áp kém hoặc vấn đề của bơm xăng thôi, chứ bộ hơi thì thợ bảo còn ngon lắm
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe hoán cải

Xe buýt
Biển số
OF-51693
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
936
Động cơ
463,330 Mã lực
nếu không do đường truyền thì khó có thể là bơm xăng . chắc là vấn đề quang cái chế ạ
 

ngucoc

Xe máy
Biển số
OF-83603
Ngày cấp bằng
23/1/11
Số km
52
Động cơ
412,520 Mã lực
Nơi ở
43 Nguyễn Chí Thanh
các bác chỉ dẫn em rất cám ơn, nhưng xin các bác giúp cho chót, chỉ cho em cái gara nào uy tín để em đến kiểm tra sửa chữa luôn ạ, trước em sửa ở 87 láng hạ, không dứt điểm đc nên muốn tìm 1 chỗ khác xem thế nào, thank cả nhà
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
cụ chỉ dẫn rất chi tiết, thank cụ, nhân tiện cụ cho hỏi cái gara nào làm đc những việc trên (chế bơm điện), em mang xe đến cho họ làm vậy. chế bơm điện vào là đề cái nổ ngay hả cụ

em cũng dự xe em do dây cao áp kém hoặc vấn đề của bơm xăng thôi, chứ bộ hơi thì thợ bảo còn ngon lắm
hố hố dễ nổ hơn thôi chứ ko phải vặn chìa cái nổ ngay như xe mới đc. gara thì có nhiều nhưng em nói thật là vác chuồng gà đi sửa nhiều gara nó chảnh, lúc đó tủi thân lắm, em giới thiệu với bác gara 2/9 nằm trên đường Đặng thai mai, lối vào phủ tây hồ ý.
gara này của nhà nước, tuyền các bác già, tận tình và đặc biệt có rất nhiều kinh nghiệm về dòng xe cũ, giá thành cũng ổn lắm, Các cụ hội vitara hay chế côn dầu ở đây đấy. Vào đó cần gì cứ bảo họ sẽ khám và tư vấn cho, ko lo chặt chém đâu.
bác có thể liên hệ bác Vinh là thợ ở đó 0906221053.
 

ngucoc

Xe máy
Biển số
OF-83603
Ngày cấp bằng
23/1/11
Số km
52
Động cơ
412,520 Mã lực
Nơi ở
43 Nguyễn Chí Thanh
hố hố dễ nổ hơn thôi chứ ko phải vặn chìa cái nổ ngay như xe mới đc. gara thì có nhiều nhưng em nói thật là vác chuồng gà đi sửa nhiều gara nó chảnh, lúc đó tủi thân lắm, em giới thiệu với bác gara 2/9 nằm trên đường Đặng thai mai, lối vào phủ tây hồ ý.
gara này của nhà nước, tuyền các bác già, tận tình và đặc biệt có rất nhiều kinh nghiệm về dòng xe cũ, giá thành cũng ổn lắm, Các cụ hội vitara hay chế côn dầu ở đây đấy. Vào đó cần gì cứ bảo họ sẽ khám và tư vấn cho, ko lo chặt chém đâu.
bác có thể liên hệ bác Vinh là thợ ở đó 0906221053.
vâng thank bác, em thì chả ngại tủi thân, miễn là sửa ngon là đc, em se thử liên hệ với bác VINH tư vấn trước xem sao, 1 lần nữa thank bác
 

Thạch Đá

Xe hơi
Biển số
OF-70215
Ngày cấp bằng
8/8/10
Số km
140
Động cơ
430,070 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Nghệ an
Mua xe 9x là phải có sơ lược đại cương hiểu biết về động cơ xăng và niềm đam mê mãnh liệt Bác ạ. Dân xe xăng chuyên nghiệp có câu cửa miệng: " thứ nhất là tại buzi ..."

Bác sắm cái mở buzi để thỉnh thoảng tháo chúng ra kiểm tra và tự cho kết luận là tại xăng hay điện ..., tiếp theo là Bác chăm đọc các bài viết trên OF của các lão thành chuyên tư vấn cũng như số điện thoại để con cà con kê chén trà chén rượu là ra vấn đề ấy mà.
 

ngucoc

Xe máy
Biển số
OF-83603
Ngày cấp bằng
23/1/11
Số km
52
Động cơ
412,520 Mã lực
Nơi ở
43 Nguyễn Chí Thanh
Mua xe 9x là phải có sơ lược đại cương hiểu biết về động cơ xăng và niềm đam mê mãnh liệt Bác ạ. Dân xe xăng chuyên nghiệp có câu cửa miệng: " thứ nhất là tại buzi ..."

Bác sắm cái mở buzi để thỉnh thoảng tháo chúng ra kiểm tra và tự cho kết luận là tại xăng hay điện ..., tiếp theo là Bác chăm đọc các bài viết trên OF của các lão thành chuyên tư vấn cũng như số điện thoại để con cà con kê chén trà chén rượu là ra vấn đề ấy mà.

em đã mua mở buzi tháo thử 1 cái ra thấy hơi đen, ko đc gạch cua hay trắng lắm (có tý kinh nghiệm từ xe máy mà) buzi của em la bosh có 2 cực ngoài chụm vào cái cực lõi (sorry đã mô tả ko đúng kỹ thuật)

em muốn hỏi bác là nhìn buzi như thé nào thì biết là tại xăng hay điẹn ạ

hỏi thế rồi e tự kiểm tra trước, tý, có gì lại lên hỏi các bác tiếp
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
xe cổ! cụ wasabi cũng tài nhỉ, em chỉ hay xơi món EFI trở lên, chứ xe đời sâu đúng là cũng ngại lắm :D
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
em đã mua mở buzi tháo thử 1 cái ra thấy hơi đen, ko đc gạch cua hay trắng lắm (có tý kinh nghiệm từ xe máy mà) buzi của em la bosh có 2 cực ngoài chụm vào cái cực lõi (sorry đã mô tả ko đúng kỹ thuật)

em muốn hỏi bác là nhìn buzi như thé nào thì biết là tại xăng hay điẹn ạ

hỏi thế rồi e tự kiểm tra trước, tý, có gì lại lên hỏi các bác tiếp
cháu đã bẩu kiểm tra cao áp và denco chia điện trước thì cụ ko nghe. Bugi chỉ là một phần trong điện máy, và kiểm tra sau cùng, vì bugi có ngon đến mấy mà cao áp ko ra gì thì cũng hỏng hết.
Bugi đen muội là thừa xăng, gạch cua là chuẩn, trắng xám nhạt là thiếu xăng, ướt sũng toàn dầu là hở xéc măng, còn ngửi toàn mùi xăng sống là bị ngộp xăng do đề mãi ko nổ.
hơn nữa tháo 1 bugi chẳng nói lên điều gì, mà phải kiểm tra toàn bộ điện với xăng mới biết đc
nghe chừng cụ cũng khoái chọc ngoáy nhỉ
 
Chỉnh sửa cuối:

ngucoc

Xe máy
Biển số
OF-83603
Ngày cấp bằng
23/1/11
Số km
52
Động cơ
412,520 Mã lực
Nơi ở
43 Nguyễn Chí Thanh
cháu đã bẩu kiểm tra cao áp và denco chia điện trước thì cụ ko nghe. Bugi chỉ là một phần trong điện máy, và kiểm tra sau cùng, vì bugi có ngon đến mấy mà cao áp ko ra gì thì cũng hỏng hết.
Bugi đen muội là thừa xăng, gạch cua là chuẩn, trắng xám nhạt là thiếu xăng, ướt sũng toàn dầu là hở xéc măng, còn ngửi toàn mùi xăng sống là bị ngộp xăng do đề mãi ko nổ.
hơn nữa tháo 1 bugi chẳng nói lên điều gì, mà phải kiểm tra toàn bộ điện với xăng mới biết đc
nghe chừng cụ cũng khoái chọc ngoáy nhỉ

cụ nói chí phải, ko riêng ôtô mà tất cả đồ đạc máy móc mua về , cái gì em cũng đều muốn nghiên cứu tìm hiểu hết, và tự sửa chữa nhỏ khi hỏng nữa,

vâng , em sẽ theo ý cụ kiểm tra phần cao áp và denco trứoc

a có 1 câu hỏi em cứ thăc mắc giờ mới nhớ ra, là xe e có 4 máy, ví dụ 1 trong 4 hoặc 3 máy bik hỏng thì xe còn nổ máy và chạy đc ko, và, có hiền tượng gì để phát hiên ra 1 hay nhiều máy bi hong ko ạ,
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
cháu giải ngố cho cụ nốt lần này thôi nhé:)) còn lại cụ chịu khó đọc bài trên này nhé, rất nhiều cái cụ chưa biết, đọc nhiều vài nó mới thấm vào thân:))
Chết một máy vẫn nổ máy và chạy được. biểu hiện lâm sàng là để galanti máy ồn hơn bình thường, xe rung hơn bình thường, khi chạy thì máy ì, yếu, và hay chết máy.
còn chết 3 máy như cụ hỏi thì vào gara mới nổ máy được.:)):))
 

ngucoc

Xe máy
Biển số
OF-83603
Ngày cấp bằng
23/1/11
Số km
52
Động cơ
412,520 Mã lực
Nơi ở
43 Nguyễn Chí Thanh
vâng, thank cụ, em tưởng trả lời trên này thì để cho các cụ khác cũng đọc đc, --> ko phải hỏi lại khi gặp vấn đề như em,
cụ wasabi có thể cho em số cầm chân của cụ ko ạ, em sẽ xin tư vấn trực tiếp của cụ, ko làm phiền các cụ khác phải đọc chuyện cũ nữa
 

bucxucthivao

Xe tải
Biển số
OF-85574
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
365
Động cơ
402,026 Mã lực
xe nhà em corolla 9x mùa đông vừa rồi cũng khó nổ cụ ạ, đến nay xác định 80% khó nổ là do acquy yếu, còn 20% ảnh hưởng khác thì em vẫn đang tìm hiểu. Thông tin của các cụ thật hữu ích.
 

ngucoc

Xe máy
Biển số
OF-83603
Ngày cấp bằng
23/1/11
Số km
52
Động cơ
412,520 Mã lực
Nơi ở
43 Nguyễn Chí Thanh
xe nhà em corolla 9x mùa đông vừa rồi cũng khó nổ cụ ạ, đến nay xác định 80% khó nổ là do acquy yếu, còn 20% ảnh hưởng khác thì em vẫn đang tìm hiểu. Thông tin của các cụ thật hữu ích.

cái chữ đỏ ý có thể chỉ đúng với 1 mình xe cụ thôi, xe em thì ắc qui khỏe( đề đi đề lại cả chục phát vẫn đc) chứ ắc qui yếu thì ..... nhưng acqui khỏe thì cũng ko thể kéo cho cái máy ĐIỆN KÉM-XĂNG YẾU(cao áp kém, bơm xăng hoặc ống xăng hở air , như có bác ở trên mách) nổ đc, ắcqui yếu thì có thể ĐẨY nó cũng nổ, nhưng các cái kia yếu thì đẩy cũng khó nổ, em thì em nghiêng về lỗi do các cụ kia chỉ hơn, thank cả nhà
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top