- Biển số
- OF-10985
- Ngày cấp bằng
- 11/10/07
- Số km
- 6,401
- Động cơ
- 594,922 Mã lực
- Tuổi
- 44
Xe tải chạy quá rùa trên cao tốc
Cụ nói thế này thì e ạ cụ. Thế cụ có cần xem các clip, xe ngược chiều phi qua giải phân cách, đâm đấu đầu xe chạy chiều ngược lại chưa?Vâng, thật ra tình huống trên đường rất nhanh, và khó nói trước được.
Nhưng dù sao tình huống này cũng mang đến nhiều thứ để e và nhiều người rút kn.
Nghĩ lại nếu khi ấy e vào làn bên phải, chẳng phải chính mình sẽ bị xe khách hun mít sao?
Cụ phân tích hoàn toàn đúng, bổ ích, để những ai chưa gặp phải sẽ có thêm kinh nghiệm trên đường, cả e nữa.Cụ nói thế này thì e ạ cụ. Thế cụ có cần xem các clip, xe ngược chiều phi qua giải phân cách, đâm đấu đầu xe chạy chiều ngược lại chưa?
Nếu nói về an toàn, ở đường VN mình, cụ đi làn phải or làn giữa mới là an toàn nhất nhé. Đặc biệt trên cao tốc. E phân tích 1 chút:
1. đỡ được xe lao qua giải phân cách từ chiều ngược lại (món này có ghê hơn xe cùng chiều hôn mít cụ ko?? Chưa kể đủ thứ như: trâu, bò, gà, chó ... người lao từ lùm cây giữa đường ra.
2. Khi có tình huống khẩn cấp, cụ sẽ có nhiều phương án lựa chọn: sang làn trái or tạt làn khẩn cấp. Còn nếu bám trái, thì ít lựa chọn hơn.
3. Xe khác vượt cụ, họ vượt bên trái thì cụ sẽ nhìn rõ hơn (hậu trái dễ quan sát và nhìn thường xuyên hơn hậu phải)
...
=> E toàn đi làn giữa or làn phải, nếu có thể
Ko ai nói hay được cái j (mà e đang nói hay thì phải), cố gắng đi sao cho an toàn nhất và ko ảnh hưởng người khác (cũng để an toàn cho mình), e thật
Thế sao cụ ko nghĩ, cụ vào làn phải, thì xe khách sẽ đi làn trái và ko tông mít xe tải? Cụ cứ nghĩ đến tình huống, để nghĩ rằng mình đi chuẩn? E chỉ nói đến đó thôi, trên này gạch đá nhiều lắm. Bản thân e ngày trước, vượt 1 e xe tải từ từ thôi (chắc mất đến 20s, mặc dù e đi làn giữa, tải làn phải), đã bị ối cụ gạch rùi lý do: yêu xe tải quá, vượt chậm có ngày ăn đòn. Mà hôm đó e ăn đòn thật nên mới phọt clip lên đây. E bị cành cây nhỏ bay từ thùng xe tải bay vào xe.Cụ phân tích hoàn toàn đúng, bổ ích, để những ai chưa gặp phải sẽ có thêm kinh nghiệm trên đường, cả e nữa.
Nhưng cái chỗ bôi đỏ kia, e chỉ nói là giả sử, là nếu thôi thì cụ có cần phải căng thẳng thế ko? Hix
Khi đi sau xe tải là em cứ phải cách xa ra, cứ xác định là có 1 cái gì đấy từ xe tải bay vào xe mình, khi vượt thì em cũng vượt thật nhanh!Thế sao cụ ko nghĩ, cụ vào làn phải, thì xe khách sẽ đi làn trái và ko tông mít xe tải? Cụ cứ nghĩ đến tình huống, để nghĩ rằng mình đi chuẩn? E chỉ nói đến đó thôi, trên này gạch đá nhiều lắm. Bản thân e ngày trước, vượt 1 e xe tải từ từ thôi (chắc mất đến 20s, mặc dù e đi làn giữa, tải làn phải), đã bị ối cụ gạch rùi lý do: yêu xe tải quá, vượt chậm có ngày ăn đòn. Mà hôm đó e ăn đòn thật nên mới phọt clip lên đây. E bị cành cây nhỏ bay từ thùng xe tải bay vào xe.
Hị, e ko nghĩ xe khách đằng sau sẽ vượt trái, vì thực tế là nó vượt 1 loạt xe đằng sau lao lên mà. Mà tình huống trên đường quả thật là cũng ko biết được xe đằng sau nó định đi thế nào. E cũng có nói e đi chuẩn đâu. Nên mấy comment góp ý tốt e đều trân thành nhận mà.Thế sao cụ ko nghĩ, cụ vào làn phải, thì xe khách sẽ đi làn trái và ko tông mít xe tải? Cụ cứ nghĩ đến tình huống, để nghĩ rằng mình đi chuẩn? E chỉ nói đến đó thôi, trên này gạch đá nhiều lắm. Bản thân e ngày trước, vượt 1 e xe tải từ từ thôi (chắc mất đến 20s, mặc dù e đi làn giữa, tải làn phải), đã bị ối cụ gạch rùi lý do: yêu xe tải quá, vượt chậm có ngày ăn đòn. Mà hôm đó e ăn đòn thật nên mới phọt clip lên đây. E bị cành cây nhỏ bay từ thùng xe tải bay vào xe.
Khi đi sau xe tải là em cứ phải cách xa ra, cứ xác định là có 1 cái gì đấy từ xe tải bay vào xe mình, khi vượt thì em cũng vượt thật nhanh!
E cũng nhận định vậy!cụ tài xe Minh Long này 1 là mải nhắn tin điên thoại 2 là ngủ gật.....