- Biển số
- OF-26220
- Ngày cấp bằng
- 22/12/08
- Số km
- 229
- Động cơ
- 490,173 Mã lực
Xe khách Minh Long hun xe tải đường Pháp Vân Cầu Giẽ ngày 18/5/2017 (Xem 01:26). Giờ em mới có thời gian post.
Em thấy cái xe tải đi trước và cụ đi sau toàn chạy dưới 70km/h ở làn 100km/h. Mấy xe khách phải vượt trong.Xe khách Minh Long hun xe tải đường Pháp Vân Cầu Giẽ ngày 18/5/2017 (Xem 01:26). Giờ em mới có thời gian post.
Tốc độ >70, đến lúc phát hiện ra xe đằng trước (1.25') cách khoảng 6-7m mới giật mình đạp phanh, nên không kịp. Mà k thấy bác tài có phản ứng đánh lái ra, mà cứ đâm thẳng chịu trậnĐâm chính giữa và không tháy có phản ứng gì luôn, chắc ông tài ngủ gật rồi
Hãi thì ở nhà nhé!Hãi quá...
e góp ý với cụ thế này:Xe khách Minh Long hun xe tải đường Pháp Vân Cầu Giẽ ngày 18/5/2017 (Xem 01:26). Giờ em mới có thời gian post.
Làn 100 max chứ ko phải làn 100 min mà cụ.Em thấy cái xe tải đi trước và cụ đi sau toàn chạy dưới 70km/h ở làn 100km/h. Mấy xe khách phải vượt trong.
Em có ý kiến giống cụ cũng. Cơ mà cứ xem mấy clip dư lày thấy sợ quá, em hay chạy cung đường này; cũng để mình lưu ý rút kinh nghiệm...e góp ý với cụ thế này:
Ưu: đi cẩn thận. Khả năng phán đoán tình huống khá tốt. Khi xe khách vượt bên phải và có dấu hiệu tạt đầu (thực tế đâm mít tải), cụ đã chủ động rà phanh.
Nhược: E chẳng hiểu cụ bám mít cái con tải phía trước làm j? Lại làn trái nữa? Lần sau 1 là cụ vượt con tải đó, 2 là cụ né xa nó ra và đi bên làn phải dùm e.
e góp ý với cụ thế này:
Ưu: đi cẩn thận. Khả năng phán đoán tình huống khá tốt. Khi xe khách vượt bên phải và có dấu hiệu tạt đầu (thực tế đâm mít tải), cụ đã chủ động rà phanh.
Nhược: E chẳng hiểu cụ bám mít cái con tải phía trước làm j? Lại làn trái nữa? Lần sau 1 là cụ vượt con tải đó, 2 là cụ né xa nó ra và đi bên làn phải dùm e.
Giây 40, khi cụ vượt e tải bên phải xong, cụ có thể chuyển làn sang phải và vượt e tải phía trước.Làn 100 max chứ ko phải làn 100 min mà cụ.
E cũng định vào làn trong đi nhưng thấy xe khách đằng sau lai nhiều quá nên e ko vào được.
Mà bên phải cũng có mấy xe đi chậm quá.
Đâm thẳng thế trong trường hợp này chính ra là thiệt hại ít nhất đấy cụ ạ. Nếu đánh tay lái sang bất kỳ bên nào, có nguy cơ 2 xe bị lật, như vậy còn có thiệt hại và thương vong lớn hơn đấy ạ.Tốc độ >70, đến lúc phát hiện ra xe đằng trước (1.25') cách khoảng 6-7m mới giật mình đạp phanh, nên không kịp. Mà k thấy bác tài có phản ứng đánh lái ra, mà cứ đâm thẳng chịu trận
Chính xác là từ giây 44 đến 1:16 mới thấy thấp thoáng bóng em tải ở làn trong, thời gian đó dư sức để cụ ấy vượt em tải phía trước. Nhưng mà.....thôi nói mãi rồi cụ nhể. (iem có đi quá tốc độ max đâu)Giây 40, khi cụ vượt e tải bên phải xong, cụ có thể chuyển làn sang phải và vượt e tải phía trước.
Cách đi của cụ cẩn thận (thậm chí cẩn thận quá), như người mới lái hoặc nữ lái hoặc người già. E thật Cụ chưa thấy xe tải nổ lốp or bắn đá, rụng đồ ra sau nhỉ? Đừng bao giờ bám mít mấy e khủng long, và cũng đừng bao giờ, bám làn trái khi có thể đi làn phải. Đừng nói min max 100 j nữa cụ ợ. E khuyên vậy thôi
khả năng cao là ngủ gật hoặc đang mất tập trung làm việc gì đó, nên đến sát quá rồi mới phanh, phanh không ABS nên đã đạp phanh thì khỏi đánh lái, có đánh cũng vẫn vậy thôi.Tốc độ >70, đến lúc phát hiện ra xe đằng trước (1.25') cách khoảng 6-7m mới giật mình đạp phanh, nên không kịp. Mà k thấy bác tài có phản ứng đánh lái ra, mà cứ đâm thẳng chịu trận
Con tải kia em trông nó còn thừa tải cho phép, khả năng đâm lật nó là bất khả thi, nhưng thường nếu còn có thể đánh lái, tài xe khách sẽ đánh lái sang trái để tránh rủi ro cho mình, tiếc là sát quá rồi không đánh kịp.Đâm thẳng thế trong trường hợp này chính ra là thiệt hại ít nhất đấy cụ ạ. Nếu đánh tay lái sang bất kỳ bên nào, có nguy cơ 2 xe bị lật, như vậy còn có thiệt hại và thương vong lớn hơn đấy ạ.
Mà không thấy cụ/mợ chủ dừng lại xem có hỗ trợ gì không nhỉ. Em thấy có chút ngần ngừ thì phải, rồi chạy luôn.
Em nhầm, đang nghĩ đến con tải nhỏ trước xe cụ chủ.khả năng cao là ngủ gật hoặc đang mất tập trung làm việc gì đó, nên đến sát quá rồi mới phanh, phanh không ABS nên đã đạp phanh thì khỏi đánh lái, có đánh cũng vẫn vậy thôi.
Con tải kia em trông nó còn thừa tải cho phép, khả năng đâm lật nó là bất khả thi, nhưng thường nếu còn có thể đánh lái, tài xe khách sẽ đánh lái sang trái để tránh rủi ro cho mình, tiếc là sát quá rồi không đánh kịp.