Vấn đề là ai sẽ bỏ 2 củ ra cụ ạ
Quản lý nhà nước thật khó hiểu, Hà nội có mấy con xe Cứu hộ đặc chủng (dạng đầu Mỹ) nhìn rất hầm hố mà chả mấy khi ra đường. Hà nội có mấy tuyến trọng điểm như: Cầu Thanh Trì, Cầu Thăng Long, Đại lộ Võ Nguyên Giáp, Cầu Chương Dương, Đường Vành Đai 3, một số nút giao có nội đô mật độ thường xuyên cao. Những nơi này lẽ ra nên thường xuyên có ít nhất 1 xe ứng trực, tuyến quan trọng như Vành đai 3 thì có vài ba xe. Cầu Thanh trì, Vành đai 3 tắc thường xuyên trong tháng, nếu tắc mà xử lý kéo ngay ra bãi trống gần nhất (có phương án trước), đồng thời đảm bảo làn đường khẩn cấp luôn thông thoáng (phạt nặng, phạt triệt để lái xe vi phạm = việc bố trí Camera giám sát dày đặc dọc tuyến). Làm được như vậy thì đâu có cảnh ùn tắc đến mức "vô trách nhiệm đến mức thờ ơ trong nhiều năm". Thiệt hai do ùn tắc về cả thời gian lẫn kinh tế không hề nhỏ, nhưng chẳng có chuyên đề nào/dự án nào nghiên cứu đánh giá nó để mà làm - chí ít chính quyền HN/Sở gtvt nơi có tuyến đường nằm trên địa giới cũng nên có hành động cụ thể - thay vì tròn vai chỉ làm theo chức năng và nhiệm vụ đc phân công mà không có đột phá hỗ trợ Người dân/doanh nghiệp/các thành phần khác đang hàng ngày/nhiều lần/nhiều năm đối mặt với tình trạng này.