- Biển số
- OF-198878
- Ngày cấp bằng
- 18/6/13
- Số km
- 203
- Động cơ
- 326,350 Mã lực
- Nơi ở
- Thái Nguyên
- Website
- m.facebook.com
Chắc hẳn bạn đọc còn nhớ vụ việc Kỹ sư Lê Văn Tạch, công nhân làm việc tại dây chuyền lắp ráp xe của Toyota Việt Nam tố giác hàng chục nghìn xe Toyota xuất xưởng và bán đến tay người tiêu dùng bị sai sót một số công đoạn gây lỗi nghiêm trọng khi xe vận hành. Từ những thông tin tố giác, cơ quan chức năng vào cuộc, và kết quả TMV đã phải mở đợt triệu hồi xe với hơn 60.000 xe (gồm Innova, Fortuner và Camry) để sửa lỗi. Nhưng sau một thời gian dài (từ tháng 4/2011 đến nay), mặc dù TMV đã thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, gửi thông báo tới các chủ xe, tổ chức kiểm tra xe và khắc phục lỗi miễn phí, các cơ quan chức năng cũng khuyến cáo yêu cầu chủ xe đưa xe tới sửa lỗi... thì đến nay, tỉ lệ xe tới sửa lỗi cũng chỉ đạt từ 0,69 - 18% trong tổng số xe thuộc diện triệu hồi.
Anh Nguyễn Văn Túy - Kỹ thuật viên tại Toyota Mỹ Đình cho biết: “Chiến dịch triệu hồi này sẽ kiểm tra và sửa chữa miễn phí (nếu cần) các bộ phận bu lông cam bơ, bu lông chân ghế và van LSPV trên một số dòng xe Innova và Fortuner. Trong đó, van LSPV nếu lắp đặt không chuẩn có thể làm áp suất dầu phanh của xi lanh phanh bánh sau ở một số xe Toyota Innova J cao hơn so với tiêu chuẩn kỹ thuật của Toyota, nếu trường hợp này xảy ra sẽ rất nguy hiểm cho người sử dụng. Khi TMV mở đợt triệu hồi 60.000 xe, thời gian đầu, hầu hết các trạm dịch vụ của TMV đều bố trí thêm thợ, máy móc. Nhưng thật ngạc nhiên bởi sau gần 2 năm trời, lượng khách mang xe tới khắc phục lỗi chỉ đếm trên đầu ngón tay, mặc dù đây là chương trình sửa lỗi miễn phí. Điều đó cho thấy, người sử dụng xe hơi ở Việt Nam thờ ơ với sự an toàn kỹ thuật của chính chiếc xe mình đang đi và coi thường tính mạng của mình và người thân...”.
http://www.banduong.vn/oto-xe-may/goc-tu-van/201301/Ty-le-xe-bi-trieu-hoi-den-khac-phuc-loi-thap-Hau-hoa-kho-luong-166291/
Anh Nguyễn Văn Túy - Kỹ thuật viên tại Toyota Mỹ Đình cho biết: “Chiến dịch triệu hồi này sẽ kiểm tra và sửa chữa miễn phí (nếu cần) các bộ phận bu lông cam bơ, bu lông chân ghế và van LSPV trên một số dòng xe Innova và Fortuner. Trong đó, van LSPV nếu lắp đặt không chuẩn có thể làm áp suất dầu phanh của xi lanh phanh bánh sau ở một số xe Toyota Innova J cao hơn so với tiêu chuẩn kỹ thuật của Toyota, nếu trường hợp này xảy ra sẽ rất nguy hiểm cho người sử dụng. Khi TMV mở đợt triệu hồi 60.000 xe, thời gian đầu, hầu hết các trạm dịch vụ của TMV đều bố trí thêm thợ, máy móc. Nhưng thật ngạc nhiên bởi sau gần 2 năm trời, lượng khách mang xe tới khắc phục lỗi chỉ đếm trên đầu ngón tay, mặc dù đây là chương trình sửa lỗi miễn phí. Điều đó cho thấy, người sử dụng xe hơi ở Việt Nam thờ ơ với sự an toàn kỹ thuật của chính chiếc xe mình đang đi và coi thường tính mạng của mình và người thân...”.
http://www.banduong.vn/oto-xe-may/goc-tu-van/201301/Ty-le-xe-bi-trieu-hoi-den-khac-phuc-loi-thap-Hau-hoa-kho-luong-166291/