[Thảo luận] xe hộ tống đoàn đua XOÈ - Giải Đua xe đạp quốc tế Đồng bằng bắc bộ 19/5/2012

ducbinh94

Xe tăng
Biển số
OF-101929
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
1,386
Động cơ
411,279 Mã lực
Nơi ở
Bia hơi Hà Nội
Em hỏi thật các cụ chém gió nói xấu những người đi xe PKL là các cụ đã đi xe 2 bánh nhỏ bao giờ chưa? Và có mấy cụ từ lúc đi xe 2 bánh đến giờ chưa đổ hay ngã phát nào không ạ? Và nếu các cụ ngã thì có nghĩa cái bằng A1 của các cụ cũng là mua à? Còn xe PKL vận hành nó phải cẩn thận hơn gấp nhiều lần xe nhỏ đấy! Vì bản thân nó rất nặng, chỉ cần sẩy một tí thôi là đổ ngay. Còn việc nẹt bô nó thì em thấy cái tiếng bô nó cũng là âm thanh quyến rũ để nghiện xe pkl đó, giống như các bác cụ ofer nhà ta vẫn thay pô độ vào để tăng mã lực và để thi thoang rit ga lên nghe cho phê đó thôi.
Cho nên các cụ chém em thấy có cái giọng ghen ăn tức ở thì chuẩn hơn đấy ạ!
Em đồng ý với cụ, xe PKL rất nặng, em cũng đã chạy thử em R1 1000PK của Yamaha, chủ xe dặn vào cua nhớ đừng cắt côn k xòe ngay.
 

MonEc

Đi bộ
Biển số
OF-140215
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
7
Động cơ
365,770 Mã lực
Vâng, vào cua đừng cắt côn. Nhưng thực tế thì khi vào cua vẫn có thể cắt côn đều cụ ạ. Quan trọng là đang đi ở vận tốc nào thôi cụ ạ. Chủ xe dặn thế để phòng trường hợp người mới đi không quen xử lý mà đi theo kiểu xe côn nhỏ dễ gây tai nạn. Còn việc hồi ga đó là tác dụng giảm tốc an toàn của PKL thôi cụ, cũng ko có gì quá nguy hiểm đâu :)). Thực tế thì xe PKL tiếng bô zin cũng êm ái lắm, nhưng các cụ PKL hay thích độ bô thể thao, vừa có âm thanh ấn tượng lại còn có thể tăng mã lực cho xe nên cũng gây khó chịu cho nhiều cụ không thích. Em nghĩ cứ nên dừng ở việc cái xe bị đổ, chủ xe không sao. Thế là được rồi. Trao đổi thêm 1 tí về kĩ thuật thì cũng chẳng sao nhưng nhiều cụ qui kết, đánh giá này nọ cũng làm mất tinh thần của OTOFUN đi :>
 

Ob3xuT

Xe điện
Biển số
OF-139824
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
2,455
Động cơ
390,436 Mã lực
Nơi ở
Phố nhỏ... Ngõ nhỏ... Nhà tôi ở đó...
Em hỏi thật các cụ chém gió nói xấu những người đi xe PKL là các cụ đã đi xe 2 bánh nhỏ bao giờ chưa? Và có mấy cụ từ lúc đi xe 2 bánh đến giờ chưa đổ hay ngã phát nào không ạ? Và nếu các cụ ngã thì có nghĩa cái bằng A1 của các cụ cũng là mua à? Còn xe PKL vận hành nó phải cẩn thận hơn gấp nhiều lần xe nhỏ đấy! Vì bản thân nó rất nặng, chỉ cần sẩy một tí thôi là đổ ngay. Còn việc nẹt bô nó thì em thấy cái tiếng bô nó cũng là âm thanh quyến rũ để nghiện xe pkl đó, giống như các bác cụ ofer nhà ta vẫn thay pô độ vào để tăng mã lực và để thi thoang rit ga lên nghe cho phê đó thôi.
Cho nên các cụ chém em thấy có cái giọng ghen ăn tức ở thì chuẩn hơn đấy ạ!
Chơi PKL là sở thích thì cái này e ko bàn... NHƯNG ghen ăn tức ở thì liệu cụ có chụp mũ ko? :(
Bẩm cụ, cắt côn -> vào số -> ga lên -> nhả côn. Về nguyên lý, một khi đã là 2b côn tay và đặc biệt là PKL thì tay ga chỉ nhích lên tí ti thôi tiếng bô nổ đã thấy khác, đấy là đặc tính. Mà với cụ, chưa từng trải nghiệm để biết thế nào là 2b côn tay, PKL thì giải thích nhiều cũng đến vậy! Nếu muốn cảm giác êm ái, thao tác đơn giản và tiếng máy không gầm lên nhưng xe vẫn "bốc" thì người ta đã không đi 2b côn tay, PKL.
Bẩm cụ là em chưa đc ai dạy là ga lên-> nhả côn cả :( em mới chỉ nghe câu côn ra - ga vào :( cụ nói thế thì em cũng chịu :|
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bẩm cụ là em chưa đc ai dạy là ga lên-> nhả côn cả :( em mới chỉ nghe câu côn ra - ga vào :( cụ nói thế thì em cũng chịu :|
Côn ra - ga vào, cơ bản. Ga lên - côn ra, nâng cao. Nói chung, "chanh loạn" với người chỉ biết sử dụng phương tiện sáo mòn theo lý thuyết và cái cát tơ lô là... vô ích! Chào thân ái và quyết thắng. :D
 

xamthung

Xe tăng
Biển số
OF-91245
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
1,868
Động cơ
422,200 Mã lực
Côn ra - Ga vào là bài học vỡ lòng chạy xe côn tay để đỡ ... chết máy :)) , tất nhiên để cái xe chạy được nó khác hoàn toàn với chạy như thế nào :D . Cái chuyện xòe nó chả là gì cả , đi xe chả ai nói hay được gì . Lơ đễnh đãng trí 1 phát là lãnh . Còn chạy Pkl nói khó cũng chả phải nhưng không dễ vì thể hình người VN hơi nhỏ , xe nó vật người như chơi
 

Ob3xuT

Xe điện
Biển số
OF-139824
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
2,455
Động cơ
390,436 Mã lực
Nơi ở
Phố nhỏ... Ngõ nhỏ... Nhà tôi ở đó...
Côn ra - ga vào, cơ bản. Ga lên - côn ra, nâng cao. Nói chung, "chanh loạn" với người chỉ biết sử dụng phương tiện sáo mòn theo lý thuyết và cái cát tơ lô là... vô ích! Chào thân ái và quyết thắng. :D
Vậy thì e cả gan dám nghĩ là có lẽ từ lớp 1 chúng ta ko cần dạy trẻ tính toán làm gì... trang bị cho các cháu máy tính bỏ túi hết đi :D bjờ có đk mà cụ... cần gì phải học sáo mòn theo lý thuyết cụ nhỉ :))
 

MonEc

Đi bộ
Biển số
OF-140215
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
7
Động cơ
365,770 Mã lực
Thôi, cụ SonGLPRO cũng là người chạy PKL. Hôm nào cụ đánh dây thép nhờ cụ ấy cho đi thử 1 cái là biết ngay. Mà hình như vừa rồi cụ SonGLPRO cũng có tham gia dẫn đoàn giải đua xe đạp đấy ạ :))
 

linhbap

Xe buýt
Biển số
OF-129655
Ngày cấp bằng
6/2/12
Số km
607
Động cơ
380,270 Mã lực
...nhưng các cụ PKL hay thích độ bô thể thao, vừa có âm thanh ấn tượng lại còn có thể tăng mã lực cho xe nên cũng gây khó chịu cho nhiều cụ không thích...
Bác chủ có vẻ am hiểu về xe PKL, bác giải thích trên cơ sở khoa học - kỹ thuật cái bác nêu ra (em đã bôi đậm và gạch chân)
Cảm ơn bác .
 

hellangel

Xe tăng
Biển số
OF-31044
Ngày cấp bằng
11/3/09
Số km
1,283
Động cơ
492,819 Mã lực
Em mượn lời cụ wittuning nhé:
" Chắc sẽ có nhiều người phản đối nếu biết một dân chơi xe bỏ ra khoảng 1.800$ cho dàn pô HKS cho một chiếc Civic trị giá khoảng 20.000$ hoặc hàng khủng Capristo exhaust trị giá bằng cả 1 chiếc Civic – 20.000$ cho siêu xe Lamborghini Murcilago nhưng nếu bạn là một dân chơi xe thực thụ thì những âm thanh đặc trưng của dòng pô đó, cảm giác chiếc xe lồng lên như một con ngựa chiến mỗi khi đạp ga, tiếng xuýt xoa khen ngợi của những dân chơi xe cùng đẳng cấp sẽ khiến bạn tự hào và cảm thấy thật đáng đồng tiền bát gạo. Không phải bỗng dưng mà việc thay đổi cả hệ thống pô lại đắt đỏ đến vậy, vì chỉ những thương hiệu pô nổi tiếng mới có thể chế tạo được toàn bộ hệ thống pô của xe với không chỉ máy móc chuyên dụng, kỹ sư chuyên nghiệp mà còn cần cả một đội ngũ chuyên nghiên cứu, phát triển kỹ thuật nữa, việc đó không dành cho những thương hiệu nhỏ. Việc thay đổi cả hệ thống pô sẽ khiến công suất và moment xoắn của xe tăng lên đáng kể, có thể từ 10 – 40 mã lực hoặc Nm, tăng mã lực và moment xoắn đồng nghĩa với việc chiếc xe của bạn tăng sức mạnh đáng kể khi tăng tốc và tăng tốc độ tối đa. Tất cả các xe tham dự các giải đua đều thực hiện việc độ hệ thống pô này và kết quả của các xe đua so với xe thường thế nào thì các bạn đều đã biết. "
 

hellangel

Xe tăng
Biển số
OF-31044
Ngày cấp bằng
11/3/09
Số km
1,283
Động cơ
492,819 Mã lực
Em lấy trên trang chủ của Akrapovich nhé! http://www.akrapovic.com/en/Motorcycle/Products/Pages/Product.aspx?BrandId=7739b9e7-91c5-4b30-9b61-948202f7c91b&ModelId=00000000-0000-0000-0000-000000000000&ModelYearId=00000000-0000-0000-0000-000000000000&ProductId=2134&ProductFilter=Active&DisplayName=BMW S-B6SO2-HZSS+Slip-On+Line+(SS)

The Akrapovič exhaust system increases your engine power and its torque at practically every rpm.
TECHNICAL DATA UNIT STOCK AKRAPOVIČ MAX. GAIN
maximum power kW 37 at 7740 rpm 38.2 at 7830 rpm + 1.6 at 7960 rpm
HP (m) 50.3 at 7740 rpm 51.9 at 7830 rpm + 2.2 at 7960 rpm
HP (i) 49.6 at 7740 rpm 51.2 at 7830 rpm + 2.2 at 7960 rpm
maximum torque Nm 56.7 at 6040 rpm 56.9 at 6060 rpm + 1.8 at 7930 rpm
lb-ft 41.8 at 6040 rpm 42 at 6060 rpm + 1.3 at 7930 rpm
weight kg 3.6 2.4 - 1.2
lb 7.9 7.9 - 2.6
static noise level dB 90 90 0
rpm 3750 3750 0

Hì hì, em trình còi nên không biết dàn trang sao cho đẹp nên đành bôi màu cho dễ coi.
 
Chỉnh sửa cuối:

SantaFe_MLX

Xe buýt
Biển số
OF-21256
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
605
Động cơ
503,780 Mã lực
Em nói thật đi xe PKL mà cứ côn ra ga vào thì mua xe phí tiền :)) PKL nó khác xe thường ở chỗ nó trâu bò, máy khỏe, tăng tốc nhanh. Mà muốn tăng tốc nhanh thì phải vê ga để vòng tua máy luôn cao

Em xem mấy ông chuyên nghiệp đua 4B thao tác khi vào cua là cắt côn, đệm phanh và vê ga cùng lúc để giữ vòng tua máy cao. Khi hết cua tăng tốc rất nhanh. \m/
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nói thật đi xe PKL mà cứ côn ra ga vào thì mua xe phí tiền :)) PKL nó khác xe thường ở chỗ nó trâu bò, máy khỏe, tăng tốc nhanh. Mà muốn tăng tốc nhanh thì phải vê ga để vòng tua máy luôn cao

Em xem mấy ông chuyên nghiệp đua 4B thao tác khi vào cua là cắt côn, đệm phanh và vê ga cùng lúc để giữ vòng tua máy cao. Khi hết cua tăng tốc rất nhanh. \m/
Cụ đã đi PKL bao giờ chưa mà nói vậy?
Chả lẽ cứ PKL là phải vê ga, nẹt pô?
Cảm giác đi xe PKL côn tay khác lắm cụ.
 

SantaFe_MLX

Xe buýt
Biển số
OF-21256
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
605
Động cơ
503,780 Mã lực
Cụ đã đi PKL bao giờ chưa mà nói vậy?
Chả lẽ cứ PKL là phải vê ga, nẹt pô?
Cảm giác đi xe PKL côn tay khác lắm cụ.
tất nhiên là em đi rồi chứ ạ nhưng ko phải xe em, ko phải đi thường xuyên. Vê côn, nẹt pô còn làm người ta thấy phấn chấn, cái thú của người chơi xe PKL mà cụ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
tất nhiên là em đi rồi chứ ạ nhưng ko phải xe em, ko phải đi thường xuyên. Vê côn, nẹt pô còn làm người ta thấy phấn chấn, cái thú của người chơi xe PKL mà cụ
Ko phải xe PKL nào cũng nẹt pô và vê côn đâu cụ. Xe dòng cruise mà cụ làm thế thì chẳng hay ho gì mà chỉ tốn bộ côn. Chắc cụ đi mấy con sì po.
 

highspeed250

Xe hơi
Biển số
OF-54193
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
109
Động cơ
451,590 Mã lực
Thế cụ anhtho lại nhầm roài! Cruiser mà độ pô vào rồi vê ga sướng lắm! Chứ cứ sợ chết côn thì nói gì đến thú chơi nữa, nếu sợ chết côn chắc là đi wave rồi chứ ai dám bỏ tiền ra mua pkl nữa. Cộng thêm khi vê ga là cắt côn rồi thì sao mà hỏng được.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế cụ anhtho lại nhầm roài! Cruiser mà độ pô vào rồi vê ga sướng lắm! Chứ cứ sợ chết côn thì nói gì đến thú chơi nữa, nếu sợ chết côn chắc là đi wave rồi chứ ai dám bỏ tiền ra mua pkl nữa. Cộng thêm khi vê ga là cắt côn rồi thì sao mà hỏng được.
Tùy cụ thôi. Xe cruise nặng, thiết kế đi đường trường, chẳng phải để vọt mà vê côn. Còn đắt rẻ tuỳ người, nhiều khi không có mà thay đấy ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top