Xe Hàn... nên mua máy Xăng hay máy Dầu???

sonan

Xe đạp
Biển số
OF-48354
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
23
Động cơ
459,330 Mã lực
Kính các cụ ạ
Em đưa F1 và vợ cả lên 2 con xe CAP máy dầu và xăng, chạy 1 vòng vài phố rồi hỏi ý kiến. Hai nhân vật này chỉ biết 4 bánh khác 2 bánh, biết giá xăng dầu chứ không biết thế nào là máy xăng - máy dầu.
Túm lại:
- "xe này đẹp nhưng làm sao ấy, cứ u u" - lời F1 cho máy dầu chưa đăng ký
- "ơ anh tắt máy rồi à" - lời vợ cả cho máy xăng đang vào xưởng bảo dưỡng sau 1,5 năm lao động.
Ngu ý em là thế này:
- ở VN hình như lắp máy dầu, máy xăng vào cùng 1 khung, gầm, vỏ nên máy dầu kêu hơn máy xăng rõ rệt, không phù hợp gia đình.
- xe nhập ngoại thì máy dầu đi êm (em mãi mới biết SF của thằng bạn là máy dầu :21:), chắc nó phải thiết kế riêng, nhưng em chắc là các cụ đi máy dầu phải nghĩ đi chỗ khác thì mới không thấy máy dầu ồn hơn máy xăng.
Em đi bộ ạ, đừng ném, em chạy không kịp
Sonan
 

anhhoang

Xe tải
Biển số
OF-1713
Ngày cấp bằng
26/9/06
Số km
370
Động cơ
573,680 Mã lực
Bác nào bảo máy dầu ngon hơn máy xăng thì có thể giải thích xem ở Mỹ xe con không sản xuất loại máy dầu. Hay dân Mỹ ngu hơn VN .
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
ở Mỹ lúc trước không quan tâm đến giá nhiên liệu nên cũng ít quan tâm đến diesel. Xe tăng chúng nó cũng cho chạy xăng luôn, trúng đạn là cháy đùng đùng! Bây giờ cũng ít có cây xăng có diesel.

Đối với xe con thì mức tiết kiệm nhiên liệu diesel và xăng không nhiều, nhưng bọn châu Âu nó ép về tiêu chuẩn khí thải nên xe con diesel thải ít khí hơn xe xăng, phổ biến.
 

Civic2306

Xe điện
Biển số
OF-7948
Ngày cấp bằng
12/8/07
Số km
3,154
Động cơ
569,279 Mã lực
Nói chung bác nào báo máy dầu êm như máy xăng là nói phét đấy ạ. Em chạy SF máy dầu gần năm nay rồi, nói chung lúc đỗ xe chạy không tải về N thì vẫn nghe thấy tiếng cành cành và cảm nhận được độ rung của xe.
Trong trường hợp đỗ xe tạm mà vẫn để D thì nó còn kêu kinh hơn
Lúc nào mệt mỏi thì mới thấy tiếng máy dầu ngồi trong xe nó khó chịu như nào, em đang cố cày để kiếm tiền đổi SF máy dầu hiện nay sang máy xăng cho nó êm đây
Đấy là chưa muốn nói chạy máy dầu nhiều khi muốn tăng tốc nhanh nó cứ ì ì ấy, khó chịu lắm các bác ạ :ohmy:
 

namvd

Xe đạp
Biển số
OF-2470
Ngày cấp bằng
22/11/06
Số km
42
Động cơ
564,820 Mã lực
Đấy là đúng nghề của cụ Long rồi cụ a, nên cụ ấy sẵn cái máy đo độ ồn
:)):)):))

Cụ cho hỏi mua cái máy đo độ ồn đó ở đâu đấy ợ :^)

Hay làm như cụ này nói, đừng làm như cụ này làm :21:
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,248
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Bác nào bảo máy dầu ngon hơn máy xăng thì có thể giải thích xem ở Mỹ xe con không sản xuất loại máy dầu. Hay dân Mỹ ngu hơn VN .
Con thưa cụ, không phải Mỹ nó ngu hơn VN. Mà vì:
01. Mỹ nó bị "ám ảnh" bởi khói và bụi của động cơ Diesel thế kỷ trước.
02. Ở Mỹ xăng còn rẻ hơn cả nước đóng chai (em nghe các cụ kể thế)

Còn lại về cái độ "ngon" giữa 2 loại động cơ thì có thể nói thế này cho nó nhanh "Điểm mạnh của thằng này là điểm yếu của thằng kia". Và đó là lý do khiến không thằng nào bị "tuyệt chủng" hoặc lép vế hoàn toàn. Còn nếu xăng mà "hơn đứt" dầu thì người ta s/x dầu/máy dầu làm gì? Ai mua? Hoặc như các hệ dẫn động - cầu trước, cầu sau hay 2 cầu....etc... Mỗi hệ dẫn động có một ưu điểm riêng mà hệ dẫn động khác không có được và đó chính là lý do nó có thể tồn tại được. Trường hợp xăng / dầu cũng vậy thôi!!!

Cụ cứ tìm hiểu kỹ cụ sẽ thấy mỗi cái có một cái hay, cái dở :)

Gửi cụ 1 bài con đã từng viết về máy xăng, máy dầu cho ông anh đang lăn tăn giữa em Carens xăng và dầu:

Em gửi anh thông tin về động cơ Diesel như hôm qua ba anh em đang bàn bạc ạ,

Bài viết 1: Tìm hiểu về động cơ Diesel: http://www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2005/12/3B9E5747/
Bài viết 2: 7 quan niệm chưa đúng về động cơ Diesel hiện đại - http://www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2008/03/3BA00215/

Em tóm tắt một chút,

Về cơ bản, động cơ Diesel hiện đại phải là loại "phun dầu điện tử" - CRD hoặc CRDi (mới hơn), đặc điểm chung của phun dầu điện tử hoặc phun xăng điện tử là dùng máy tính tính toán lượng hỗn hợp xăng/dầu và khí phù hợp để phun vào buồng đốt. Vì vậy các xe máy dầu đời cũ không có phun dầu điện tử thì sẽ ồn và tốn nhiên liệu hơn, VD: Fortuner G (lắp tại VN) hay Ford Everest....etc... Động cơ Diesel chạy tiết kiệm nhiên liệu hơn vì tỉ số nén của Diesel cao hơn nhiều so với xăng (15-25, xăng 9-13) nên cùng một đơn vị khối lượng sẽ sinh công nhiều hơn.

Ngoài ra một nhược điểm nữa của máy dầu là ì và tăng tốc kém, để khắc phục nhược điểm này người ta sử dụng bơm tăng áp VGT cho động cơ Diesel, giúp xe tăng tốc ngọt ngào hơn và mới nhất là eVGT.


ở Mỹ lúc trước không quan tâm đến giá nhiên liệu nên cũng ít quan tâm đến diesel. Xe tăng chúng nó cũng cho chạy xăng luôn, trúng đạn là cháy đùng đùng! Bây giờ cũng ít có cây xăng có diesel.

Đối với xe con thì mức tiết kiệm nhiên liệu diesel và xăng không nhiều, nhưng bọn châu Âu nó ép về tiêu chuẩn khí thải nên xe con diesel thải ít khí hơn xe xăng, phổ biến.
Cụ nói chuẩn về vụ khí thải :) Voka gửi cụ!
 
Chỉnh sửa cuối:

hi_lander_6052

Xe buýt
Biển số
OF-21487
Ngày cấp bằng
22/9/08
Số km
744
Động cơ
504,720 Mã lực
Nơi ở
Little SG
Nhà em bán được con Hilander rồi,lỗ trắng ..ái nhưng nhẹ hết cả người:):)
 

ruoi

Xe điện
Biển số
OF-16336
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
3,122
Động cơ
541,160 Mã lực
Nơi ở
Lượn ầm ầm... oánh bóng mẹt đường.
Website
www.sirnam.co.cc

longknu

Xe buýt
Biển số
OF-12639
Ngày cấp bằng
13/1/08
Số km
774
Động cơ
530,101 Mã lực
Cụ cho hỏi mua cái máy đo độ ồn đó ở đâu đấy ợ :^)

Nếu cụ cần mua máy đo độ ồn thì nhắn tin cho em, có nhiều loại lắm và giá cả từ vài trăm USD đến vài ngàn. Cái máy trong ảnh là của hãng RION Nhật đo ồn tích phân giá của nó 4000-5000 USD.
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
Con thưa cụ, không phải Mỹ nó ngu hơn VN. Mà vì:
01. Mỹ nó bị "ám ảnh" bởi khói và bụi của động cơ Diesel thế kỷ trước.
02. Ở Mỹ xăng còn rẻ hơn cả nước đóng chai (em nghe các cụ kể thế)
Chuẩn ko cần chỉnh, đúng là xăng rẻ hơn nước lã đóng chai thật bác ạ. Mỹ nó còn mua thêm xăng về dự trữ nhiều lắm.
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
Kụ này, máy dầu phải đóng phí môi trường cao hơn từ khi chưa xuất chuồng nên giá máy dầu bao giờ cũng cao hơn giá máy xăng kụ ợ.
Bác này đùa vui tệ. Đấy là do công nghệ chứ đâu phải chuyện môi trường. Máy dầu còn phải bảo dưỡng kỹ hơn nữa cơ bác à.
 

nguyenthedzung

Xe tải
Biển số
OF-45140
Ngày cấp bằng
1/9/09
Số km
265
Động cơ
465,650 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em hơi bị ngạc nhiên khi với thread này mà cũng lên đến 3 trang. Việc máy xăng hay dầu thì do nhà sản xuất định đoạt, chứ có gì mà phải bàn.
Theo ngu ý của em, các hãng nổi tiếng từ xưa như honda, toy, GM,... thị trường lâu đời là Châu Âu, Châu Mỹ... và cũng chính là những thị trường ra những tiêu chuẩn về chất thải... vì vậy mà nhưng hãng này không sản xuất những xe 4-5 chỗ chạy dầu mà chỉ chạy xăng vì bảo vệ môi trường, phù hợp với tiêu chuẩn chất thải... Còn các hãng mới lên nhu Huyndai-kia thì đang trong chiến dịch dành thị phần với các hãng trên, vì thế nó mới đánh vào nhiều tầng lớp tiêu dùng: người có đủ tiền mua xe và sử dụng xăng, người chỉ muốn tiết kiệm nhiên liêụ = mua xe và sử dụng diezen cho tiết kiệm...
Chuyện chẳng có gì mà phải bàn(b)
 

30T-6331

Xe đạp
Biển số
OF-47168
Ngày cấp bằng
22/9/09
Số km
37
Động cơ
461,170 Mã lực

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Theo ngu ý của em, các hãng nổi tiếng từ xưa như honda, toy, GM,... thị trường lâu đời là Châu Âu, Châu Mỹ... và cũng chính là những thị trường ra những tiêu chuẩn về chất thải... vì vậy mà nhưng hãng này không sản xuất những xe 4-5 chỗ chạy dầu mà chỉ chạy xăng vì bảo vệ môi trường, phù hợp với tiêu chuẩn chất thải... Còn các hãng mới lên nhu Huyndai-kia thì đang trong chiến dịch dành thị phần với các hãng trên
Bậy hết rồi, Honda, toy, GM... ít vào được châu Âu. Máy dầu cao cấp cho xe 4 chỗ là để bảo vệ môi trường, ít CO2 hơn máy xăng.
Hyundai thì lúc trước đặt mục tiêu vào vào châu Âu nên phải có máy dầu.Kia thì xài ké máy Hyundai.
 

nguyenthedzung

Xe tải
Biển số
OF-45140
Ngày cấp bằng
1/9/09
Số km
265
Động cơ
465,650 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bậy hết rồi, Honda, toy, GM... ít vào được châu Âu. Máy dầu cao cấp cho xe 4 chỗ là để bảo vệ môi trường, ít CO2 hơn máy xăng.
Hyundai thì lúc trước đặt mục tiêu vào vào châu Âu nên phải có máy dầu.Kia thì xài ké máy Hyundai.
Máy dầu bảo vệ môi trường hơn hả bác, em không biết điều này :102:
 
Biển số
OF-47715
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
270
Động cơ
462,700 Mã lực
đi máy xăng đi cụ chủ thớt ơi, xe ko chạy kinh doanh thì chẳng ai mua máy dầu đâu, vừa ì vừa kêu
 

LongSukebe

Xe tải
Biển số
OF-34901
Ngày cấp bằng
8/5/09
Số km
475
Động cơ
479,250 Mã lực
Máy dầu bảo vệ môi trường hơn hả bác, em không biết điều này :102:
Máy dầu sinh công nhiều hơn, tiêu tốn ít nhiên liệu hơn máy xăng trên cùng 1 quãng đường --> bảo vệ môi trường hơn máy xăng. Còn về khí thải thì đều có các tiêu chuẩn Euro 2, 3, 4, 5 của CHâu Âu rồi, ô nhiễm thì khỏi ra đường vì không đăng kiểm được cụ ạ (b)
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
958
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Tại Châu Âu máy dầu (đời mới) phải đóng tiền môi trường ít hơn máy xăng vì phát thải Co 2 ít hơn.
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
Tại Châu Âu máy dầu (đời mới) phải đóng tiền môi trường ít hơn máy xăng vì phát thải Co 2 ít hơn.
Tiền dầu (sau thuế 2x giá trước thuế) cũng rẻ hơn xăng (gần 3x giá thật) ở châu Âu chính là vì ít thuế môi trường hơn nữa.
Bác nào có lăn tăn về lượng CO2 thì tra lại nội dung thảo luận mấy Hội nghị QT về môi trường (từ Kyoto trở đi, dạo đó Mỹ từ chối không ký đới)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top