Hơ, vừa đọc, thấy có bóng dáng của vài cụ nhà mình chém trong này, kekeke
Em thì thấy thế này (cùng phân khúc): Toy nhập > Toy LD > Hàn > China
Kệ các cụ gạch đá
Xe hơi ở Việt Nam - thích một đường, mua một nẻo
Do hạn chế về tài chính, người mua ôtô ở Việt Nam đôi khi chấp nhận mua xe có lợi thế giữ giá mà thực sự không hề thích.
Thị trường xe hơi phổ thông Việt Nam ngày càng nóng lên bởi cuộc cạnh tranh giữa các đối thủ Nhật - Hàn, mà đặc biệt giữa Toyota và Trường Hải với các thương hiệu Kia, Mazda, Peugeot. Bằng chính sách giảm giá cùng lợi thế xe nhập, Trường Hải từng bước đe dọa Toyota ở nhiều phân khúc.
Tuy nhiên, xét trên tổng lượng xe con bán ra, Toyota vẫn bỏ xa Trường Hải cũng như các đối thủ khác. Nhưng ở phần các câu hỏi tư vấn đăng trên VnExpress, tôi thấy hầu như độc giả bình luận và dành sự ưu ái cho những xe "không phải Toyota". Xe Toyota vẫn bán chạy, mặc dù như nhiều người nói "chỉ là cái thùng trên bốn bánh", vậy vì sao người chê nhiều, mà người mua cũng nhiều?
Không phải vì những đánh giá của khách hàng, người tiêu dùng là vô căn cứ, cũng không phải vì họ "phán" thiển cận, thiếu kinh nghiệm thực tế. Đơn giản vì nhiều khi quyết định không trùng với ý muốn, vì những nhu cầu khác chi phối.
Tôi có anh bạn, khi mua xe rất hăm hở chọn Kia K3, thậm chí cách ngày mua xe 3 ngày, vẫn khẳng định chuẩn bị lấy K3. Nhưng vài ngày sau gặp, anh nói sắp ra biển cho... Altis. Lý do đơn giản, "rất thích K3 nhưng tiền thì quan trọng hơn, nên tặc lưỡi chọn Altis", dù không được ưng ý nhất.
Đây chắc hẳn cũng là tình huống của số đông. Giá xe hơi ở Việt Nam cao hơn rất nhiều so với thu nhập trung bình, vì thế xe hơi cũng như căn nhà, là tài sản lớn, là cả gia tài, mà gia tài thì không được mất giá.
Chính bởi thế, dù bạn thích Kia, Hyundai nhưng không thật sự dư giả tài chính, vẫn quan tâm tới giá trị bán lại thì Toyota lại là lựa chọn cuối cùng. Mặc dù có đôi khi ngồi trong xe mình, nhìn sang chiếc xe Hàn đầy tính năng bên cạnh, mà chỉ biết tự nhủ, thôi "âu cũng là vì gia đình". Không có cảm giác lái năng động, không thừa hưởng công nghệ hiện đại, nhưng khi bán vẫn có một khoản tiền kha khá để đổi xe.
Tâm lý chung của đám đông khiến Toyota cứ tự tin tăng giá hết lần này đến lần khác trong năm. Còn người mua xe, thì cứ phải "cố, cố nữa, cố mãi". Riêng tôi, thấy ngưỡng mộ những ai lựa chọn xe Hàn.
Độc giả Nguyên Khoa
Nguồn: http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/dien-dan/xe-hoi-o-viet-nam-thich-mot-duong-mua-mot-neo-3298287.html
Em thì thấy thế này (cùng phân khúc): Toy nhập > Toy LD > Hàn > China
Kệ các cụ gạch đá
Xe hơi ở Việt Nam - thích một đường, mua một nẻo
Do hạn chế về tài chính, người mua ôtô ở Việt Nam đôi khi chấp nhận mua xe có lợi thế giữ giá mà thực sự không hề thích.
Thị trường xe hơi phổ thông Việt Nam ngày càng nóng lên bởi cuộc cạnh tranh giữa các đối thủ Nhật - Hàn, mà đặc biệt giữa Toyota và Trường Hải với các thương hiệu Kia, Mazda, Peugeot. Bằng chính sách giảm giá cùng lợi thế xe nhập, Trường Hải từng bước đe dọa Toyota ở nhiều phân khúc.
Tuy nhiên, xét trên tổng lượng xe con bán ra, Toyota vẫn bỏ xa Trường Hải cũng như các đối thủ khác. Nhưng ở phần các câu hỏi tư vấn đăng trên VnExpress, tôi thấy hầu như độc giả bình luận và dành sự ưu ái cho những xe "không phải Toyota". Xe Toyota vẫn bán chạy, mặc dù như nhiều người nói "chỉ là cái thùng trên bốn bánh", vậy vì sao người chê nhiều, mà người mua cũng nhiều?
Không phải vì những đánh giá của khách hàng, người tiêu dùng là vô căn cứ, cũng không phải vì họ "phán" thiển cận, thiếu kinh nghiệm thực tế. Đơn giản vì nhiều khi quyết định không trùng với ý muốn, vì những nhu cầu khác chi phối.
Tôi có anh bạn, khi mua xe rất hăm hở chọn Kia K3, thậm chí cách ngày mua xe 3 ngày, vẫn khẳng định chuẩn bị lấy K3. Nhưng vài ngày sau gặp, anh nói sắp ra biển cho... Altis. Lý do đơn giản, "rất thích K3 nhưng tiền thì quan trọng hơn, nên tặc lưỡi chọn Altis", dù không được ưng ý nhất.
Đây chắc hẳn cũng là tình huống của số đông. Giá xe hơi ở Việt Nam cao hơn rất nhiều so với thu nhập trung bình, vì thế xe hơi cũng như căn nhà, là tài sản lớn, là cả gia tài, mà gia tài thì không được mất giá.
Chính bởi thế, dù bạn thích Kia, Hyundai nhưng không thật sự dư giả tài chính, vẫn quan tâm tới giá trị bán lại thì Toyota lại là lựa chọn cuối cùng. Mặc dù có đôi khi ngồi trong xe mình, nhìn sang chiếc xe Hàn đầy tính năng bên cạnh, mà chỉ biết tự nhủ, thôi "âu cũng là vì gia đình". Không có cảm giác lái năng động, không thừa hưởng công nghệ hiện đại, nhưng khi bán vẫn có một khoản tiền kha khá để đổi xe.
Tâm lý chung của đám đông khiến Toyota cứ tự tin tăng giá hết lần này đến lần khác trong năm. Còn người mua xe, thì cứ phải "cố, cố nữa, cố mãi". Riêng tôi, thấy ngưỡng mộ những ai lựa chọn xe Hàn.
Độc giả Nguyên Khoa
Nguồn: http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/dien-dan/xe-hoi-o-viet-nam-thich-mot-duong-mua-mot-neo-3298287.html