Xe Hàn có Bền không

SUV7

Xe máy
Biển số
OF-353807
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
68
Động cơ
265,207 Mã lực
E cũng chả biết xe Hàn có bền ko, nhưng mà ở Thái Nguyên e có doan nghiệp vận tải làm 1 lúc mười mấy con kia sedona chở khách tuyến hà nội, thái nguyên, mỗi ngày chạy tầm 600km, các bác cho ý kiến đi ạ
 

SUV7

Xe máy
Biển số
OF-353807
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
68
Động cơ
265,207 Mã lực
Hôm trước e đi thử, xe chạy tầm 3 vạn, ngồi sướng còn hơn camry mới
 

crazy_stupid78

Xe tải
Biển số
OF-155747
Ngày cấp bằng
7/9/12
Số km
202
Động cơ
354,728 Mã lực
Theo e xe Hàn thì không bền nhưng chỉ được cái đông người mua
 

bdh_hcqt

Xe tải
Biển số
OF-333600
Ngày cấp bằng
6/9/14
Số km
359
Động cơ
283,510 Mã lực
Ko lên mua xe hàn đâu cụ, chất lượng kém lắm cụ. Cháu là cháu thà mua vios còn hơn KIA k9 ạ 
Trèo lên con vios toàn radio với đĩa cd. Vô lăng trơn tuồn tuột chả có nút bấm nào thấy đỡ vướng tay rối mắt. Lại chả có cam lùi, chả có dvd nên nâng cao đc kỹ năng lái xe, giúp con người ít phụ thuộc vào công nghệ. Nhạc nhẽo nghe chả có gì nên đc cái mọi người ngồi trong xe lại tập trung nói chuyện với nhau, cải thiện tình đoàn kết, giúp mọi người thân thiện với nhau hơn, tránh tình trạng ngày càng nhiều người vô cảm.
Cụ còn thiếu là ngồi trong xe mà cứ như ngồi ngoài đường hoà mình vào thiên nhiên, có bao nhiêu tiếng động là nghe dõ hết :))
 

Grandis 2005

Xe điện
Biển số
OF-80914
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
3,524
Động cơ
438,814 Mã lực
Cụ đi Altis 2 năm thì sao cụ không mô tả Getz lúc nó 2 năm?
Mà thôi...
Em thì cũng không muốn so sánh nhiều. Em chỉ hay nói về tâm lý người dùng thôi, cái này quan trọng nha!
Em lại kể chuyện em cho các cụ nghe nhé:
Em đi xe Hàn, lắp tại Việt nam. Tức là cái loại xe tệ nhất trong con mắt của nhiều cụ ở cái thớt này. Đã Hàn lại còn trong nước nữa...
Em cũng không so nó với xe nào cả nhé.
Em sống ở HP, hay đi lại trên các đường QL như QL1A, QL5 A+B, quanh quanh HN và miền Đông Bắc, cũng chẳng được gọi là offline hay miền hoang dã gì cả.
Một hôm em đang đi, lúc đó ODO đâu khoảng 2.5 vạn gì đó. Đèn check engine sáng. Và xe vẫn chạy bình thường.
Em thì phải cái tội sống máy móc nguyên tắc nó quen rồi nên em không đi xóa lỗi như em vẫn thường nghe thấy.
Nói đến đây, em tạm dừng chút. Vậy là xe em bị tính là có 1 lỗi rồi phải không các cụ???

Em mang xe vào hãng. Các bạn ấy lấy máy tính ra, cắm vào cổng OBD, trên màn hình trước mặt em nó báo nhấp nháy ở vị trí bướm ga gì đó, báo đúng vào vị trí xác định trên hình ảnh của cả cỗ máy luôn. Đại loại là cái chỗ liên quan đến khí cung cấp cho máy. Các bạn kỹ thuật bảo, chuyện nhỏ thôi anh, chỗ đó nó bẩn quá, em tháo ra vệ sinh rồi lắp lại cho anh, reset cái là hết đèn lỗi.
Em đứng xem luôn, các bạn ấy loay hoay tháo ở cụm máy. Trời đất, chỗ đó bẩn và đen như có bùn. Dùng xăng rửa ra đen như nước cống! Và em nghĩ, nếu để nó bẩn thế này thì sẽ ảnh hưởng đến công suất/hiệu suất máy (rất khó nhận biết khi vận hành xe phải không các cụ?)
Em lại xin tạm dừng chút. Lúc này, nếu có ai đó tạt qua chỗ xe em, chắc sẽ thở ra 1 câu: Xe lại bị tháo máy ra sửa rồi đây...

Bạn kỹ thuật lắp máy lại như cũ, reset, đèn check engine hết sáng.
Như vậy, cá nhân em thấy, cảm biến báo lỗi ở đây quá quan trọng, nó cho mình biết cả trạng thái cần bảo dưỡng với những vấn đề không mang tính định kỳ (đường bẩn, nhiều bụi => nhanh phải vệ sinh, ngược lại....). Và với xe em, nó còn báo "lỗi" cả khi nước rửa kính gần hết...

Vậy nhá, xe em tệ lắm, lởm lắm các cụ à, chỉ có vậy mà cũng phải vào xưởng đấy, phải mở nắp ca-bô, tháo chi tiết máy đấy...
Xe cụ như thế chưa ăn thua. Xe em đến hạn bảo dưỡng 5k km đầu nó hiện lên trên màn hình cảnh báo lỗi bảo dưỡng, em kệ xem sao. Mấy ngày liền, leo lên xe bấm star là nó lại báo lỗi bảo dưỡng, quá 500km nó vừa báo lỗi vừa báo đếm ngược còn bao nhiêu ngày nếu ko bảo dưỡng nó không cho chạy nữa. Tổ sư thằng Kia Thaco, chơi thế thì ông ăn gian chạy cố làm sao được. Đành mò vào hãng thay dầu máy với cốc lọc dầu, kiểm tra toàn bộ đều ok.
Vác xe về chạy được mấy ngày thì lại lỗi, nhưng ác ôn là nó lại không báo lỗi trên tâp lô mà lại ở cái nút điều hoà lấy gió trong. Cứ bấm lấy gió trong thì mấy phút sau nó lại nhảy sang chế độ lấy gió ngoài. Mỗi lần leo lên xe bấm star lại nghe mùi điều hoà khó ngửi. Mất một tuần bị như thế, định mò vào hãng kiểm tra chửi cho tụi sell một trận vì bán xe lởm. Trước khi đi em mang xe đi rửa, nhân tiện mở nắp capo xem thế nào. Hoá ra cái nắp đậy hộp lọc gió nó bung lẫy mở toan hoác. (Ngẫm lại mới nhớ ra lúc bảo dưỡng 5k cây chuối, thằng nv bảo dưỡng nó kiểm tra cái lọc gió xong lắp vào cứ ấn ấn cái nắp hộp lọc gió trông ngứa mắt). Em tự ấn đậy nắp hộp lọc gió thì lỗi nút lấy gió trong xe cũng tự hết.
Hôm qua, mưa gió em mở cửa lái leo vội lên ghế lái, đóng sập cửa phát là đề luôn. Thò tay bấm nút điện tự động mở cửa sau ghế lái cho trẻ con vào thì nó cứ kêu è è. Bấm mấy lần không chịu tự mở. (Trong bụng em lẩm bẩm: mịa cái tụi Kia lập trình phần mềm như mứt, tự động trượt cửa mở ra mà bấm mãi éo mở là thế qué lào?!). Mở chả được bằng nút bấm thì bố tự xuống xe mở bằng cơm vậy! Xuống định thò tay giật lẫy cửa cho nó mở ra thì mới thấy nắp đậy phía ngoài bình xăng (phía cửa sau) nó đang mở, nếu cửa mở trượt ra sau thì va vào nắp đậy. (Chắc do em leo lên đầu gối ấn phải cái nút mở nắp bình xăng) Hoá ra tụi Kia nó lập trình éo cho mở cửa nếu có chướng ngại vật phía cửa mở ra. Hay trường hợp xe đã đỗ, để cần số ở D hay N nó cũng éo cho mở 2 cửa trượt. Kể cả đang chạy chưa clock mà người ngồi ghế sau bấm nút mở cửa nó cũng éo cho, lập trình như thế ngu vãi, nhỡ bị bắt cóc muốn nhảy khỏi xe cũng chẳng được.
Còn nói đến an toàn, con xe em đang đi muốn nổi tiếng như Phò tủn mà Hãng Kia nó thiết kế ngu vãi chã ngon bằng Phò tủn, cả con xe như cục sắt đặc, nặng chịch, em nhỡ chạy cao tốc có 150 cây chuối/h, đang vượt làn trong thì thằng xe khách Couty nó tán từ làn ngoài sang lúc em sắp vượt mà chẳng xi nhan chuyển làn gì cả, em chỉ kịp phanh dúi dụi và đánh lái tránh nửa cái mít xe nó từ làn trong ra làn ngoài ở khoảng cách tầm 3-5m với vận tốc tầm trên 100 cây chuối. Con xe Lì lợm nghiêng mình lách qua khi nhịp tim em đang đập tăng dần đều ở cấp số nhân. Cứ nghĩ là được vào taluy giữa hoặc nằm ngửa ngắm mây đoạn cao tốc HN-LC tiếp giáp giữa Phú Thọ sang địa phận YB. Hoá ra thiết kế khung sườn và độ cân bằng của em nó khi đánh lái gấp zích zắc trái rồi phải ở tốc độ cao tồi hơn nhiều dòng xe khác mà vẫn không chịu nằm ngửa khoe bốn vó. (Sau vụ này em biết thân biết phận ccạy từ tốn hơn rồi ợ)
Nói chung sau khi dùng Sò nhập 2.4 Awd, chuyển sang dùng con Sề đô na (to, dài như xe tải: gửi xe éo ai nhận..., máy 3.3: ngốn xăng như bò uống Pilatop..., phụ tùng toàn đồ Tàu khựa lắp rắp bởi Trường Hải ... Như một số cụ OF từng phán) thì em thấy các cụ không nên mua xe Hàn (Nhất là xe lắp ráp trong nước), bởi xe Hàn nó option nhiều chỉ thêm rắc rối, nút bấm nhiều làm lái xe trở nên lười biếng ít vận động về vợ nấu cơm ăn ít nó chửi cho là chê cơm nó nấu.... Độ an toàn cao quá éo có dịp đòi bảo hiểm nhân thọ nó đền tiền. Còn chưa kể là xe hay hỏng vặt vì chất lượng kém, em đi Sò 6 năm sửa chữa thay dầu nhớt, thay các loại lọc, tổng bảo dưỡng sau 7 vạn cây chuối... tất tần tật tổng chi phí bảo dưỡng (em chỉ làm trong Hãng, không ra gara ngoài bao giờ) có hơn 30 Triệu. Coi như mỗi năm mất gần 5tr quá chát phải không các cụ. ;)) sau 7 vạn cây thay 4 cái lốp hết 12,8 củ nữa, sau đấy cứ đổ xăng mà chạy, giờ chủ mới cũng chả phải sữa chữa làm gì thế mới nhục.
Tạm thế đã. =))=))
 

trong.hoang

Xe tải
Biển số
OF-404077
Ngày cấp bằng
9/2/16
Số km
222
Động cơ
230,020 Mã lực
Tuổi
33
em cũng có câu hỏi như cụ vid đang thèm forte và cerato quá
 

antoniodung

Xe tải
Biển số
OF-63332
Ngày cấp bằng
4/5/10
Số km
296
Động cơ
441,410 Mã lực
Có dân mình mới so xe hàn với xe nhật. Ở châu âu hàn với nhật đều là xe cỏ cả nên họn sẽ chọn xe có chế độ bảo hành tôt thôi
 

Vic8899

Xe hơi
Biển số
OF-394193
Ngày cấp bằng
28/11/15
Số km
128
Động cơ
236,380 Mã lực
Lại vấn để muôn thuở... Xe mình đi, thích con nào thì nhik, việc j fai nghe ai, chạy được bao nhiêu năm mà cứ sợ hỏng, xe máy còn ko hỏng dc nữa là ô tô. Mà như e thấy đa số ai mua xe rùi xog có xèng là chỉ muốn lên đời cao hơn thôi chứ chả chung thuỷ j đâu mà fai lo bền hay ko ạ~X(
 

GoldCarForVN

Xe máy
Biển số
OF-399690
Ngày cấp bằng
5/1/16
Số km
98
Động cơ
232,180 Mã lực
Tuổi
39
bền hay không bền đúng là do người, nhưng đi xe mà thiếu mấy cái option an toàn thì bền cũng chết cụ ạ
 

Bonbanhdichoi

Xe hơi
Biển số
OF-380671
Ngày cấp bằng
2/9/15
Số km
101
Động cơ
244,803 Mã lực
Em thì nghĩ chọn xe nào là quyết định của mỗi người thôi, chẳng có ai đúng hơn ai. Chỉ có cái là thị trường ô tô VN chuối quá. Xe chất lượng thấp mà đắt lòi ra.
 

minhquankt

Xe hơi
Biển số
OF-182010
Ngày cấp bằng
25/2/13
Số km
179
Động cơ
337,450 Mã lực
Em chẳng biết có bền không cứ con new morning nhà e chạy 5 năm gần 7 vạn chỉ mới thay lốp, ắc quy ngoài ra chẳng thấy lỗi vặt j. Mà của bền tại người thôi chứ nói sợ các cụ bảo nói quá, hôm vừa rồi chạy con yaris hơn xe e có 1 năm mà chạy chẳng khác j cái chuồng gà
 

Manhpbk

Xe điện
Biển số
OF-37388
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
4,568
Động cơ
535,048 Mã lực
Nơi ở
Quận Đống Đa
Website
temxacthuc.vn
Mấy con taxi i10 chạy mỗi năm tầm 7-8 vạn mà có xi nhê gì đâu, xe gđ đi đứng, bảo dưỡng chuẩn 10 niên k phải nghĩ, mà 5 năm chắc đổi cmnr nên các cụ lăn tăn làm gì
 

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,311
Động cơ
588,995 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Trên OF có bạn Quả em thần sầu chỉ biết đến Toy, trước đây hay chê thiết kế xe Hàn là méo mó loè loạt nhưng giờ Toy nó cũng vậy, ko biết bạn em đâu rồi??!!
 

Manh Nam SHBC

Xe buýt
Biển số
OF-350978
Ngày cấp bằng
15/1/15
Số km
841
Động cơ
273,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E có con ware locin mua từ năm 2k2 lốc đen . Chạy thồ hàng đến giờ chỉ đổ xăng và dầu . Hôm rồi cân 3 cho 1 e dream thái ngửi khói . Chứng tỏ thằng honda nó chất lượng thật . Đi cũng phải từ từ rón rén :)
Xe của cụ còn bền hơn vạn lần con Best Suzuki nhật, mang tiếng xe nhật và éo bằng xe tàu đểu luôn. Nhật thì cũng có từng xe chứ không phải cái gì của nhật cũng ngon đâu.
 

phi tuấn

Xe buýt
Biển số
OF-332595
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
588
Động cơ
287,058 Mã lực
em hóng cc ah
 

MuitranNgansao

Xe máy
Biển số
OF-445651
Ngày cấp bằng
17/8/16
Số km
92
Động cơ
209,720 Mã lực
Tuổi
43
E có đi tham khảo nhiều ae mua xe có chia sẻ độ bền các thương hiệu xe ô tô đến từ Hàn Quốc không bảo đảm. E cũng thấy chất lượng xe Hàn chưa thực sự bền như xe Nhật, không biết đó có là lý do làm cho những chiếc Hyundai và KIA không giữ giá tốt bằng xe Toyota hay Honda phải không các bác ???
Kia morning va huyn i bác xem có cái nào ko gữ giá ko? Có khi con thánh hơn toi ý chứ
 

linh vũ auto

Xe hơi
Biển số
OF-447209
Ngày cấp bằng
22/8/16
Số km
103
Động cơ
209,330 Mã lực
Em thích cụ nói câu em tô đậm àh , dân việt mình vậy đó cụ ơi cái xe an toàn đỉnh bảo vệ mình tùm lum hết khi ra đường với điều kiện đường xá giao thông hỗn độn bây giờ thì cứ chê lên chê xuống , sợ mất giá sợ không bền mà có mấy ai xài cái xe trên 15 năm đâu cứ ở đó sợ này kia " Em mệt " .
Nói chung là do túi tiền mỗi người nữa ah
Nhiều tiền rùi thì ai quan tâm mấy vđề đấy ah.
 

Hưng_QLam

Xe hơi
Biển số
OF-417306
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
178
Động cơ
222,640 Mã lực
Tuổi
43
Get giữ giá kinh luôn .chay gan chục năm bán van lãi
 

linh vũ auto

Xe hơi
Biển số
OF-447209
Ngày cấp bằng
22/8/16
Số km
103
Động cơ
209,330 Mã lực
E có đi tham khảo nhiều ae mua xe có chia sẻ độ bền các thương hiệu xe ô tô đến từ Hàn Quốc không bảo đảm. E cũng thấy chất lượng xe Hàn chưa thực sự bền như xe Nhật, không biết đó có là lý do làm cho những chiếc Hyundai và KIA không giữ giá tốt bằng xe Toyota hay Honda phải không các bác ???
Các cụ thử so sánh 2 con đang hot là Mazda3 vs K3 được ko ah. Em đang đi Forte đang ngắm mấy e này.
Bản thân e đã từng lái cả 2 xe. Cảm nhận là K3 option quá là sướng, khoang lái rộng rãi. M3 thì chật chội lắm ah. Vận hành thì thấy cũng như nhau thui.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top