- Biển số
- OF-337576
- Ngày cấp bằng
- 6/10/14
- Số km
- 108
- Động cơ
- 277,890 Mã lực
Chắc là một chín một mười
a morning nhập của em từ 10/2012 đến nay cũng 7 vạn mà chỉ bảo dưỡng định kỳ, thay dầu, lốp, bugi, lọc dầu,... chả thấy hỏng gì ngoài 1 cái tăm bông thay mất 800kEm đi Sorento 3 năm 7 vạn rồi mà chưa thấy hãng bảo thay cái gì ngoài mấy thứ vật tư tiêu hao như lọc các loại, long đen rốn dầu....!!!
Khi nào xe Hàn bằng xe Nhật thực sự, sẽ không còn ai bàn về vấn đề này nữa, cụ cứ chờ nhé .E có đi tham khảo nhiều ae mua xe có chia sẻ độ bền các thương hiệu xe ô tô đến từ Hàn Quốc không bảo đảm. E cũng thấy chất lượng xe Hàn chưa thực sự bền như xe Nhật, không biết đó có là lý do làm cho những chiếc Hyundai và KIA không giữ giá tốt bằng xe Toyota hay Honda phải không các bác ???
Cái này tiêu chuẩn quốc tế nó khác tc việt nam ta cắt giảm đủ thứ chán chế độ ccủa xứ mìnhChất lượng xe Hàn đi lên, xe Nhật tụt dốc
Trong khi Kia và Hyundai giành những vị trí đầu bảng về chất lượng xe mới thì các thương hiệu Nhật rơi xuống mức trung bình.
Hai thương hiệu Hàn Quốc là Kia và Hyundai đứng top đầu trong báo cáo khảo sát Chất lượng xe mới 2015 của J.D.Power, hãng cung cấp thông tin thị trường toàn cầu.
Kia về thứ hai, sau thương hiệu xe thể thao Đức Porsche, đây là năm thứ 3 liên tiếp Porsche nằm ở vị trí quán quân. Hyundai ở vị trí thứ 4, trong khi vị trí thứ 3 thuộc về Jaguar. Cả Hyundai và Kia đều là những thương hiệu thuộc sở hữu của tập đoàn Hyundai Motor.
Xe Hàn vượt xe Nhật về chất lượng.
"Chúng tôi tin tưởng nghiên cứu này, nó phản ánh đúng tiếng nói của người tiêu dùng vào chất lượng các mẫu xe trên thị trường", Michael Spraque, phó chủ tịch Kia Motors Mỹ cho biết.
Ngược lại với xe Hàn, các thương hiệu xe Nhật lại ở thứ hạng thấp. J.D Power cho biết đây là lần đầu tiên trong 29 năm nghiên cứu, xe Nhật có mức hài lòng chất lượng nằm dưới mức trung bình. Thương hiệu Nhật có vị trí cao nhất thuộc về Infiniti của Nissan, đứng thứ 5.
Các chỉ số trong bản nghiên cứu thực hiện dựa trên phản hồi của 84.000 tài xế những người mua hoặc thuê xe mới. Tiêu chí chấm điểm phụ thuộc những hỏng hóc trong 90 ngày đầu tiên dùng xe.
J.D Power cho biết hệ thống kết nối và thông tin giải trí là những vấn đề lớn nhất thường gặp. Người mua than phiền điện thoại không thể kết nối với xe qua công nghệ Bluetooth hoặc hệ thống nhận dạng giọng nói không hiểu những gì tài xế nói. Có 67% số tài xế than phiền về vấn đề này, trong khi năm 2013 chỉ là 57%.
Thương hiệu Số lỗi trung bình trên 100 xe
Porsche 80
Kia 86
Jaguar 93
Hyundai 95
Infiniti 97
BMW 99
Chevrolet 101
Lincoln 103
Lexus 104
Toyota 104
Đứng cuối bảng xếp hạng 100 thương hiệu là Fiat với lượng người dùng than phiền gặp lỗi cao nhất, 161 lỗi trên mỗi 100 xe.
Em sử dụng xe hàn đây nhưng ko thích câu này cụ ah.e đã trải nhiệm nhiều loại dòng khác nhau nên e khách quan thế này.ở xứ mình chất lượng xe hàn đang lên rất cao về cả tính năng cũng như kiểu dáng giá cả thì phù hợp đại đa số người dùng nên nó chiếm một thị phần ko nhỏ.nếu nói công băng về độ bền bỉ máy móc khung gầm nó có cái j đó kém thằng nhật một bậc khó giải thích ghê vì em chỉ là người dùng trải nhiệm nhiều đời,dòng xe khác nhau.kiểu như việt nam đá thái lan ý hiệp một ko quá lệch nhưng sang hiệp 2 thì thấy rõ sự khác biệt.tóm lại tại time này xe hàn cũng là một lựa chọn không tồi trong phân khúc xe gia đình.các cụ thấy hay thì mời e chén còn dở thì đừng ném đá e nhéCụ dòm mấy con buổi sáng, get nó chạy Taxi từ đời ơ kìa đến giờ vẫn ổn đấy cụ????
Cụ này phán chuẩn nè. Xe Hàn đi khoảng 7-8 năm thì nội thất bên trong chắc chắn xộc xệch, máy móc sẽ không ngon như xe Nhật là điều chắc chắn. Tuy nhiên trong tầm tiền như vậy thì điều đó là chấp nhận được. Đi 7-8 năm thì bán lại rồi đổi xe cũng là hợp lý.Em sử dụng xe hàn đây nhưng ko thích câu này cụ ah.e đã trải nhiệm nhiều loại dòng khác nhau nên e khách quan thế này.ở xứ mình chất lượng xe hàn đang lên rất cao về cả tính năng cũng như kiểu dáng giá cả thì phù hợp đại đa số người dùng nên nó chiếm một thị phần ko nhỏ.nếu nói công băng về độ bền bỉ máy móc khung gầm nó có cái j đó kém thằng nhật một bậc khó giải thích ghê vì em chỉ là người dùng trải nhiệm nhiều đời,dòng xe khác nhau.kiểu như việt nam đá thái lan ý hiệp một ko quá lệch nhưng sang hiệp 2 thì thấy rõ sự khác biệt.tóm lại tại time này xe hàn cũng là một lựa chọn không tồi trong phân khúc xe gia đình.các cụ thấy hay thì mời e chén còn dở thì đừng ném đá e nhé
So sánh phạm vi cùng phân khúc Kia Rio và Toyota Vios thì xe nhật xộc xệch ồn như cái chợ ngay từ đầu rồi chỉ thiếu con vịt thôi, đâu cần đợi 7-8 năm mới xuống cấp như xe Hàn.Cụ này phán chuẩn nè. Xe Hàn đi khoảng 7-8 năm thì nội thất bên trong chắc chắn xộc xệch, máy móc sẽ không ngon như xe Nhật là điều chắc chắn. Tuy nhiên trong tầm tiền như vậy thì điều đó là chấp nhận được. Đi 7-8 năm thì bán lại rồi đổi xe cũng là hợp lý.
Chính nó đó cụ, một phần xuất phát từ suy nghĩ.Có khi nào dân đi xe Hàn nghĩ rằng đồ đạc thay thế rẻ, zin, dễ mua nên ko chịu chăm sóc giữ gìn? Hay do họ ít có khái niệm giữ xe để bán cho được giá, hay do cái xe Hàn nó công năng cao hơn cái xe Nhật nên thồ đèo chóng hỏng?
Em thấy cụ nói về cái khoản "nghĩ", cái khoản tâm lý, thì em cũng "nghĩ" chút:Có khi nào dân đi xe Hàn nghĩ rằng đồ đạc thay thế rẻ, zin, dễ mua nên ko chịu chăm sóc giữ gìn? Hay do họ ít có khái niệm giữ xe để bán cho được giá, hay do cái xe Hàn nó công năng cao hơn cái xe Nhật nên thồ đèo chóng hỏng?
Em hoàn toàn đồng ý với cụ ạ. Giá trị của một con xe theo em nghĩ phụ thuộc chủ yếu vào việc nó phục vụ mình được đến đâu. Xe Nhật phần đa công chức, người có tuổi dùng nên đối tượng này dùng xe ít, đi lại ko nhiều, giữ gìn rất cẩn thận nên người ta bảo bền, bền lắm. Xe hàn đa số zai trẻ, lái xe bặm trợn, phượt các địa hình, coi xe như thứ đồ chơi ko hơn ko kém, đi lại ko hạn chế nên người ta bảo nó xuống mã nhanh hơn. Giờ đây e hiểu cảm giác của ô chú em (sn85) đi hàn về. Lão mua xe La xét ti nhập 3 năm trước, e thấy vậy hỏi sao chú ko mua Vios, lão cười nhạt.Túm lại, thích bền quá đôi khi là thích khổ!
Sắt thép thì để một chỗ cũng hỏng. Chính vì thế trong các kiểu hạch toán doanh nghiệp thì xe oto đâu đó chỉ được khấu hao trong 10 năm.
Công nghệ thì phát triển chóng mặt. Mà công nghệ thì đi đôi với tiện nghi, với sướng!
Bởi vậy, cá nhân em nghĩ:
- Các cụ muốn có xe bền, nhưng các cụ ít đi thì chi phí trung bình trên 1km cao. Cộng với chuyện sắt thép dù có bền hơn thì cũng ... gỉ theo thời gian. Do đó, dùng một con xe bền mà ít đi thì sẽ đắt/tốn hơn 1 con xe không bền bằng nhưng đi nhiều. Nói cho cùng, đánh giá xe phải đánh giá trên chi phí và khả năng khai thác. Chi phí xe thì phải tính trên số km xe chạy. Xăng chỉ chiếm 1 phần trong chi phí này thôi. Bền của người Việt ta lại đi với việc bỏ ra thêm tiền để sở hữu, và số tiền chênh lệch này chưa chắc đã xứng đáng với lợi ích mà nó mang lại thêm được cho ta. Các cụ thấy ngay trên diễn đàn ta thôi, có cụ đi xe Hàn 3 năm đã 7 vạn. Cụ nào có xe Hịn của Nhật, Đức mà đi 3 năm 3 vạn thì đừng có so sánh nhé. Đảm bảo cứ đến 10 năm sau xe Hàn gỉ, 12 năm sau xe Nhật gỉ thì xe Hàn đi kiểu này vẫn đi được nhiều hơn xe Nhật, khi đó em có thể tính là xe Hàn "bền" hơn vì nó mang lại nhiều lợi ích hơn.
- Sở hữu 1 con xe "bền" sẽ đồng nghĩa với việc không được sướng nhiều. Chắc chắn, 1 con xe "bền" mua cách đây 5 năm thôi, không thể so với con xe "bền ít" cùng tầm tiền nhưng đời mới hơn, nhiều công nghệ mới hơn và mới mua. Các hãng xe bỏ nhiều tỷ đô la để nghiên cứu, phát triển công nghệ. Chả thể nào những mẫu xe mới lại tệ hơn những mẫu xe cũ cùng phân khúc, cùng tầm tiền (giá hãng nhé, em không chơi giá của các cụ tự định ra theo kiểu "bền").
- Em đã từng sa vào cái chuyện là mua một thứ gì đó rất cẩn thận, rất tốt, nhiều tính năng, nhưng rồi lại không sử dụng hết. Từ đó, mua rẻ có thể thành mua đắt (vì bỏ tiền ra cho nó nhưng không dùng).
Em đảm bảo với các cụ là các cụ còn cãi nhau chán với chủ đề này!
Ko hẳn là thế đâu cụ à. Cũng rất nhiều xe Nhật sử dụng cho việc kinh doanh vận tải khách ở VN. Khi đó, hiệu quả sử dụng khá cao về kinh tế. Tất nhiên, các yếu tố khác chưa tính.Em hoàn toàn đồng ý với cụ ạ. Giá trị của một con xe theo em nghĩ phụ thuộc chủ yếu vào việc nó phục vụ mình được đến đâu. Xe Nhật phần đa công chức, người có tuổi dùng nên đối tượng này dùng xe ít, đi lại ko nhiều, giữ gìn rất cẩn thận nên người ta bảo bền, bền lắm. Xe hàn đa số zai trẻ, lái xe bặm trợn, phượt các địa hình, coi xe như thứ đồ chơi ko hơn ko kém, đi lại ko hạn chế nên người ta bảo nó xuống mã nhanh hơn. Giờ đây e hiểu cảm giác của ô chú em (sn85) đi hàn về. Lão mua xe La xét ti nhập 3 năm trước, e thấy vậy hỏi sao chú ko mua Vios, lão cười nhạt.
Dạ. Mà xe nhật ý em chủ yếu là Toy. Chứ Maz, Mit, hay Su thì cũng trẻ trung ra phết đấy :vKo hẳn là thế đâu cụ à. Cũng rất nhiều xe Nhật sử dụng cho việc kinh doanh vận tải khách ở VN. Khi đó, hiệu quả sử dụng khá cao về kinh tế. Tất nhiên, các yếu tố khác chưa tính.