Xe hàn chỉ kém xe Nhật một chút síu thôi !
chuẩn cụ ạ ! biết cách đi còn bền hơn là cái chắc chắnVề độ bền chắc chẳng kém gì.
E thấy rằng cái xe nó hay hỏng những trang bị phụ, ở xứ mình nóng ẩm lại càng nhanh hỏng.chuẩn cụ ạ ! biết cách đi còn bền hơn là cái chắc chắn
Cặp Camry vs Sonata này em nào hay hơn hở cụ?Về máy móc, điện, điện tử trong xe. Thì xe Hàn với Nhật cũng ngsng ngang nhau. Nhưng về cơ khí, các khớp nối, liên kết, khí động học thì xe Hàn ko bằng xe Nhật. Vì vậy, đi một thời gian (sau 5 vạn km) thì giữa hai xe bắt đầu thấy sự khác biệt; sau 10 vạn thì sự khác biệt đó rõ ràng hơn và sau 15 vạn thì đúng là lúc này nhìn và đi hai chiếc xe nó khác nhau một trời một vực. Còn máy móc, điện tử, điện... trên hai xe thì gần như tương đương nhau. Ở đây đang nói và so sánh hai xe cùng phân khúc (ví dụ Camry, Accord với Sonata, Optima...) chứ không ai đi so Santa Fe với Vios
Có lẽ thế ạ, em hôm nay định xuống tiền con civic 1.8 at cơ mà thằng bạn tự nhiên gọi điện bẩu 2 tuần nữa lấy con Cerato 11 xuất Âu của nó. Dẹp luôn civic mà giá thơm kèo 370tr chính chủ từ đầu. Khả năng lời to các cụ nhểThị trường chả ngu đâu các cụ ạ. Xe Hàn mà không ổn thì bị đào thải ngay như xe Tàu rồi.
So sánh với Nhật thì từ trước thời Huyndai Getz, xe Hàn chất lượng còn đuối - một đám đã ra đi không còn thấy mặt như Daewoo Lanos, Nubira, Kia Spectra...
Đến Getz đã thể hiện trình độ cơ khí tốt, thân vỏ ok, chạy taxi sà sã mà vẫn sống, hoàn lương chạy tiếp - chi phí nuôi thấp thì niềm tin đã tăng lên. Đến đời Forte, Morning, i10, Sonata ... sau này thì dù không phải quá xuất sắc, nhưng so về tiền bỏ ra thì ổn - rẻ hơn đồ Nhật từ 100 đến 200 triệu (sau thuế) thì dân ta hoan nghênh ngay.
Đi tầm 5, 7 năm chưa phải nghĩ - sau tầm đấy người ta cũng chán, muốn đổi rồi. Đồ phụ tùng Hàn giờ về nhiều, rẻ, mua bán quá dễ nên hỏng thì thay - chả cần lo tìm thợ thuyền chế với sửa - vụ phụ tùng coi như Hàn san bằng độ dễ sửa, dễ tìm với Toy
Giá rẻ & xe sẵn, tội quái gì phải đi cầu cạnh và mua kèm lạc mấy con Toy và Honda cho mệt. Toyota Vietnam thì coi như cũng hết bài, có con gì ở Đông Nam Á cũng đem về hết rồi nhưng sản phẩm & giá càng ngày càng không phù hợp thị trường, bảo thủ thì đứt thôi. Xin lỗi các bác chứ con Vios đời mới trông như dở hơi, Accent trông hiện đại và trẻ hơn hẳn.
Các dòng cao thì thương hiệu Hàn còn đuối nên bán không được nhiều nhưng thiết kế xe Hàn ngày càng tốt. Em có ông hàng xóm vẫn đi em Crown Royal Saloon và nhìn con Kia Morning & GLK nhà em bằng nửa con mắt, bảo đồ ấy không bền - nhưng mà em đếch quan tâm. Chủ yếu là chúng nó phải phục vụ em, em đi cũng sà sã lắm, chả tiếc qué gì cả - có điều em bảo dưỡng đủ, quen thợ có nghề - nó báo cái gì sắp hỏng rồi chốt thay luôn thì mỗi con em dùng 10 năm là hết khấu hao, bán lại cho anh em khác dùng tiếp - việc quái gì phải tính xem 30 năm nữa nó có dùng được không cho mệt
Nếu ông ấy không mua từ khi mới tinh thì hài vãiEm có ông hàng xóm vẫn đi em Crown Royal Saloon và nhìn con Kia Morning & GLK nhà em bằng nửa con mắt
Sắp tới có Việt - Tàu, Hàn, Nhật, MỹCuộc chiến Nhật - Hàn kéo dài bao năm và cũng đến hồi kết rồi ạ.
Cuộc chiến nảy sinh vì tư duy ăn chắc mặc bền từ thời Hôn Đa và con gà ganh nhau tiếng gáy.
Em nghèo từ trong trứng nên ko được trải nghiệm các hãng xe. Đợt rồi mua xe cũng mua xe cũ và e chọn K3. Đơn giản vì e đã được trải nghiệm và thấy nó có quá nhiều thứ tiện ích phục vụ người dùng.
Thật sự e thấy giờ nền CN xe hơi nó quá phát triển, copy, mua, thuê công nghệ của nhau. Quan trọng là các hãng làm ra cái xe bao nhiêu xèng. Có chăng chỉ nên so sáng CN oto Châu Á - Châu Âu thôi ợ.
- Quay lại vđề tiết kiệm. Nhiều người chỉ mua xe Nhật vì cho rằng nó bền- tư duy cũ ko hề sai. Nhưng bền để tiết kiệm thì chưa chắc. VD như mua Vios, Altis...Đắt hơn hàng trăm triệu so với các xe Hàn cùng phân khúc. Trong khi óp sừn chả có gì. Sẵn sàng bỏ thêm số tiền lớn để mua cái xe ko có tiện ích phục vụ bản thân và gia đình liệu có đáng???!
- Giữ giá: Hãy nhìn ông Altis và Vios tụt dốc như nào. Giờ thời đại công nghệ, ko có công nghệ tiện ích phục vụ đồng nghĩa với tự đào thải. Tự nhiên em lại nghĩ đến điện thoại Apple, Samsung và Nokia
- Bền: 1 con xe quá nhiều tiện ích điện tử ~> hỏng hóc và phải fix nhiều hơn 1 con xe chỉ lắp máy vào chạy.
Lên FB tham gia mấy group xe Hàn, Nhật buồn cười lắm
E cũng nghĩ sắp tới có cuộc chiến xe hơi giữa Thiên đường vs Giãy chết )Sắp tới có Việt - Tàu, Hàn, Nhật, Mỹ
Cho nên cái hồi kết của cụ không đáng n0E cũng nghĩ sắp tới có cuộc chiến xe hơi giữa Thiên đường vs Giãy chết )
Ý cụ là Hàn nào: Hyundai, Kia, Ssang, Samsung, hay cả GM Hàn Quốc?Thì giá đầu vào nó đã rẻ hơn xe Nhật Xe Nhật(Toyota) giữ giá hơn nhưng đầu tư lại lớn hơn. Ví dụ cụ mua con Camry 2.5Q giờ gần 1,4 tỉ. Trong khi em Optima 2.4 bản GT line option vãi đạn luôn giá có 980 triệu.
Chênh nhau 400 triệu rồi, nghĩa là 40% gia tiền mua con Optima rồi. Em chắc chắn sau 3-5 năm sử dụng Camry bán lại hơn được từng ấy tiền. Mà còn chưa tính ngay lúc đầu đã tiết kiệm 400 triệu, bèo thì gửi ngân hàng 3-5 năm cũng ra mất chục triệu rồi.
Cá nhân em về giá/chất lượng xe thì Hàn hiện giờ đang trội hơn Nhật(Toyota) và same same với Nhật(Mazda).
Không đào làm sao biết được cụ Hardtop nghiện Toyota Corolla 1.6 Gli hàng nhập Nhật? Xe này giờ mà còn giá phải gấp 6 lần giá mua ấy, kiểu Spacy của Honda í cụ nhỉ?Lại đào mộ rùi